I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
• Trẻ thuộc và hát đúng theo giai điệu của bài hát “Thương con mèo”
• Mạnh dạn tự tin khi biểu diễn, biết sáng tạo các động tác phù hợp với nội dung của bài hát
• Chú ý lắng nghe cô hát, hiểu được ý nghĩa của bài hát
• Tích cực tham gia vào trò chơi, phát triển tai nghe âm nhạc
Nội dung kết hợp:
• Trẻ biết được những đặc điểm của các loại gia cầm và gia súc
II. CHUẨN BỊ:
• Nhạc: Thương con mèo, con mèo ra bờ sông, các bài hát về con vật
• Dụng cụ âm nhạc: Hoa, vòng đeo tay, mũ đội đầu, khăn voan, mũ rối
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
1. Hát và múa minh họa: :Thương con mèo”
• Cả lớp hát lại bài hát 2 lần
• Bài hát này có nhắc đến một con vật, đó là con gì? Con mèo thường sống ở đâu? Bạn nào có thể nghĩ ra những động vật cùng nhóm với con mèo?
• Bạn nào có thể nghĩ ra những động tác phù hợp với bài hát này?
• Mời 3 trẻ lên thực hiện
• Cô cũng có 1 số động tác cho bài hát này, các con chú ý nhìn xem nha!
• Nào bây giờ cô mời cả lớp cùng đứng lên và múa theo nhạc
• Cả lớp thực hiện 1 lần
• Các con có thể tự chọn cho mình 1 dụng cụ để cho các động tác của mình thêm đẹp hơn
• Kết bạn theo đặc điểm và biểu diễn theo nhóm
• Cả lớp cùng múa hát tập thể theo đội hình: Hàng ngang, vòng tròn với sự hướng dẫn của cô
CHỦ ĐỀ: GIA CẦM – GIA SÚC
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN ÂM NHẠC
Đề tài:
Hát và múa minh họa “Thương con mèo”
Nghe hát “Con mèo ra bờ sông”
Trò chơi âm nhạc: “Nốt nhạc vui”
Nội dung kết hợp: MTXQ
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ thuộc và hát đúng theo giai điệu của bài hát “Thương con mèo”
Mạnh dạn tự tin khi biểu diễn, biết sáng tạo các động tác phù hợp với nội dung của bài hát
Chú ý lắng nghe cô hát, hiểu được ý nghĩa của bài hát
Tích cực tham gia vào trò chơi, phát triển tai nghe âm nhạc
Nội dung kết hợp:
Trẻ biết được những đặc điểm của các loại gia cầm và gia súc
CHUẨN BỊ:
Nhạc: Thương con mèo, con mèo ra bờ sông, các bài hát về con vật…
Dụng cụ âm nhạc: Hoa, vòng đeo tay, mũ đội đầu, khăn voan, mũ rối…
CÁCH TIẾN HÀNH:
Hát và múa minh họa: :Thương con mèo”
Cả lớp hát lại bài hát 2 lần
Bài hát này có nhắc đến một con vật, đó là con gì? Con mèo thường sống ở đâu? Bạn nào có thể nghĩ ra những động vật cùng nhóm với con mèo?
Bạn nào có thể nghĩ ra những động tác phù hợp với bài hát này?
Mời 3 trẻ lên thực hiện
Cô cũng có 1 số động tác cho bài hát này, các con chú ý nhìn xem nha!
Nào bây giờ cô mời cả lớp cùng đứng lên và múa theo nhạc
Cả lớp thực hiện 1 lần
Các con có thể tự chọn cho mình 1 dụng cụ để cho các động tác của mình thêm đẹp hơn
Kết bạn theo đặc điểm và biểu diễn theo nhóm
Cả lớp cùng múa hát tập thể theo đội hình: Hàng ngang, vòng tròn…với sự hướng dẫn của cô
Trò chơi âm nhạc: “Nốt nhạc vui”
Các con hát múa rất hay, cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi, đó là trò chơi “Nốt nhạc vui”. Bạn nào còn nhớ luật chơi của trò chơi này?
Trẻ chơi với các bài hát về các loài vật
Nghe hát “Con mèo ra bờ sông”
Cô hát 2 lần
Lần 1: Hát + đàn
Lần 2: Hát + trẻ minh họa cùng cô
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
Hát và múa minh họa các bài hát về các con vật
Đọc thơ, kể chuyện về các con vật “mèo đi câu cá”, “Trái tim của khỉ”…
Nghe hát “Con mèo ra bờ sông”