I. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
1. Kiến thức : - Trẻ ôn nhận biết nhóm chữ i, t, c.
- Trẻ biết tô chữ i, t, c.
2. Kỹ năng : - Trẻ biết phân biệt và phát âm đúng chữ cái i, t, c.
- Trẻ biết cách cầm bút và ngồi tô đúng tư thế. Biết cách tô trùng
khít theo dấu chấm mờ chữ i, t, c.
3. Thái độ : - Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động của cô.
- Rèn trẻ nếp học, ý thức giữ gìn sách vở qua hoạt động tập tô.
II. CHUẨN BỊ .
1. Đồ dùng của cô : - Bảng tập tô có dấu chấm mờ chữ i, t, c.
- Vở tô mẫu của cô.Băng nhạc .
- Thẻ chữ to i-t-c in thường và viết thường.
2. Đồ dùng của trẻ : - Vở tập tô, bút chì mềm, bàn ghế.
- Bảng chơi trò chơi : Gắn chữ còn khuyết.
- 3 hình có chữ : Xe chữa cháy, tàu hoả, xích lô.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 17825 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bộ môn Làm quen chữ viết - Đề tài tập tô nhóm chữ i - T- c - Chủ điểm: Phương tiện và luật lệ giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phòng giáo dục quận hai Bà trưng
trường mầm non Quỳnh Lôi
Bộ môn : Làm quen chữ viết
Đề tài : Tập tô nhóm chữ i - t- c
Chủ điểm : Phương tiện và luật lệ giao thông
Ngày thi :
Giáo viên : Triệu Trần Hậu
Lớp : MGL
Năm học 2007 -2008
Giáo án bộ môn lqcv
Đề tài : Tập tô i - t - c
Loại tiết : Tập tô
Đối tượng : 20-22 trẻ Lớp MGL
Thời gian : 25 – 30 phút
Người dạy : Triệu Trần Hậu
Ngày dạy :
I. Mục tiêu hoạt động
1. Kiến thức : - Trẻ ôn nhận biết nhóm chữ i, t, c.
- Trẻ biết tô chữ i, t, c.
2. Kỹ năng : - Trẻ biết phân biệt và phát âm đúng chữ cái i, t, c.
- Trẻ biết cách cầm bút và ngồi tô đúng tư thế. Biết cách tô trùng
khít theo dấu chấm mờ chữ i, t, c.
3. Thái độ : - Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động của cô.
- Rèn trẻ nếp học, ý thức giữ gìn sách vở qua hoạt động tập tô.
ii. Chuẩn bị .
1. Đồ dùng của cô : - Bảng tập tô có dấu chấm mờ chữ i, t, c.
- Vở tô mẫu của cô.Băng nhạc .
- Thẻ chữ to i-t-c in thường và viết thường.
2. Đồ dùng của trẻ : - Vở tập tô, bút chì mềm, bàn ghế.
- Bảng chơi trò chơi : Gắn chữ còn khuyết.
- 3 hình có chữ : Xe chữa cháy, tàu hoả, xích lô.
iii. kế hoạch hoạt động.
hoạt động của cô
dự kiến hđ của trẻ
1. Ôn định tổ chức
2. Ôn nhân biết phát âm i-t-c
3. Tập tô i-t-c.
4. Nhận xét .
5. Kết thúc
* Giới thiệu khách dự giờ học.
* -Hôm nay cô Hậu có một điều rất thú vị muốn tặng cho lớp mình, các con có muốn khám phá điều thú vị đó không ?- Xin mời.
* Cô Hậu đã cho lớp mình làm quen với nhóm chữ i-t-c này chưa? Vậy bây giờ cô Hậu sẽ kiểm tra xem bạn nào học nhanh nhớ giỏi qua trò chơi: Tìm chữ còn thiếu.
- Cách chơi : Hai đội, mỗi đội một bảng. Tìm chữ còn thiếu ( i, t, c ) trong từ chỉ tên các PTGT và gắn chữ cho đủ.
- Luật chơi : Hết một bản nhạc, đội nào tìm và gắn được nhiều chữ hơn thì chiến thắng.
xe kha..h
xe khách
............... .............
Cô cho trẻ chơi và kiểm tra kết quả chơi.
* Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con tập tô nhóm chữ i-t-c nhé.
- Cô gắn thẻ chữ in thường : i - t - c
- Các con có biết đây là kiểu chữ gì không ?
Các con nhìn thấy kiểu chữ in thường này ở đâu ?
- Khi viết thư, tập tô, viết, mọi người thường dùng kiểu chữ viết thường các con ạ.
- Cô gắn thẻ chữ i-t-c viết thường.
- Cô sẽ hướng dẫn các con tô chữ i - t trước.
* Cô tô mẫu i-t. Tô chữ 1 không hướng dẫn, chữ 2,3 hướng dẫn :
- Chữ i : cô cầm bút tay phải, bằng 3 đầu ngón tay, đạt bút từ đầu nét hất, tô theo dấu chấm mờ, tô tiếp nét móc đơn. Xong cô chấm một dấu chấm phía trên nét móc đơn.
- Chữ t : Giống như chữ i, cô tô từ nét hất, dừng lại khi chạm vào chấm của nét móc đơn, tô tiếp nét móc đơn. Tô nét gạch ngang . Cô tô xong chữ t.
* Cho trẻ xem vở tô mẫu của cô.
* Trẻ tô chữ i - t: Nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút.
* Cô tô mẫu chữ c.
- Chữ c : Cô đạt bút từ dấu chấm mờ tô nét cong trái.
Cô chọn 4 .5 bài tô đẹp cho trẻ mang bài giới thiệu với cả lớp.
Cô và trẻ cùng Nhận xét bài tô.
- Con thấy các bạn tô như nào ? Vì sao bạn tô đẹp như vậy.
Cô động viên khuyến khích trẻ.
Cô và trẻ hát : Lớp chúng mình - cất dọn đồ dùng.
Trẻ hát bài : Tàu hoả.
- Từng trẻ có gắn hình hoá trang : Xích lô, tàu hoả, xe chữa cháy ra hát - đọc thơ - câu đố về mình cho các bạn đoán tên, đoán chữ cái ( i - t - c )
Trẻ chơi TC
Trẻ về bàn ngồi.
Trẻ phát âm: i-t-c
Kiểu chữ in thường
Thấy ở trong báo, sách...
Trẻ xem cô tô mẫu.
Trẻ tô chữ i-t
Chơi chuyển ồ sao bé không lắc.
Trẻ tô chữ c.
Trẻ nhận xét bài.
File đính kèm:
- LQCV Tap to i t c.doc