Bài soạn tuần 11 dạy khối 1

ĐẠO ĐỨC

 THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I

I.MỤC TIÊU:

 - HS hệ thống các kiến thức đã học qua các bài : Em là học sinh lớp 1, Gon gàng sạch sẽ , Giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập, Gia đình em, Lễ phép với anh chị và nhường nhịn em nhỏ .

 - Học sinh có thái độ yêu quý anh chị em của mình, chăm lo học hành.

 - Học sinh biết cư xử lễ phép ứng xử trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình

II. PHƯƠNG TIỆN:

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1088 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần 11 dạy khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 THỨ NGÀY MÔN TIẾT PPCT TÊN BÀI DẠY GHI CHÚ 04/11 ĐẠO ĐỨC TIẾNG VIỆT TOÁN 11 2 41 Thực hành kĩ năng GKI Vần /uơ/ Luyện tập 05/11 TOÁN THỂ DỤC TIẾNG VIỆT 42 11 2 Số 0 trong phép trừ Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - Trò chơi Luyện tập Thay nội dung đứng đưa một chân ra trước thành đứng kiễng gót bằng hai chân 06/11 TOÁN THỦ CÔNG TIẾNG VIỆT 43 11 2 Luyện tập Xé, dán hình con gà con (t2) Vần có âm chính và âm cuối Mẫu 3 - an 07/11 TN-XH MĨ THUẬT TIẾNG VIỆT 11 11 2 Gia đình Vẽ màu vào hình vẽ ở đường diềm Vần /at/ KNS. ĐC: Tuỳ điều kiện có thể yêu cầu HS thực hiện vẽ tranh nhưng chỉ đánh giá HS K-G 08/11 TOÁN ÂM NHẠC TIẾNG VIỆT SHL 44 11 2 11 Luyện tập chung Học hát: Bài Đàn gà con Vần /ăn/ Sinh hoạt lớp Ngày soạn: 01/11/2013 Ngày dạy: 04/11/2013 Thứ hai ngày 04 tháng 11 năm 2013 PPCT: 11 ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I I.MỤC TIÊU: - HS hệ thống các kiến thức đã học qua các bài : Em là học sinh lớp 1, Gon gàng sạch sẽ , Giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập, Gia đình em, Lễ phép với anh chị và nhường nhịn em nhỏ . - Học sinh có thái độ yêu quý anh chị em của mình, chăm lo học hành. - Học sinh biết cư xử lễ phép ứng xử trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình II. PHƯƠNG TIỆN: III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên TG Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS trả lời câu hỏi : + Đối với anh chị em trong gia đình, em cần có thái độ cư xử như thế nào ? + Các em đã làm việc gì thể hiện tình thương yêu anh chị, nhường nhị em nhỏ? - GV nhận xét, đánh giá. 3. Dạy học bài mới: Hoạt động 1: MT: HS ôn lại những bài đạo đức đã học - Em hãy kể lại những bài đạo đức đã học từ đầu năm đến nay ? - Đối với người học sinh lớp 1 em có nhiệm vụ gì ? - Em đã làm tốt những diều đó chưa ? - Gọn gàng sạch sẽ có lợi gì ? - Trong lớp mình , em nào sạch sẽ ? - Sách vở và đồ dùng học tập là những vật nào ? - Giữ gìn sách vở có lợi như thê nào ? -Gia đình là gì ? -Các em có bổn phận gì đối với gia đình? - Đối với anh chị em trong gia đình , em cần có thái độ cư xử như thế nào ? - Các em đã là việc gì thể hiện tình thương yêu anh chị , nhường nhị em nhỏ. 4.Củng cố - dăn dò : - GV nhận xét, khen ngợi những em có hành vi tốt. Nhận xét tiết học 5. Dặn dò: -Về nhà nhớ thực hiện tốt những điều đã học, xem bài : Nghiêm trang khi chào cờ 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ +Phải thương yêu chăm sóc anh chị em, biết lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ , có như vậy gia đình mới hoà thuận , cha mẹ vui lòng . +HS trả lời theo suy nghĩ riêng. - Đã học qua các bài : Em là học sinh lớp 1 , Gọn gàng sạch sẽ , Giữ gìn sách vở và đồ dùng day học , Gia đình em , Lễ phép với anh chị và nhường nhịn em nhỏ - Thực hiện đúng nội quy nhà trường như đi học đúng giờ trật tự trong giờ học , yêu quý thầy cô giáo , giữ gìn vệ sinh lớp học , vệ sinh các nhân . - Học sinh trả lời - Có lợi cho sức khoẻ , được mọi người yêu mến . - Học sinh tự nêu . - Sách GK , vở BT , bút , thướt kẻ , cặp sách . - Giữ gìn sách vở giúp em học tập tốt hơn - Là nơi em được cha mẹ và những ngừơi trong gia đình yêu thương chăm sóc , nuôi dưỡng dạy bảo -Yêu quý gia đình , kính trọng lễ phép vâng lời ông bà, cha mẹ -Phải thương yêu chăm sóc anh chị em , biết lể phép với anh chị , nhường nhịn em nhỏ , có như vậy gia đình mới hoà thuận , cha mẹ vui lòng . - HS trả lời - HS lắng nghe - HS lắng nghe PPCT: 41 TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Làm được các phép trừ trong phạm vi các số đã học; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. - HS làm các bài tập 1, 2 (cột 1,3), 3 (cột 1, 3), 4 II. PHƯƠNG TIỆN: -GV: Tranh tương tự BT4 -HS: sách Toán 1, bảng con. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: : Hoạt động của giáo viên TG Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Bài cũ học bài gì? HS làm bảng con và bảng lớp. 5 – 1 = … 5 – 2 = … 3 + 2 = 5 – 3 = … 5 – 4 = … GV Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3. Các hoạt động day – học chủ yếu: Giới thiệu bài HĐ 1:Bài tâp 1 +Mục tiêu: Củng cố bảng trừ trong phạm vi các số đã học. *Bài tập1/60: HS làm bảng con, bảng lớp Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc GV nhận xét bài làm của HS. HĐ2: Bài tâp 2 (cột 1, 3): MT:HS làm được bài toán có hai phép tính Hướng dẫn HS nêu cách làm (chẳng hạn: 5 - 1 - 1 =…, ta lấy 5 - 1 = 4, lấy 4 – 1 = 3, viết 3 sau dấu =, ta có: 5 - 1 - 1 = 3)…. YC Cả lớp làm phiếu học tập GV nhận xét, đánh giá bài của HS. Chơi giữa giờ HĐ 3: Bài tâp 3 (cột 1, 3) HS làm nhóm MT: biết so sánh các số trong phạm vi 5. Cho HS nhắc lại cách tính ; chẳng hạn:”muốn tính 5 - 3 … 2, ta lấy 5 trừ 3 bằng 2 , rồi lấy 2 so sánh với 2 ta điền dấu =”. Nhận xét, sửa bài HĐ 4:Bài tâp 4 +Mục tiêu: Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. HD HS nêu cách làm bài: Cho HS làm vở sau đó thu vở nhận xét. 4 .Củng cố: - Vừa học bài gì? - Cho HS thi đua trả lời nhanh : 5 – 1 = 5 – 2 = 5 – 3 = 5 – 4 = -Nhận xét tuyên dương. 5. Dặn dò: - Xem lại các bài tập đã làm. - Chuẩn bị: Sách Toán 1, vở Toán để học bài Số 0 trong phép trừ ”. 1’ 4’ 31’ 3’ 1’ hát Phép trừ trong phạm vi 5 1 Hs làm bảng lớp, lớp làm bảng con 1 HS nhắc lại tựa Đọc yêu cầu bài1:” Tính   3 3 1 1 2 2 -1HS đọc yêu cầu:”Tính”. HS làm bài ở bảng lớp, cả lớp làm phiếu học tập rồi đổi phiếu để chữa bài. 5 – 1 – 1 = 3 3 – 1 – 1 = 1 5 – 1 – 2 = 2 5 – 2 – 2 = 1 HS tự làm bài và chữa bài. HS thảo luận rồi điền dấu 5 – 3 = 2 5 – 1 > 3 5 – 3 0 HS đọc yêu cầu:” Viết phép tính thích hợp” HS nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết kết quả phép tính ứng với tình huống trong tranh. HS làm bài, chữa bài.Đọc các phép tính: a, 5 - 2 = 3. b, 5 - 1 = 4. Trả lời (Luyện tập ). HS trả lời miệng   Hs lắng nghe Ngày soạn: 02/11/2013 Ngày dạy: 05/11/2013 ************************************************** Thứ ba ngày 05 tháng 11 năm 2013 PPCT : 42 TOÁN SỐ 0 TRONG PHÉP TRỪ I.MỤC TIÊU: - Nhận biết vai trò của số 0 trong phép trừ : 0 là kết quả của phép trừ hai số bằng nhau, một số trừ đi 0 bằng chính nó; biết thực hiện phép trừ có số 0; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ. - HS làm bài tập 1, 2 (cột 1, 2), 3 II. PHƯƠNG TIỆN: - GV: mẫu các con vật, hình vuông, hình tròn, … - HS: Sách Toán 1. Bảng con.Vở Toán III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: 1 HS lên bảng lớp làm, cả lớp làm bảng con: GV nhận xét sửa bài. Nhận xét KTBC: 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ hai số bằng nhau Và một số trừ đi 0. +Mục tiêu: HS nhận biết vai trò của số 0 trong phép trừ: 0 là kết quả của phép trừ hai số bằng nhau, một số trừ đi 0 bằng chính nó. a. Giới thiệu phép trừ hai số bằng nhau * Giới thiệu PT: 1 – 1 = 0. Cho HS quan sát tranh Khuyến khích HS tự nêu bài toán, tự nêu phép tính. -GV gợi ý HS trả lời: GV viết bảng 1 - 1 = 0 * Giới thiệu phép trừ 3 – 3 = 0. ( Tiến hành tương tự như phép trừ 1 – 1 = 0 ) * GV có thể nêu thêm một số phép trừ khác nữa như 2 - 2 ; 4 – 4, 5 – 5 cho HS tính kết quả. KL: Một số trừ đi số đó thì bằng 0 . b. Giới thiệu phép trừ “ Một số trừ đi 0” * Giới thiệu phép trừ: 4 - 0 = 4 Cho HS nhìn hình vẽ sơ đồ bên trái nêu vấn đề, chẳng hạn như: (GV giảng thêm: Không bớt hình vuông nào là bớt 0 hình vuông ). GV gợi ý để HS nêu câu trả lời GV viết bảng: 4 – 0 = 4 YC HS đọc lại phép tính * Giới thiệu phép trừ 5 - 0 = 5: ( Tiến hành tương tự như phép trừ 4 – 0 = 4). * GV có thể cho HS nêu thêm một số phép trừ một số trừ đi 0 (VD: như 1 – 0 ; 3 – 0 ; … ) và tính kết quả. KL:” Một số trừ đi 0 bằng chính số đó”. Để HS ghi nhớ bảng cộng, GV có thể che từng phần, rồi toàn bộ công thức tổ chức cho HS học thuộc. Hoạt động 2: HS làm bài 1 +Mục tiêu: Biết thực hiện phép tính trừ có số 0. Hướng dẫn HS chia làm 2 đội đố nhau Cho HS thực hiện trò chơi GV nhận xét – tuyên dương. Hoạt động 3: Bài 2 (cột 1, 2) MT: Củng cố kiến thức một số cộng và trừ với 0 GV hướng dẫn cách làm Cho HS làm nhóm GV nhận xét – sửa bài. Hoạt động 4: Bài 3 + Mục tiêu: Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ +GV Khuyến khích HS tự nêu bài toán và tự nêu được phép tính thích hợp với bài toán. GV hướng dẫn HS làm vở GV nhận xét, sửa bài 4. Củng cố: -Vừa học bài gì? -Nhận xét tiết học - tuyên dương. 5. Dặn dò: - Về nhà làm vào Vở bài tập. Xem trước bài Luyện tập 1’ 4’ 31’ 3’ 1’ hát   3 3 1 Quan sát tranh 1, tự nêu bài toán: ”Lồng thứ nhất có 1 con vịt, 1 con vịt chạy ra khỏi lồng. Hỏi trong lồng còn lại mấy con vịt ?” HS tự nêu :”1 con vịt bớt 1 con vịt còn 0 con vịt”.1 trừ 1 bằng 0 HS đọc: ”một trừ một bằng không” Hs trả lời: 2 – 2 = 0, 4 – 4 = 0 5 – 5 = 0 Nhiều em nhắc lại KL… HS nhìn hinh nêu bài toán: Tất cả có 4 hình vuông, không bớt hình nào.Hỏi còn lại mấy hình vuông? ”4 hình vuông bớt 0 hình vuông còn 4 hình vuông”; “ 4 trừ 0 bằng 4”. - HS nhắc lại kết luận HS đọc thuộc các phép cộng trên bảng. (CN-ĐT). HS chơi trò chơi: Đố bạn 1 – 0 = 1 1 – 1 = 0 2 – 0 = 2 2 – 2 = 0 ... Chia lớp làm 6 nhóm, HS thảo luận, làm bài: 4 + 1 = 5 2 + 0 = 2 4 + 0 = 4 2 – 2 = 0 4 – 0 = 4 2 - 0 = 2 - 1 HS đọc yêu cầu bài 3: “ Viết phép tính thích hợp” - Nhìn tranh và nêu bài toán - HS làm bài vào vở a, 3 – 3 = 0 ; b, 2 – 2 = 0 Trả lời: “Số 0 trong phép trừ”. Lắng nghe. HS lắng nghe về thực hiện PPCT: 11 THỂ DỤC THỂ DỤC RLTTCB - TRÒ CHƠI (GV chuyên) *********************************************** Ngày soạn: 03/11/2013 Ngày dạy: 06/11/2013 Thứ tư ngày 06 tháng 11 năm 2013 PPCT 43 TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Thực hiên được phép trừ hai số bằng nhau, phép trừ một số cho số 0; biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp. - HS làm bài tập: bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 2, bài 3 (cột 1, 2), bài 4 (cột 1, 2), bài 5 (a) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: vật mẫu tương tự BT 5 (a) - HS: sách Toán 1, bảng con. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ: Bài cũ học bài gì? Làm bài tập 1:(Tính) YC 3 HS làm bảng lớp- cả lớp làm bảng con GV Nhận xét, sửa bài. Nhận xét KTBC: 3. Các hoạt động day – học chủ yếu Hoạt động 1: Bài tập 1 (cột 1, 2, 3), bài 2 +Mục tiêu: Củng cố bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi các số đã học. Củng cố về phép trừ hai số bằng nhau, phép trừ một số cho 0. * Bài 1: Tính GV hướng dẫn cho HS làm vào bảng con, bảng lớp GV nhận xét sửa bài. * Bài 2: Tính HD HS viết thẳng cột dọc : GV nhận xét , sửa bài Hoạt động 2 : Bài 3 (cột 1, 2) MT: HS làm được dãy tính có hai lần tính * Cả lớp làm phiếu học tập. Hướng dẫn HS nêu cách làm (chẳng hạn: 2 - 1 - 1 =…, ta lấy 2 - 1 = 1, lấy 1 – 1 = 0, viết 0 sau dấu =, ta có: 2 - 1 - 1 = 0)… GV nhận xét bài làm của HS. Chơi giữa giờ H Đ 3: Bài 4 (cột 1, 2) HS làm nhóm MT: biết so sánh các số trong phạm vi 5. Cho HS nhắc lại cách so sánh; chẳng hạn:”muốn so sánh 5 - 3 … 2, ta lấy 5 trừ 3 bằng 2 , rồi lấy 2 so sánh với 2 ta điền dấu =”. Nhận xét, sửa bài H Đ 4: Bài 5 a. HS làm vở +Mục tiêu :Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp. HD HS nêu cách làm bài: GV nhận xét, sửa bài 4. Củng cố: -Vừa học bài gì? -Nhận xét tuyên dương. 5. Dặn dò: -Xem lại các bài tập đã làm. -Chuẩn bị: Sách Toán 1, vở Toán để học bài (Luyện tập chung). 1’ 4’ 31’ 3’ 1’ hát Số 0 trong phép trừ  1 HS nêu yêu cầu 1 – 0 = 1 1 – 1 = 0 5 – 1 = 4 2 – 0 = 2 2 – 2 = 0 5 – 2 = 3 Đọc yêu cầu bài1:” Tính”. 5 – 4 = 1 4 – 0 = 4 3 – 3 = 0  5 – 5 = 0 4 – 4 = 0 3 – 1 = 2 3HS làm bài ở bảng lớp, cả lớp làm bảng con rồi chữa bài, HS đọc KQ vừa làm được. 1HS đọc yêu cầu bài 2:”Tính HS làm vào vở, 1 Hs sửa bài trên bảng 4 5 0 2 0 3 HS làm PHT 2 - 1 - 1 = 0 3 -1- 2 = 0 4 - 2 - 2 = 0 4- 0- 2 = 2 - Sửa bài 1HS nêu yêu cầu: Điền dấu ,= HS tự làm bài theo nhóm rồi đọc KQ vừa làm được: 5 – 3 = 2 3 – 3 < 1 5 – 1 > 3 3 – 2 = 1 HS nêu YC: Viết phép tính thích hợp HS nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng với tình huống trong tranh. HS làm bài, chữa bài: a, 4 - 0 = 4. Trả lời (Luyện tập ). Lắng nghe.    HS lắng nghe về thực hiện PPCT: 11 THỦ CÔNG XÉ DÁN HÌNH CON GÀ CON (T2) I. MỤC TIÊU : - Học sinh biết cách xé dán hình con gà con. - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. * Với HS khéo tay: Xé, dán được hình con gà con. Đường xé ít răng cưa. Hình dán phẳng. Mỏ mắt có thể dung bút màu để vẽ. Có thể xé thêm hình con gà con có hình dạng, kích thước, màu sắc khác. Có thể kết hợp vẽ trang trí hình con gà. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Giấy màu. - HS : Giấy màu, bút chì, bút màu, hồ dán, khăn, vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN TG HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra đồ dùng học tập của hs -Nhận xét kiểm tra 3. Các hoạt đông chủ yếu DH bài mới: Ÿ Hoạt động 1 : Củng cố quy trình xé dán con gà con - Giáo viên nhắc lại các quy trình xé dán hình con gà con ở từng phần và cho học sinh nhắc lại các bước. Ÿ Hoạt động 2 : Hoàn thành sản phẩm Cho học sinh lấy giấy màu ra thực hành. - Giáo viên quan sát và hướng dẫn từng chỗ cho những học sinh còn lúng túng. Riêng mắt, mỏ, chân có thể dùng bút màu để tô. - Giáo viên hướng dẫn các em dán cân đối. Nhắc học sinh thu dọn vệ sinh và lau tay. - Thu bài HS, nhận xét đánh giá sản phẩm - Chọn vài bài đẹp để tuyên dương. 4. Củng cố: Hỏi lại tựa Gọi học sinh nêu lại các bước xé dán hình con gà con. - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập. 5. Dặn dò: - Chuẩn bị đồ dùng học tập để học tiết sau : Ôn tập chủ đề xé, dán giấy. 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ Hát tập thể HS sắp xếp đồ dùng lên bàn để chuẩn bị học bài mới Học sinh lắng nghe và nhắc lại các bước xé ở tiết 1. Học sinh chọn màu theo ý thích. Lật mặt kẻ ô rồi tiến hành các bước xé dán theo quy trình giáo viên đã hướng dẫn. Dán xong học sinh có thể trang trí thêm cho đẹp. Xé,, dán hình con gà con (T2) 1, 2 HS nêu lại HS nhận xét HS chú ý lắng nghe *********************************************** Ngày soạn: 04/11/2013 Ngày dạy: 07/11/2013 Thứ năm ngày 07 tháng 11 năm 2013 PPCT: 11 TỰ NHIÊN & Xà HỘI GIA ĐÌNH I. MỤC TIÊU: - Kể được với các bạn về bố mẹ, ông bà, anh chị em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình. - Nếu còn thời gian có thể yêu cầu HS thực hiện vẽ tranh (nhưng chỉ đánh giá HS khá, giỏi) - HS khá, giỏi: vẽ được tranh giới thiệu về gia đình mình. GD kĩ năng sống: Kĩ năng tự nhận thức II. PHƯƠNG TIỆN: - GV: Bài hát: “Cả nhà thương nhau” - HS: Giấy-Vở bài tập tự nhiên xã hội III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt Động của GV TG Hoạt Động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Tiết trước các con học bài gì? - Hãy kể lại các bộ phận chính của cơ thể? - Chúng ta nhận biết thế giới xung quanh bằng những bộ phận nào của cơ thể Nhận xét bài cũ. 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: Giới thiệu bài mới: GV cho lớp hát bài : Cả nhà thương nhau HĐ1: Quan sát tranh dân tiêu: Biết gia đình là tổ ấm của em * GV hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm: - Gia đình Lan có những ai? - Lan và mọi người đang làm gì? - Gia đình Minh có những ai? - Minh và mọi người trong gia đình đang làm gì? * YC đại diện một số nhóm kể về gia đình Lan, gia đình Minh - GV theo dõi sửa sai Kết luận: Mỗi người sinh ra đều có bố mẹ và người than. Mọi người đều sống chung trong 1 mái nhà đó là gia đình. HĐ2: HS nhìn hình kể về gia đình. Mục tiêu: HS kể về gia đình mình Hướng dẫn HS vẽ tranh về gia đình mình Nhận xét, đánh giá tranh của HS khá, giỏi GV hướng dẫn HS nhìn vào tranh vẽ kể cho bạn trong nhóm mình nghe về gia đình mình (Gia đình gồm có những ai, những người trong gia đình mình làm công việc gì ?) - GV theo dõi – nhận xét - tuyên dương GV kết luận : Gia đình là tổ ấm của em, bố, mẹ, ông bà, anh chị em là những người thân yêu nhất của em. HĐ3: Hoạt động chung cả lớp Mục tiêu: HS kể được về các thành viên trong gia đình của mình - GV cho HS lên trước lớp kể cho các bạn nghe về gia đình mình. * GV quan sát HS trả lời nhận xét Kết luận: Mỗi người khi sinh ra đều có gia đình, nơi em được yêu thương chăm sóc và che chở. Em có quyền được sống chung với bố mẹ và người thân 4.Củng cố: - Vừa rồi các con học bài gì? - Gia đình là nơi như thế nào? - Các con cần yêu quý gia đình mình 5. Dặn dò: Nhận xét tiết học HS về xem lại bài học, chuẩn bị bài sau 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ HS hát Ôn tập HS kể: đầu, mình, tay và chân HS nêu: mắt, mũi, tai, lưỡi, da... - Cả lớp hát bài cả nhà thương nhau. - 4 em 1 nhóm, quan sát tranh 11 SGK, thảo luận theo câu hỏi - Đại diện các nhóm lên chỉ tranh và trình bày - HS lắng nghe *KNS: kĩ năng tự nhận thức PP/KT thảo luận nhóm HS vẽ tranh về gia đình mình - HS hoạt động nhóm đôi - HS kể trong nhóm - HS giới thiệu gia đình của mình . - HS trả lời. - Là tổ ấm của em. HS lắng nghe PPCT: 11 MĨ THUẬT VẼ MÀU VÀO HÌNH VẼ Ở ĐƯỜNG DIỀM I.MỤC TIÊU: - Học sinh tìm hiểu trang trí đường diềm đơn giản và bước đầu cảm nhận vẻ đẹp của đường diềm -Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sẵn ở đường diềm HS khá ,giỏi: Vẽ được màu vào các hình vẽ ở đường diềm, tô màu kín hình, đều không ra ngoài hình. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: 2. Học sinh: - Vở tập vẽ 1 - Màu vẽ (chì màu, sáp màu, bút dạ). III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên TG Hoạt động của học sinh Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng của HS Nhận xét – tuyên dương Dạy học bài mới: a. Giới thiệu đường diềm: - GV giới thiệu một hình ảnh có trang trí đường diềm. - GV tóm tắt: + Những hình trang trí kéo dài lặp đi lặp lại ở xung quanh giấy khen, ở miệng bát, ở diềm cổ áo … được gọi là đường diềm - Cho HS tìm thêm một vài vật có trang trí đường diềm. b. Hướng dẫn HS cách vẽ màu: - Cho HS quan sát và phát biểu *Hình 1: -Đường diềm này có những hình gì, màu gì? -Các hình sắp xếp thế nào? -Màu nền và màu hình vẽ như thế nào? + HS trả lời xong, GV bổ sung thêm. c.Thực hành: - GV hướng dẫn HS vẽ màu vào đường diềm hình 2 hoặc hình 3. +Chọn màu: Chọn màu theo ý thích +Cách vẽ: Có nhiều cách vẽ - Vẽ màu xen kẽ nhau ở hình bông hoa - Vẽ màu hoa giống nhau - Vẽ màu nền khác nhau với màu hoa *Nhắc HS: - Không dùng quá nhiều màu (2-3 màu là đủ) - Không vẽ màu ra ngoài hình - GV cần theo dõi để giúp HS chọn màu và cách vẽ màu. 4. Nhận xét, đánh giá: - GV cùng HS nhận xét một số bài vẽ màu đúng và đẹp - GV nhận xét chung tiết học. 5.Dặn dò: Tìm và quan sát đường diềm ở một vài đồ vật, khăn vuông, giấy khen, áo, váy 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ HS hát HS chuẩn bị đồ dùng để lên bàn + HS chú ý quan sát. + Lắng nghe + HS theo dõi cách vẽ màu. + Trả lời câu hỏi theo gợi ý của GV. - Có hình vuông, màu xanh lam. Hình thoi màu đỏ cam - Các hình sắp xếp xen kẽ nhau và lặp đi lặp lại - Màu nền và màu hình vẽ khác nhau. Màu nền nhạt, màu hình vẽ đậm + HS thực hành làm bài theo sự hướng dẫn của GV. + HS cùng GV nhận xét bài của bạn. HS lắng nghe ************************************************ Ngày soạn: 05/11/2013 Ngày dạy: 08/11/2013 Thứ sáu ngày 08 tháng 11 năm 2013 PPCT: 44 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: -Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số đã học. Phép cộng với số với 0. Phép trừ một số cho số 0, trừ hai số bằng nhau. - HS làm bài tập: bài 1 (b), bài 2 (cột 1, 2), bài 3 (cột 2, 3), bài 4. II. PHƯƠNG TIỆN: - GV: mẫu các con vật hoặc tranh tương tự BT4 - HS: sách Toán 1, bảng con. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định : 2.Kiểm tra bài cũ: Bài cũ học bài gì? Nêu YC điền dấu > < = vào chỗ trống 5 - 3 … 2 3 - 3 … 1 5 - 1 … 3 3 - 2 … 1 GV Nhận xét, tuyên dương. Nhận xét KTBC: 3. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. HOẠT ĐỘNG I: Bài tập 1 (b), 2 (cột 1-2) +Mục tiêu: Củng cố bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi các số đã học + Bài 1 (b): GV hướng dẫn... Yêu cầu HS viết các số phải thẳng cột. GV nhận xét bài làm của HS + Bài 2 (cột 1, 2): GV hướng dẫn HS tính rồi ghi kết quả sau dấu = GV thu phiếu, nhận xét bài làm của HS. Củng cố cho HS về tính chất của phép cộng: Khi đổi chỗ các số trong phép cộng, thì kết quả như thế nào? * H Đ 2: Bài 3 (cột 2, 3): Làm nhóm MT: biết so sánh các số trong phạm vi 5. Hướng dẫn HS nêu cách làm (chẳng hạn: 5 – 1…0, ta lấy 5 – 1 = 4 rồi lấy 4 so sánh với 0, 4 lớn hơn 0 nên ta điền dấu >, ta có: 5 – 1 > 0 GV nhận xét bài làm của các nhóm, tuyên dương H Đ 3: Bài 4 :Học sinh làm vở. +Mục tiêu:Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp. HD HS nêu bài toán theo tranh - viết phép tính GV chấm điểm nhận xét. 4. Củng cố: -Vừa học bài gì? -Nhận xét tiết học 5. Dặn dò: -Xem lại các bài tập đã làm. -Chuẩn bị: Sách Toán 1, vở Toán để học bài (Luyện tập chung). 1’ 4’ 31’ 3’ 1’ hát   3 HS viết bảng lớp - cả lớp làm bc  Luyện tập  HS làm bảng con và bảng lớp. b, + 4 0 5 0 1 1 -1HS đọc yêu cầu:”Tính”. 1 HS làm bài ở blớp, cả lớp làm PHT 2 + 3 = 5 4 + 1 = 5 3 + 2 = 5 1 + 4 = 5 HS đọc KQ vừa làm được: … kết quả vẫn không thay đổi 1 HS đọc YC bài 3:”điền dấu, =”. HS làm bài theo nhóm và chữa bài, đọc KQ vừa làm được. 5 – 1 > 0 3 + 0 = 3 5 – 4 < 2 3 – 0 = 3 HS đọc yêu cầu bài:” Viết phép tính thích hợp”. HS nhìn tranh vẽ nêu từng bài toán rồi viết phép tính thích hợp vào vở. a, 3 + 2 = 5 b, 5 - 2 = 3 Trả lời (Luyện tập chung ). Lắng nghe. Lắng nghe về thực hiện PPCT: 11 ÂM NHẠC HỌC HÁT BÀI: ĐÀN GÀ CON Nhạc: Phi- líp- pen- cô Lời: Việt Anh I. MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu với lời 1 của bài. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát II. CHUẨN BỊ: - GV: Bảng chép lời bài hát. - HS : III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY TG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Ổn định lớp: - GV hướng dẫn HS khởi động giọng. 2.Kiểm tra bài cũ - Bài: Lí cây xanh - Bài: Tìm bạn thân - Gọi 2 HS hát lại bài - Gọi 3 HS hát (Tốp ca) ( GV nhận xét, đánh giá các tiết mục) 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV cho HS xem tranh và giới thiệu bài hát. - Ghi đầu bài, hát mẫu bài hát.(2 lần) b. Nội dung bài: * - Tập hát: Đàn gà con - GV treo bảng phụ. - Chỉ bảng, đọc lời ca, HS đọc theo (3 lần) - GV hát mẫu cho HS nghe lại bài lần 2 (1 lần) - GV hát mẫu, bắt nhịp hướng dẫn HS tập hát từng câu. + Lời 1: C1: Trông kia đàn gà con lông vàng C2: Đi theo mẹ tìm ăn trong vườn C3: Cùng tìm mồi ăn ngon ngon C4: Đàn gà con đi lon ton. + Lời 2: C1: Thóc vãi rồi nhặt ăn cho nhiều C2: Uống nước vào là no căng diều C3: Rồi cùng nhau ta đi chơi C4: Đàn gà con xinh kia ơi. - Bắt nhịp, HS hát lại bài cùng GV (1lần) - Bắt nhịp, HS hát (2 lần) - Gọi từng nhóm hát, GV sửa lỗi. - Luyện tập cá nhân. * - Tập hát kết hợp vỗ tay theo phách của bài hát. - GV hướng dẫn HS hát + vỗ tay “ Trông kia đàn gà con lông vàng... x x x x - Bắt nhịp, hát vỗ tay cùng HS (1 lần) - Bắt nhịp, HS hát + Vỗ tay - Gọi từng nhóm hát.Cả lớp vỗ tay 4. Củng cố - GV gọi HS nhắc lại tên bài hát. - GV nhắc lại nội dung bài học, giáo dục HS phải biết yêu quí, bảo vệ và chăm sóc các con vật nuôi trong nhà. - Bắt nhịp, HS hát lại bài. 5. dặn dò - Nhắc HS về học bài. 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ Hát tập thể một bài hát. Hai học sinh lên bảng hát. - HS nhắc lại tựa bài hát Chú ý nghe. Đọc lời ca cùng GV.

File đính kèm:

  • docTUAN 11 1314.doc