Bài soạn môn học Địa lý 10 - Bài 3: Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống

I.MỤC TIÊU BÀI HỌC.

 Sau bài học HS cần.

 1.Về kiến thức.

 . Hiêểu rỏ và trình bày được phương pháp sử dụng bản đồ, Atlat địa lí để tìm hiểu được đặc điểm của các đối tượng, hiện

 tượng và phân tích các mối quan hệ địa lí.

 .Hiểu rỏ ý nghĩa của bản đồ trong học tập và đời sống.

 .Thấy được một số yêu cầu cơ bản khi tiến hành đọc bản đồ.

 2.Về kỉ năng.

 .Hình thành kĩ năng sử dụng bản đồ trong học tập.

II.THIẾT BỊ DẠY HỌC.

 1.Bản đồ khung Việt Nam, bản đồ công nghiệp Việt Nam, bản đồ nông nghiệp Việt Nam, bản đồ khí hậu Việt nam, bản đồ

 tự nhiên Việt nam, bản đồ phân bố dân cư Châu Á, các lược đồ trong sách giáo khoa, các thiết bị khác.

 2. Các tư liệu soạn bài học.

 -Sgk, sgv, sách giới thiệu giáo án của tác giả Phạm Thị Sen.

 - Sách hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng.

 -Sách địa lí tự nhiên của Lê Bá Thảo, hướng dẫn giảm tải

 -Các thiết bị khác.

 III.PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.

 * Các phương pháp dạy học.Đàm thoại gợi mở, nêu vấn đề, Thảo luận nhóm nhỏ, lớn, Thuyết trình

 Các phươngh pháp khác

 IV CÁC BƯỚC LÊN LỚP.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 572 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn môn học Địa lý 10 - Bài 3: Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:22.08.2011 Tuần 01. ND: Tiết 02. BÀI 3:SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG. I.MỤC TIÊU BÀI HỌC. Sau bài học HS cần. 1.Về kiến thức. . Hiêểu rỏ và trình bày được phương pháp sử dụng bản đồ, Atlat địa lí để tìm hiểu được đặc điểm của các đối tượng, hiện tượng và phân tích các mối quan hệ địa lí. .Hiểu rỏ ý nghĩa của bản đồ trong học tập và đời sống. .Thấy được một số yêu cầu cơ bản khi tiến hành đọc bản đồ. 2.Về kỉ năng. .Hình thành kĩ năng sử dụng bản đồ trong học tập. II.THIẾT BỊ DẠY HỌC. 1.Bản đồ khung Việt Nam, bản đồ công nghiệp Việt Nam, bản đồ nông nghiệp Việt Nam, bản đồ khí hậu Việt nam, bản đồ tự nhiên Việt nam, bản đồ phân bố dân cư Châu Á, các lược đồ trong sách giáo khoa, các thiết bị khác. 2. Các tư liệu soạn bài học. -Sgk, sgv, sách giới thiệu giáo án của tác giả Phạm Thị Sen. - Sách hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng. -Sách địa lí tự nhiên của Lê Bá Thảo, hướng dẫn giảm tải -Các thiết bị khác. III.PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC. * Các phương pháp dạy học.Đàm thoại gợi mở, nêu vấn đề, Thảo luận nhóm nhỏ, lớn, Thuyết trình Các phươngh pháp khác IV CÁC BƯỚC LÊN LỚP. 1.Ổn định lớp. 2.Kiểêm tra bài củ Em hãy trình bày các phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ. HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG CHÍNH BỔ SUNG Khởi động. GV cho HS quan sát một số bản đồ và ? bản đồ có vai trò như thế nào trong học tập và đời sống chúng ta đi vào phần I. Hoạt động I.Cả lớp/ Cá nhân. Bước 1: GV ? em hãy cho biết vai trò của bản đồ trong học tập như thế nào không, liên hệ bản thân. ( GV nhấn mạnh vai trò rèn luyện kĩ năng địa lí cho HS). Bước 2 : HS trả lời, GV gọi các em khác bổ sung và nhận xét, GV chuẩn xác kiến thức. I .VAI TRÒ CỦA BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG. 1.Trong học tập. .Học tại lớp. .Học ở nhà. .Rèn luyện các kĩ năng địa lí. .Trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa.

File đính kèm:

  • docSu dung ban do trong hoc tap va doi song(1).doc