Bài toán về các loại hạt

1. Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt là 115. Số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 25. Xác định nguyên tố X.

2. Nguyên tử của nguyên tố Y có tổng số hạt là 24. Trong hạt nhân nguyên tử của nguyên tố đó có số proton bằng số nơtron. Xác định nguyên tố Y.

3. Nguyên tử của nguyên tố Y có tổng số hạt là 58. Trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 18. Tìm số khối của nguyên tố Y.

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 2293 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài toán về các loại hạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TOÁN VỀ CÁC LOẠI HẠT. ab Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt là 115. Số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 25. Xác định nguyên tố X. Nguyên tử của nguyên tố Y có tổng số hạt là 24. Trong hạt nhân nguyên tử của nguyên tố đó có số proton bằng số nơtron. Xác định nguyên tố Y. Nguyên tử của nguyên tố Y có tổng số hạt là 58. Trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 18. Tìm số khối của nguyên tố Y. Nguyên tử của nguyên tố Y có tổng số hạt là 16. Tìm số hiệu nguyên tử của nguyên tố Y. Nguyên tử X có tổng số hạt là 52 và số khối là 35. Tìm số hạt proton, nơtron và electron của X. Một oxit có công thức X2O có tổng số hạt trong phân tử là 66 và số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 22. Xác định công thức của oxit đó. Tổng số hạt trong cation R+ là 57. Trong nguyên tử R, số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 18 hạt. Xác định số hạt proton, nơtron và electron của X. Xét anion XY-4 người ta thấy tổng số proton trong đó là 49. Biết số electron trong nguyên tử X nhiều hơn trong nguyên tử Y là 9. Xác định X. Nguyên tử của nguyên tố Y có tổng số hạt electron trên phân lớp p là 7. Số hạt mang điện của nguyên tử Z nhiều hơn số hạt mang điện của một nguyên tử Y là 8 hạt. Tìm hai nguyên tố Y,Z. Trong nguyên tử X có tổng sô hạt là 52. Số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 16. Tìm số proton và số khối của X. Nguyên tử R có tổng số hạt là 34, trong đó số hạt mang điện gấp 1.833 lần số hạt không mang điện. Tìm nguyên tử R. Nguyên tử X có tổng số hạt là 60. Trong số hạt protron bằng số nơtron. Tìm nguyên tố X. Nguyên tử của nguyên toos Y được cấu tạo bởi 36 hạt, hạt mang điện gấp đôi số hạt không mang điện. Tìm số khối của nguyên tử nguyên tố X

File đính kèm:

  • docBAI TOAN VE CAC LOAI HAT.doc
Giáo án liên quan