1. Phát triển thể chất:
- Biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết
- Có một số hành vi tốt về giữ gìn vệ sinh và phòng ngừa bệnh tật.
- Biết không chơi gần những nơi dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.
- Biết các yếu tố thiên nhiên có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và đời sống con người.
- Thực hiện các vận động : Bật, nhảy một cách tự tin
- Phối hợp khéo léo các cử động của bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động tự phục vụ v.v.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2335 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề 5: Nước và các hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ 5: NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
Thời gian thực hiện 2 tuần ( từ 10/12 đến hết ngày 21/12/2012)
MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất:
- Biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết
- Có một số hành vi tốt về giữ gìn vệ sinh và phòng ngừa bệnh tật.
- Biết không chơi gần những nơi dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.
- Biết các yếu tố thiên nhiên có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và đời sống con người.
- Thực hiện các vận động : Bật, nhảy một cách tự tin
- Phối hợp khéo léo các cử động của bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động tự phục vụ v.v..
2. Phát triển nhận thức:
- Ham thích khám phá, tìm hiểu về các sự vật, hiện tượng thiên nhiên xung quanh.
- Biết quan sát, so sánh, phán đoán về một số sự vật, hiện tượng tự nhiên quen thuộc.
- Nhận biết được dấu hiệu nổi bật của các mùa và ảnh hưởng của thời tiết đến sinh hoạt của con người.
- Biết được lợi ích của nước, sự cần thiết của ánh sáng, không khí với cuộc sống con người, cây cối và con vật.
- Biết so sánh lượng nước đựng trong hai vật bằng ước lượng và bằng một đơn vị đo nào đó.
- Nhận ra số lượng, chữ số trong phạm vi 4, sử dụng đúng các từ chỉ so sánh: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn…
- Nhận ra những điểm khác nhau và giống nhau của các hình qua đặc điểm nổi bật
- Nhận biết được dấu hiệu nổi bật, sự khác nhau của ngày và đêm.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Sử dụng được một số từ chỉ dấu hiệu nổi bật, kể về các mùa và các hiện tượng tự nhiên khác.
- Biết trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn, nói về những gì quan sát, nhận xét, phỏng đoán vế các hiện tượng tự nhiên, thời tiết theo mùa.
- Đọc thơ, đồng dao, nghe kể chuyện về các hiện tượng thiên nhiên, mùa.
4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội:
- Trẻ có ý thức yêu quý thiên nhiên, bảo vệ môi trường gần gũi quanh mình thông qua các hoạt động vừa sức, phù hợp.
- Yêu quý trân trong những người làm công tác giữ vệ sinh môi trường.
- Có ý thức giữ gìn và bảo vện nguồn nước sạch, tiết kiệm nước.
5. Phát triển thẩm mỹ:
- Nhận ra vẻ đẹp của môi trường xung quanh trẻ, có ý thức giữ gìn môi trường luôn sạch đẹp.
- Cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong các câu chuyện, bài thơ, bài hát…về các hiện tượng tự nhiên.
- Thể hiện được cảm xúc, sáng tạo trước cái đẹp của một số hiện tượng tự nhiên gần gũi qua các sản phẩm vẽ, nặn, cắt, xé, dán, xếp hình đơn giản theo ý thích của trẻ và qua hoạt động âm nhạc.
- Thích tạo ra các sản phẩm đẹp, biết nâng niu và giữ gìn các sản phẩm nghệ thuật.
NỘI DUNG CHỦ ĐỀ
NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
(2 TUẦN)
T1: NƯỚC
Từ 10 – 14/12
- Các nguồn nước khác nhau: nước máy, nước giếng, nước ao, sống, suối, kênh, rạch, biển…
- Các nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt: nước máy, nước giếng, nước mưa…
- Các trạng thái của nước (lỏng, hơi, rắn) và một số đặc điểm, tính chất của nước.
- Ích lợi, sự cần thiết của nước đối với đời sống con người, con vật, cây cối.
- Biết cách sử dụng nước cho sinh hoạt hàng ngày một cách hợp lý và tiết kiệm.
- Một số nguyên nhân gây ô nhiễm và một số cách giữ gìn bảo vệ nguồn nước.
T2: MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT VÀ MÙA.
Từ 17 – 21/12
- Một số hiện tượng thời tiết: Gió, mây, mưa, sấm, chớp, bão, cẩu vồng…
- Một số hiện tượng thời tiết của các mùa.
- Ảnh hưởng của thời tiết đến sinh hoạt của con người (ăn uống, mặc, hoạt động)
File đính kèm:
- dfgfhgjhgfyu.doc