Trò chuyện- viết tên- số điện thoại;
- Trang trí tên- “viết tên”- in tên- sưu tầm tranh ảnh về ý nghĩa tên cô
- Vẽ chân dung cô giáo;
- Hát các bài hát về cô.(GV cụ thể tên đề tài)
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1747 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên năm học 2013-2014 xây dựng kế hoạch - Chủ đề nhánh “cô giáo”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2013-2014
An Lạc ngày 13 tháng 9 năm 2013
Xây dựng kế hoạch chủ đề nhánh “CÔ GIÁO”
- Trò chuyện;
- Vẽ cảm xúc của cô;
- “Viết” tên các hành động làm cô vui, buồn;
- Cắt tranh, ảnh;
- Lập bảng.
- Trò chuyện món ăn cô và trẻ thích.
- Năn, vẽ, “viết” tên các món ăn cô thích;
- Lập bảng so sánh;
- Sưu tầm tranh, ảnh thức ăn cô thích.
-Trò chuyện- viết tên- số điện thoại;
- Trang trí tên- “viết tên”- in tên- sưu tầm tranh ảnh về ý nghĩa tên cô
- Vẽ chân dung cô giáo;
- Hát các bài hát về cô.(GV cụ thể tên đề tài)
Những việc làm cho cô vui, buồn
Món ăn mà cô thích
Tên đầy đủ và ý nghĩa tên cô, số điện thoại
CÔ GIÁO
Công việc của cô trong giờ ăn của các con ở lớp
- Quan Sát;
- Trò chuyện; gọi tên( tên,đặc điểm)
- Chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng cô;
- Vẽ, cắt dán trang phục của cô.
- Trò chuyện;
- Sưu tầm tranh ảnh thể hiện công việc.
- Trò chuyện;
- Quan sát, nếm thử, ăn thử;
- “Viết” tên các loại quả cô thích;
- Vẽ, nặn các loại quả;
- Sưu tầm các loại quả.
Trang phục lễ hội của cô
Các loại quả cô thích
Xây dựng kế hoạch chủ đề nhánh “MÈO”
- Dạy trẻ bài hát về mèo
( GVlên đúng đề tài)
(Nhà em có con mèo, Rửa mặt như mèo…)
- Thơ: Mèo đi câu cá…
- Trò chuyên;
- Quan sát mèo;
- Vè mèo, gọi tên;
- Tô mầu, đồ tên;
- Sưu tầm tranh ảnh, đặt tên;
- Lập bảng các loại mèo bé thích
- Trò chuyện;
- Làm nơi cho mèo ở;
- Cho mèo ăn, Vuốt ve, âu yếm.
- Trò chuyện;
- Thí nghiệm cho mèo ăn;
- Lập bảng thức ăn của mèo.
Các bài hát, thơ về mèo
Các loại tên gọi
Cách chăm sóc mèo
Thức ăn
MÈO
Mắt
- Quan sát;
- Gọi tên màu sắc của lông mèo;
- “Viết” tên, tô màu lông;
- Sưu tầm tranh màu sắc lông.
- Sưu tầm tranh ảnh về màu sắc lông mèo.
- Quan sát mắt mèo;
- Gọi tên, đồ tên;
- Vẽ, tô màu mắt;
- Cắt dán, đếm mắt mèo;
- Sưu tầm tranh ảnh về mèo.
- Quan sát;
- Trò chuyện, gọi tên vị trí, đếm số lượng.
Màu lông
Ria mép
Xây dựng kế hoạch chủ đề nhánh “HOA”
- Thăm quan cửa hàng bán hoa;
- Sưu tầm tranh ảnh các loại hoa;
- “viết” tên các loại hoa;
- Cắt, dán các loại hoa;
- Lập bảng các loại hoa;
Lập Bảng các loại hoa bé thích.
- Trò chuyện;
- Thăm quan nơi có cắm hoa;
- Sưu tầm tranh ảnh;
- Lập bảng các cách cắm hoa.
- Trò chuyện với người trồng hoa, chăm sóc hoa;
- Xây dựng nội qui;
- Phân tổ trực nhật ở góc thiên nhiên;
- Thực hành chăm sóc hoa
Ích lợi của hoa
Tên gọi các loài hoa
Chăm sóc hoa
HOA
Đặc điểm
Các loại lọ hoa
- Trò chuyện;
- Quan sát
- Vẽ hình lọ hoa;
- Thực hành cắm hoa;
- Đặt tên các bình hoa.
1/ Số lượng cánh hoa:
- Quan sát các bông hoa;
- Khám phá các bông hoa;
- Đếm và nói kết quả số lượng cánh hoa;
- Lập bảng số lượng cánh hoa.
2/ Màu sắc:
- Quan sát màu sắc;
- Trò chuyện màu sắc hoa;
- Tạo ra màu sắc hoa;
-Lập bảng màu sắc, so sánh màu sắc hoa.
3/ Hình dáng cánh hoa:
- Quan sát trực tiếp;
- Trò chuyện;
- Vẽ, in cánh hoa, mô tả hình dáng cánh hoa;
- Đặt tên cho hình dáng cánh hoa;
- Lập bảng hình dáng cánh hoa.
Xây dựng kế hoạch chủ đề nhánh “MẸ”
- Trò chuyện với cô;
- Viết ra giấy những việc con muốn làm giúp mẹ (cô viết giúp trẻ)
- Trẻ trao tới tay mẹ cùng thể hiện tâm trạng cùng mẹ.
- Trò chuyện với mẹ;
- Lập bảng so sánh công việc của mẹ và con trong 1 thời điểm nhất định.
- Trò chuyện với mẹ ở nhà;
- Trò chuyện với cô ở lớp;
- “Viết” tên, trang trí tên của mẹ;
- Vẽ ý nghĩa tên của mẹ;
- Vẽ chân dung mẹ;
- Cắt dán ảnh thể hiện ý nghĩa tên mẹ;
- Lập bảng tên của các mẹ trong lớp.
Họ tên- ý nghĩa tên mẹ
Những việc mẹ làm cho con
Những việc con muốn làm giúp mẹ
MẸ
Tên của con ở nhà mẹ thường gọi
Những câu con muốn nói với mẹ
Trang phục lễ hội mẹ thích
Những món ăn mẹ thích
- Trò chuyện;
- Viết tên, gọi tên;
- Cắt dán các hình ảnh ý nghĩa tên;
- Lập bảng tên của các bé có tên mẹ thường gọi ở nhà.
- Trò chuyện với nhau ở lớp;
- Viết ra giấy (cô viết);
- Cắt dán tranh làm mẹ vui;
- Tạo ra các bài thơ điều muốn nói với mẹ.
- Quan sát trực tiếp;
- Giới thiệu với bạn;
- “Viết” tên trang phục mẹ thích;
- Sưu tầm tranh ảnh trang phục mẹ;
- Lập bảng trang phục mẹ chích.
- Trò chuyện với mẹ;
- Nặn, vẽ những món ăn mẹ thích;
- “Viết” tên món ăn mẹ thích;
- Lập bảng so sánh những món ăn con thích, mẹ thích.
Xây dựng kế hoạch chủ đề nhánh “TẾT TRUNG THU”
- Thăm cửa hàng bán đồ chơi trung thu;
- Quan sát các loại đồ chơi trung thu;
- Sưu tầm tranh ảnh các loại đồ chơi TT;
- Làm mặt lạ, đèn ông sao;
- Viết tên các loại đồ chơi TT;
- Lập bảng các loại đồ chơi trẻ thích.
-Trò chuyện với trẻ;
- Làm dây xúc xích trang trí lớp;
- Trang trí mảng chào mừng tết trung thu;
- Dọn dẹp vệ sinh lớp;
- Ngắm nghía chia xẻ cảm xúc.
- Trò chuyện với trẻ về tết trung thu;
- Làm đồng hồ đếm ngược.
Trang trí lớp đón tết trung thu
Thời điểm diễn ra tết trung thu
Đồ chơi tết trung thu
TẾT TRUNG THU
Các loại bánh trung thu
Các trò chơi trung thu
Các bài hát trung thu
- Thăm quan cửa hàng bán bánh TT;
- Sưu tầm tranh ảnh, mác, nhãn các loại bánhTT;
- Vẽ, nặn, in các loại bánh TT;
- “Viết” tên các loại bánh TT;
- Lập bảng các loại bánh TT;
- Lập bảng bánh TT bé thích
- Trò chuyện về các trò chơi TT;
- Sưu tầm tranh ảnh các trò chơi;
- Cô tham khảo( học các trò chơi TT)
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Học các bài hát về tết TT;
- Biểu diễn về các bài hát tết TT;
- Làm mũ múa để biểu diễn văn nghệ.
File đính kèm:
- Xay dung chu de nhanh.doc