I. Đón trẻ thể dục sáng.
1. Đón trẻ
- Cô đến trước 30 phút thống thoáng quét dọn phòng học.
- Chuẩn bị nước uống, khăn mặt cho trẻ.
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh một các nhẹ nhàng âu yếm, tạo niềm tin cho phụ huynh, giúp trẻ yên tâm khi ở bên cô.
- Nhắc trẻ chào cô và phụ huynh để vào lớp.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các bác cấp dưỡng trong nhà trường.
- Dạy trẻ lễ phép với mọi người, yêu thương bạn bè.
2. Thể dục sáng: - Bài: thỏ con
a. Mục đích yêu cầu:
- - Biết tập các động tác thể dục cùng với cô.
-Phát triển thể lực cho trẻ
b. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ thoáng mát.
c. Cách tiến hành.
* Khởi động: Các con ơi! chúng mình cùng làm đoàn tàu đi ra sân với cô nào( trẻ đI theo cô). à! muốn cho cơ thể khoẻ mạnh các con cần phải làm gì? đúng rồi, phải ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và tập thể dục sáng mỗi ngày.
- Cho trẻ sếp thành vòng tròn, xoay khớp cổ tay và cổ chân, đùi, hông.
38 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2328 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề: Các bác các cô trong nhà trẻ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: CáC BáC CáC CÔ TRONG NHà TRẻ
chủ đề nhánh: bác cấp dưỡng
Thời gian thực hiện: tuần 2 ( Từ 14/ 11 - 18/ 11 / 2011)
Kế hoạch hoạt động trong ngày.
Thứ 2 ngày 14 tháng 11 năm 2011.
I. Đón trẻ thể dục sáng.
1. Đón trẻ
- Cô đến trước 30 phút thống thoáng quét dọn phòng học.
- Chuẩn bị nước uống, khăn mặt cho trẻ.
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh một các nhẹ nhàng âu yếm, tạo niềm tin cho phụ huynh, giúp trẻ yên tâm khi ở bên cô.
- Nhắc trẻ chào cô và phụ huynh để vào lớp.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các bác cấp dưỡng trong nhà trường.
- Dạy trẻ lễ phép với mọi người, yêu thương bạn bè.
2. Thể dục sáng: - Bài: thỏ con
a. Mục đích yêu cầu:
- - Biết tập các động tác thể dục cùng với cô.
-Phát triển thể lực cho trẻ
b. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ thoáng mát.
c. Cách tiến hành.
* Khởi động: Các con ơi! chúng mình cùng làm đoàn tàu đi ra sân với cô nào( trẻ đI theo cô). à! muốn cho cơ thể khoẻ mạnh các con cần phải làm gì? đúng rồi, phải ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và tập thể dục sáng mỗi ngày.
- Cho trẻ sếp thành vòng tròn, xoay khớp cổ tay và cổ chân, đùi, hông.
* Trọng động:
-động tác 1: động tác tay: TTCB- hai tay giang ngang sau đó về TTCB( làm động tác thỏ con vươn vai)
-động tác 2 : động tác lưng: TTCB- hai tay đưa về phía trước và cuối xuống sau đó về TTCB.( làm động tác thỏ con uốn lưng nhổ củ cà rốt).
-động tác 3: động tác chân: TTCB- hai tay đưa về phía trước và nhảy lên phía trước sau đó về TTCB.
II. Hoạt động học có chủ định.
PTVĐ: - BTPTC : thỏ con
- VĐCB: tung bóng bằng hai tay
- TCV: bắt bướm
1. Mục đích - Yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài vận động, thuộc các động tác của bài tập phát triển chung.
- Biết tập các động tác thể dục nhịp nhàng .
* Kỹ năng:
- Biết dùng hai tay để tung bóng. rèn luyện kỹ năng khéo léo cho trẻ.
* Thái độ:
- Dạy trẻ yêu thể thao và biết rèn luyện cơ thể.
2. Chuẩn bị.
- Sân tập sạch sẽ.
-bóng nhựa cho cô và trẻ
-NDKH:NBTN, âm nhạc
3. Cách tiến hành:
Nội dung hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a) ổn định tổ chức.
b)Nội dung.
Phần 1: Ai khéo hơn
Phần 2: Đua tài
Phần 3: giải trí
c) Hồi tĩnh.
Cô và các con cùng làm đoàn tàu đi ra ngoài sân nhé, cho trẻ đi vòng chòn, về ga sếp thành vòng tròn .(cô đóng vai người dẫn chương trình)
Cô chào tất cả các bé đến với hội thi “ thể dục thể thao ngày hôm nay”.
đến với hội thi hôm nay gồm có các cô giáo trong trường và 3 đội chơi
- đội số 1
- đội số 2
- đội số 3
Để hội thi diễn ra được vui hơn các đội sẽ phải trải qua 3 phần thi rất hấp dẫn.
Phần 1: ai khéo hơn
Phần 2: đua tài
Phần 3: giải trí
BTPTC: thỏ con
Bây giờ các đội tập bài tập phát triển chung cùng với cô nhé
-động tác 1: động tác tay: TTCB- hai tay giang ngang sau đó về TTCB( làm động tác thỏ con vươn vai)
-động tác 2 : động tác lưng: TTCB- hai tay đưa về phía trước và cuối xuống sau đó về TTCB.( làm động tác thỏ con uốn lưng nhổ củ cà rốt).
-động tác 3: động tác chân: TTCB- hai tay đưa về phía trước và nhảy lên phía trước sau đó về TTCB.
Cô thấy 3 đội tập rất giỏi cô thưởng cho 3 đội mỗi đội một phần quà.
VĐCB: tung bóng bằng hai tay
Để trải qua phần thi này các đội phải cố gắng nhé.bây giờ các con nhìn cô làm mẫu nào
lần 1: không giải thích
lần 2: cô giải thích cho trẻ hiểu .
Cô đi đến vạch xuất phát khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô cúi người xuống lấy bóng sau đó cô cầm bóng bằng 2 tay khi nghe cô nói tung bóng cô dùng lực của hai bàn tay tung bóng lên thật cao, tung bóng song cô đi về cuối hàng đứng.
Bây giờ các đội chuẩn bị để bước vào phần thi đua tài nhé.
trẻ thực hiện:
cô mời lần lượt trẻ ở 3 đội lên thi(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
cô mời tổ, nhóm, cá nhân lên thực hiện.
Cô hỏi trẻ ở 3đội đang làm gì?
để kết thúc hội thi ‘thể dục thể thao” các đội hãy hướng về sân khấu để tham gia phần thi giải trí nhé
TCVĐ: bắt bướm
Cô hướng dẫn cách chơi
Cô có một cái sào đã buộc sẵn con bướm đội nào nhảy cao bắt được nhiều con bướm đội đó sẽ dành chiến thắng.
Các con sẵn sàng để chơi trò chơi chưa?
(cô cho trẻ chơi 2 lần)
Hội thi đến đây là hết rồi . bây giờ các con cùng kiểm tra xem đội nào được nhiều phần quà hơn nhé.(cô và trẻ đếm phần quà)
Cô nhẹ nhàng cho trẻ ra sân chơi.
-trẻ làm đoàn taù và đi cùng cô
- trẻ nghe
-trẻ tập theo cô
-trẻ tập theo cô
-trẻ nhận quà
-trẻ nghe cô nói
-trẻ quan sát
-vâng ạ
- trẻ thực hiện
-trẻ nghe cô nói
- rồi ạ
-trẻ chơi
III. Hoạt động ngoài trời.
- HĐ1: Quan sát nhà bếp .
- HĐ2:TC: bắt bướm
- HĐ3: Chơi vẽ bát, vẽ nồi.
1. Mục đích yêu câù.
a. trẻ làm quen với môi trường ở nhà bếp, biết cùng cô quan sát khu vực xung quanh nhà bếp, biết một số đặc điểm nổi bật .
b. trẻ biết quan sát nhà bếp cùng cô, trả lời câu hỏi của cô, biết chơi trò chơi vận động, biết cầm phấn để vẽ bát , nồi.
c. trẻ hứng thú học bài, biết gọn gàng , sạch sẽ.
2. Chuẩn bị.
-địa điểm khu vực nhà bếp
-phấn trắng
NDKH: âm nhạc, NBTN, NBPB
3. Cách tiến hành.
Hoạt động của cô
Hoạt động của ktrẻ
HĐ1: ổn định tổ chức.
Cô xin mời lớp mình cùng hát to bài hát: một đoàn tàu và đi ra sân cùng với cô nào.
- Các con đang hát bài gì?
- Bài hát đoàn tàu ạ. Thế chúng mình đang đi đâu?
- Đúng rồi! chúng mình đang đi xuống chỗ các bác cấp dưỡng đấy.
HĐ2- quan sát nhà bếp
chúng mình cùng lên tàu và đi thăm quan nhà bếp của bác cấp dưỡng nhé.
*hiểu biết:
Cô hướng dẫn trẻ ra địa điểm quan sát
Cô giới thiệu cho trẻ biết đây là nhà bếp các con hãy lại đây cùng cô quan sát nào.
Cô cho trẻ quan sát và hỏi trẻ
Các con đang quan sát cái gì?
à đây là nhà bếp đấy, nhà bếp là nơi để các bác cấp dưỡng nấu cơm hàng ngày cho các con ăn đấy.
Trong nhà bếp có những gì đây?( cô chỉ vào bếp nấu)
Cô cho trẻ nói và gọi tên.
Khi nấu các bác cần có gì đây nữa?(cô chỉ vào củi ).
Khu vực nhà bếp còn được xây bằng gạch nữa đấy.
Ngoài gạch ra nhà bếp còn được lợp một lớp gì đây?( cô chỉ vào mái ngói)
à! Mái ngói có màu gì? (màu đỏ) cô cho cả lớp nói theo cô.
các con ạ trong trường chúng mình ngoài các cô giáo dạy trên lớp ra ở dưới nhà bếp còn có bác cấp dưỡng nấu ăn cho chúng mình hàng ngày. vì thế các con phải biết yêu thương và vâng lời các bác nhé.
để quan sát nhà bếp được kỹ hơn giờ học sau cô cùng các con quan sát nhé,
Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô thưởng lớp mình một trò chơi nào.đấy là trò chơi bắt bướm.
Hđ2: trò chơi: bắt bướm
. Cô hướng dẫn cách chơi
Cô có một cái sào đã buộc sẵn con bướm đội nào nhảy cao bắt được nhiều con bướm đội đó sẽ dành chiến thắng.
(cô cho trẻ chơi 2 lần)
HĐ3: Chơi vẽ bát , vẽ nồi.
Cô phát phấn trắng cho trẻ và hướng dẫn cách vẽ bát , vẽ nồi.
Cô quan sát trẻ chơi, cho trẻ chơi trong phạm vi nhất định.
trẻ hát
trẻ trả lời.
-vâng ạ
- vâng ạ
-
-trẻ lại gần cô
-trẻ quan sát và trả lời
- trẻ lắng nghe
- trẻ nói
-vâng ạ
trẻ lắn nghe
trẻ vẽ
IV. Hoạt động góc:
Nội dung:
+ Góc TTV: ru e m ngủ
+ Góc HĐVĐV: xâu vòng tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11
+ Góc nghệ thuật:, múa hát các bài tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11.
+ Góc sach chuyện: xem tranh ảnh việc làm của bác cấp dưỡng
-Góc VĐ:chơi trò chơi kéo cưa lừa xẻ.
1.Mục đích - Yêu cầu:
+ Góc TTV: trẻ biết nhận vai chơi, biết ru cho em bé ngủ
+ Góc HĐVĐV : trẻ biết cầm hạt để xâu vòng tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11
+ Góc học tập: biết xem tranh việc làm của bác cấp dưỡng
+ Góc nghệ thuật: trẻ thích múa hát để tặng bác cấp dưỡng
+ Góc VĐ :trẻ hiểu cách chơi và luật chơi.
2. Chuẩn bị:
-chiếu ngồi, đồ chơi ở các góc
NDTH: âm nhạc,
3. Cách tiến hành.
Nội dung hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a) ổn định tổ chức.
b)Nội dung.
c) kết thúc
Cô và các con cùng làm đoàn tàu đi thăm quan nhé. Nhưng trước khi đi cô cháu mình cùng chuẩn bị hành lí nhé .cô trò chuyện với trẻ về các bác cấp dưỡng trong trường, công việc hàng ngày của các bác. cô cho trẻ đi vòng chòn, về ga sếp thành vòng tròn .(cô đóng vai người dẫn chương trình)
Hđ1: Cô giới thiệu góc chơi và thỏa thuận vai chơi.
Hôm nay ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều các đồ chơi các con có thích không?vậy các con hãy cùng cô đến góc chơi mình thích nào.( cô cho trẻ làm đoàn tàu và đi về góc chơi)
Hđ2: Quá trình chơi
Cô hướng dẫn cách chơi và quản trẻ chơi
Cô đóng vai người chơi với trẻ.
Cô đến góc xây dựng và hỏi trẻ: các bác đang xâu vòng làm gì? bác xâu vòng để tặng ai?
Cô đến góc phân vai đóng vai cô giáo và chơi với trẻ.
Cô chú ý giải quyết các tình huống khi trẻ chưa nhận vai chơI cho mình.
(cô cho trẻ đổi nhóm chơi)
Cô quan sát trẻ chơi và hướng dẫn cách chơi cho trẻ .
Hđ3: nhận xét quá trình chơi
Cô cho trẻ lên tàu và lần lượt đến các góc chơi nhận xét.
Cô cho trẻ nhận xét nhóm chơi của bạn.
Cô cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài chơi.
-trẻ làm đoàn taù và đi cùng cô
- trẻ nghe
-trẻ chơi
-trẻ trả lời
V. Hoạt động chiều.
1) vệ sinh ăn quà chiều
2) ụn bài cũ:
PTVĐ: - BTPTC : thỏ con
- VĐCB: tung bóng bằng hai tay
- TCV: bắt bướm
1. Mục đích - Yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài vận động, thuộc các động tác của bài tập phát triển chung.
- Biết tập các động tác thể dục nhịp nhàng .
* Kỹ năng:
- Biết dùng hai tay để tung bóng. rèn luyện kỹ năng khéo léo cho trẻ.
* Thái độ:
- Dạy trẻ yêu thể thao và biết rèn luyện cơ thể.
2. Chuẩn bị.
- Sân tập sạch sẽ.
-bóng nhựa cho cô và trẻ
-NDKH:NBTN, âm nhạc
3. Cách tiến hành:
( cô ôn lại như buổi sáng)
3) vệ sinh ăn bữa chớnh buổi chiều
4) chơi tự do trả trẻ
* Rèn luyện thói quen vệ sinh dinh dưỡng:
- dạy trẻ lễ phép với mọi người xung quanh.
- đi vệ sinh đúng giờ đúng nơi quy định.
- Có thói quen vệ sinh chân tay sạch sẽ đầu tóc gọn gàng.
- trẻ biết rửa tay trước và sau khi ăn cơm.
- Trẻ biết tự phục vụ như lấy ghế váo bàn ăn cơm hoặc học bài.
- Trẻ ăn hết xuất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.
*Đánhgiácuốingày: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 15 tháng 11 năm 2011.
I. Đón trẻ thể dục sáng.
1. Đón trẻ
2. Thể dục sáng:
: - Bài: . : thỏ con
a. Mục đích yêu cầu:
- - Biết tập các động tác thể dục cùng với cô.
-Phát triển thể lực cho trẻ
b. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ thoáng mát.
c. Cách tiến hành.
(cách tập như thứ 2).
II. Hoạt động học có chủ định.
PTNN: thơ : ấm và chảo
1. Mục đích - Yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết được tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ, biết cách gieo vần và biết đọc thơ diễn cảm
* Kỹ năng:
- trẻ đọc được thơ theo cô, đọc rõ ràng, biết trả lời câu hỏi đàm thoại của cô.
* Thái độ:
- trẻ hứng thú học bài, giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép, biết yêu cô giáo.
2. Chuẩn bị.
- chiếu ngồi, tranh thơ ấm và chảo.
-các phần quà dành cho trẻ.
3. Cách tiến hành:
Nội dung hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a) ổnđịnh tổ chức, gây hứngthú cho trẻ
b) nội dung
HĐ3: kết thúc
-Cô cho trẻ chơi trò chơi bóng tròn to .sau đó cho trẻ ngồi vào chiếu.
-Cô cho trẻ hát một bài và ngồi lắng nghe cô trò chuyện với trẻ về các bác cấp dưỡng và những đồ dung nấu ăn.
-cô hỏi trẻ về tên bác cấp dưỡng ở trường.
-hôm nay cô có một bài thơ rất hay nói về các đồ dùng để nấu ở dưới nhà bếp đấy. nhưng trước khi đến với bài thơ này cô sẽ là người dẫn chương trình đấy.để bài thơ được hay hơn cô chia lớp thành các đội chơi nhé.
-đội hoa hồng
đội hoa cúc và cuối cùng là đội hoa sen và các đội sẽ lần lượt trải qua các phần thi đó là:
Phần 1: hiểu biết chung
Phần 2: bé thông minh
Phần 3:cùng chung sức
Phần 1: hiểu biết chung
Để bước vào các phần thi các đội hãy lắng nghe cô đọc bài thơ nhé. đấy là bài thơ ấm và chảo.
-Cô đọc lần 1:thể hiện cử chỉ điệu bộ, nét mặt
Cô vừa đọc song bài thơ bàn tay cô giáo của tác giả đấy. Các đội thấy bài thơ có hay không?
-cô đọc lần 2: đọc thơ theo tranh
Cô hỏi trẻ:
Cô vừa đọc song bài thơ gì?
Bài thơ do ai sáng tác?
Các con ạ ! bài thơ ấm và chảoo nói rằng: ấm thì nấu nước cho chúng mình uống còn chảo thi dán mỡ sôi xèo xèo đấy. đấy là những đồ dùng mà hàng ngày bác cấp dưỡng nấu nước cho các con uống nấu cơm cho các con ăn.
Vì thế các con phải biêt thương yêu các bác các con nhé.
Cả 3 đội vừa thi song phần thi thứ nhất cô thưởng cho 3 đội mỗi đội một phần quà.
Phần 2: bé thông minh
Để tiếp phần thi thứ 2các đội hãy cùng cô trả lời câu hỏi nhé đội nào nhanh và trả lời đúng sẽ được nhận một phần quà đấy.
Câu 1: các con vừa được nghe bài thơ gì? do ai sáng tác?(cô mời đội hoa hồng nào)
Câu 2: ấm để làm gì và ấm kêu như thế nào?cô mời đội hoa sen nào)
Câu 3: chảo dùng làm gì?
đấy là những đồ dùng ở đâu?
(trẻ trả lời song cô tặng quà cho trẻ)
để kết thúc hội thi các đội háy cùng cô vượt qua phần thi “ cùng chung sức” nhé.
Phần 3: cùng chung sức
cô và cả lớp đọc theo tranh minh họa 2 lần
cô mời các đội đọc thơ, tổ nhóm đọc thơ, (cô chú ý sửa sai cho trẻ) mỗi lần trẻ ở các đội đọc cô động viên tặng quà cho trẻ.
Cuối cùng cô mời 1trẻ đọc lại bài thơ và cho cả lớp đọc lại bài thơ một lần nữa.
Các con ơi! phần thi đến đây là hết rồi chúng mình hãy đếm xem đội nào dành chiến thắng trong ngày hôm nay nào.(cô và trẻ đếm quà)
Cô nhẹ nhàng cho trẻ ra ngoài chơi.
-trẻ chơi
- trẻ trò chuyện cùng cô.
-trẻ trả lời
-vâng ạ
-trẻ lắng nghe
-trẻ nghe cô đọc thơ
-ấm và chảo
vâng ạ
trẻ nhận quà
-trẻ trả lời
-trẻ trả lờii
-trẻ đọc thơ theo cô
-trẻ đếm quà
III-HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐ1: Quan sát nhà bếp .
- HĐ2:TC: bắt bướm
- HĐ3: Chơi vẽ bát, vẽ nồi.
1. Mục đích yêu câù.
a. trẻ làm quen với môi trường ở nhà bếp, biết cùng cô quan sát khu vực xung quanh nhà bếp, biết một số đặc điểm nổi bật .
b. trẻ biết quan sát nhà bếp cùng cô, trả lời câu hỏi của cô, biết chơi trò chơi vận động, biết cầm phấn để vẽ bát , nồi.
c. trẻ hứng thú học bài, biết gọn gàng , sạch sẽ.
2. Chuẩn bị.
-địa điểm khu vực nhà bếp
-phấn trắng
NDKH: âm nhạc, NBTN, NBPB
3. Cách tiến hành.
(như thư 2)
- IV. Hoạt động góc:
Nội dung:
+ Góc TTV: ru e m ngủ
+ Góc HĐVĐV: xâu vòng tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11
+ Góc nghệ thuật:, múa hát các bài tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11.
+ Góc sach chuyện: xem tranh ảnh việc làm của bác cấp dưỡng
-Góc VĐ:chơi trò chơi kéo cưa lừa xẻ.
1.Mục đích - Yêu cầu:
+ Góc TTV: trẻ biết nhận vai chơi, biết ru cho em bé ngủ
+ Góc HĐVĐV : trẻ biết cầm hạt để xâu vòng tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11
+ Góc học tập: biết xem tranh việc làm của bác cấp dưỡng
+ Góc nghệ thuật: trẻ thích múa hát để tặng bác cấp dưỡng
+ Góc VĐ :trẻ hiểu cách chơi và luật chơi.
2. Chuẩn bị:
-chiếu ngồi, đồ chơi ở các góc
NDTH: âm nhạc,
3. Cách tiến hành.
-(như thứ 2)
V. Hoạt động chiều.
-1) vệ sinh ăn quà chiều
-2) ụn bài cũ:
PTNN: thơ : ấm và chảo
1. Mục đích - Yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết được tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ, biết cách gieo vần và biết đọc thơ diễn cảm
* Kỹ năng:
- trẻ đọc được thơ theo cô, đọc rõ ràng, biết trả lời câu hỏi đàm thoại của cô.
* Thái độ:
- trẻ hứng thú học bài, giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép, biết yêu cô giáo.
2. Chuẩn bị.
- chiếu ngồi, tranh thơ ấm và chảo.
-các phần quà dành cho trẻ.
3. Cách tiến hành:
(như buổi sáng)
3) vệ sinh ăn bữa chớnh buổi chiều
4) chơi tự do trả trẻ
* Rèn luyện thói quen vệ sinh dinh dưỡng:
- dạy trẻ lễ phép với mọi người xung quanh.
- đi vệ sinh đúng giờ đúng nơi quy định.
- Có thói quen vệ sinh chân tay sạch sẽ đầu tóc gọn gàng.
- trẻ biết rửa tay trước và sau khi ăn cơm.
- Trẻ biết tự phục vụ như lấy ghế vào bàn ăn cơm hoặc học bài.
- Trẻ ăn hết xuất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.
* Đánh giá cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 4 ngày 16 tháng 11 năm 2011.
I. Đón trẻ thể dục sáng.
1. Đón trẻ
2. Thể dục sáng:
(cách tập như thứ 2).
II. Hoạt động học có chủ định.
* Hoạt động chính:
- NBTN: gọi tên bác cấp dưỡng
1. Mục đích – Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên bác cấp dưỡng
-Phát triển thêm vốn từ cho trẻ
-trẻ biết yêu thương và quý trọng bác cấp dưỡng
-trẻ hứng thú học bài
2. Chuẩn bị.
-chiếu ngồi, tranh vẽ bác cấp dưỡng và việc làm của bác.
3. Cách tiến hành:
Nội dung hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: ổn định tổ chức.
HĐ2:Nội dung
HĐ3: kết thúc
-Cụ cho trẻ ngồi vào chiếu và trò chuyện với trẻ về các bác cấp dưỡng và công việc hàng ngày của bác.
-hôm nay cô có một bức tranh vẽ về bác cấp dưỡng và công việc của bác. nhưng trước khi đến với bức tranh này cô giới thiệu các đội chơi và các phần thi nhé.
-đội hoa hồng
-đội hoa cúc và cuối cùng là đội hoa sen và các đội sẽ lần lượt trải qua các phần thi đó là:
Phần 1: chung sức
Phần 2: ai thông minh
Phần 3:đoán giỏi
Phần 1: chung sức:
Cô trò chuyện và đố trẻ biết tên bác cấp dưỡng trong trường.
à! Trong trường chúng mình có rất nhiều c ác cô giáo ngoài ra còn có các bác cấp dưỡng nữa.bây giờ cô và các con cùng gọi tên bác cấp dưỡng nhé.
Gọi tên “bác điểm”
Cô gọi trước 1-2 lần
Cô mời các đội gọi tên cho cô nào(cô mới tổ , nhóm cá nhân gọi tên) cô chú ý sửa sai cho trẻ.
Bác cấp dưỡng tên là bác điểm ở dưới nhà bếp bác làm rất nhiều việc như nấu cơm cho các con ăn, nấu nước cho các con uống, chăm sóc bưa ăn hàng ngày cho các con vì thế các con phải biết yêu thương bác nhé.
Ngoài bác điểm ra ở nhà bếp còn có bác gì nữa?
(cô cho trẻ gọi tên “bác tình”, “bác lan”. Cô chú ý sửa sai , luyện phát âm cho trẻ.
ở phần thi thứ nhất cô thấy các đội rất giỏi cô thưởng cho mỗi đội một phần quà nào.bây giờ chúng mình cùng bước sang phần thi 2 nhé.
Phần 2: ai thông minh.
ở phần thi thứ 2 đội nào giỏi trả lời được câu hỏi của cô đội đó sẽ dành chiến thắng nhé.
Bác cấp dưỡng trường mình là ai?
( cô mời đội hoa cúc nào?
Công việc của bác là gì?
Các con có yêu bác cấp dưỡng không?
Yêu bác cấp dưỡng các con phải làm gì?
( cô cho các đội trả lời và tặng quà động viên khuyến khích trẻ trả lời)
Để kết thúc phần thi chúng mình cùng chơi trò chơi ai đoán giỏi nhé.
Phần 3: ai đoán giỏi
Cô hướng dẫn cách chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần
Cô nhẹ nhàng cho trẻ ra ngoài chơi.
-trẻ lắng nghe
-vâng ạ
-trẻ nghe
vâng ạ
trẻ gọi tên
vâng ạ
trẻ nói
trẻ trả lời
- trẻ chơi
III-HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐ1: Quan sát nhà bếp .
- HĐ2:TC: bắt bướm
- HĐ3: Chơi vẽ bát, vẽ nồi.
1. Mục đích yêu câù.
a. trẻ làm quen với môi trường ở nhà bếp, biết cùng cô quan sát khu vực xung quanh nhà bếp, biết một số đặc điểm nổi bật .
b. trẻ biết quan sát nhà bếp cùng cô, trả lời câu hỏi của cô, biết chơi trò chơi vận động, biết cầm phấn để vẽ bát , nồi.
c. trẻ hứng thú học bài, biết gọn gàng , sạch sẽ.
2. Chuẩn bị.
-địa điểm khu vực nhà bếp
-phấn trắng
NDKH: âm nhạc, NBTN, NBPB
3. Cách tiến hành.
(như thư 2)
- IV. Hoạt động góc:
Nội dung:
+ Góc TTV: ru e m ngủ
+ Góc HĐVĐV: xâu vòng tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11
+ Góc nghệ thuật:, múa hát các bài tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11.
+ Góc sach chuyện: xem tranh ảnh việc làm của bác cấp dưỡng
-Góc VĐ:chơi trò chơi kéo cưa lừa xẻ.
1.Mục đích - Yêu cầu:
+ Góc TTV: trẻ biết nhận vai chơi, biết ru cho em bé ngủ
+ Góc HĐVĐV : trẻ biết cầm hạt để xâu vòng tặng bác cấp dưỡng nhân ngày 20/11
+ Góc học tập: biết xem tranh việc làm của bác cấp dưỡng
+ Góc nghệ thuật: trẻ thích múa hát để tặng bác cấp dưỡng
+ Góc VĐ :trẻ hiểu cách chơi và luật chơi.
2. Chuẩn bị:
-chiếu ngồi, đồ chơi ở các góc
NDTH: âm nhạc,
3. Cách tiến hành.
-(như thứ 2
V. Hoạt động chiều.
-1) vệ sinh ăn quà chiều
-2) ụn bài cũ
- NBTN: gọi tên bác cấp dưỡng
1. Mục đích – Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên bác cấp dưỡng
-Phát triển thêm vốn từ cho trẻ
-trẻ biết yêu thương và quý trọng bác cấp dưỡng
-trẻ hứng thú học bài
2. Chuẩn bị.
-chiếu ngồi, tranh vẽ bác cấp dưỡng và việc làm của bác.
3. Cách tiến hành:
(như buổi sáng)
3) vệ sinh ăn bữa chớnh buổi chiều
4) chơi tự do trả trẻ
* Rèn luyện thói quen vệ sinh dinh dưỡng:
- dạy trẻ lễ phép với mọi người xung quanh.
- đi vệ sinh đúng giờ đúng nơi quy định.
- Có thói quen vệ sinh chân tay sạch sẽ đầu tóc gọn gàng.
- trẻ biết rửa tay trước và sau khi ăn cơm.
- Trẻ biết tự phục vụ như lấy ghế váo bàn ăn cơm hoặc học bài.
- Trẻ ăn hết xuất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.
Đánh giá trẻ cuối ngày:
:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 5 ngày 17 tháng11 năm 2011.
I. Đón trẻ thể dục sáng.
1. Đón trẻ
2. Thể dục sáng:
(cách tập như thư 2).
II. Hoạt động học có chủ định.
* TC_XH_TM: Tạo hình: nặn vòng tay tặng bác cấp dưỡng
1. Mục đích – Yêu cầu:
-rèn luyện khả năng khéo léo cho trẻ
trẻ làm quen với đất nặn, biết nhào đất, chia đất, lăn đất để nặn thành vòng tặng bác cấp dưỡng.
2.Chuẩn bị:
- Chiếu ngồi , đất nặn, khăn lau, bảng
NDKH: rèn kỹ năng sống cho trẻ.
3. Cách tiến hành:
Nội dung hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: ổn định tổ chức.
HĐ2:Nội dung
HĐ3:Kết thúc
- Cụ cho trẻ chơi trò chơi dung dăng dung dẻ.sau đó cho trẻ ngồi vào chiếu.
Các con ơi.sắp đến ngày 20/11 rồi trường minh tổ chức một hội thi rất hay mang tên “ai khéo tay”.vậy cả lớp mình có muốn dự thi cùng các bạn không?
Vậy cô sẽ chia lớp mình thành các đội chơi nhé
(cô giới thiệu đội chơi) gồm 3 đội chơi. và 3 đội phải trãi qua 3 phần thi đó là:
-phần 1: nhìn tinh
-phần 2: khéo tay
-phần 3: xem ai khéo
Bây giờ cô và các con cùng đến với trò chơi ai khéo tay nhé .
*phần 1: nhìn tinh
Cô cho trẻ quan sát cái vòng tay cô nặn sẵn
Cô hỏi trẻ cô có gì đây?
à cô có cáivòng tay đấy. để có vòng tay đẹp cô đã dùng đất nặn thành đấy. Các con có muốn nặn vòng tay đẹp giống cô không?
để nặn được vòng tay đẹp các con hãy quan sát cô nặn đã nhé.
Cô làm mẫu cho trẻ xem
Cô có đất nặn và bảng khi nặn cô lấy hai tay nhào đất thật dẻo nhào đất song cô chia đất thành nhiều phần sau đó cô đặt đất xuống bảng và lăn dọc sau đó cô vòng tròn lai như vậy cô được một cái vòng rất đẹp cô mang vòng tặng bác cấp dưỡng.
Bây giờ các con nặn vòng cùng cô nhé.
Phần 2: khéo tay
ở phần thi này các con sẽ thi xem ai khéo tay nặn được những chiếc vòng đẹp để tặng bác cấp dưỡng cô giáo sẽ có những phần quà thưởng cho các con nhé.
Cô phát đất và bảng để trẻ nặn
(cô chú ý quan sát và hưỡng dẫn trẻ nặn vòng). trẻ nặn song cô cho trẻ mang tặng bác cấp dưỡng.
Cô hỏi trẻ đang làm gì?
Các con nặn vòng tặng ai?
Các con ạ chúng mình đáng nặn vòng tặng bác cấp dưỡng các con nhớ là khi nặn song hết giờ học các con phải rửa tay sạch sẽ khi vặn vòi nước các con không để nước chảy ra ngoài mà lãng phí các con nhé.
để bước sang phần thi cuối cùng cô và các con xem ai khéo hơn trong chương trình ai khéo tay ngày hôm nay nhé.
Phần 3: xem ai khéo
Cô cho từng đội mang sản phẩm của mình lên và nhận xét xem đội nào có sản phẩm đẹp để mang tặng bác cấp dưỡng.
Giờ học hom nay cô thấy các đội chơi rất giỏi .cô khen các đôị nào.
- cô nhẹ nhàng cho trẻ ra ngoài chơi.
``
-trẻ chơi
có ạ
trẻ lắng nghe
cái vòng
có ạ
trẻ quan sát
trẻ nặn
-đang nặn vòng
-tặng bác cấp dưỡng
-vâng ạ
- cô và trẻ nhận xet sản phẩm
III. Hoạt động ngoài trời
- HĐ1: quan sát các đồ dùng để nấu ăn như xoang , nồi..
- HĐ2:TC: bắt bướm
- HĐ3: Chơi vẽ xoang nồi, bát đĩa
1. Mục đích yêu câù.
a. t
File đính kèm:
- giao an chu de cac co cac bac trong nha tre.doc