Câu hỏi ôn tập thi Học kỳ 1 môn Công nghệ 6

Câu 1 : Trang phục có chức năng gì ? Muốn lựa chọn trang phục đẹp ta phải làm gì ?

Câu 2 : Vì sao sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người ?

Câu 3 : Hãy nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống của con người ?Em hãy nêu cách chọn và sử dụng tranh ảnh để trang trí nhà ở? Nhà em thường sử dụng đồ vật gì để trang trí ?

Câu 4 : Hãy nêy ý nghĩa của cây cảnh và hoa trong trang trí nhà ở ? Hãy kể tên một số loài hoa và cây cảnh thông dụng ? Có thể trang trí hoa và cây cảnh ở những vị trí nào ?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 08/06/2022 | Lượt xem: 223 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Câu hỏi ôn tập thi Học kỳ 1 môn Công nghệ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÂU HỎI ÔN TẬP THI HỌC KỲ 1 MÔN CÔNG NGHỆ 6 Câu 1 : Trang phục có chức năng gì ? Muốn lựa chọn trang phục đẹp ta phải làm gì ? Câu 2 : Vì sao sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người ? Câu 3 : Hãy nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống của con người ?Em hãy nêu cách chọn và sử dụng tranh ảnh để trang trí nhà ở? Nhà em thường sử dụng đồ vật gì để trang trí ? Câu 4 : Hãy nêy ý nghĩa của cây cảnh và hoa trong trang trí nhà ở ? Hãy kể tên một số loài hoa và cây cảnh thông dụng ? Có thể trang trí hoa và cây cảnh ở những vị trí nào ? Câu 5 : Hãy trình bày những nguyên tắc cơ bản của việc cắm hoa ? Khi cắm hoa cần tuân theo những quy trình nào ? Câu 6 : Vải sợi hoá học có những tính chất gì ? Tại sao người ta thích mặc áo vải bông , vải tơ tằm và ít sử dụng lụa nilon , vải polyeste vào mùa hè ? Câu 7 : Màu sắc hoa văn chất liệu vải có ảnh hưởng như thế nào đến vóc dáng người mặc ? Hãy nêu ví dụ ? Câu 8 : Bảo quản trang phục gồm những công việc chính gì ? Bảo quản trang phục đúng kỹ thuật sẽ có tác dụng gì ?

File đính kèm:

  • doccau_hoi_on_tap_thi_hoc_ky_1_mon_cong_nghe_6.doc