- Trẻ biết tập các bài tập phát triển cùng cùng cô.
- Biết ném trúng đích, biết làm theo hướng dẫn của cô.
- Biết tên gọi các loài cây quen thuộc.
- Biết một số đặc điểm nổi bật của một số loại cây quen thuộc, gần gũi với trẻ.
- Biết lợi ích của một số loại cây xanh.
- Khả năng nhận biết sự vật hiện tượng bằng các giác quan.
- Trẻ có nề nếp trong sinh hoạt hàng ngày, ăn ngủ, học tập, vui chơi.
- Trẻ biết một số thao tác đơn giản trong kĩ năng tự phục vụ: Xúc cơm ăn, cầm cốc uống nước, đi vệ sinh đúng nơi qui định.
- Biết lấy và cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Trẻ tìm hiểu khám phá về quả quen thuộc, gần gũi với trẻ.
- Biết giao tiếp bằng lời nói với cô trong sinh hoạt, vui chơi, học tập.
- Trẻ nghe và hiểu lời nói những câu đơn giản.
- Nghe các ngữ điệu, nhịp điệu khác nhau thông qua : Thơ, chuyện, lời nói trong giao tiếp.
- Trẻ nói được những câu đơn giản
- Biết đọc thơ và hát cùng cô.
- Nói được tên bài thơ bài hát, câu chuyện.
- Trẻ biết xâu vòng theo màu cùng cô, xâu theo màu ( Hai màu : Xanh, đỏ )
- Biết làm theo hướng dẫn của cô.
- Nhận biết một số lợi ích của cây xanh.
- Biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây xanh.
- Biết lễ phép chào hỏi.
18 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3951 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Cây và những bông hoa đẹp - Chủ đề nhánh 4: Em yêu cây xanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
TUẦN THỨ 14
CHỦ ĐỀ: CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP.
CHỦ ĐỀ NHÁNH 4: EM YÊU CÂY XANH.
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 1 TUẦN : Từ ngày 10/12->14/12/2012
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tập các bài tập phát triển cùng cùng cô.
- Biết ném trúng đích, biết làm theo hướng dẫn của cô.
- Biết tên gọi các loài cây quen thuộc.
- Biết một số đặc điểm nổi bật của một số loại cây quen thuộc, gần gũi với trẻ.
- Biết lợi ích của một số loại cây xanh.
- Khả năng nhận biết sự vật hiện tượng bằng các giác quan.
- Trẻ có nề nếp trong sinh hoạt hàng ngày, ăn ngủ, học tập, vui chơi.
- Trẻ biết một số thao tác đơn giản trong kĩ năng tự phục vụ: Xúc cơm ăn, cầm cốc uống nước, đi vệ sinh đúng nơi qui định.
- Biết lấy và cất đồ dùng đúng nơi qui định...
- Trẻ tìm hiểu khám phá về quả quen thuộc, gần gũi với trẻ.
- Biết giao tiếp bằng lời nói với cô trong sinh hoạt, vui chơi, học tập.
- Trẻ nghe và hiểu lời nói những câu đơn giản.
- Nghe các ngữ điệu, nhịp điệu khác nhau thông qua : Thơ, chuyện, lời nói trong giao tiếp.
- Trẻ nói được những câu đơn giản
- Biết đọc thơ và hát cùng cô.
- Nói được tên bài thơ bài hát, câu chuyện.
- Trẻ biết xâu vòng theo màu cùng cô, xâu theo màu ( Hai màu : Xanh, đỏ )
- Biết làm theo hướng dẫn của cô.
- Nhận biết một số lợi ích của cây xanh.
- Biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây xanh.
- Biết lễ phép chào hỏi.
B. KẾ HOẠCH TUẦN
THỨ
THỜI
ĐIỂM
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp, trẻ chào cô, chào các bạn, chào bố, mẹ khi bố mẹ ra về.
- Hướng trẻ chơi theo ý thích.
- Trò chuyện với trẻ về các loại cây xanh quen thuộc, gần gũi với trẻ: Đây là gì ? cây gì ? Có những gì ? Màu gì ?...
- Xem tranh ảnh về các loại cây xanh quen thuộc gần gũi với trẻ.
Tập theo bài "Gieo hạt"
HOẠT
ĐỘNG
HỌC
LVPTTC:
- Cây cao cây thấp.
- VĐCB: Ném trúng đích.
- TCVĐ: Gà vào vườn hoa.
LVPTNT:
- Nhận biết một số đặc điểm nổi bật của 1 - 2 loại cây.
LVPTNN:
- Thơ:
Bắp cải xanh.
LVPTTC,KN XH VÀ TM:
- VĐTN: Quả
- NDKH: Nghe hát: Cây xanh.
LVPTTC,KN XH VÀ TM:
Xâu vòng màu xanh tặng búp bê.
HOẠT
ĐỘNG CHUYỂN TIẾP
- Nu na nu nống
-Dung dăng dung dẻ
-Trời nắng trời mưa.
- Chi chi chành chành
- Dung dăng dung dẻ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát: Vườn rau.
- TCVĐ: Gieo hạt.
- Chơi tự do: Nhặt lá, vẽ phấn.
- Quan sát : Vườn trường
- Trò chơi : Gieo hạt.
- Chơi tự do.
- Quan sát : Thời tiết trong ngày.
- Trò chơi : Trời nắng trời mưa.
- Chơi tự do
- Quan sát : Cây bàng
- Trò chơi : Gieo hạt
- Chơi tự do
- Quan sát : Thời tiết trong ngày.
- Trò chơi : Trời nắng trời mưa.
- Chơi tự do
HOẠT
ĐỘNG
GÓC
- Góc đóng vai: Chơi với búp bê, bế em, cho em ăn nấu bột cho em.
- Góc hoạt động với đồ vật : Xây trang trại trồng cây, xâu hoa lá.
- Góc nghệ thuật : Chơi dán dính, chơi với bóng, chơi với hình khối.
HOẠT
ĐỘNG
CHIỀU
- Ôn : Ném trúng đích
- TC : Gieo hạt
- Xâu vòng lá.
- Chơi : Tay đẹp.
- Đọc thơ : Hoa kết trái cùng cô.
- Chơi : Gieo hạt.
- Nghe hát : Em yêu cây xanh
- Đọc thơ:
Tưới cây
TRẢ TRẺ
- Vệ sinh cuối ngày : Rửa mặt, rửa tay cho trẻ.
- Chơi tự do ở các góc nhẹ nhàng.
- Trao đổi với phụ huynh hoạt động của trẻ trong ngày và một số công việc khác cần trao đổi.
- Cô lấy đồ dùng cá nhân cho trẻ, trẻ chào cô, chào bạn ra về.
C. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC :
THỂ DỤC SÁNG
I. Mục đích yêu cầu:
- Tập cho trẻ thở sâu, phát triển cơ bắp, rèn luyện khả năng thực hiện các bài tập theo yêu cầu của cô.
II. Chuẩn bị:
- Sân sạch phẳng, vòng, gậy thể dục, quần áo trang phục cô và trẻ gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động:
1. Khởi động :
- Hôm nay trời nắng đẹp, chúng mình cùng đi dạo chơi và gieo hạt với cô nhé.
- Đi 1 - 2 vòng xung quanh lớp kết hợp các kiểu đi : Đi nhanh - chậm, đi bằng mũi chân, gót chân...
- Đội hình vòng tròn.
2. Trọng động : Bài tập phát triển chung : Tập theo bài "Gieo hạt"
- Gieo hạt: Cúi xuống hai tay giả vờ gieo hạt.
- Nảy mầm: Đứng lên.
- Một cây: Giơ một tay lên cao.
- Hai cây: Giơ hai tay lên cao.
- Một nụ: Một bàn tay nắm vào.
- Hai nụ: Hai bàn tay nắm vào.
- Một hoa: Một bàn tay xòe ra.
- Hai hoa: Hai bàn tay xòe ra.
- Một quả: Một bàn tay nắm vào.
- Hai quả: Hai bàn tay nắm vào.
- Gió thổi cây nghiêng: Hai tay giơ lên cao, bàn tay thẳng, nghiêng người về hai phía.
- Lá rụng: Ngồi xuống, hai tay đưa đi đưa lại trên mặt đất.
3. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh lớp.
- Trò chơi : Gieo hạt.
D. HOẠT ĐỘNG GÓC:
TRÒ CHƠI : CHƠI VỚI BÚP BÊ, BẾ EM, NẤU ĂN.
I. Mục đích yêu cầu:
1.Góc phân vai:
- Kiến thức : Biết yêu quí em, biết cách bế em, biết một số công dụng của đồ dùng.
- Kĩ năng : Trẻ biết chơi với búp bê, biết cách bế em đúng chiều, nấu bột cho em ăn, ru em ngủ, xúc cho em ăn, lau miệng cho em.
- biết bày tỏ tình cảm với búp bê qua lời nói trong khi chơi, biết chải đầu, soi gương.
- Thái độ: Trẻ biết giữ gìn đồ chơi, biết cất đồ chơi, biết yêu quí các em bé hơn mình.
2. Góc hoạt động với đồ vật :
- Kiến thức : Trẻ biết xếp các khối gỗ, xốp, nhựa thành đường đi, cổng, hàng rào cho vườn rau, cây hoa, quả, xâu dây hình lá, hoa theo màu và gọi tên sản phẩm.
- Kĩ năng : Biết xếp chồng, xếp cạnh, xếp cách thưa, trẻ biết cầm dây xâu thành vòng lá, hoa, quả.
- Thái độ: Say sưa với đồ chơi, lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định.
3. Góc nghệ thuật :
- Kiến thức : Trẻ biết chơi với vòng, bóng, chui qua cổng, biết cách cầm bút, di màu, dán dính, bóp đất, véo đất.
- Kĩ năng: Làm quen với cách cầm bút, đất nặn, hồ dán.
- Thái độ: Biết giữ gìn vệ sinh trong khi chơi, biết thu dọn đồ chơi sau khi chơi.
II. Chuẩn bị:
1. Góc phân vai :
- Búp bê, gường nôi cho búp bê, cốc, thìa, bát, khăn lau miệng.
2. Góc hoạt động với đồ vật :
- Khối gỗ hình vuông, chữ nhật, tam giác đủ 3 màu, cây hoa, cây ăn quả, bộ xâu hoa.
- Sách tranh truyện về đồ dùng gia đình.
3. Góc nghệ thuật :
- Bóng nhựa, khối xốp, bút màu, đất nặn, bảng màu, hồ dán, giấy vẽ, khay để sản phẩm.
IV. Tổ chức hoạt động:
1. Đăng kí góc chơi :
- Cho trẻ chơi trò chơi: "Gieo hạt"
- Các con chơi có vui không ? Các con gieo hạt trồng cây cây...gì ?
- Hôm nay chúng mình đến thăm gia đình em búp bê, chúng mình cùng đến giúp gia đình em trồng cây, rau...nhé.
- Con rủ bạn nào cùng chơi ?
- Con chơi trò chơi gì ?
- Con lấy những đồ chơi nào ? ...
+ Cô chia trẻ về góc chơi.
2. Trải nghiệm thực tiễn :
- Cô gợi ý cho trẻ tự nhận vai chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ các thao tác của vai chơi : Cách chăm sóc em bé, cho em bé ăn, nấu bột...
- Với góc hoạt động với đồ vật : Cô quan sát đặt câu hỏi trẻ về màu sắc, tên gọi của sản phẩm trẻ vừa tạo ra. Đối với trẻ còn lúng túng, cô hướng dẫn cách thức hoạt động
- Góc nghệ thuật : Cô hỏi trẻ về sản phẩm tạo hình của trẻ : Tên gọi, màu sắc,...
- Góc vận động cô quan sát giúp đỡ trẻ lúc cần.
3. Đánh giá hoạt động chơi của trẻ :
- Cô nhận xét từng nhóm chơi : Nhận xét trẻ trong quá trình chơi (Chơi chỗ nào được, chỗ nào chưa được, tuyên dương những trẻ chơi ngoan, tốt, nhắc nhở, động viên những trẻ chơi chưa được tốt.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
CHỦ ĐỀ: CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP.
CHỦ ĐỀ NHÁNH 4: EM YÊU CÂY XANH.
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 1 TUẦN : Từ ngày 10/12->14/12/2012
THỨ HAI NGÀY 10 THÁNG 12 NĂM 2012
A. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
Lĩnh vực phát triển thể chất :
Thể dục:
- BTPTC: Cây cao cỏ thấp
- Vận động cơ bản: Ném trúng đích
- TCVĐ: Gà trong vườn rau
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động "Ném trúng đích", "Gà vào vườn rau".
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết làm theo hiệu lệnh của cô.
- Biết cầm túi cát giơ cao, mắt nhằm vào đích và ném trúng đích.
- Củng cố kĩ năng chạy, rèn luyện hản xạ nhanh heo hiệu lệnh.
3. Thái độ:
- Trẻ tíh cực tham gia vào các vận động.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng cô: Mô hình khu vườn có hàng rào, có cây xanh cành hoa (cao-thấp), túi cát
- Đồ dùng trẻ: mỗi trẻ có 1 túi cát.
III. Tổ chức hoạt động:
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô con mình cùng đến thăm khu vườn nhà bạn búp bê nào!
2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm.
2.1. Khởi động:
- Cho trẻ làm đoàn tàu nối đuôi nhau đi các kiểu, "kiễng gót.bình thường, nhanh, chậm rồi bình thường" (2 vòng)
2.2. Trọng động:
* Bài tập phát triển chung: Cây cao cỏ thấp.
+ ĐT tay: "Cây cao" (4 lần).
- Giơ tay lên cao, kiễng gót, mắt nhìn theo.
+ ĐT lưng-bụng: "Hái hoa" (4 lần).
- Cúi khom người về trước, tay hải vờ hái hoa. nói "hoa đẹp quá".
+ ĐT chân: "Cây thấp" (3 lần)
- Ngồi xổm xuống tay ôm gối, rồi đứng lên.
* Vận động cơ bản:
- Chơi: "Trời tối trời sáng": các con nhìn xem cô có gì đây ?
- Chúng mình cùng đi thăm ao cá, các chú cá đói rồi cô và các con cùng cho các ăn nhé !
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2: Có phân tích và giảng giải, khi cô hô chuẩn bị cô tới vạch xuất phát và cầm túi cát, rồi hô "ném" thì tay phải cầm túi cát giơ lên cao, mắt nhằm vào khu vườn vung tay va ném trúng vào khu vườn.
+ Cô làm mẫu lần 3 và cho 1 trẻ làm thử.
- Cho trẻ thực hiện:
- Cô gọi từng tốp 3 - 4 trẻ 1 lần, sau đó hết lượt và tùy theo hứng thú của trẻ.
- Trong quá trình thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Trò chơi vận động: "Gà trong vườn rau".
- Cô giới thiệu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi:
- Cô là gà mẹ các con là gà con, đi vào vườn rau chơi, khi có bác nâng dân xuất hiện đuổi "xuỵt xuỵt" thì các chú gà chạy thật nhanh ra khỏi vườn sau đó tiếp tục trò chơi theo sự hứng thú. rồi nhận xét giờ chơi.
* Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng 1 - 2 vòng.
2.3. Kết thúc hoạt động:
- Hát "dạo chơi" và về góc chơi "xây vườn rau".
B. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung:
- Quan sát rau trong vườn
- Trò chơi vận động: Gieo hạt.
- Chơi tự do: Nhặt lá, vẽ phấn.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên một số loại rau trong vườn trường như : Rau cải, xu hào... và dạy trẻ biết một số đặc điểm của các loại rau đó.
- Chơi trò chơi hào hứng.
II. Chuẩn bị:
- Vườn rau để trẻ quan sát.
- Quần áo trang phục của trẻ phù hợp với thời tiết.
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động.
III. Tổ chức hoạt động:
1. Quan sát vườn rau:
- Cô con mình cùng ra sân trường để chơi nào !
- Cho trẻ hát bài "Dạo chơi" đi đến địa điểm quan sát.
- Con nhìn thấy gì ?
- Trong vườn rau có những loại rau gì ?
- Rau gì đây ? Lá rau như thế nào ? Màu gì ? Cây rau này có những những gì ?
- Muốn có nhiều rau phải làm gì ?
- GD trẻ trồng chăm sóc, bảo vệ cây.
2. Trò chơi vận động: Gieo hạt.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Nhận xét - Khen trẻ.
3. Chơi tự do:
- Cô gợi mở, hướng dẫn, bao quát trẻ chơi.
* Cho trẻ về lớp rửa mặt, rửa tay và chuyển tiếp hoạt
C. NHẬT KÍ TRONG NGÀY
1. Tình trạng sức khỏe trẻ :
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Thái độ, cảm xúc và hành vi của trẻ :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Kiến thức và kĩ năng của trẻ :
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỨ BA NGÀY 11 THÁNG 12 NĂM 2012
A. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Tên bài :
Nhận biết một số đặc điểm nổi bật
của 1 - 2 loại cây.
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết gọi tên cây.
- Trẻ biết gọi tên một số đặc điểm của cây xanh: Vỏ thân cây, thân cây, cành lá...
2. Kĩ năng:
- Trẻ có kĩ năng so sánh.
- Trẻ hào hứng vui vẻ tham gia vào các hoạt động.
3. Thái độ
- Trẻ yêu quí và biết bảo vệ cây xanh.
- Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Cây xanh để trẻ quan sát.
- Chiếu để trẻ ngồi.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
- Nhạc đệm bài hát ''Em yêu cây xanh"
III. Tổ chức hoạt động:
1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú
- Cô và trẻ hát bài hát: ''Em yêu cây xanh". cô và trẻ về chỗ ngồi.
2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm.
2.1 Nhận biết, gọi tên
* Quan sát cây bàng hoặc cây Phượng...
- Cây gì đây ?
- Bạn vừa nói cây gì đây con ?
- Cây có những gì ? (Thân, cành, lá...).
- Thân cây đâu ? (Trẻ chỉ nói: Thân cây)
- Cành đâu ? Lá đâu ?
- Cây có gốc, thân cây, cành lá.
- Ngoài cây...các con vừa quan sát con còn biết những cây xanh nào nữa ?
* Gd: Cây cho ta bóng mát, không khí trong lành...
- Muốn có nhiều cây xanh chúng mình phải làm gì ?
2.2. Ôn luyện củng cố : Trò chơi "Ai đoán đúng nói nhanh"
- Cô bày 2 rổ : 1 rổ màu xanh, 1 rổ màu đỏ. Cô hỏi :
- Rổ màu gì ?
Cô để rau bắp cải vào rổ màu xanh, cà chua vào rổ màu đỏ.
- Các con nhìn kĩ và nhớ xem rổ nào đựng gì nhé !
- Bây giờ các con nhắm mắt lại.
Cô lấy khăn che rổ đựng cà chua.
- Các con mở mắt ra nhìn xem trong khăn có cái gì ? (cô hỏi vài trẻ và mở khăn ra).
- Cô che khăn rổ đựng rau bắp cải (cũng hướng dẫn như quả cà chua).
3. Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.
- Cô cho trẻ ra hiên chăm sóc vườn rau, tưới nước cho rau và cô hỏi tên các loại rau có trong vườn.
B. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung:
- Quan sát vườn trường.
- Trò chơi vận động: "Gieo hạt"
- Chơi tự do: Chơi nhặt lá - vẽ phấn.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết tên gọi của một số loại cây ăn quả trong vườn trường.
- Biết trả lời đúng các câu hỏi của cô, làm theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ đuợc vận động ngoài trời và hít thở không khí trong lành.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Sân sạch, phẳng.
- Mô hình vườn cây ăn quả.
- Quần áo trang phục của trẻ phù hợp với thời tiết.
III. Tổ chức hoạt động:
1. Quan sát vườn trường :
- Cho trẻ vừa đi vừa hát bài "Dạo chơi" đi ra đến địa điểm quan sát và cô đàm thoại vơi trẻ :
+ Đây là cây ăn quả gì ?
+ Lá có màu gì ?
+ Đây là gì ? Quả có màu gì ?
- Cây ăn quả trong vườn trường có đẹp không ?
- Ai là người chăm sóc cho cây ăn quả trong vườn trường ?
- Vậy khi muốn có nhiều quả ngon cho chúng mình ăn phải làm gì ?
2. Trò chơi vận động: "Gieo hạt"
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Nhận xét - Khen trẻ.
3. Chơi tự do : Chơi nhặt lá - vẽ phấn.
- Cô gợi mở để trẻ chọn trò chơi, cho trẻ chơi theo nhóm, cô gợi mở hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Cô quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ.
* Cô cho trẻ về lớp vệ sinh rửa tay, mặt và chuyển tiếp hoạt động.
C. NHẬT KÍ TRONG NGÀY
1. Tình trạng sức khỏe trẻ :
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Thái độ, cảm xúc và hành vi của trẻ :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Kiến thức và kĩ năng của trẻ :
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỨ TƯ NGÀY 12 THÁNG 12 NĂM 2012
A. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Tên bài :Thơ :
Tưới vườn Tg: Nhược Thủy
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ "Tưới vườn".
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ.
- Trẻ biết lợi ích của việc tưới cây.
2. Kĩ năng :
- Trẻ đọc đúng nhịp điệu của vần thơ.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú đọc thơ.
- Giao dục trẻ biết trồng, chăm sóc, bảo vệ cây.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa bài thơ.
- Dụng cụ tưới nước cho cây.
- Mô hình vườn cây.
II. Tổ chức hoạt động:
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cho đi thăm vườn cây nhà bạn búp bê.
- Vườn nhà bạn búp bê có gì ?
- Cây có lợi ích gì ?
- Muốn có nhiều cây phải làm gì ?
2. Hoạt động 2: Hoạt động trong tâm.
Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả :
- Có bài thơ về công việc tưới cây, các con có muốn biết không ?
- Đó là bài thơ "Tưới vườn", tác giả: Nhược Thủy.
* Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cô đọc mẫu lần 1: Cô đọc diễn cảm bằng lời.
- Cô vừa đọc bài thơ "Tưới cây" tg : Nhược Thủy.
+ Cô đọc mẫu lần 2 : Kết hợp tranh minh họa.
- Cô vừa đọc bài thơ gì ? (Tưới vườn).
- Các bạn làm gì ? (Tưới cây).
- Cho cành nở gì ? (Nở hoa).
* Giáo dục trẻ : Cây xanh cho chúng ta bóng mát, không khí trong lành, cây cho hoa, cho quả...
* Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc bài thơ 2 lần
- Từng tổ, nhóm thi đua.
- Mời cá nhân (4-5 trẻ) đọc.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Cho trẻ nhắc lại.
- Lần 3 : Cô và trẻ đọc diễn cảm.
3. Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động.
- Cho trẻ chơi tưới cây.
II. Ho¹t ®éng ngoµi trêi
Nội dung:
- Quan sát thời tiết trong ngày
- Trò chơi vận động : "Trời nắng trời mưa"
- Chơi tự do : Nhặt lá làm đồ chơi, vẽ phấn.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ được ra ngoài trời và hít thở không khí trong lành.
- Trẻ nhận biết được trời nắng, mưa, dâm.
- Ra nắng biết đội mũ, che ô...
- Hứng thú chơi trò chơi.
II. Chuẩn bị:
- Quần áo, trang phục của trẻ phù hợp với thời tiết.
III. Tổ chức hoạt động:
1. Quan sát thời tiết trong ngày:
- Cô cho trẻ đi thành hàng ra sân vừa đi vừa hát bài "Dạo chơi".
- Các con ơi ông mặt trời đâu nhỉ ?
- Con nhìn thấy ông mặt trời không ?
- Thế ông mặt trời màu gì nào ?
- Thế trời nắng hay trời mưa nào ?
- Thế khi ra ngoài trời nắng chúng mình phải làm gì nhỉ ?
- Vì sao nào ?
- Nhắc trẻ ra nắng, mưa phải đội mũ, che ô...
2. Trò chơi vận động : "Trời nắng trời mưa"
- Cô và trẻ vừa hát vừa chơi trò chơi "Trời nắng trời mưa"
- Cô cùng chơi động viên, khuyến khích trẻ.
- Chơi 2-3 lần.
3. Chơi tự do:
- Cô gợi mở để trẻ chọn trò chơi, cô cho trẻ chơi theo nhóm, cô hướng dẫn, bao quát trẻ chơi, đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chơi.
* Cô cho trẻ về lớp vệ sinh rửa tay cho trẻ và chuyển tiếp hoạt động.
C. NHẬT KÍ TRONG NGÀY
1. Tình trạng sức khỏe trẻ :
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Thái độ, cảm xúc và hành vi của trẻ :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Kiến thức và kĩ năng của trẻ :
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỨ NĂM NGÀY 13 THÁNG 12 NĂM 2012
A. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mĩ
Tên bài: :
- Dạy hát: "Con chim hót trên cành cây" nl : Trọng Bằng
- NDKH: Nghe hát "Lí cây xanh" Dc N Bộ.
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát "Con chim hót trên cành cây" và thuộc lời bài hát.
2. Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát.
- Biết nhún nhảy khi nghe cô hát bài "Lí cây xanh".
3. Thái độ:
- Trẻ thích được nghe cô hát và hứng thú tham gia các hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Mô hình cây xanh Hoặc Con chim thật.
- Nhạc bài hát "Con chim hát trên cành cây", bài "Lí cây xanh".
III. Tổ chức hoạt động:
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú.
+ Cô cho trẻ xem chim hót và hỏi:
- Con vừa xem con gì ?
- Có một bài hát mà con chim cũng hót rất hay. Đó là bài :Con chim hót trên cành cây"
2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm.
* Dạy hát bài : "Con chim hót trên cành cây"
- Giờ cô hát cho lớp mình nghe bài "Con chim hót trên cành cây " nl: Nhược Thủy.
+ Cô hát mẫu lần 1: Nhẹ nhàng, diễn cảm.
- Hỏi trẻ tên bài hát.
+ Cô hát lần 2: Kết hợp làm điệu bộ, cử chỉ.
- Cô đọc chậm lời ca cho trẻ nghe.
- Bài hát thật hayđúng không, chúng mình cùng hát với cô nào!
- Cho trẻ hát cùng cô:
- Cô và trẻ cùng hát nhiều lượt.
- Các tổ, nhóm ,cá nhân hát luân phiên nhau. Sau mỗi lần cô sửa sai và nhận xét giờ tập hát của trẻ. để khích lệ trẻ hát đúng và hay.
- Hỏi lại tên bài hát ?
- Bài hát rất hay và thú vị, cả lớp hát lại cùng cô lần nữa nhé!
* Nghe hát: "Lí cây xanh".
- Cô thấy lớp mình hát rất giỏi, giờ cô hát tặng lớp mình bài hát: "Lí cây xanh" DCNB.
- Cô hát lần 1: Ngồi và kết hợp làm động tác, cử chỉ.
- Hát lần 2: Đứng lên và làm động tác minh họa.
- Hát lần 3: Khuyến khích trẻ cùng làm.
- Sau đó hỏi lại tên bài hát .
3. Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.
- Cô và trẻ cùng ra sân và chơi trò chơi "Chim bay".và chuyển tiếp hoạt động.
B. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung :
- Quan sát cây bàng
- Trò chơi vận động: Gieo hạt
- Trò chơi tự chọn: Nhặt lá vàng trên sân.
I. Mục đích yêu cầu:
- Nhận biết và gọi tên cây bàng, biết một số đặc điểm đặc trưng củacây bàng.
- Rèn luyện vận động các cơ và biết nghe và làm theo hiệu lệnh.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động
II. Chuẩn bị:
- Quần áo trang phục của trẻ phù hợp với thời tiết.
- Cây bàng để trẻ quan sát.
III. Tổ chức hoạt động:
1. Quan sát cây bàng:
- Cho trẻ xúm xít bên cô và trò chuyện: Chúng mình đang đứng quanh cây gì đây ?
- Cây có những gì ?
- Thân cây như ở đâu ? Cành đâu ?
- Còn đây là gì ?
- Lá cây màu gì ? Lá bàng có to không nào?
- Ta nhìn xem giống cái gì ?...
- Để có được nhiều cây bàng cho bóng mát chúng ta phải làm gì? (tưới cây, không bẻ cành ngắt lá...)
- Ngoài ra cây còn cho gỗ để đóng giường tủ, bàn ghế, cây cho ta bóng mát...vậy chúng mình không được leo trèo và bẻ cành cây, các con nhớ chưa...!
2. Trò chơi vận động: "Gieo hạt".
- Cô và trẻ cùng đứng thành vòng tròn thực hiện động tác kết hợp với lời ca:
(Gieo hạt - nảy mầm - ra lá - hoa - quả...)
- Cho trẻ chơi theo sự hứng thú.
- Sau mỗi lần cô nhận xét cách chơi.
3. Chơi tự do: Nhặt lá, vẽ phấn trên sân.
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ chơi, bao quát trẻ chơi, đảm bảo an toàn cho trẻ.
* Cho trẻ về lớp rửa mặt, tay và chuyển tiếp hoạt động.
C. NHẬT KÍ TRONG NGÀY
1. Tình trạng sức khỏe trẻ :
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Thái độ, cảm xúc và hành vi của trẻ :
...........................................................................
File đính kèm:
- chu de 2436thg tiep theo nhanh 4.doc