Chủ đề: Biển cả - Đề tài Bé vẽ biển (Nhóm lớp: Mầm)

I. Mục đích yêu cầu:

- Rèn luyện kỹ năng cầm bút và vẽ các nét lượn sóng của trẻ.

- Phát triển khả năng sáng tạo, phối hợp màu sắc và sử dụng phối hợp các nguyên vật liệu trang trí khác.

- Biết nhường nhịn bạn trong các hoạt động.

II. Chuẩn bị:

- Giấy vẽ, bút, màu sáp, các nguyên vật liệu trang trí.

- Một số hình ảnh về biển.

III. Tiến Hành:

1. Hoạt động 1: Biển trông như thế nào?

Kể cho trẻ nghe một câu chuyện (sáng tạo) về vẻ đẹp của biển.

Trò chuyện với trẻ về câu chuyện cô vừa kể, biển trông như thế nào? Cảnh bờ biển có gì?

Cho trẻ xem một số tranh ảnh về biển.

2. Hoạt động 2: Bé vẽ biển

Dạy trẻ vẽ các đường nét lượn song, cho trẻ quan sát một số hình ảnh nét lượn song.

Trò chuyện về màu sắc của biển và những gì trẻ dự định vẽ.

Trẻ thực hiện vẽ biển, khuyến khích trẻ sử dụng thêm các nguyên vật liệu trang trí làm đẹp cho bức tranh của mình.

3. Hoạt động 3: Họa sĩ tài ba.

Trẻ trưng bày các bức tranh của mình ở góc lớp nào mà trẻ thích.

Tổ chức tham quan triển lãm tranh của các bạn, cô cùng bé tham quan triển lãm tranh và cùng nhận xét về vẻ đẹp mỗi bức tranh.

Kết thúc

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4410 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Biển cả - Đề tài Bé vẽ biển (Nhóm lớp: Mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Biển cả Đề tài: Bé vẽ biển Nhóm lớp: Mầm I. Mục đích yêu cầu: - Rèn luyện kỹ năng cầm bút và vẽ các nét lượn sóng của trẻ. - Phát triển khả năng sáng tạo, phối hợp màu sắc và sử dụng phối hợp các nguyên vật liệu trang trí khác. - Biết nhường nhịn bạn trong các hoạt động. II. Chuẩn bị: - Giấy vẽ, bút, màu sáp, các nguyên vật liệu trang trí. - Một số hình ảnh về biển. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Biển trông như thế nào? Kể cho trẻ nghe một câu chuyện (sáng tạo) về vẻ đẹp của biển. Trò chuyện với trẻ về câu chuyện cô vừa kể, biển trông như thế nào? Cảnh bờ biển có gì? Cho trẻ xem một số tranh ảnh về biển. 2. Hoạt động 2: Bé vẽ biển Dạy trẻ vẽ các đường nét lượn song, cho trẻ quan sát một số hình ảnh nét lượn song. Trò chuyện về màu sắc của biển và những gì trẻ dự định vẽ. Trẻ thực hiện vẽ biển, khuyến khích trẻ sử dụng thêm các nguyên vật liệu trang trí làm đẹp cho bức tranh của mình. 3. Hoạt động 3: Họa sĩ tài ba. Trẻ trưng bày các bức tranh của mình ở góc lớp nào mà trẻ thích. Tổ chức tham quan triển lãm tranh của các bạn, cô cùng bé tham quan triển lãm tranh và cùng nhận xét về vẻ đẹp mỗi bức tranh. Kết thúc

File đính kèm:

  • docVAN HOC(3).doc