Bài soạn thể dục 6

A/ MỤC TIÊU:

1/ Nội dung:

- Lợi ích tác dụng của TDTT (Mục 1)

- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự.

2/ Yêu cầu:

- Bước đầu hiểu được lợi ích cơ bản của TDTT để có thái độ và hành vi đúng trong các giờ học.

- Biên chế tổ chức lớp kết hợp giữa GV và sự bình bầu của HS tạo điều kiện hoàn thành tốt yêu cầu và nọi dung chương trình.

B/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

 Tại lớp học, HS có vở ghi lý thuyết.

C/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

 

doc102 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1065 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài soạn thể dục 6, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:….. Ngày giảng:………. Tiết 1: Lợi ích tác dụng của tdtt ( mục 1 ) biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Lợi ích tác dụng của TDTT (Mục 1) Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự. 2/ Yêu cầu: Bước đầu hiểu được lợi ích cơ bản của TDTT để có thái độ và hành vi đúng trong các giờ học. Biên chế tổ chức lớp kết hợp giữa GV và sự bình bầu của HS tạo điều kiện hoàn thành tốt yêu cầu và nọi dung chương trình. B/ Địa điểm, phương tiện: Tại lớp học, HS có vở ghi lý thuyết. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. 1.Giáo viên nhận lớp: - Sĩ số?Vở ghi? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. II/ Phân cơ bản. 1.Lợi ích tác dụng của TDTT ( mục 1 ) - Góp phần hình thành nhân cách HS TDTT giúp HS có sức khoẻ-phát triển trí tuệ. Sức khoẻ tốt sẽ giúp học tập và lao động có hiệu quả -góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em trở thành người có ích cho xã hội. - Khi hoạt động TDTT đòi hỏi phải có tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trươc tập thể, tác phong nhanh nhẹn thật thà……..chính là góp phần giáo dục đạo đức và nhân cách. - Luyện tập TDTT thường xuyên, có kế hoạch, giúp HS có nếp sống lành mạnh và làm việc khoa học. - Luyện tập TDTT thường xuyên có tác dụng phòng chống chữa bệnh và phát triển tố chất thể lực của cơ thể. 2. Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự. a/ Biên chế tổ tập. Khi học thực hành tập hợp lớp 4 hàng ngang, đứng theo thứ tự cố định từ bé đến lơn. b/ Chọn cán sự. - Lớp trưởng chỉ huy chung. - Chọn 1 HS nữa làm cán sự chỉ huy nhóm (Nếu lớp trưởng là Nam thì chon thêm một nữ và ngược lại). * Củng cố: III. Phần kết thúc: - Nhận xét. - Dặn dò. 3 phút 40 phút 2 phút Lớp trởng báo cáo. Nếu con người có trí thức nhưng không có sức khoẻ thì mọi việc sẽ ra sao? VD minh hoạ. Tại sao nói TDTT góp phần hình thành nhân cách? Phân tích. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Lớp tự bình bầu. Hệ thống ý chính (HS và GV) Ưu khuyết điểm. Giờ sau tiếp tục lý thuyết. Ngày soạn: 26/8/2008 Ngày dạy : 29/8/2008 Tiết 2: Lợi ích tác dụng của tdtt (mục 2) Một số qui định khi học tập bộ môn. A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Lợi ích tác dụng của TDTT (Mục 2) Một số quy định khi tập luyện . 2/ Yêu cầu: Giúp HS nắm được lợi ích cơ bản của TDTT đối với cơ thể để từ đó tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện trong giờ học cũng như hoạt động ngoại kháo. B/ Địa điểm, phương tiện: Tại lớp học, HS có vở ghi lý thuyết. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. Giáo viên nhận lớp: - Sĩ số?Vở ghi? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Kiểm tra bài cũ: CH? Luyện tập TDTT đã góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS như thế nào? II/ Phân cơ bản. (Tiếp bài 1) 2/ Lợi ích tác dụng của TDTT đối với cơ thể. - Luyện tập TDTT thường xuyên, đúng phương pháp sẽ làm cơ thể phát triển thể hiện được sức nhanh, mạnh, bền, khéo léo. - Độ đàn hồi và linh hoạt của cơ cũng tăng lên. - Luyện tập TDTT thường xuyên làm cho xương tiếp thu máu đủ hơn- phát triển nhanh cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ cũng tăng lên. - Xương phát triển làm cho vẻ đẹo và dáng đI khoẻ mạnh. - Các cơ quan nội tạng như tim phổi lồng ngực khoẻ lên, sự đàn hồi tăng và hoạt động ho hấp cũng linh hoạt lên * Tóm lại: Ngoài việc học tập tiếp thu kiến thức HS cần phải rèn luyện thể lực thông qua các tiết TD nội khoá cũng như hoạt động ngoại khoá để trở thành con người phát triển toàn diện. *. Một số quy định khi học bộ môn Đây là môn đặc thù riêng biệt nên phảI có quy định cụ thể mới hoàn thành mục tiêu và nội dung môn học. - Có vở ghi lý thuyết và quy định cách ghi chép đầy đủ. - Giờ học thực hành phảI có tác phong nhanh nhẹn, ý thức tổ chức kỷ luật, không cười đùa xô đẩy, tuyệt đối tuân theo yêu cầu của GV bộ môn và cán sự. - Trang phục gọn gàng, có giầy ba ta và dụng cụ cần thiết cho giờ học. - Tập luyện đúng khu vực được phân công không tự ý bỏ tiết bỏ tập, muốn kiến tập phải xin phép. * Củng cố: III. Phần kết thúc: - Nhận xét. Dặn dò. 1 phút 42 phút 2 phút Lớp trởng báo cáo. Môic lớp 2 HS Thông qua nhận xét bài cũ GV hệ thống lại kiến thức cơ bản của phần 1. Tại sao tập luyện TDTT sẽ làm cho hệ thống xương phát triển? CH? Tại sao tập TDTT lại ảnh hưỏng đến sự phát triển của các cơ quan nội tạng. CH? Lợo ích tác dụng của TDTT đối với cở thể. Ưu khuyết điểm. Giờ sau tiếp tục lý thuyết. Ngày soạn: …./…./08 Ngày giảng: …../…/08 Tiết 3 đội hình đội ngũ (đhđn): tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1-2); đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. bài thể dục phát triển chung (bài td); học 3 động tác:vươn thở, tay, ngực. chạy bền: học trò chơi ‘hai lần hít vào, hai lần thở ra’ A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1-2). Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. Bài TD PT CHUNG: Học 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực. Chạy bền: Học Trò chơi “Hai lần hít vào hai lần thở ra”. 2/ Yêu cầu: Biết và thực hiện được cac kỹ thuật của nội dung ĐHĐN và 3 động tác bàI TD tay không.Biết cách thực hiện trò chơi. Rèn luyện tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương. B/ Địa điểm, phương tiện: Tại sân trường. Còi. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lờn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. II/ Phân cơ bản. 1. kiểm tra bài cũ. CH? Luyện tập TDTT thường xuyên có tác dụng gì đối với cơ thể? 2. ĐHĐN. a/ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. SGK - Dóng hàng: Khẩu lệnh: “Nhìn trước…..thẳng” Kỹ thuật SGK trang 14. - Điểm số: SGK. b/ Đứng nghiêm nghỉ: SGK trang 15. c/ Quay phải, quay trái, đằng sau d/ Chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. SGK trang 19. Bài TD phát triển chung. - Động tác vươn thở: TTCB 1 2 3 4 - Động tác tay: TTCB 1 2 3 4 - Động tác ngực: TTCB 1 2 3 4 * Củng cố: - CH? Thực hiện bài TD phát triển chung động tác vươn thở, tay, ngực. 4. Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào hai lần thở ra”. Cách chơi SGK. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 10 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2x8 nhịp 30 phút 2-3 phút 4-5 lần. 4-5 lần. 5-6 lần 5phút Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trờng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. GV gọi 2-3 em. + Cho HS nhận xét bạn kết hợp GV nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: ĐHĐN - Nữ: Bài TD. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. Tập hợp 4 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Nhịp 5,6,7,8 như 1,2,3,4 GV tập và hô HS tập theo Lưu ý: Tốc độ động tác chậm kết hợp nhịp thở. Cách tập như trên. GV giao cho nhóm trưởng quản lý GV quan sát chung và sửa sai. Sau đó GV yêu cầu tập từ động tác 1 đến động tác 3 Tập hợp lớp: Gọi 2-3 em thực hiện. HS + GV nhận xét về bài thể dục. GV hướng dẫn cách chơi Tại chỗ Ưu khuyết điểm. Về nhà ôn bài TD phát triển chung. Giờ sau tiếp tục học thực hành. Ngày soạn: …/…/2008 Ngày dạy : …/…/2008 Tiết 4 đhđn: ôn một số kỹ năng đã học; tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. Bài td: ôn 3 động tác đã học; học 2 động tác: chân, bụng. Chạy bền: chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông. A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng đã học; Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số; Dàn hàng, dồn hàng. Bài TD: Ôn 3 động tácđã học; Học 2 động tác : Chân, bụng. Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông 2/ Yêu cầu: Bước đầu ôn luyện củng cố một số nội dung đã học về ĐHĐN cũng như 3 động tác đầu tiên bàiTD tay không Biết cách triển khai đội hình hàng ngang cũng như động tác 4,5 bài TD tay không. Rèn luyện thể lực. B/ Địa điểm, phương tiện: Tại sân trường. Còi. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. Giáop viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. II/ Phân cơ bản. 1. kiểm tra bài cũ. CH? Thực hiện KT quay phải, trái, sau và thực hiện 3 động tác bài TD đã học. 2. ĐHĐN. a/ Ôn các nội dung đã học - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Quay bên phảI, tráI, sau. - Chào, báo cáo vào lớp. b/ Bài mới: - Tập hợp hàng ngang Khẩu lệnh 1, (2,3,4) hàng ngang tập hợp. Kỹ thuật SGK trang 17. - Dóng hàng. Khẩu lệnh: “Nhìn phải……thẳng” Kỹ thuật SGK. - Điểm số. - Dồn hàng. 3. BàI TD. a/ Ôn 3 động tác đã học b/ Học bài mới. - Động tác chân: TTCB 1 2 3 4 - Động tác bụng: TTCB 1 2 3 4 * Củng cố: - CH? Tập hợp hàng ngang, dàn hàngvà tập 5 động tác bài TD tay không. 4. Chạy bền: - Chạy bước nhỏ. - Chạy chạm gót vào mông. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. Dặn dò. 10 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2x8 nhịp 30 phút 2-3 phút 4x8nhịp 4x8nhịp 4x8nhịp 5-6 lần 2x30m 2x30m 5phút Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. GV gọi 2-3 em. + Cho HS nhận xét bạn kết hợp GV nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: ĐHĐN - Nữ: Bài TD. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. Tập hợp 2 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự lớp điều khiển ôn tập GV bao quát chung và chú ý sửa sai, chỉnh kỹ năng động tác. Gọi 1 nhóm khoảng 5 HS hướng dẫn thực hiện cả 3 nội dung: Tập hợp, dóng hàng, điểm số. Sau đó GV nêu yêu cầu tập luyện và giao cho nhóm trưởng quản lý Dàn 2 hàng ngang cán sự điều khiển GV tập và hô HS tập theo Chú ý hướng của bàn tay, n hịp 2,6 thẳng lưng Cách tập như trên. GV giao cho nhóm trưởng quản lý GV quan sát chung và sửa sai. Sau đó GV yêu cầu tập từ động tác 1 đến động tác 5 Tập hợp lớp: Gọi 2-3 em thực hiện. HS + GV nhận xét về bài thể dục x x x x x x x x x x Tập trung lớp: Tại chỗ Ưu khuyết điểm. Về nhà ôn bài TD Giờ sau tiếp tục học thực hành. Ngày soạn: …./…./2008 Ngày dạy : …/…/2008 Tiết 5 đhđn: ôn một số kỹ năng đã học: học: giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái). Bài td: ôn 5 động tác đã học; học 2 động tác vặn mình, phối hợp. Chạy bền: như nội dung tiết 4. A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng đã học; Học giậm chân tại chỗ, đi đều-dừng lại. đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái). BàI TD: Ôn 5 động tác đã học; Học 2 động tác: Vạn mình, phối hợp. Chạy bền: Như nội dung tiết 4. 2/ Yêu cầu: Củng cố kỹ năng các nội dung đã học như quay phải, trái, sau. Tập hợp dóng hàng ngang, dọc, 5 động tác bài TD tay không. Thuộc và tiếp thu tốt kỹ năng các nôi dung mới. Rèn luyện thể lực. B/ Địa điểm, phương tiện: Tại sân trường. Còi. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. II/ Phân cơ bản. 1. kiểm tra bài cũ. CH? Thực hiện KT quay phải, trái, sau và thực hiện 5động tác bài TD đã học. 2. ĐHĐN. a/ Ôn các nội dung đã học - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Quay bên phải trái sau. - Chào, báo cáo vào lớp. b/ Bài mới. - Giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, vòng phải, trái. + Giậm chân tại chỗ : Khẩu lệnh: Giậm chân tại chỗ –giậm. Kỹ thuật động tác: SGK trang 18. + Đứng lại. Khẩu lệnh: Đứng lại - đứng lại. Kỹ thuật động tác: SGK trang 18. + Vòng bên phải, trái (SGK 18). 3. Bài TD. a/ Ôn 5 động tác đã học b/ Học bài mới. - Động tác vặn mình: TTCB 1 2 3 4 - Động tác phối hợp: TTCB 1 2 3 4 * Củng cố: - CH? Tập hợp hàng ngang, dàn hàngvà tập 7 động tác bài TD tay không. - Đo đều vòng phải, trái. 4. Chạy bền: - Chạy bước nhỏ. - Chạy chạm gót vào mông. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 10 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2x8 nhịp 30 phút 2-3 phút 4x8nhịp 4x8nhịp 4x8nhịp 5-6 lần 2x30m 2x30m 5phút Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. GV gọi 2-3 em. + Cho HS nhận xét bạn kết hợp GV nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: ĐHĐN - Nữ: Bài TD. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. Tập hợp 2 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự lớp điều khiển ôn tập GV bao quát chung và chú ý sửa sai, chỉnh kỹ năng động tác. Gọi 1 nhóm khoảng 5 HS hướng dẫn thực hiện cả 3 nội dung: Tập hợp, dóng hàng, điểm số. Sau đó GV nêu yêu cầu tập luyện và giao cho nhóm trưởng quản lý Dàn 2 hàng ngang cán sự điều khiển GV tập và hô chậm HS làm theo Chú ý hướng của bàn tay, nhịp 6 đổi chân, nhịp 7 đổi bên. Cách tập như trên. Lưu ý Kỹ thuật nhịp 1,2,5,6 GV giao cho nhóm trưởng quản lý GV quan sát chung và sửa sai. Sau đó GV yêu cầu tập từ động tác 1 đến động tác 7 x x x x x x x x x x Tập trung lớp: Tại chỗ Ưu khuyết điểm. Về nhà ôn bài TD Giờ sau tiếp tục học thực hành. Ngày soạn: …/…/2008 Ngày dạy : …/…/2008 Tiết 6 đhđn: ôn một số kỹ năng đã học ( do gv chọn); học: đổi chân khi đi đều sai nhịp. Bài td: ôn 7 động tác đã học; học 2 động tác nhảy, điều hoà. Chạy bền: trò chơi (do gv chọn). A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng đã học; Học: Đổi chân khi đi đều sai nhịp. BàI TD: Ôn 7 động tác đã học; Học 2 động tác: Nhảy, điều hoà. Chạy bền: Trò chơi “Chuyển vật tiếp sức”. 2/ Yêu cầu: Tiếp tục củng cố kỹ năng nội dung đã học về ĐHĐN cũng như 7 động tác bài TD tay không đồng thời biết đổi chân khi đI sai nhịp tropng đi đều. Tiếp thu tốt 2 động tác cuối bài TD tay không. Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật. B/ Địa điểm, phương tiện: Tại sân trường. Còi. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. II/ Phân cơ bản. 1. kiểm tra bài cũ. CH? Thực hiện 7 động tác bài TD đã học. 2. ĐHĐN. a/ Ôn các nội dung đã học - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Quay bên phải trái sau. - Chào, báo cáo vào lớp. - Giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, vòng phải, trái. b/ Bài mới. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Thế nào là sai nhịp? Nếu đang đi đều chân trái bước về trước vào nhịp 2 (chân phải vào nhịp 1) là sai + Đổi chân: Thay bằng bước chân sau về trước bình thường thì vẫn bước chân trước về trước (bước đuổi) sau đó đi đều bình thường. 3. BàiTD. a/ Ôn 7 động tác đã học b/ Học bài mới. - Động tác nhảy. TTCB 1 2 3 4 - Động tác điều hoà. TTCB 1 2 3 4 * Củng cố: - CH? Tập hợp hàng ngang, dàn hàngvà tập 9 động tác bài TD tay không. - Đổi chân khi đi sai nhịp. 4. Chạy bền: - Trò chơi “Tiếp sức chuyển vật” Cách chơi SGK. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 10 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2x8 nhịp 30 phút 2-3 phút 4x8nhịp 4x8nhịp 4x8nhịp 5-6 lần 5phút Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. GV gọi 2-3 em. + Cho HS nhận xét bạn kết hợp GV nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: ĐHĐN - Nữ: Bài TD. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. Tập hợp 2 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự lớp điều khiển ôn tập GV bao quát chung và chú ý sửa sai, chỉnh kỹ năng động tác. Gọi 1 nhóm khoảng 5 HS hướng dẫn thực hiện cả 3 nội dung: Tập hợp, dóng hàng, điểm số. Sau đó GV nêu yêu cầu tập luyện và giao cho nhóm trưởng quản lý Dàn 2 hàng ngang cán sự điều khiển GV tập và hô chậm HS làm theo Chú ý hướng của bàn tay, nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4. Cách tập như trên. Lưu ý Kỹ thuật tập chậm kết hợp thở sâu và thả lỏng các khớp. GV giao cho nhóm trưởng quản lý GV quan sát chung và sửa sai. Sau đó GV yêu cầu tập từ động tác 1 đến động tác 9 Tập hợp lớp: Gọi 2-3 em thực hiện. HS + GV nhận xét về bài thể dục. GV hướng dẫn Tập trung lớp: Tại chỗ Ưu khuyết điểm. Về nhà ôn bài TD Giờ sau tiếp tục học thực hành. Ngày soạn: …./…./2008 Ngày dạy : …./…./2008 TIếT 7 đhđn: ôn một số nội dung hs thực hiện còn yếu (do gv chọn). Bài td: ôn bài td. Chạy bền : trò chơi (do gv chọn). A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: ĐHĐN: Ôn một số nội dung HS thực hiện còn yếu do gv chọn. BàI TD: Ôn bài TD Chạy bền: Trò chơi “Nhảy lò cò tiếp sức” 2/ Yêu cầu: Tiếp tục củng cố kỹ năng nội dung đã học về ĐHĐN cũng như các tư thế quay đi đều, tập hợp dóng hàng ngang, dọc. Bước đầu kết hợp 9 động tác bàI TD liên hoàn, thuộc và thể hiện được kỹ thuật động tác khó của bài. Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật. B/ Địa điểm, phương tiện: Tại sân trường. Còi. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. II/ Phân cơ bản. 1. kiểm tra bài cũ. CH? Thực hiện 9 động tác bài TD đã học. 2. ĐHĐN. a/ Ôn các nội dung đã học - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Quay bên phải trái sau. - Chào, báo cáo vào lớp. - Giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, vòng phải, trái. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 3. BàiTD. - Ôn 9 động tác đã học * Củng cố: - CH? Tập hợp hàng ngang, dàn hàngvà tập 9 động tác bài TD tay không. - Đổi chân khi đi sai nhịp. 4. Chạy bền: - Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Cách chơi SGK. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 10 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2x8 nhịp 30 phút 2-3 phút 4x8nhịp 5phút Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. GV gọi 2-3 em. + Cho HS nhận xét bạn kết hợp GV nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: ĐHĐN - Nữ: Bài TD. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. Tập hợp 2 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự lớp điều khiển ôn tập GV bao quát chung và chú ý sửa sai, chỉnh kỹ năng động tác. Dàn 2 hàng ngang cán sự điều khiển GV giao cho nhóm trưởng quản lý GV quan sát chung và sửa sai. Tập hợp lớp: Gọi 2-3 em thực hiện. HS + GV nhận xét về bài thể dục. GV hướng dẫn Tập trung lớp: Tại chỗ Ưu khuyết điểm. Về nhà ôn bài TD Giờ sau tiếp tục học thực hành. Ngày soạn: …/…/2008 Ngày dạy : …/…/2008 TIếT 8 đhđn: như nội dung tiết 7. Bài td: tiếp tục ôn bài td. Chạy bền: trò chơi (do gv chọn). A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: ĐHĐN: Như nội dung tiết 7. BàI TD: Tiếp tục ôn bài TD Chạy bền: Trò chơi “Chuyển vật tiếp sức”. 2/ Yêu cầu: Củng cố hoàn thiện kỹ năng một số nội dung ĐHĐn cơ bản chủ yếu là các tư thế cá nhân như nghiêm, nghỉ quay phải, trái, sau, biết đổi chân khi đi sau nhịp. Thuộc và liên kết các động tác bài TD. Thông qua trò chơi rèn luyện sức bền cho HS. B/ Địa điểm, phương tiện: Tại sân trường, C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. II/ Phân cơ bản. 1. kiểm tra bài cũ. CH? Thực hiện 9 động tác bài TD đã học. 2. ĐHĐN. Ôn các nội dung đã học - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Quay bên phải trái sau. - Chào, báo cáo vào lớp. - Giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, vòng phải, trái. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 3. BàiTD. - Ôn 9 động tác đã học * Củng cố: - CH? Tập hợp hàng ngang, dàn hàngvà tập 9 động tác bài TD tay không. 4. Chạy bền: - Trò chơi “tiếp sức chuyển vật”. - Chuẩn bị: Kẻ một vạch xuất phát cách mốc 4-5m và hai quả bóng chuyền. Chia thành hai nhóm số lượng bằng nhau với thể lực tương đối như nhau. - Cách chơi: Khi có hiệu lệnh “Xuất phát”, người số 1 của mỗi đội nhanh chóng ôm bóng chạy thật nhanh vòng qua mốc đích chạy về chuyển bóng cho bạn số 2 bên mình. Bạn số 2 tiếp tục chạy cứ như thế cho đến người cuối cùng. Nếu đội nào hoàn thành song lượt chơi thì sẽ thắng. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 10 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2x8 nhịp 30 phút 2-3 phút 4x8nhịp 5phút Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • doclop 6.doc