Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 25: Sơn Tinh, Thủy Tinh - Năm học 2019-2020

 Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái đẹp tuyệt trần, tên là Mị Nương. Nhà vua muốn kén cho công chúa một người chồng tài giỏi.

 Một hôm, có hai chàng trai đến cầu hôn công chúa.

Tìm và viết các tên riêng có trong bài chính tả?

Hùng Vương, Mị Nương

Thi tìm từ ngữ chứa tiếng có thanh hỏi

 hoặc thanh ngã:

ngõ hẹp, cái mũ .

cỏ khô, cổ chai, .

Mỗi dòng thơ có mấy chữ?

Chữ đầu dòng thơ cách lề đỏ mấy ô?

 

pptx11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 25: Sơn Tinh, Thủy Tinh - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sơn Tinh, Thủy Tinh Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái đẹp tuyệt trần, tên là Mị Nương. Nhà vua muốn kén cho công chúa một người chồng tài giỏi. Một hôm, có hai chàng trai đến cầu hôn công chúa. Tìm và viết các tên riêng có trong bài chính tả?Hùng Vương, Mị NươngSơn Tinh, Thủy Tinh Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái đẹp tuyệt trần, tên là Mị Nương. Nhà vua muốn kén cho công chúa một người chồng tài giỏi. Một hôm, có hai chàng trai đến cầu hôn công chúa. Thi tìm từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng:ch.. chổi rơm tr.. tre ngà Thi tìm từ ngữ chứa tiếng có thanh hỏi hoặc thanh ngã:ngõ hẹp, cái mũ.. cỏ khô, cổ chai,. Điền vào chỗ trống ch hay tr?.ú mưa.ú ý.uyền tin....uyền cành.ở hàng....ở vềGhi vào những chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã? số chănsố lechăm chilỏng leomệt moibuồn batrtrtrchchchsố lẻsố chẵnchăm chỉlỏng lẻomệt mỏibuồn bã Chúc các em vui khoẻ, học giỏi!PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ HƯƠNG TRÀTRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HƯƠNG HỒCHÍNH TẢTUẦN 25/ Bài 228/2/2016Trần Thị An ThuyênTUẦN 19Nghỉ hè với bốBé ra biển chơiTưởng rằng biển nhỏMà to bằng trời.Như con sông lớnChỉ có một bờBãi giằng với sóngChơi trò kéo co.Phì phò như bễBiển mệt thở rungCòng giơ gọng vóĐịnh khiêng sóng lừng.TUẦN 25Bé nhìn biểnMỗi dòng thơ có mấy chữ?Chữ đầu dòng thơ cách lề đỏ mấy ô? TUẦN 1925Chính tả: Bé nhìn biểnThi tìm tên các loài cá bắt đầu bằng:chtr Tìm các tiếng:Bắt đầu bằng tr/ch, có nghĩa:-Em trai của bố-Nơi em đến học hàng ngày-Bộ phận cơ thể dùng để điCó thanh hỏi hoặc thanh ngã:-Trái nghĩa với khó-Chỉ bộ phận cơ thể ngay dưới đầu-Chỉ bộ phận cơ thể dùng để ngửi Chúc các em vui khoẻ, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptxchinh_ta_2_tuan_25_tc_son_tinh_thuy_tinh_28062020.pptx