Chủ đề: Bản thân - Đề tài Đôi tay kỳ diệu (Nhóm lớp: Mầm)

I. Mục đích – yêu cầu:

- Phát triển xúc giác qua đôi bàn tay.

- Trẻ tập pâhn loại đồ vật theo vài đặc điểm mà tay cảm nhận được: cứng, mềm.

II. Chuẩn bị:

- Túi vải đựng nhiều thứ đồ dùng, đồ chơi quen thuộc đối với trẻ.

- Giấy, màu nước.

- Hộp carton dán kín chừa lỗ hở to hơn bàn tay bé đựng các đồ chơi của bé.

III. Hoạt động:

1. Hoạt động 1: Chiếc túi kỳ diệu

Cô đưa ra cái túi đã chuẩn bị ra và gợi sự tò mò ở trẻ. Từng trẻ lần lượt cho tay vào sờ nắn một thứ và gọi tên đồ vật đó trước khi lấy ra. Có thể yêu cầu trẻ nói lên 1 -2 đặc điểm về đồ vật đó.

Sau khi trẻ đoán xong cho trẻ phân loại: đồ vật cứng cho vào rổ xanh, đồ vật mềm cho vào rổ đỏ.

2. Hoạt động 2: Trong hộp có gì?

Cô cho bé di chuyển qua góc có hộp giấy, yêu cầu mỗi trẻ cho tay vào thùng giấy sờ và đoán tên đồ vật. Sau đó trẻ lấy đồ vật ra, nếu đoán đúng thì trẻ bỏ đồ vật đó vào rổ, nếu là vật trơn láng thì bỏ vào rổ xanh, vật sần xùi bỏ vào rổ đỏ.

3. Hoạt động 3: Ngón tay xinh.

Mỗi trẻ nhận một tờ giấy và về bàn ngồi, trên bàn có sẵn màu nước và khăn lau tay. Trẻ sử dụng ngón tay của mình chấm vào màu và sau đó chấm vào giấy để tạo ra các hình thù mà trẻ thích.

Trò chuyện với trẻ về các bức tranh mà trẻ tạo ra từ các ngón tay.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3850 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Bản thân - Đề tài Đôi tay kỳ diệu (Nhóm lớp: Mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Bản thân Đề tài: Đôi tay kỳ diệu Nhóm lớp: Mầm I. Mục đích – yêu cầu: - Phát triển xúc giác qua đôi bàn tay. - Trẻ tập pâhn loại đồ vật theo vài đặc điểm mà tay cảm nhận được: cứng, mềm. II. Chuẩn bị: - Túi vải đựng nhiều thứ đồ dùng, đồ chơi quen thuộc đối với trẻ. - Giấy, màu nước. - Hộp carton dán kín chừa lỗ hở to hơn bàn tay bé đựng các đồ chơi của bé. III. Hoạt động: 1. Hoạt động 1: Chiếc túi kỳ diệu Cô đưa ra cái túi đã chuẩn bị ra và gợi sự tò mò ở trẻ. Từng trẻ lần lượt cho tay vào sờ nắn một thứ và gọi tên đồ vật đó trước khi lấy ra. Có thể yêu cầu trẻ nói lên 1 -2 đặc điểm về đồ vật đó. Sau khi trẻ đoán xong cho trẻ phân loại: đồ vật cứng cho vào rổ xanh, đồ vật mềm cho vào rổ đỏ. 2. Hoạt động 2: Trong hộp có gì? Cô cho bé di chuyển qua góc có hộp giấy, yêu cầu mỗi trẻ cho tay vào thùng giấy sờ và đoán tên đồ vật. Sau đó trẻ lấy đồ vật ra, nếu đoán đúng thì trẻ bỏ đồ vật đó vào rổ, nếu là vật trơn láng thì bỏ vào rổ xanh, vật sần xùi bỏ vào rổ đỏ. 3. Hoạt động 3: Ngón tay xinh. Mỗi trẻ nhận một tờ giấy và về bàn ngồi, trên bàn có sẵn màu nước và khăn lau tay. Trẻ sử dụng ngón tay của mình chấm vào màu và sau đó chấm vào giấy để tạo ra các hình thù mà trẻ thích. Trò chuyện với trẻ về các bức tranh mà trẻ tạo ra từ các ngón tay. Kết thúc

File đính kèm:

  • docDOI TAY.doc