Chủ đề: Gia đình bé yêu - Đề tài Bé làm họa sĩ (nhóm lớp: mầm)

 

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết dán ngôi nhà theo mẫu của cô

- Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo, thẩm mỹ.

- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học

II. Chuẩn bị:

- Hình vuông (HV) màu vàng, hình tam giác màu đỏ, HCN màu xanh, HV màu xanh, hồ dán, đĩa nhạc “Ngôi nhà của tôi”

- Mẫu giống cô nhưng kích thước nhỏ hơn, đủ đồ dùng cho mỗi trẻ, hồ dán khăn lau

III. Tiến Hành:

1. Hoạt động 1: Ngôi nhà của bé

Hát “Ngôi nhà của tôi” và kết hợp vận động

Các con vừa hát bài hát nói về gì? (trẻ trả lời về ngôi nhà)

Các con a! ai cũng có một ngôi nhà riêng mình phải không nào? ở đó có ai ? (cả lớp nói có ba, mẹ, ông, bà đều sống rất hạnh phúc và vui vẽ).

Vậy gia đình có ba, mẹ, ông, bà chung sống là gia đình như thế nào? (gia đình có 03 thế hệ)

Thế ai kể về gia đình của mình nào?. Gọi 3-4 trẻ kể về gia đình

Gia đình con như thế nào? (có ba, mẹ và con) gia đình ít con.

Gia đình con có ai? (ba, mẹ, anh, chị, em) gia đình đông con

Các con ạ! khi cô và các con đang sống trong gia đình đầm ấm trong những ngôi nhà đẹp khang trang, thì những bạn nhỏ ở Phú Yên bị bảo lụt cuốn mất nhà cửa, chia sẽ tình thương với các bạn. Cô Loan sẽ dán tặng các bạn ngôi nhà thật đẹp nhé!

2. Hoạt động 2: Bé làm họa sĩ

Cô hướng dẫn trẻ dán ngôi nhà của mình từ các dạng hình hình học. (hướng dẫn từng thao tác, có thể cho trẻ xem tranh mẫu của cô)

Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà trẻ dự định thực hiện: về kích thước, hình dáng, màu sắc.v.v.v

Gợi ý để trẻ có những sáng tạo trong việc xé dán và trang trí ngôi nhà.

Trẻ thực hiện.

3. Hoạt động 3: Ngôi nhà nào xinh nhất

Cô hướng dẫn các nhóm trưng bày tranh của nhóm mình và cả lớp cùng đi tham qua các nhóm tranh trưng bày.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2907 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Gia đình bé yêu - Đề tài Bé làm họa sĩ (nhóm lớp: mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Gia đình bé yêu Đề tài: Bé làm họa sĩ Nhóm lớp: Mầm I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết dán ngôi nhà theo mẫu của cô - Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo, thẩm mỹ. - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học II. Chuẩn bị: - Hình vuông (HV) màu vàng, hình tam giác màu đỏ, HCN màu xanh, HV màu xanh, hồ dán, đĩa nhạc “Ngôi nhà của tôi” - Mẫu giống cô nhưng kích thước nhỏ hơn, đủ đồ dùng cho mỗi trẻ, hồ dán khăn lau III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Ngôi nhà của bé Hát “Ngôi nhà của tôi” và kết hợp vận động Các con vừa hát bài hát nói về gì? (trẻ trả lời về ngôi nhà) Các con a! ai cũng có một ngôi nhà riêng mình phải không nào? ở đó có ai ? (cả lớp nói có ba, mẹ, ông, bà đều sống rất hạnh phúc và vui vẽ). Vậy gia đình có ba, mẹ, ông, bà chung sống là gia đình như thế nào? (gia đình có 03 thế hệ) Thế ai kể về gia đình của mình nào?. Gọi 3-4 trẻ kể về gia đình Gia đình con như thế nào? (có ba, mẹ và con) gia đình ít con. Gia đình con có ai? (ba, mẹ, anh, chị, em) gia đình đông con Các con ạ! khi cô và các con đang sống trong gia đình đầm ấm trong những ngôi nhà đẹp khang trang, thì những bạn nhỏ ở Phú Yên bị bảo lụt cuốn mất nhà cửa, chia sẽ tình thương với các bạn. Cô Loan sẽ dán tặng các bạn ngôi nhà thật đẹp nhé! 2. Hoạt động 2: Bé làm họa sĩ Cô hướng dẫn trẻ dán ngôi nhà của mình từ các dạng hình hình học. (hướng dẫn từng thao tác, có thể cho trẻ xem tranh mẫu của cô) Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà trẻ dự định thực hiện: về kích thước, hình dáng, màu sắc.v.v.v Gợi ý để trẻ có những sáng tạo trong việc xé dán và trang trí ngôi nhà. Trẻ thực hiện. 3. Hoạt động 3: Ngôi nhà nào xinh nhất Cô hướng dẫn các nhóm trưng bày tranh của nhóm mình và cả lớp cùng đi tham qua các nhóm tranh trưng bày. Kết thúc

File đính kèm:

  • docBE LAM HOA SI.doc