Câu 4: Cho tam giác đều ABC cạnh bằng a. Trên đt vuông góc với (ABC) tại B, ta lấy một điểm M sao cho MB = 2a. Gọi I là trung điểm của BC.
a. Chứng minh rằng AI (MBC).
b. Tính góc hợp bởi đthẳng IM với (ABC).
c. Tính khoảng cách từ điểm B đến (MAI).
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bộ đề học kì II năm học 2011 - 2012 lớp 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ ĐỀ HỌC KÌ II NĂM HỌC 2011-2012
LỚP 11 Thời gian 90’
ĐỀ SỐ 1
I. Phần chung:
Câu 1: Tìm các giới hạn sau:
a. b.
Câu 2: Tìm m để hàm số sau liên tục tại điểm x = 1:
Câu 3: Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a. b. c. d.
Tính vi phân của hàm số:
a. y=4x3-3sin2x+1 b. y=3tan3x-2cos2x
Câu 4: Cho tam giác đều ABC cạnh bằng a. Trên đt vuông góc với (ABC) tại B, ta lấy một điểm M sao cho MB = 2a. Gọi I là trung điểm của BC.
a. Chứng minh rằng AI ^ (MBC).
b. Tính góc hợp bởi đthẳng IM với (ABC).
c. Tính khoảng cách từ điểm B đến (MAI).
II. Phần riêng: 1. Theo chương trình Chuẩn
Câu 5a: Cmr phương trình sau có ít nhất 1 nghiệm:
Câu 6a: Cho hàm số .
a. Giải bất phương trình: .
b. Viết phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số tại điểm có hoành độ bằng 1.
2. Theo chương trình Nâng cao
Câu 5b: Cmr phương trình sau có đúng 3 nghiệm:
Câu 6b: Cho hàm số .
a. Giải bất phương trình: .
b. Viết phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số, biết tiếp tuyến có hệ số góc bằng 6.
................................ Hết ................................
ĐỀ SỐ 2
I. Phần chung:
Câu 1: Tìm các giới hạn sau:
a. b.
Câu 2: Tìm a để hàm số sau liên tục tại x = –1:
Câu 3: 1. Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a. b.
2. Tính đạo hàm cấp 2 của các hàm số sau:
a. y= b.
Câu 4: Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh bằng a và SA ^ (ABCD).
a. C minh BD ^ SC. b. Cminh (SAB) ^ (SBC).
c. Cho SA = . Tính góc giữa SC và (ABCD).
II. Phần riêng 1. Theo chương trình Chuẩn
Câu 5a: Cmr phương trình sau có nghiệm:
Câu 6a: Cho hsố có đthị (C).
a. Giải bất phương trình: .
b. Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (C) tại điểm có hoành độ .
2. Theo chương trình Nâng cao
Câu 5b: Cmr ptrình sau có ít nhất hai nghiệm:
Câu 6b: Cho hàm số có đồ thị (C).
a. Giải bất phương trình: .
b. Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (C), biết tiếp tuyến song song với đthẳng d: .
--------------------Hết-------------------
ĐỀ SỐ 3
I. Phần chung:
Câu 1: Tìm các giới hạn sau:
a. b.
Câu 2: Tìm a để hàm số sau liên tục tại điểm x = 0:
Câu 3: 1. Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a. b.
2. Tính đạo hàm cấp hai của hàm số.
a. y=(4x-1)(2x3+x-1) b. y= sin32x
Câu 4: Cho hình chóp tứ giác đều S.ABCD. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của SA và SC.
a. C minh AC ^ SD. b. Cminh MN ^ (SBD).
c. Cho AB = SA = a. Tính góc (SBC) và (ABCD).
II. Phần riêng 1. Theo chương trình Chuẩn
Câu 5a: Cmr pt sau luôn có nghiệm với mọi m:
Câu 6a: Cho hàm số có đồ thị (C).
a. Giải phương trình: .
b. Viết pttt với (C) tại điểm có hoành độ .
2. Theo chương trình Nâng cao
Câu 5b: Cmr pt sau luôn có nghiệm với mọi m:
Câu 6b: Cho hàm số (C).
a. Giải bất phương trình: .
b. Viết phương trình tiếp tuyến với đồ thị (C) tại giao điểm của (C) với trục hoành.
--------------------Hết-------------------
ĐỀ SỐ 4
I. Phần chung:Câu 1: Tìm các giới hạn sau:
a. b.
Câu 2: Xét tính liên tục của hàm số sau tại điểm :
Câu 3: 1. Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a. y=Cos(3x2+2x+1)3 b.
c. d. y=cos3(3x-1)
2. Tinh đạo hàm cấp n các hàm số:
a. b.
Câu 4: Cho tứ diện ABCD có AB, AC, AD đôi một vuông góc với nhau. Gọi H là chân đường cao vẽ từ A của tam giác ACD.
a. Chứng minh: CD ^ BH.
b. Gọi K là chân đường cao vẽ từ A của tam giác ABH. Chứng minh AK ^ (BCD).
c. Cho AB = AC = AD = a. Tính cosin của góc giữa (BCD) và (ACD).
II. Phần riêng 1. Theo chương trình Chuẩn
Câu 5a: Cmr ptrình sau có ít nhất một nghiệm:
Câu 6a: Cho hsố có đồ thị (C). a. Giải bpt: .
b. Viết phương trình tiếp tuyến với đồ thị (C) tại điểm có hoành độ bằng 1.
2. Theo chương trình Nâng cao
Câu 5b: Cmr phương trình sau có ít nhất hai nghiệm nằm trong :
Câu 6b: a.Cho hàm số
Giải phương trình: .
b. Viết pttt với (C) biết tt qua A(0;1)
--------------------Hết-------------------
ĐỀ SỐ 5
I. Phần chung:
Câu 1: Tìm các giới hạn sau:
a. b.
Câu 2: Xét tính liên tục của hsố sau tại điểm :
Câu 3: 1.Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a. b. c. d.
2. Tính vi phân của hàm số sau:
a. b.
Câu 4: Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông tại B, SA vuông góc với đáy.
a. Chứng minh tam giác SBC vuông.
b. Gọi H là chân đường cao vẽ từ B của tam giác ABC. Chứng minh (SAC) ^ (SBH).
c. Cho AB = a, BC = 2a. Tính khoảng cách từ B đến mặt phẳng (SAC).
II. Phần riêng 1. Theo chương trình Chuẩn
Câu 5a: Cmr pt sau luôn có nghiệm với mọi m:
Câu 6a: Cho hàm số có đthị (C).
a. Giải phương trình: .
b. Viết pttt của (C) tại giao của đồ thị và trục hoành, tính góc giữa các cặp tiếp tuyến đó.
2. Theo chương trình Nâng cao
Câu 5b: Cho a, b, c tmãn hệ thức .
Chứng minh rằng phương trình sau có ít nhất một nghiệm thuộc khoảng (0; 1):
Câu 6b: Cho hàm số có đthị (C).
a. Giải bất phương trình: .
b. Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (C) tại giao điểm của (C) với trục tung.
--------------------Hết-------------------
ĐỀ SỐ 6
I. Phần chung:
Câu 1: (2,0 điểm) Tìm các giới hạn sau:
a. b.
Câu 2: Xét tính ltục của hàm số sau trên R
Câu 3: Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a. b.
c. d.
Câu 4: Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác đều cạnh bằng a, SA ^ (ABC), SA = .
a. Gọi M là trung điểm của BC. Chứng minh rằng: BC ^ (SAM).
b. Tính góc giữa các mặt phẳng (SBC) và (ABC).
C. Tính khoảng cách từ A đến mặt phẳng (SBC).
II. Phần riêng 1. Theo chương trình Chuẩn
Câu 5a: Cmr phương trình: có ít nhất hai nghiệm thuộc (–1; 1).
Câu 6a: a. Cho hàm số . Tính .
b. Cho hàm số có đồ thị (C).
+ Viết pttt của (C) biết tt đi qua A(1;-1)
+ Viết pttt của (C) tại các gđiểm của đồ thị với Ox.
2. Theo chương trình Nâng cao
Câu 5b: Cmr pt: có 3 nghiệm pb.
Câu 6b: a. Cho hsố .
Chứng minh rằng: .
b. Viết pttt của (C) của hsố tại giao điểm của (C) Oy.
--------------------Hết-------------------
ĐỀ SỐ 7
I. Phần chung:
Câu 1: Tìm các giới hạn sau:
a. b.
Câu 2: Xét tính ltục của hàm số sau tại điểm :
Câu 3: Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a. b.
c.d.
Câu 4: Cho hchóp đều S.ABCD có cạnh đáy bằng 2a, đường cao SO = . Gọi I là tr điểm của SO.
a. Tính khoảng cách từ I đến mặt phẳng (SCD).
b. Tính góc giữa các mặt phẳng (SBC) và (SCD).
c. Tính kcách giữa hai đường thẳng AC và SD.
II. Phần riêng 1. Theo chương trình Chuẩn
Câu 5a: Chứng minh rằng phương trình : có ít nhất một nghiệm thuộc (1; 2).
Câu 6a: a. Cho hsố . Cmr:.
b. Cho hàm số có đồ thị (C).
+ Viết pttt của (C) tại điểm A(2; –7).
+ Viết pttt của (C) biết hệ số góc bằng 3.
2. Theo chương trình Nâng cao
Câu 5b: Cmr pt: có nghiệm.
Câu 6b: a. Cho hsố . Cmr:.
b. Cho hàm số có đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến của (C), biết tiếp tuyến vuông góc với đường thẳng d: .
--------------------Hết-------------------
ĐỀ SỐ 8
I. Phần chung: Câu 1: Tìm các giới hạn sau:
a. b.
Câu 2: Xét tính ltục của hàm số sau tại điểm :
Câu 3: Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a. b. c. d.
Câu 4: Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a; SA ^ (ABCD), . Gọi M và N lần lượt là hình chiếu của điểm A trên các đường thẳng SB và SD.
a. Chứng minh rằng MN // BD và SC ^ (AMN).
b. Gọi K là giao điểm của SC với mp (AMN). Cm tứ giác AMKN có hai đchéo vuông góc.
c. Tính góc giữa đường thẳng SC với (ABCD).
II. Phần riêng 1. Theo chương trình Chuẩn
Câu 5a: Cmr phương trình có ít nhất hai nghiệm thuộc khoảng (–1; 1).
Câu 6a: a. Cho hàm số . Chứng minh rằng:
b. Cho hàm số có đồ thị (C).
+ Viết pttt của (C) tại điểm M(2; 4).
+ Viết phương trình tiếp tuyến với đồ thị (C) biết tiếp tuyến song song đthẳng 2x-y+2=0.
2. Theo chương trình Nâng cao
Câu 5b:Cmrcó ít nhất một ng âm.
Câu 6b: a. Cho hàm số .
Chứng minh rằng: .
b. Cho hàm số có đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến của (C), biết tiếp tuyến có hệ số góc k = –1.
--------------------Hết-------------------
ĐỀ SỐ 9
Câu I (2đ): Cho dãy số (un)
1, Chứng minh rằng (vn) là cấp số nhân
2, Tìm công thức tổng quát của (un),(vn).
Câu II (2đ): Tính các giới hạn sau:
Câu III(3đ): 1(1đ), Tính các đạo hàm sau:
2(2đ), Viết phương trình tiếp tuyến của parabol (P): y=x2-2x-3 đi qua điểm M(-1;-4)
Câu IV (3đ): Cho chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a và SA=SB=SC=SD=. Gọi I,J lần lượt là trung điểm của AD và BC.
a, Tính khoảng cách từ S đến mp(ABCD).
a, CMR mp (SIJ) vuông góc với mp(SBC).
b, Tính khoảng cách giữa AD và SB.
ĐỀ 10
Bài 1: Tính giới hạn:
Bài 2: Chứng minh rằng phương trình có nghiệm thuộc .
Bài3:Xét tính lt của hsố:
Bài 4: Tính đạo hàm cấp n của các hàm số sau:
Bài 5: Viết pttt của đồ thị hàm số:
Tại giao điểm của đồ thị và trục tung.
Biết tiếp tuyến song song với đường thẳng .
Bài 6: Cho hình chóp S.ABCD, ABCD là hình thoi tâm O cạnh a, . Gọi E lần lượt là trung điểm BC, F lần lượt là trung điểm BE.
Chứng minh: (SOF) vuông góc (SBC).
Tính khoảng cách từ O và A đến (SBC).
Gọi () là mặt phẳng qua AD và vuông góc (SBC). Xác định thiết diện hình chóp với ().
Tính góc giữa () và (ABCD).
File đính kèm:
- bo de on tap hoc ki II mon toan 11.doc