ĐẠO ĐỨC
NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết được tên nước, nhận biết được Quốc kì, Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam.
- Nêu được: khi chào cờ cần phải bỏ mũ nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.
- Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
- Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam.
*HSKG: Biết nghiêm trang khi cho cờ là thể hiện lòng tôn kính Quốc kì và yêu quý tổ quốc Việt Nam.
* GDHS bảo vệ biển, hải đảo: Tự hào là người Việt Nam. Yêu tổ quốc, biển, hải đảo Việt Nam.
II. Phương tiện:
GV, HS: vở bài tập đạo đức
III. Các hoạt động chủ yếu
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1347 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần 12 dạy khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12
THỨ
NGÀY
MÔN
TIẾT PPCT
TÊN BÀI DẠY
GHI CHÚ
11/11
ĐẠO ĐỨC
TIẾNG VIỆT
TOÁN
12
2
45
Ngiêm trang khi chào cờ (T1)
Vần /ăt/
Luyện tập chung
Bảo vệ biển, hải đảo
12/11
TOÁN
THỂ DỤC
TIẾNG VIỆT
46
12
2
Phép cộng trong phạm vi 6
TD rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi
Vần /ân/
Thay nội dung đứng đưa một chân ra trước thành đứng kiễng gót bằng hai chân
13/11
TOÁN
THỦ CÔNG
TIẾNG VIỆT
47
12
2
Phép trừ trong phạm vi 6
Ôn tập chủ đề: Xé, dán giấy
Vần /ât/
14/11
TOÁN
MĨ THUẬT
TIẾNG VIỆT
48
12
2
Luyện tập
Vẽ tự do
Vần /am/, /ap/
BVMT, MTiệu: Tập vẽ bức tranh theo đề tài tự chọn.
15/11
TN-XH
ÂM NHẠC
TIẾNG VIỆT
SHL
12
12
2
12
Nhà ở
Ôn tập bài hát: Đàn gà con
Vần /ăm/, /ăp/
Sinh hoạt lớp
BVMT
Người lập
Ngày soạn: 08/11/2013
Ngày dạy: 11/11/2013
Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013
PPCT: 12 ĐẠO ĐỨC
NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết được tên nước, nhận biết được Quốc kì, Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam.
- Nêu được: khi chào cờ cần phải bỏ mũ nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.
- Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
- Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam.
*HSKG: Biết nghiêm trang khi cho cờ là thể hiện lòng tôn kính Quốc kì và yêu quý tổ quốc Việt Nam.
* GDHS bảo vệ biển, hải đảo: Tự hào là người Việt Nam. Yêu tổ quốc, biển, hải đảo Việt Nam.
II. Phương tiện:
GV, HS: vở bài tập đạo đức
III. Các hoạt động chủ yếu
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp: HS hát
2. Kiểm tra bài cũ :
- Là anh chị cần phải như thế nào?
- Là em phải như thế nào với anh chị?
- GV nhận xét, đánh giá. NX chung
3. Dạy – học bài mới:
Hoạt động 1 : Quan sát tranh
Mt : Học sinh nắm tên bài học . Làm Bài tập 1:
Cho học sinh quan sát tranh BT1 , Giáo viên hỏi :
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ?
+ Các bạn đó là người nước nào ? Vì sao em biết ?
* Giáo viên kết luận :
- Các bạn nhỏ trong tranh đang giới thiệu làm quen với nhau . Mỗi bạn mang một quốc tịch riêng : VN , Lào , Trung Quốc , Nhật . Trẻ em có quyền có quốc tịch . Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam .
* LHGD TNMT biển, hải đảo:
+ Em là người nước nào ?
+ Là người VN em biết gì về đất nước mình ?
=> Chúng ta luôn tự hào mình là người VN. Chúng ta luôn yêu quý tổ quốc, biển, hải đảo Việt Nam
Hoạt động 2 : Đàm thoại
Mt : Học sinh hiểu quốc kỳ tượng trưng cho đất nước . Quốc kỳ VN là cờ đỏ có ngôi sao vàng .
- Giáo viên hỏi : Những người trong tranh đang làm gì ?
- Tư thế đứng chào cờ của họ như thế nào ?
Vì sao họ đứng nghiêm trang khi chào cờ ( tranh 1,2 )
Vì sao họ sung sướng cùng nhau nâng lá cờ tổ quốc (tranh 3)
* Giáo viên kết luận :
- Quốc kỳ tượng trưng cho một nước. Quốc kỳ VN màu đỏ có ngôi sao vàng 5 cánh (GV giới thiệu lá cờ VN)
- Quốc ca là bài hát chính thức của một nước , dùng khi chào cờ . Khi chào cờ cần phải : bỏ mũ nón , sửa sang lại đầu tóc , quần áo cho chỉnh tề . Đứng nghiêm , mắt hướng nhìn quốc kỳ .
- Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính lá quốc kỳ , thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc .
Hoạt động 3 : HS làm bài tập 3
Mt : Học sinh thực hành làm BT3 .
Hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm
HS trình bày
* Kết luận :
- Khi chào cờ phải đứng nghiêm trang, không quay ngang, quay ngửa , nói chuyện riêng .
4. Củng cố:
.Các em học được gì qua bài này?
.Gv nhận xét & tổng kết tiết học.
5. Dặn dò:
.Về nhà xem lại bài và tập hát bài “Lá cờ Việt Nam”
. Chuẩn bị bài sau
1’
4’
26’
3’
1’
Biết thương yêu và nhường nhịn
Lễ phép với anh, chị
- Học sinh quan sát tranh trả lời .
- Đang giới thiệu , làm quen với nhau
- Các bạn là người nước TQ , Nhật , VN , Lào. Em biết qua lời giới thiệu của các bạn .
- Học sinh lắng nghe , ghi nhớ .
2 – 3 em trả lời
Nước VN có đất liền, biển, hải đảo…
Học sinh quan sát tranh trả lời theo cặp
+ Những người trong tranh đang chào cờ .
+ Tư thế đứng chào cờ nghiêm trang , mắt hướng nhìn lá cờ để tỏ lòng kính trọng Tổ quốc mình .
+ Thể hiện lòng kính trọng , yêu quý quốc kỳ , linh hồn của Tổ quốc VN .
- Học sinh lắng nghe , ghi nhớ .
- Học sinh nhận ra những bạn chưa nghiêm túc trong giờ chào cờ. ( trong tranh )
HS nêu
HS lắng nghe
PPCT: 45 TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số đã học; phép cộng với số 0, phép trừ một số cho 0. Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- HS làm bài 1, 2 (cột 1), 3 (cột 1, 2), 4
II. Phương tiện:
HS: sách giáo khoa, bảng con, vở.
III. Các hoạt động chủ yếu DH
Hoạt động của GV
TG
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp: HS hát
2. Kiểm tra bài cũ :
- YC HS làm bảng
3 + 1 = … 4 + 0 = …
1 + 3 = … 0 + 4 = …
- GV nhận xét đánh giá.
3. Các hoạt động DH bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
* Hoạt động 1: HS làm bài tập 1,
Mục tiêu: HS biết làm tính cộng trong phạm vi 3, 4, 5, cộng một số với số 0, trừ một số cho số 0.
-Cho HS chơi trò chơi Đố bạn
GV gọi HS nêu yêu cầu bài toán
Hướng dẫn HS dựa vào bảng cộng, bảng trừ các số đã học để làm bài.
Nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động 2: HS làm bài tập 2 (cột 1)
Mục tiêu: HS biết làm tính dạng 2 lần tính.
-Cho hs làm bảng con
Hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài, nêu cách làm
Nhận xét, sửa bài
Chơi giữa tiết
* Hoạt động 3: HS làm bài tập 3 (cột 1, 2)
Mục tiêu: HS điền được số thích hợp vào ô trống.
- Hướng dẫn HS dựa vào bảng cộng, trừ các số đã học để làm bài
- Hướng dẫn HS làm bài theo nhóm
- Nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động 4: HS làm bài tập 4
Mục tiêu: Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
-Cho HS làm vở.
- a) GV hướng dẫn HS quan sát tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng
Thu bài, nhận xét, sửa bài
- b) Hướng dẫn tương tự
4. Củng cố:
Vừa học xong bài gì ?
Nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Về xem lại các bài tập, chuẩn bị bài sau.
1’
4’
31’
3’
1’
HS làm bảng lớp, bảng con
3 + 1 = 4 4 + 0 = 4
1 + 3 = 4 0 + 4 = 4
1 HS nhắc lại
Tính
Thực hiện trò chơi
4 + 1 = 5 5 – 2 = 3 2 + 0 = 2
2 + 3 = 5 5 – 3 = 2 4 – 2 = 2…
Tính. Nêu cách tính
1 HS làm ở bl, lớp làm bảng con
3 + 1 + 1 = 5
5 – 2 – 2 = 1
HS nêu yêu cầu bài: điền số
HS thảo luận, điền kết quả
3 + 2 = 5 4 – 3 = 1
5 – 1 = 4 2 + 0 = 2
HS quan sát tranh + Nêu bài toán
a) HS làm vào vở: 2 + 2 = 4
b) HS thi đua theo 3 dãy: 4 – 1 = 3
HS nhắc lại
HS lắng nghe
Ngày soạn: 09/11/2013
Ngày dạy: 12/11/2013
***********************************************
Thứ ba ngày 12 tháng 11 năm 2013
PPCT : 46 TOÁN
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng và biết làm tính cộng trong phạm vi 6
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- HS làm bài tập: 1, 2 (cột 1-2-3), 3 (cột 1-2), 4
II. Phương tiện:
GV: một vài hình mẫu để biểu thị tình huống .
HS: sách giáo khoa, bảng con, vở.
III. Các hoạt động chủ yếu DH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 1 HS làm bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con (bài 3)
- GV nhận xét đánh giá, NX chung.
3. Dạy – học bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1 Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 6.
+Mục tiêu: Củng cố khái niệm về phép cộng. Thành lập và ghi nhớ bảng cộng.
a, Giới thiệu lần lượt các phép cộng 5 + 1 = 6;
1 + 5 = 6 ; 4 + 2 = 6 ; 2 + 4 = 6; 3 + 3 = 6.
-Hướng dẫn HS quan sát hình tam giác trên bảng:
Khuyến khích HS tự nêu bài toán, tự nêu phép tính
Gọi HS trả lời:
-GV vừa chỉ vào hình vừa nêu: 5 thêm 1 là mấy?.
-Ta viết năm thêm một là sáu như sau: 5 + 1 = 6.
* Hướng đẫn HS học phép cộng 1 + 5 = 6 theo 3 bước tương tự như đối với 5 + 1 = 6.
*Với 6 hình vuông HD HS học phép cộng 4 + 2 = 6
2 + 4 = 6 theo 3 bước tương tự 5 + 1 = 6 ; 1 + 5 = 6
*Với 6 hình tròn HD HS học phép cộng 3 + 3 = 6,
(Tương tự như trên).
b, Sau mục a trên bảng nên giữ lại các công thức:
5 + 1 = 6; 1 + 5 = 6 ; 4 + 2 = 6; 2 + 4 = 6; 3 + 3 = 6
Để HS ghi nhớ bảng cộng, GV có thể che hoặc xoá từng phần rồi toàn bộ công thức, tổ chức cho HS học thuộc.
* Hoạt động 2: HS làm bài tập 1, 2 (cột 1-2-3)
Mục tiêu: Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 6
+ Bài 1: cho HS làm vào bảng con.
Hướng dẫn HS dựa vào bảng cộng trong phạm vi 6 để làm bài.
Lưu ý HS đặt các số thẳng cột khi làm tính
Nhận xét, sửa bài
+ Bài 2 (cột 1, 2, 3):
-Cho HS làm vào PHT
Chấm 1 số phiếu, nhận xét – sửa bài.
* Hoạt động 3: HS làm bài tập 3 (cột 1, 2)
Mục tiêu: HS biết làm tính dạng 2 lần tính.
-Cho hs làm nhóm .
Hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài, nêu cách làm
Nhận xét, sửa bài
* Hoạt động 4: HS làm bài tập 4
Mục tiêu: tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
a) Hướng dẫn HS nhìn tranh vẽ nêu bài toán:
Và nêu câu trả lời:
Yêu cầu HS viết phép tính tương ứng
Thu một số vở, nhận xét
b) Hướng dẫn tương tự: cho HS thi đua theo 3 tổ.
4. Củng cố:
Chúng ta vừa học xong bài gì ?
Yêu cầu HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 6
5. Dặn dò:
Về xem lại các bài tập, chuẩn bị bài sau.Nhận xét tiết học.
1’
4’
31’
3’
1’
HS hát
3 + … = 5 4 - …= 1
5 - … = 4 2 + …= 2
1 HS nhắc lại
Quan sát hình tam giác để tự nêu bài toán:” Có 5 hình tam giác thêm 1 hình tam giác nữa. Hỏi có tất cả mấy hình tam giác?”
HS tự nêu câu trả lời:”Có 5 hình tam giác thêm 1 giác là 6 hình tam giác”.
Trả lời: ”Năm thêm một là sáu“
Nhiều HS đọc: ”5 cộng 1 bằng 6”.
HS đọc thuộc các phép cộng trên bảng.(CN-ĐT)
- HS nêu yêu cầu: tính
HS nêu yêu cầu: tính
4 + 2 = 6 5 + 1 = 6 5 + 0 = 5
2 + 4 = 6 1 + 5 = 6 0 + 5 = 5
Nêu yêu cầu: tính.3
Thảo luận, viết kết quả
4 + 1 + 1 = 6 5 + 1 + 0 = 6
3 + 2 + 1 = 6 4 + 0 + 2 = 6
Quan sát tranh + Nêu bài toán
Viết phép tính vào vở:
a) 4 + 2 = 6
b) 3 + 3 = 6
HS nêu lại tựa
2, 3 HS đọc
HS lắng nghe
PPCT: 12 THỂ DỤC
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN . TRÒ CHƠI.
(GV chuyên dạy)
***********************************************
Ngày soạn: 10/11/2013
Ngày dạy: 13/11/2013
Thứ tư ngày 13 tháng11 năm 2013
PPCT: 47 TOÁN
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng trừ và biết làm tính trừ trong phạm vi 6; Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- HS làm bài tập: 1, 2, 3 (cột 1-2), 4
II. Phương tiện:
GV: mẫu các con vật, bộng hoa (hình tam giác, hình vuông, hình tròn)… có số lượng là 6.
HS: sách giáo khoa, bảng con, vở.
III. Các hoạt động DH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: HS hát
2. Kiểm tra bài cũ :
- YC HS làm bảng:
4 + 2 = 5 + 1 = 5 + 0 =
- GV nhận xét đánh giá.
- Nhận xét chung
3. Các hoạt động DH bài mới:
Giới thiệu bài trực tiếp
HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu phép trừ, bảng trừ trong phạm vi 6.
+Mục tiêu: Củng cố khái niệm phép trừ. Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6.
a, Hướng đẫn HS học phép trừ : 6 - 1 = 5.
-Hướng dẫn HS quan sát và tự nêu bài toán
Gọi HS trả lời:
GV vừa chỉ vào hình vẽ vừa nêu: 6 bớt 1 còn mấy?
Vậy 6 trừ 1 bằng mấy?
-Ta viết 6 trừ 1 bằng 5 như sau: 6- 1 = 5
b, Giới thiệu phép trừ : 6 - 5 = 1 GV gạch đi 5 hình tam giác, YC HS nêu PT, GV viết bảng: 6 – 5 = 1
* YC đọc lại cả 2 phép tính: 6 – 1 = 5 6 – 5 = 1
c,Với 6 hình vuông, GV giới thiệu phép trừ
6 – 2 = 4 ; 6 – 4 = 2. (Tương tự như phép trừ
6 – 1 = 5 ; 6 – 5 = 1).
d, Với 6 hình tròn, GV giới thiệu phép trừ: 6 – 3 = 3
đ, Sau mục a, b, c, d trên bảng nên giữ lại các công thức 6 -1 = 5; 6 - 5 = 1; 6 - 2 = 4; 6 - 4 = 2, 6 - 3 = 3 GV hướng dẫn HS học thuộc lòng các công thức trên (xoá dần một vài số)
* Chơi giữa tiết
Hoạt Động 2: làm bài tập 1, 2
+ Mục tiêu: Biết làm tính trừ trong phạm vi 6, biết mối liên hệ giữa phép cộng và phép trừ.
*Bài 1:
Hướng dẫn HS đọc yêu cầu bài 1:
Cả lớp làm vào phiếu học tập
Lưu ý cho HS viết kết quả thẳng cột với 2 số ở trên
GV thu 1 số bài nhận xét – sửa bài
*Bài 2:
Hướng dẫn cách làm: Dựa vào bảng cộng, trừ trong pv 6 để làm bài
Tổ chức cho HS chơi trò chơi Đố bạn
Hướng dẫn cách chơi
Khi chữa bài, GV có thể cho HS quan sát các phép tính ở môt cột để củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Tuyên dương những HS tích cực tham gia
Hoạt Động 3: Hs làm bài tập 3 (cột 1,2)
Mục tiêu: HS biết thực hiện dãy tính có 2 lần tính
Hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài
Hướng dẫn mẫu: 6 – 4 – 2 =
Chia nhóm, cho HS thảo luận viết kết quả
Nhận xét bài làm của các nhóm, tuyên dương
Hoạt Động 4: HS làm bài tập 4.
+ Mục tiêu: Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp.
a. Hướng dẫn HS quan sát tranh
GV yêu cầu HS nêu bài toán tương ứng
TC cho HS thi đua theo tổ
Nhận xét, tuyên dương
b. Hướng dẫn tương tự
Cho HS làm vào vở, 1 HS làm trên bàng lớp
Nhận xét, sửa bài
4. Củng cố:
-Vừa học bài gì?
- YC HS đọc lại bảng trừ trong PV6
* GV hoàn thành lại bảng trừ trên bảng lớp
(Nếu còn TG, GV cho HS chơi TC “Tiếp sức”
Hướng dẫn cách chơi
Nhận xét, tuyên dương)
5. Dặn dò:
- Về nhà học thuộc bảng trừ, xem trước bài: “Luyện tập” trang 67.
-Nhận xét tuyên dương.
1’
4’
31’
3’
1’
2 HS làm bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con
4 + 2 = 6 5 + 1 = 6 5 + 0 = 5
- Quan sát hình vẽ để tự nêu bài toán: “Có 6 hình tam giác bớt 1 hình tam giác. Hỏi còn lại mấy hình tam giác?”
- Có 6 hình tam giác bớt 1 hình tam giác còn lại 5 hình tam giác.
-6 bớt 1 còn 5.
-HS đọc : “Sáu trừ một bằng năm” .
HS đọc (cn- đt).
Đọc cn, đt
Đọc cn, dt
HS đọc thuộc các phép tính trên bảng.(cn- đt):
- Tính
1HS làm ở phiếu lớn
- - - - - -
3 2 5 1 4 6
HS nêu yêu cầu bài 2: ” Tính”.
HS chơi trò chơi, 1 HS lên viết kết quả
5 + 1 = 6 4 + 2 = 6 3 + 3 = 6
6 – 5 = 1 6 – 2 = 4 6 - 3 = 3
6 – 1 = 5 6 – 4 = 2 6 - 6 = 0
Nêu yêu cầu: tính.
1-2 HS nêu cách thực hiện
HS các nhóm TL viết kết quả
6 – 2 – 4 = 0
6 – 2 – 1 = 3
6 – 1 – 2 = 3
1HS nêu yêu cầu bài tập 4: “ Viết phép tính thích hợp”.
a. HS quan sát, nhận xét tranh và nêu bài toán
Đại diện 3 dãy thi đua viết pt: 6 - 1 = 5
b. HS làm vở:
6 - 2 = 4
Phép trừ trong phạm vi 6
- 1 - 2 HS đọc
Lắng nghe.
PPCT: 12 THỦ CÔNG
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ XÉ, DÁN GIẤY
I.Mục Tiêu:
- Củng cố được kiến thức, kĩ năng xé, dán giấy. Xé, dán được ít nhất một hình trong các hình đã học. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng.
* HS khéo tay: Xé, dán được ít nhất hai hình trong các hình đã học. Hình dán cân đối phẳng. Trình bày đẹp. Khuyến khích xé, dán thêm những sản phẩm mới, có tính sáng tạo.
II.Chuẩn bị:
GV:
HS: giấy màu ,hồ ,bút chì ,….
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của giáo viên
TG
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định:
2.KTBC: Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
Nhận xét
3.Bài mới :
* .GV giới thiệu bài, ghi tựa:
Em hãy chọn màu giấy xé, dán một trong các nội dung của chương
_ Xé, dán hình ngôi nhà
_ Xé, dán hình một con vật mà em thích
_ Xé, dán hình quả cam
_ Xé, dán hình cây đơn giản
Yêu cầu: Xé xong em hãy sắp xếp, dán lên tờ giấy nền và trình bày sao cho cân đối, đẹp.
* Một số lưu ý:
_ Trước khi HS làm bài, GV cho HS xem lại hình mẫu các bài và nhắc cho HS chọn màu cho phù hợp với nội dung.
_ Nhắc HS
* Đánh giá sản phẩm
Hoàn thành:
_ Chọn màu phù hợp với nội dung bài
_ Đường xé đều, hình xé cân đối
_ Cách ghép, dán và trình bày cân đối
_ Bài làm sạch sẽ, màu sắc đẹp
Chưa hoàn thành:
_ Đường xé không đều, hình xé không cân dối
_ Ghép, dán hình không cân đối
Củng cố:
Hỏi lại tựa
Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS
5. Dặn dò:
HS về xem lại các bài xé, dán. Chuẩn bị giấy màu, hồ dán đầy đủ để học bài tiếp theo
1’
4’
26’
3’
1’
HS hát
HS chọn và thực hiện:
_ Xé, dán hình ngôi nhà
_ Xé, dán hình một con vật mà em thích
_ Xé, dán hình quả cam
_ Xé, dán hình cây đơn giản
Xé xong sắp xếp, dán lên tờ giấy nền và trình bày cho cân đối, đẹp
_ HS chọn hình để xé, dán và chọn màu cho phù hợp
_ Giữ trật tự khi làm bài, khi dán thận trọng, bôi hồ vừa phải, tránh dây hồ ra bài, sách vở, quần áo
_ Thu dọn giấy thừa và rửa tay sạch khi hoàn thành bài
Cùng GV nhận xét, đánh giá bài của các nhóm
HS nhắc lai tựa
HS lắng nghe
HS nghe để về thực hiện
*****************************************************
Ngày soạn: 11/11/2013
Ngày dạy: 14/11/2013
Thứ năm ngày 14 tháng 11 năm 2013
PPCT: 48 TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục Tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6
- Biết viết phép tính phù hợp với tình huống trong hình vẽ.
- HS làm bài tập: 1 (dòng 1), 2 (dòng 1), 3 (dòng 1), 4 (dòng 1), 5
II. Phương Tiện:
HS: sách giáo khoa, bảng con, vở.
III. Các hoạt động DH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp: HS hát
2. Kiểm tra bài cũ :
- YC HS làm bảng
5 + 1 = 4 + 2 =
6 – 5 = 6 – 2 =
6 – 1 = 6 – 4 =
- GV Nhận xét, đánh giá. Nhận xét KTBC:
3. Dạy – học bài mới:
Giới thiệu bài trực tiếp
Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK.
Hoạt động 1: HS làm bài tập 1 (dòng 1)
+Mục tiêu: HS thực hiện được các phép tình công, trừ trong phạm vi 6.
Hướng dẫn HS làm vào bảng con
Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc .
GV nhận xét bài làm của HS.
Hoạt động 2: HS làm bài 2 (dòng 1)
Mục tiêu: HS biết làm tính dạng 2 lần tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS nêu cách làm (chẳng hạn:
1 + 3 + 2 =…, ta lấy 1 + 3 = 4, lấy 4 + 2 = 6, viết 6 sau dấu =, ta có:1 + 3 + 2 = 6)…
GV nhận xét, đánh giá bài của HS.
CHƠI GIỮA GIỜ
* Hoạt động 3: HS làm bài tập 3 (dòng 1)
Mục tiêu: HS điền được dấu thích hợp vào chỗ trống.
Cho HS nhắc lại cách so sánh
Chia nhóm, hướng dẫn làm theo nhóm
GV nhận xét bài làm của HS, tuyên dương.
* Hoạt động 4: HS làm bài tập 4 (dòng 1)
Mục tiêu: HS điền được số thích hợp vào ô trống
- Hướng dẫn HS dựa vào bảng cộng, trừ các số đã học để làm bài
- Cho HS làm bài vào vở
- Thu một số bài, nhận xét, sửa bài
* Hoạt động 5: HS làm bài tập 5
Mục tiêu: Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
-Cho hs thi đua theo dãy.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh, nêu bài toán – Chia lớp ra 3 đội, Yc đại diện mỗi đội 1 bạn lên thi đua
- GV nhận xét, tuyên dương đội có bạn làm đúng nhiều nhất
4. Củng cố:
-Vừa học bài gì?
-Nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò:
-Xem lại các bài tập đã làm.
-Chuẩn bị bi “ phép cộng trong phạm vi 7”.
1’
4’
31’
3’
1’
- HS làm bảng lớp, bảng con:
5 + 1 = 6 4 + 2 =
6 – 5 = 1 6 – 2 =
6 – 1 = 5 6 – 4 =
1 HS nhắc lại tựa
Đọc yêu cầu bài1:” Tính”.
1 HS làm bài vào bảng lớp:
+ - + - + -
6 3 6 1 6 0
-1 HS đọc yêu cầu: Tính
3 HS làm bài ở bảng lớp, cả lớp làm vào phiếu học tập.
1 + 3 + 2 = 6
6 – 3 – 1 = 2
6 – 1 – 2 = 3
1HS đọc yêu cầu: Điền dấu >, <, =
HS làm theo nhóm 5.
2 + 3 5
Nêu yêu cầu: điền số thích hợp
1 HS làm vào bảng lớp
Cả lớp làm vào vở
3 + 2 = 5 3 + 3 = 6
0 + 5 = 5
HS nêu yêu cầu bài
Quan sát, nhận xét tranh
Nêu bài toán
3 HS của 3 đội thi đua viết phép tính
6 – 2 = 4
Trả lời (Luyện tập ).
Lắng nghe.
Lắng nghe
PPCT: 12 MĨ THUẬT
VẼ TỰ DO
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh biết tìm và chọn nội dung đề tài
- Tập vẽ bức tranh theo đề tài tự chọn
- HS khá, giỏi: Vẽ được bức tranh có nội dung phù hợp với đề tài đã chọn, hình vẽ sắp xếp cân đối, màu sắc phù hợp.
* GD BVMT: HS biết yêu quý cảnh đẹp và có ý thức giữ gìn cảnh quan.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Học sinh:
- Vở tập vẽ 1
- Bút chì, gôm và màu.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
TG
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra đồ dùng của HS
Nhận xét – tuyên dương
Dạy học bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Vẽ tranh tự do (vẽ theo ý thích): Mỗi em chọn và vẽ một đề tài mình thích như: phong cảnh, chân dung, tĩnh vật...
b. Hướng dẫn HS cách vẽ tranh:
- Cho HS xem một số tranh để HS nhận biết về nội dung, cách vẽ hình, cách vẽ màu, đồng thời gây cảm hứng cho các em trước khi vẽ.
- GV đặt câu hỏi:
+Tranh này vẽ những gì?
+Màu sắc trong tranh như thế nào?
+Đâu là hình ảnh chính, hình ảnh phụ của bức tranh?
GD BVMT: ? Các em cần làm gì để cảnh quan xung quanh ta luôn đẹp và sạch sẽ ?
=> Tham gia các hoạt động làm sạch, đẹp cảnh quan môi trường...
c.Thực hành:
- GV gợi ý để HS chọn đề tài
- GV giúp HS:
+ Nhớ lại các hình ảnh gần với nộng dung của tranh. như: người, con vật, nhà, cây, sông, núi, đường sá, …
+ Nhắc HS: Vẽ hình chính trước, hình phụ sau. Không vẽ to hay nhỏ quá so với khổ giấy.
+ Vẽ màu theo ý thích.
- Giúp HS yếu vẽ hình và vẽ màu.
4. Nhận xét, đánh giá:
- GV cùng HS nhận xét một số bài về hình vẽ và màu sắc thể hiện được nội dung đề tài
+Hình vẽ:
-Có hình chính, phụ
-Tỉ lệ hình cân đối
+Màu sắc:
-Tươi vui, trong sáng
-Màu thay đổi, phong phú
+Nội dung phù hợp với đề tài
5. Dặn dò:
Về nhà quan sát con cá để tiết sau chúng ta tập vẽ
1’
4’
26’
3’
1’
HS hát
+ HS chú ý lắng nghe.
+ HS theo dõi
+ Trả lời câu hỏi theo gợi ý của GV.
- HS nêu suy nghĩ của mình
- HS lắng nghe
+ HS chọn đề tài để vẽ tranh theo ý thích của mình.
+ HS nhận xét bài của bạn theo gợi ý của GV.
HS chú ý lắng nghe
************************************************
Ngày soạn: 12/11/2013
Ngày dạy: 15/11/2013
Thứ sáu ngày 15 tháng 11 năm 2013
PPCT: 12 TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
NHÀ Ở
I. Mục tiêu:
- Nói được địa chỉ nhà ở và kể được tên một số đồ dùng trong nhà của mình.
*HSKG nhận biết được nhà ở và các đồ dùng gia đình phổ biến ở vùng nông thôn thành thị, miền núi.
* GD BVMT: Biết nhà ở là nơi sống của mỗi người. Sự cần thiết phải giữ sạch môi trường nhà ở. Ý thức giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng.
II. Phương tiện:
GV: tranh các loại nhà, sách tự nhiên và xã hội.
HS: sách tự nhiên và xã hội.
III. Các hoạt động DH
Hoạt động của Giáo viên
TG
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ :
-Tiết trước các con học bài gì?
- Hãy kể những người thân trong gđ em ?
- Muốn gđ vui vẻ, hạnh phúc mọi người phải sống thế nào ?
- GV Nhận xét, đánh giá. Nhận xét KTBC:
3. Các hoạt động DH bài mới:
Giới thiệu bài : bài trước chúng ta đã học về gia đình, ở đó có những người thân yêu nhất của chúng ta. Mọi người cùng sống chung và làm việc trong một ngôi nhà đó là nhà ở. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về nhà ở qua bài học hôm nay.
- GV ghi tựa bài lên bảng: Nhà ở
Hoạt động1: Quan sát hình
Mục tiêu: Nhận biết các loại nhà ở khác nhau.
GV đính tranh trang 26 và gt: Đây nhà nhà của bạn Nam, xung quanh nhà có sân vườn sạch sẽ, nhiều cây xanh…
+Chúng ta sẽ tìm hiểu xem nhà bạn Nam và những ngôi nhà dưới đây thuộc thành phố, nông thôn hay miền núi?
+ Nó thuộc loại nhà tầng, nhà ngói hay nhà lá?
+ Nhà em giống nhà nào trong các nhà đó?
Cho HS thảo luận theo nhóm đôi
- GV nhận xét.
- Gv chỉ vào tranh, giải thích thêm về các dạng nhà ở:
Nhà ở nông thôn có vườn rộng, sạch sẽ, co cây xanh;
Nhà tập thể ở TP có bồn hoa, cây cảnh…; Nhà sàn ở niền núi có sàn nhà cách mặt đất sạch sẽ, có vườn rộng…
GV giới thiệu thêm về hình ảnh nhà xây, nhà sàn, nhà tranh…
- Nhà các em ở gần giống nhà nào trong các ngôi nhà này ?
- Các em có nhận xét gì về quang cảnh xung quanh nhà?
- Muốn cho nhà ở luôn sạch sẽ, gọn gàng em cần làm gì ?
- GV kết luận: nhà là nơi em và gia đình sống và làm việc, nên các em phải yêu quí và giữ ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ, xung quanh nhà nên trồng nhiều cây xanh để có không khí trong lành, mát mẻ…
Trong mỗi ngôi nhà, thường có những đồ dùng cần thiết để sinh hoạt, vậy những đồ dùng đó là gì... tìm hiểu qua những bức tranh dưới đây
Hoạt động 2: Kể tên đồ dùng trong gia đình
Mục tiêu: Kể được tên được một số đồ dùng trong nhà
File đính kèm:
- TUAN 12 1314.doc