Bạn cần những loại vitamin nào

- Nếu bạn là người chơi thể thao thì cần phải có đủ các vitamin C, E, B1, B6, PP và chất sắt. Vì khi chơi thể thao, cơ thể bạn phải vận động nhiều sẽ làm tăng việc sản ra các nguyên tử tự do - yếu tố quan trọng của sự già nua. Vì thế bạn cần bổ sung nhiều loại thức ăn có chứa những vitamin cần thiết đó, đặc biệt là vitamin E để chống lại sự oxy hóa tự nhiên của cơ thể. Thêm vào đó, khi chơi thể thao, cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi làm mất nhiều chất sắt. Mì, miến, gạo, đậu tương sẽ là những thức ăn cần thiết cho bạn. Bạn cũng rất cần dùng thịt, cá, gan bê, thịt thỏ, cá ngừ. và đặc biệt là những loại thức ăn, dầu rán giàu vitamin E, và kết thúc bữa ăn bằng một cốc nước cam.

 2- Nếu bạn đang phải ăn theo chế độ giảm cân thì những vitamin cần phải có là: B1, B2,D, E, PP và chất sắt. Vì thế để đảm bảo có đủ các loại vitamin cần thiết, mỗi ngày bạn nên ăn đủ ngũ cốc, các loại hạt có bột như đậu, cùng với hoa quả, rau, các sản phẩm từ sữa, thịt, cá, hay trứng. Bạn cũng cần bồi dưỡng thêm bằng thuốc bổ B1, B6 cùng với men bia.

 3- Nếu bạn luôn bị stress thì bạn cần phải đảm bảo có đủ magnésium, sắt và các vitamin B1, B6. Chứng stress kinh niên sẽ gây ra sự tiêu thụ quá mức về chất magnésium, khiến cơ thể luôn có nhu cầu chất này mà nếu thiếu thì thần kinh của bạn sẽ luôn bị rơi vào trạng thái lo âu, uư tư. khiến stress lại càng tăng thêm. Vậy phải ăn những loại thức ăn nào để bổ sung magnésium? Đó là chocolat, đậu nành, lạc (đậu phộng), quả hồ đào, đậu trắng, rau dền. Vitamin B6 có nhiều trong cá hồi, thịt thỏ, gan bê. Bạn nên ăn nhiều chất đạm - protein vào bữa trưa và để dành cho bữa tối những chất glucide, các hỗn hợp làm dịu chứng stress.

 4- Nếu bạn đang mang vòng tránh thai thì chất sắt rất cần thiết cho bạn. Tùy theo từng cách đặt và loại vòng mà mức độ thiếu hụt chất sắt trong cơ thể bạn rất khác nhau. Vì thế, tốt hơn hết là nên đến gặp bác sỹ để biết cụ thể. Chất sắt có nhiều trong các loại thức ăn như gan, dồi lợn, thịt bò, trai, hến. Để hấp thụ được nhiều chất sắt có trong các thực phẩm rau như mùi tây, đậu, ngũ cốc, bạn nên dùng kèm với các loại thịt, cá hay loại thức ăn giàu vitamin C

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1567 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bạn cần những loại vitamin nào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bạn cần những loại vitamin nào? 1- Nếu bạn là người chơi thể thao thì cần phải có đủ các vitamin C, E, B1, B6, PP và chất sắt. Vì khi chơi thể thao, cơ thể bạn phải vận động nhiều sẽ làm tăng việc sản ra các nguyên tử tự do - yếu tố quan trọng của sự già nua. Vì thế bạn cần bổ sung nhiều loại thức ăn có chứa những vitamin cần thiết đó, đặc biệt là vitamin E để chống lại sự oxy hóa tự nhiên của cơ thể. Thêm vào đó, khi chơi thể thao, cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi làm mất nhiều chất sắt. Mì, miến, gạo, đậu tương sẽ là những thức ăn cần thiết cho bạn. Bạn cũng rất cần dùng thịt, cá, gan bê, thịt thỏ, cá ngừ... và đặc biệt là những loại thức ăn, dầu rán giàu vitamin E, và kết thúc bữa ăn bằng một cốc nước cam. 2- Nếu bạn đang phải ăn theo chế độ giảm cân thì những vitamin cần phải có là: B1, B2,D, E, PP và chất sắt. Vì thế để đảm bảo có đủ các loại vitamin cần thiết, mỗi ngày bạn nên ăn đủ ngũ cốc, các loại hạt có bột như đậu, cùng với hoa quả, rau, các sản phẩm từ sữa, thịt, cá, hay trứng. Bạn cũng cần bồi dưỡng thêm bằng thuốc bổ B1, B6 cùng với men bia. 3- Nếu bạn luôn bị stress thì bạn cần phải đảm bảo có đủ magnésium, sắt và các vitamin B1, B6. Chứng stress kinh niên sẽ gây ra sự tiêu thụ quá mức về chất magnésium, khiến cơ thể luôn có nhu cầu chất này mà nếu thiếu thì thần kinh của bạn sẽ luôn bị rơi vào trạng thái lo âu, uư tư... khiến stress lại càng tăng thêm. Vậy phải ăn những loại thức ăn nào để bổ sung magnésium? Đó là chocolat, đậu nành, lạc (đậu phộng), quả hồ đào, đậu trắng, rau dền... Vitamin B6 có nhiều trong cá hồi, thịt thỏ, gan bê. Bạn nên ăn nhiều chất đạm - protein vào bữa trưa và để dành cho bữa tối những chất glucide, các hỗn hợp làm dịu chứng stress. 4- Nếu bạn đang mang vòng tránh thai thì chất sắt rất cần thiết cho bạn. Tùy theo từng cách đặt và loại vòng mà mức độ thiếu hụt chất sắt trong cơ thể bạn rất khác nhau. Vì thế, tốt hơn hết là nên đến gặp bác sỹ để biết cụ thể. Chất sắt có nhiều trong các loại thức ăn như gan, dồi lợn, thịt bò, trai, hến. Để hấp thụ được nhiều chất sắt có trong các thực phẩm rau như mùi tây, đậu, ngũ cốc, bạn nên dùng kèm với các loại thịt, cá hay loại thức ăn giàu vitamin C.

File đính kèm:

  • docCACH LUA CHON CAC VITAMIN CHO CO THE.doc