Bài soạn lớp 2 tuần 35

TẬP ĐỌC: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 1)

I. Mục tiêu

 - Kiểm tra đọc (lấy điểm)

- Nội dung: Các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.

- Kĩ năng đọc thành tiếng: phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 50 chữ/ 1 phút, biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

- Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời được các câu hỏi về nội dung bài đọc.

- On luyện cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ: Khi nào (bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ, ).- On luyện về dấu chấm câu.

II. Chuẩn bị

Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 2 tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35 Thứ ngày tháng năm 200…… TẬP ĐỌC: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 1) I. Mục tiêu - Kiểm tra đọc (lấy điểm) - Nội dung: Các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. - Kĩ năng đọc thành tiếng: phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 50 chữ/ 1 phút, biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. - Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời được các câu hỏi về nội dung bài đọc. - On luyện cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ: Khi nào (bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ,… ).- On luyện về dấu chấm câu. II. Chuẩn bị Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc - Cho HS lên bảng bắt thăm bài đọc. - Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc. Cho điểm trực tiếp từng HS. Chú ý: Tuỳ theo số lượng và chất lượng HS của lớp mà GV quyết định số HS được kiểm tra đọc. Nội dung này sẽ được tiến hành trong các tiết 1, 2, 3, 4, 5 của tuần này. Hoạt động 2: Thay cụm từ khi nào trong các câu hỏi dưới đây bằng các cụm từ thích hợp (Bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ,… ) Bài 1: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? +Câu hỏi “Khi nào?” dùng để hỏi về nội dung gì? - Yêu cầu HS suy nghĩ để thay cụm từ khi nào trong câu trên bằng một từ khác. - Yêu cầu HS làm bài theo cặp, sau đó gọi một số HS trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động 3: On luyện cách dùng dấu chấm câu Bài 2:Bài tập yêu cầu các em làm gì? - Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài. Chú ý cho HS: Câu phải diễn đạt 1 ý trọn vẹn, khi đọc câu ta phải hiểu được. -Gọi 1 số HS đọc bài trước lớp (đọc cả dấu câu). Nhận xét và cho điểm từng HS. Hoạt động4: Củng cố – Dặn dò Dặn HS về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi Khi nào? Và cách dùng dấu chấm câu. Thứ ngày tháng năm 200…… TẬP ĐỌC : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 2) I. Mục tiêu - Kiểm tra đọc (Yêu cầu như tiết 1). - On luyện về các từ chỉ màu sắc. Đặt câu với các từ đó. - On luyện cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào. II. Chuẩn bị Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc Tiến hành tương tự tiết 1. Hoạt động 2: On luyện về các từ chỉ màu sắc. Đặt câu với các từ đó. Bài 1: Yêu cầu 1 HS đọc đề bài. Gọi 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở Hãy tìm thêm các từ chỉ màu sắc không có trong bài. Bài 2: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài. Nhận xét và cho điểm những câu hay. Khuyến khích các con đặt câu còn đơn giản đặt câu khác hay hơn. Hoạt động 3: On luyện cách đặt câu hỏi với cụm từ khi nào? Bài 3: - Yêu cầu 1 HS đọc đề bài tập 3. - Gọi HS đọc câu văn của phần a. - Hãy đặt câu hỏi có cụm từ khi nào cho câu văn trên. - Yêu cầu HS cả lớp tự làm bài vào vở. - Gọi 1 HS đọc bài làm của mình. - Nhận xét và chấm điểm một số bài của HS. Hoạt động4: Củng cố – Dặn dò Nhận xét giờ học. Yêu cầu HS về nhà tìm thêm các từ chỉ màu sắc và đặt câu với các từ tìm được. Chuẩn bị: Tiết 3. Thứ ngày tháng năm 200…… TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu Giúp HS: - Kĩ năng đọc viết, so sánh số trong phạm vi 1000. - Bảng cộng, trừ có nhớ. - Xem đồng hồ, vẽ hình. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Củng cố đọc , viết các số có ba chữ số Bài 1:Yêu cầu HS tự làm bài. Sau đó gọi HS lên bảng làm , lớp theo dõi nhận xét bổ sung. Hoạt động 2: Củng cố so sánh các số có ba chữ số Bài 2:Yêu cầu HS nhắc lại cách so sánh số, sau đó làm bài vào vở. - HS lên bảng chữa bài , lứp theo dõi nhận xét bổ sung Hoạt động 3: Củng cố phép cộng , phép trừ Bài 3:Yêu cầu HS tính nhẩm và ghi kết quả tính vào ô trống. Gọi HS đọc kết quả tính nhẩm trước lớp. Lớp theo dõi nhận xét. Hoạt động4:Củng cố xem đồng hồ Bài 4: Yêu cầu HS xem đồng hồ và đọc giờ ghi trên từng đồng hồ. Gọi HS đọc kết quả tính nhẩm trước lớp. Lớp theo dõi nhận xét. - GV nhận xét. Hoạt động 5:Củng cố vẽ hình Bài 5: Hướng dẫn HS nhìn mẫu, chấm các điểm có trong hình, sau đó nối các điểm này để có hình vẽ như mẫu. - GV nhận xét. Hoạt động5: Củng cố – Dặn dò Tổng kết tiết học và giao các bài tập bổ trợ kiến thức cho HS. Chuẩn bị: Luyện tập chung. Thứ ngày tháng năm 200…… TẬP ĐỌC : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA ( TIẾT 3) I. Mục tiêu - Kiểm tra đọc (Yêu cầu như tiết 1). - On luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Ở đâu? - On luyện cách sử dụng dấu chấm hỏi, dấu phẩy. II. Chuẩn bị Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc Tiến hành tương tự như tiết 1. Hoạt động 2: On luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: ở đâu? Bài 1: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Câu hỏi “Ở đâu?” dùng để hỏi về nội dung gì? - Hãy đọc câu văn trong phần a. - Hãy đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu cho câu văn trên. -Yêu cầu HS tự làm các phần còn lại của bài, sau đó gợi ý một số HS đọc câu hỏi của mình. Nghe và nhận xét, cho điểm từng HS. Hoạt động 3: On luyện cách dùng dấu chấm hỏi, dấu phẩy. Bài 2:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Dấu chấm hỏi được dùng ở đâu? Sau dấu chấm hỏi có viết hoa không? - Dấu phẩy đặt ở vị trí nào trong câu? Sau dấu phẩy ta có viết hoa không? - Gọi 1 HS lên làm bài trên bảng lớp. Cả lớp làm bài vào Vở Bài tập Tiếng Việt 2, tập hai. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò - Câu hỏi “Ở đâu?” dùng để hỏi về nội dung gì? - Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi “Ở đâu?” và cách dùng dấu chấm hỏi, dấu phẩy. - Chuẩn bị: Tiết 4. Thứ ngày tháng năm 200…… KỂ CHUYỆN : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 4) I. Mục tiêu - Kiểm tra đọc (Yêu cầu như tiết 1). - On luyện cách đáp lời chúc mừng. - On luyện cách đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào? II. Chuẩn bị Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc Tiến hành tương tự như tiết 1. Hoạt động 2: On luyện cách đáp lời chúc mừng Bài 1: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài. - Khi ông bà ta tặng quà chúc mừng sinh nhật con, theo con ông bà sẽ nói gì? - Khi đó con sẽ đáp lại lời của ông bà ntn? - Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để tìm lời đáp cho các tình huống còn lại. - Yêu cầu một số cặp HS đóng vai thể hiện lại các tình huống trên. Theo dõi và nhận xét, cho điểm HS. Hoạt động 3: On luyện cách đặt câu hỏi với cụm từ ntn Bài 2: Gọi HS đọc đề bài. - Câu hỏi có cụm từ như thế nào dùng để hỏi về điều gì? - Hãy đọc câu văn trong phần a. - Hãy đặt câu có cụm từ như thế nào để hỏi về cách đi của gấu. - Yêu cầu cả lớp làm bài vào Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập hai. - Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động4: Củng cố – Dặn dò - Nhận xét giờ học. - Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức của bài và chuẩn bị bài sau: Ôn tập tiết 5. Thứ ngày tháng năm 200…… TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG( Tiếp) I.Mục tiêu Giúp HS: - Kĩ năng thực hành tính trong các bảng, nhân chia đã học. - Kĩ năng thực hành tính cộng, trừ trong phạm vi 1000. - Tính chu vi hình tam giác. - Giải bài toán về nhiều hơn. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Củng cố phép nhân, phép chia Bài 1: HS nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS tự làm bài. Sau đó gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp. - Lớp theo dõ nhận xét bổ sung Hoạt động2: Củng cố phép cộng , phép trừ Bài 2: HS nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập. - 4 HS cùng lên bảng ,mỗi em làm một cột. - Chữa bài và cho điểm HS. Hoạt động3: Củng cố về giải toán Bài 3: HS đọc đề bài - Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài. - 1 HS lên bảng giải , lớp theo dõi nhận xét bổ sung . Bài 4:Gọi 1 HS đọc đề bài. - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng giải , lớp theo dõi nhận xét bổ sung . - HS đổi vở kiểm tra cho nhau và nhận xét Hoạt động4: Củng cố đơn vị đo độ dài Bài 5:HS nêu yêu cầu của bài - HS làm vào vở - HS đọc kết quả bài làm , lớp theo dõi nhận xét bổ sung . Hoạt động 5: Củng cố – Dặn dò (3’) - Tổng kết tiết học và giao các bài tập bổ trợ kiến thức cho HS. - Chuẩn bị: Luyện tập chung. Thứ ngày tháng năm 200… LUYỆN TẬP ĐỌC : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 5) I. Mục tiêu - Kiểm tra đọc (Yêu cầu như tiết 1). - On luyện cách đáp lời khen ngợi của người khác. - On luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao? II. Chuẩn bị Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc Tiến hành tương tự như tiết 1. Hoạt động 2: On luyện cách đáp lời khen ngợi của người khác Bài 1: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Hãy đọc các tình huống mà bài đưa ra. - Hãy nêu tình huống a. - Hãy tưởng tượng em là bạn nhỏ trong tình huống trên và được bà khen ngợi, em sẽ nói gì để bà vui lòng. - Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để tìm lời đáp cho các tình huống còn lại. Sau đó, gọi một số cặp HS trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động 3: On luyện cách đặt câu hỏi có cụm từ Vì sao Bài 2: Yêu cầu 1 HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS đọc các câu văn trong bài. - Yêu cầu HS đọc lại câu a. - Hãy đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho câu văn trên. - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi trên. - Vậy câu hỏi có cụm từ vì sao dùng để hỏi về điều gì? - Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh thực hành hỏi đáp với các câu còn lại. Sau đó gọi một số cặp lên trình bày trước lớp, 1 con đặt câu hỏi, con kia trả lời. - Nhận xét và cho điểm từng HS. Hoạt động4: Củng cố – Dặn dò - Khi đáp lại lời khen ngợi của người khác, chúng ta cần phải có thái độ ntn? - Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức của bài và chuẩn bị bài sau: Ôn tập tiết 6. Thứ ngày tháng năm 200…… CHÍNH TẢ : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 6) I. Mục tiêu - Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. - On luyện cách đáp lời từ chối của người khác trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. - On luyện cách đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì. - On luyện về cách dùng dấu chấm than, dấu phẩy. II. Chuẩn bị Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng Tiến hành tương tực như tiết 1. Hoạt động 2: On luyện cách đáp lời từ chối của người khác Bài 1: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài. - Yêu cầu HS nêu lại tình huống a. - Nếu em ở trong tình huống trên, con sẽ nói gì với anh trai? - Nhận xét, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài. - Gọi một số HS trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động 3: On luyện cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì? Bài 2:- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS đọc các câu văn trong bài. - Yêu cầu HS đọc lại câu a. - Anh chiến sĩ kê lại hòn đá để làm gì? - Đâu là bộ phận trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì trong câu văn trên? - Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm gì. Sau đó, một số HS trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm từng HS. Hoạt động 4: On luyện cách dùng dấu chấm than, dấu phẩy Bài 3: Nêu yêu cầu của bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài tập. - Gọi 1 HS đọc bài làm, đọc cả dấu câu. - Yêu cầu HS cả lớp nhận xét sau đó kết luận về lời giải đúng và cho điểm HS. Hoạt động 5:Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn dò HS về nhà tập kể về con vật mà con biết cho người thân nghe. - Chuẩn bị: Ôn tập tiết 7. Thứ ngày tháng năm 200…… TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG(tiếp) I. Mục tiêu Giúp HS: - Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân, chia đã học. - Kĩ năng thực hành tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 1000. - Xem giờ trên đồng hồ. - Tính chu vi hình tam giác. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1:Củng cố xem đồng hồ Bài 1:Yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài -HS xem đồng hồ và làm vào vở - HS tiếp nối đọc kết quả , lớp theo dõi nhận xét bổ sung . Hoạt động 2: Củng cố so sánh các số có ba chữ số Bài 2:Yêu cầu HS nhắc lại các so sánh các số có 3 chữ số với nhau, sau đó tự làm bài vào vở bài tập. - HS lên bảng chữa bài , lớp theo dõi nhận xét bổ sung. Hoạt động 3: Củng cố làm tính cộng , trừ Bài 3:Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập. - HS lên bảng chữa bài , lớp theo dõi nhận xét bổ sung Hoạt động 4: Củng cố về tính giá trị biểu thức Bài 4:Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó nêu cách thực hiện tính. - Chữa bài và cho điểm HS. Hoạt động 5: Củng cố tính chu vi hình tứ giác Bài 5:Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài. - HS lên bảng giải , lớp theo dõi nhận xét bổ sung. Hoạt động 6: Củng cố – Dặn dò Tổng kết tiết học và giao các bài tập bổ trợ kiến thức cho HS. Thứ ngày tháng năm 200…… TẬP VIẾT: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA ( TIẾT7) I. Mục tiêu - Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. - On luyện cách đáp lời an ủi. - On luyện kĩ năng kể chuyện theo tranh minh hoạ. II. Chuẩn bị Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng Tiến hành tương tực như tiết 1. Hoạt động 2: On luyện cách nói lời đáp của em Bài 1: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài. - Yêu cầu HS nêu lại tình huống a. - Nếu em ở trong tình huống trên, con sẽ nói gì với anh trai? - Nhận xét, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài. - Gọi một số HS trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động 3: On luyện kể chuyện theo tranh, đặt tên cho câu chuyện Bài 2:- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm gì. Sau đó, một số HS trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm từng HS. Hoạt động 5:Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Ôn tập tiết 8. Thứ ngày tháng năm 200…… LUYỆN TỪ VÀ CÂU : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 8) I. Mục tiêu - Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. - Ôn luyện về từ trái nghĩa. - Ôn luyện về cách dùng dấu câu trong một đoạn văn. - Viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về con bé. II. Chuẩn bị Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng Tiến hành tương tự như tiết 1. Hoạt động 2: Củng cố vốn từ về các từ trái nghĩa Bài 1: - Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ màu, sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm các cặp từ trái nghĩa trong bài. - Nghe các nhóm trình bày và tuyên dương nhóm tìm đúng, làm bài nhanh. Bài 2: - Bài tập 2 yêu cầu các em làm gì? - Yêu cầu HS suy nghĩ để tự làm bài trong Vở Bài tập Tiếng Việt 2, tập hai. - Gọi HS chữa bài. - Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động 3: Viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về con bé. Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. - Em bé mà em định tả là em bé nào? - Tên của em bé là gì? - Hình dáng của em bé có gì nổi bật? (Đôi mắt, khuôn mặt, mái tóc, dáng đi,…) - Tính tình của bé có gì đáng yêu? - Yêu cầu HS suy nghĩ và viết bài. - Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động4: Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài để kiểm tra lấy điểm viết. Thứ ngày tháng năm 200…… TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu Giúp HS: - Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân, chia đã học. - Kĩ năng thực hành tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100; cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 1000. - So sánh số trong phạm vi 1000. - Giải bài toán về ít hơn. - Tính chu vi hình tam giác. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Củng cố phép nhân , phép chia. Bài 1:Yêu cầu HS tự nhẩm và ghi kết quả vào vở bài tập. - HS tiếp nối nhau đọc kết quả bài làm , lớp theo dõi nhận xét bổ sung. Hoạt động 2: Củng cố cách so sánh các số có ba chữ số . Bài 2: HS nêu yêu cầu của bài . - Yêu cầu HS nhắc lại cách so sánh các số có ba chữ số. - HS làm vào vở - HS lên bảng chữa bài , lớp theo dõi nhận xét bổ sung . Hoạt động 3: Củng cố phép cộng , phép trừ Bài 3:Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập. - HS lên bảng chữa bài , lớp theo dõi nhận xét bổ sung. Hoạt động 4:Củng cố về giải toán . Bài 4:Gọi 1 HS đọc đề bài. - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Yêu cầu HS làm bài. - GV chấm một số bài và nhận xét, Hoạt động 5: Củng số tính chu vi hình tam giác Bài 5:Yêu lại cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước, cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài. - Chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động 6: Củng cố – Dặn dò - Tổng kết tiết học và giao các bài tập bổ trợ kiến thức cho HS. - Chuẩn bị: Thi cuối kỳ 2. Ngày tháng năm ĐẠO ĐỨC : THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II VÀ CUÔÍ NĂM I.Mục tiêu Củng có cho HS : - Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại , khi đến nhà ngườ khác - Giúp đỡ người khuyết tật - Bảo vệ loài vật có ích II.Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Củng cố “ Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại , khi đến nhà ngườ khác” - GV nêu câu hỏi cho HS trả lời , lớp theo dõi nhận xét bổ sung + Nêu những việc cần làm khi gọi điện thoại + Khi nhận và gọi điện thoại các em phải nói lời nói như thế nào? + Khi đến nhà người khác em phải làm gì để thể hiện mình là người lịch sự? Hoạt động 2: Củng cố về giúp đỡ người khuyết tật - GV nêu từng ý kiến của BT3/42 - VBT , HS theo dõi , nếu đồng ý thì giơ cao tay , nếu không đồng ý thì không giơ tay . - GV nhận xét chốt ý đúng Hoạt động 3: Củng cố về bảo vệ loài vật có ích - GV nêu từng ý kiến của BT5/47 - VBT , HS theo dõi , nếu đồng ý thì giơ cao tay , nếu không đồng ý thì không giơ tay . - GV nhận xét chốt ý đúng - GV nêu câu hỏi cho HS trả lời , lớp theo dõi nhận xét bổ sung +Hãy nêu những việc em đã làm để bảo vệ loại vật có ích. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học và dặn dò . Ngày tháng năm CHÍNH TẢ: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ( ĐỌC ) Đề bài và cách đánh giá chung theo phòng Ngày tháng năm TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ( VIẾT ) Đề bài và cách đánh giá chung theo phòng Ngày tháng năm TOÁN: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ Đề bài và cách đánh giá chung theo phòng

File đính kèm:

  • docTUAN 35.doc