Các câu hỏi trong ứng xử

Câu 1:

Chỉ còn 5 phút nữa là vào học, em đang vội vã chạy đến trường cho kịp giờ học thì gặp một cụ già đang loay hoay không biét sang đường thế nào vì xe cộ quá nhiều. Trong trường hợp đó em sẽ làm gì?

Câu 2:

Nam và Bình chơi với nhau rất thân. Một hôm, Nam thấy Bình đang lục cặp của một bạn trong lớp và lấy đi một cái máy tính. Nếu em là Nam, em sẽ làm gì khi đó?

Câu 3:

Trong tiết học Văn, khi cô giáo đang viết bảng thì bỗng nhiên có một vật thể bay lên trên bảng trước mặt cô. Cô giáo quay xuống hỏi:

- Em nào thiếu ý thức trong giờ học vậy? đứng dậy.

- Cả lớp im lặng không nói gì. An là người ngồi gần bạn vừa bắn đó. Nếu em là An thì em xử sự như thế nào khi đó?

Câu 4:

Đã có lần bị điểm kém trong học tập, lúc đó em có suy nghĩ gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4440 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Các câu hỏi trong ứng xử, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Câu hỏi ứng xử : Nét đẹp đội viên Câu 1: Chỉ còn 5 phút nữa là vào học, em đang vội vã chạy đến trường cho kịp giờ học thì gặp một cụ già đang loay hoay không biét sang đường thế nào vì xe cộ quá nhiều. Trong trường hợp đó em sẽ làm gì? Câu 2: Nam và Bình chơi với nhau rất thân. Một hôm, Nam thấy Bình đang lục cặp của một bạn trong lớp và lấy đi một cái máy tính. Nếu em là Nam, em sẽ làm gì khi đó? Câu 3: Trong tiết học Văn, khi cô giáo đang viết bảng thì bỗng nhiên có một vật thể bay lên trên bảng trước mặt cô. Cô giáo quay xuống hỏi: - Em nào thiếu ý thức trong giờ học vậy? đứng dậy. - Cả lớp im lặng không nói gì. An là người ngồi gần bạn vừa bắn đó. Nếu em là An thì em xử sự như thế nào khi đó? Câu 4: Đã có lần bị điểm kém trong học tập, lúc đó em có suy nghĩ gì? Câu 5: Em đi học rất hay quên mang đồ dùng học tập. Vậy em phải làm gì để khắc phục tình trạng đó? Câu 6: Giờ học mỹ thuật em quên mang bài vẽ ở nhà mà cô đã giao về nhà, khi cô gọi lên chấm bài nhưng em đã mượn bài của bạn bị cô phát hiện, lúc đó em sẽ xử sự như thế nào? Câu 7: Trong giờ kiểm tra môn Toán em thấy một bạn đang giở tài liệu, lúc ấy em sẽ làm gì? Câu 8: Em là lớp trưởng, khi kiểm tra vở bài tập trong giờ kiểm sinh hoạt 15 phút, bạn An chưa làm bài tập nhưng bảo em đừng ghi vào sổ An sẽ cho em một phong kẹo cao su. Khi đó em xử sự như thế nào? Câu 9: Em bắt gặp một bạn đánh điện tử trong quán nhưng bạn ấy bảo nếu em mách cô thì bạn ấy sẽ đánh em. Em xử lý như thế nào trong trường hợp này? Câu 10: Em đang học lớp 9, vào một buổi sáng đi học vào ngăn bàn chỗ mình ngồi thì thấy một bức thư nói là nhớ em , yêu em và hẹn gặp ở chỗ a nào đó. Em sẽ xử lý như thế nào tiếp theo? Câu 11: Trong lớp em có một bạn thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường , đội. Cô giáo thường xuyên nhắc nhở nhưng bạn ấy không tiến bộ. Là một thành viên của lớp, em sẽ làm gì để giúp cô giáo, giúp bạn ấy? Câu 12: Khi thấy các bạn vứt rác, bẻ cành cây, hái hoa ở Trường em sẽ làm gì lúc đó? Câu 13: Khi thấy một người lớn tuổi đang đánh một em nhỏ mà người đó còn lớn hơn cả em, lúc đó em sẽ làm gì? Câu 14: Khi kiểm tra một tiết môn Toán, Tiến là bạn của em nói đưa bài cho bạn ấy chép nếu không ra chơi bạn ấy đánh, lúc đó em sẽ xử lý như thế nào? giải thích việc làm đó. Câu 15: Một bạn trong lớp hay đánh điện tử, một hôm bạn ấy nói mượn tiền em, lúc đó em sẽ làm gì? Câu 16: Em suy nghĩ gì về cuộc thi” Nét đẹp Đội Viên” lần đầu tiên này? Câu 17: Sau khi cuộc thi này kết thúc em có suy nghĩ gì đối với bản thân?

File đính kèm:

  • docCau hoi ung xu.doc
Giáo án liên quan