Báo cáo Thành tích đề nghị UBND huyện công nhận danh hiệu lao động tiên tiến và tặng giấy khen

II - Thành tích đạt được:

1. Nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhiệm:

+ Giảng dạy môn Toán 7; Vật lí 9.

+ Chủ nhiệm lớp 7A2.

2. Thành tích đạt được của cá nhân:

2.1. Phẩm chất chính trị, đạo đức

- Gương mẫu thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ công dân, của cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật chấp hành tốt các quy định, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước.

- Chấp hành tốt các quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường, đảm bảo ngày giờ công lao động. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

- Luôn giữ gìn đạo đức, lối sống lành mạnh trong sáng của nhà giáo, gương mẫu không mắc các tệ nạn xã hội.

- Luôn có ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Trung thực trong công tác đoàn kết với đồng nghiệp, được học sinh và nhân dân tín nhiệm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 586 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Thành tích đề nghị UBND huyện công nhận danh hiệu lao động tiên tiến và tặng giấy khen, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG THCS TRUNG ĐỒNG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Trung Đồng, ngày 27 tháng 05 năm 2012 BÁO CÁO THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ UBND HUYỆN CÔNG NHẬN DANH HIỆU LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN VÀ TẶNG GIẤY KHEN Họ và tên: Nguyễn Việt Hồng Chức vụ: Giáo viên Đơn vị công tác: Trường trung học cơ sở xã Trung Đồng I - Sơ lược lý lịch - Ngày, tháng, năm sinh: ngày 25 tháng 08 năm 1981 - Quê quán: Vũ Xá - Kim Động - Hưng Yên - Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Sư phạm chuyên ngành Vật lí - Ngày vào Đảng chính thức: Đoàn TNCSHCM 16/3/1997 - Những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện nhiệm vụ: * Thuận lợi + Luôn được sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện của BGH nhà trường tổ chuyên môn và đồng nghiệp. + Ý thức học tập của học sinh ngày càng có chuyển biến tích cực. * Khó khăn: + Trung Đồng là một xã có diện tích rộng, nên việc vận động học sinh ra lớp duy trì số lượng cũng như đảm bảo chất lượng còn gặp nhiều khó khăn. + Gia đình học sinh 100% làm ruộng nên việc quan tâm tới học tập của con em còn ít. + Cơ sở vật chất của trường còn thiếu nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng dạy và học. II - Thành tích đạt được: 1. Nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhiệm: + Giảng dạy môn Toán 7; Vật lí 9. + Chủ nhiệm lớp 7A2. 2. Thành tích đạt được của cá nhân: 2.1. Phẩm chất chính trị, đạo đức - Gương mẫu thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ công dân, của cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật chấp hành tốt các quy định, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. - Chấp hành tốt các quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường, đảm bảo ngày giờ công lao động. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. - Luôn giữ gìn đạo đức, lối sống lành mạnh trong sáng của nhà giáo, gương mẫu không mắc các tệ nạn xã hội. - Luôn có ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. - Trung thực trong công tác đoàn kết với đồng nghiệp, được học sinh và nhân dân tín nhiệm. 2.2. Thực hiện nhiệm vụ được giao: * Học sinh: - Số lượng đầu năm 34 HS Duy trì đến cuối năm 34 HS đạt 100%. - Tỷ lệ chuyên cần 94,1%. - Tỷ lệ chuyển lớp 100%. - Chất lượng hai mặt giáo dục Đăng kí đầu năm: + Hạnh kiểm: Học sinh có hạnh kiểm tốt là 12 em, học sinh có hạnh kiểm khá là 16 em, học sinh có hạnh kiểm trung bình là 06 em, học sinh bị hạnh kiểm yếu là 00 em. + Học lực: Học sinh có học lực giỏi là 00 em, học sinh có học lực khá là 07em, học sinh có học lực trung bình là 21em, học sinh yếu là 06 em. Kết quả cuối năm: + Hạnh kiểm: Học sinh có hạnh kiểm tốt là 20/34 em đạt 58,8%, học sinh có hạnh kiểm khá là 11/34 em đạt 32,4%, học sinh có hạnh kiểm trung bình là 03/34 em đạt 8,8%, học sinh bị hạnh kiểm yếu là 00 em. +Học lực: Học sinh có học lực giỏi là 00 em, học sinh có học lực khá là 17/34 em đạt 50%, học sinh có học lực trung bình là 17/34 em đạt 50%, học sinh yếu là 00 em. - Chất lượng môn giảng dạy: + Môn toán 7: Học sinh có học lực giỏi là 03/57 em đạt 5,3%, học sinh có học lực khá là 13/57 em đạt 22,8%, học sinh có học lực trung bình là 32/57 em đạt 56,1%, học sinh có học lực yếu là 09/57 em chiếm 15,8%. + Môn vật lí 9: Học sinh có học lực giỏi là 02/59 em đạt 3,4%, học sinh có học lực khá là 16/59 em đạt 27,1%, học sinh có học lực trung bình là 32/59 em đạt 54,2%, học sinh có học lực yếu là 09/59 em chiếm 15,3%. * Giáo viên: - Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc nề nếp, quy chế chuyên môn. Đảm bảo ngày giờ công lao động không đi muộn về sớm, vào muộn ra sớm. - Hồ sơ, giáo án đầy đủ và được xếp loại tốt. - Thường xuyên sử dụng và khai thác đồ dùng dạy học có hiệu quả trong các tiết dạy. Làm mới 02 đồ dùng dạy học có chất lượng. - Ứng dụng Công nghệ thông tin vào dạy học được 02 tiết. - Thường xuyên dự giờ thăm lớp đồng nghiệp, nghiên cứu sách báo, truy cập Internet để tự nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. * Tham gia các hoạt động khác, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua. + Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.Tổ chức nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức trong các tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", "Di chúc" và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào các phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí. + Cuộc vận động “ Hai không ”. Tổ chức chuyên đề giảng dạy các môn học, làm và sử dụng triệt để đồ dùng dạy học. Duy trì có chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, trường. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý và giáo dục toàn diện học sinh. Quan tâm, hỗ trợ, động viên các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Tổ chức các hoạt động tập thể (vui chơi, múa hát...); tổ chức các cuộc thi tìm hiểu các ngày lễ hội, các danh nhân văn hóa; tổ chức các cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề qua đó nâng cao nhận thức, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, khơi dậy tinh thần hiếu học trong học sinh. + Cuộc vận động “ Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”. Luôn nêu cao lòng nhân ái trong các hoạt động giáo dục, luôn coi trọng cái tâm của mình . Thường xuyên động viên, vận động học ra lớp, giúp học sinh học tập đạt kết quả cao . Tổ chức tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. Mỗi quan hệ giữa thầy và trò ngày một khăng khít, học sinh thích thú khi đến lớp, đến trường. Luôn hết lòng vì công việc, làm việc hết mình, luôn năng động, sáng tạo, có ý thức trong công việc được giao. + Phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”: Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp. Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh của vùng xã hội khó khăn Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng ở địa phương. * Xếp loại chung cuối năm: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. III. Các hình thức khen thưởng đã được ghi nhận: - Năm 2008 - 2009: Đạt danh hiệu LĐTT được UBND huyện tặng Giấy khen theo Quyết định số 897/QĐ–UBND ngày 21 tháng 07 năm 2009. - Năm 2009 - 2010: Đạt danh hiệu LĐTT được UBND huyện tặng Giấy khen theo Quyết định số 993/QĐ–UBND ngày 16 tháng 07 năm 2010. Thủ trưởng đơn vị xác nhận, đề nghị Người báo cáo thành tích Nguyễn Việt Hồng Xác nhận của cấp trình khen

File đính kèm:

  • docBAO CAO THANH TICH.doc