I. Mục đích yêu cầu:
- Bé hiểu nội dung câu chuyện
- Tham gia tập nói lời thoại của nhân vật trong truyện
II. Chuẩn bị:
- Túi vải 3 gang, 6 gang, một số trái cây bằng nhựa
- Tranh vẽ câu chuyện “Cây khế”
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Chiếc túi mấy gang
=> Bé tập đo túi vải bằng gang tay
- Cô tổ chức chơi trò chơi “Tập tầm vông” cho trẻ đoán vật trong tay
- Cho bé về nhóm cùng thảo luận và đoán thử xem chiếc túi dài mấy gang tay. Sau khi các bé thảo luận xong cô cùng trẻ kiểm tra lại kết quả của mỗi nhóm xem có đúng không?
- Tiếp theo cho bé bỏ quả vào túi 3 gang, và túi 6 gang để so sánh và xem túi nào đựng nhiều quả hơn.
2. Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện “Cây khế”
=> Bé chú ý lắng nghe và hiểu nội dung câu chuyện. Trả lời được các câu hỏi cô đưa ra
- Cô có một câu chuyện rất hay nói về chiếc túi 3 gang này. Bây giớ chúng ta hãy cùng lắng nghe câu chuyện này nhé.
- Cô kể cho trẻ nghe, xen kẻ giữa từng đoạn cho trẻ đoán diễn biến phần tiếp theo của từng đoạn
- Cô kể kết hợp với tranh, sau đó đàm thoại với trẻ:
+ Khi được chia gia tài, người em nhận được gì?
+ Bé thấy người em là người như thế nào?
+ Trái ngược với tính người em là ai?
+ tại sao bé biết đó là người anh?
+ Để ngoan giỏi như người em, bé sẽ làm gì?
- Cô kết hợp giáo dục trẻ tính tật thà, chăm chỉ học và làm việc vừa sức của mình
- Qua câu chuyện các bé được nghe, chúng ta sẽ đặt tên cho câu chuyện là gì?
- Cô giới thiệu tên câu chuyện cho các bé cùng biết: “Cây khế”
Trần Thị Thu Hiền – Lớp 12C
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Chủ đề: Gia đình thân yêu của tôi
Đề tài: Chúng ta là một gia đình
Nhóm lớp: Chồi
I. Mục đích yêu cầu:
- Bé hiểu nội dung câu chuyện
- Tham gia tập nói lời thoại của nhân vật trong truyện
II. Chuẩn bị:
Túi vải 3 gang, 6 gang, một số trái cây bằng nhựa
Tranh vẽ câu chuyện “Cây khế”
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Chiếc túi mấy gang
=> Bé tập đo túi vải bằng gang tay
- Cô tổ chức chơi trò chơi “Tập tầm vông” cho trẻ đoán vật trong tay
- Cho bé về nhóm cùng thảo luận và đoán thử xem chiếc túi dài mấy gang tay. Sau khi các bé thảo luận xong cô cùng trẻ kiểm tra lại kết quả của mỗi nhóm xem có đúng không?
- Tiếp theo cho bé bỏ quả vào túi 3 gang, và túi 6 gang để so sánh và xem túi nào đựng nhiều quả hơn.
2. Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện “Cây khế”
=> Bé chú ý lắng nghe và hiểu nội dung câu chuyện. Trả lời được các câu hỏi cô đưa ra
- Cô có một câu chuyện rất hay nói về chiếc túi 3 gang này. Bây giớ chúng ta hãy cùng lắng nghe câu chuyện này nhé.
- Cô kể cho trẻ nghe, xen kẻ giữa từng đoạn cho trẻ đoán diễn biến phần tiếp theo của từng đoạn
- Cô kể kết hợp với tranh, sau đó đàm thoại với trẻ:
+ Khi được chia gia tài, người em nhận được gì?
+ Bé thấy người em là người như thế nào?
+ Trái ngược với tính người em là ai?
+ tại sao bé biết đó là người anh?
+ Để ngoan giỏi như người em, bé sẽ làm gì?
- Cô kết hợp giáo dục trẻ tính tật thà, chăm chỉ học và làm việc vừa sức của mình
- Qua câu chuyện các bé được nghe, chúng ta sẽ đặt tên cho câu chuyện là gì?
- Cô giới thiệu tên câu chuyện cho các bé cùng biết: “Cây khế”
3. Hoạt động 3: Cùng thi kể chuyện
=> Bé tham ga tập nói lời thoại của nhân vật
- Các bé đã biết tên của câu chuyện rồi, bây giờ chúng ta sẽ vào vai nhân vật người anh và người em tập nói lời thoại của 2 nhân vật này nhé
- Cô kể dẫn dắt câu chuyện đến lời thoại của các nhân vật cho trẻ tham gia kể lại cùng với cô tập nói lời thoại của nhân vật ấy. Cho một bé giỏi đóng vai chim phượng hoàng đối đáp cùng các bạn
4. Hoạt động 4: Hoạt động góc
* Góc gia đình: Bé tập nấu món: Đậu que xào với thịt, canh cải
* Góc văn học: Chơi phân vai, diễn rối, đóng kịch. Tập kể chuyện theo tranh
* Góc toán: Chơi “Lô tô hoa văn”, “Chai nào nắp ấy”, “Bé chọn như thế nào?”
5. Hoạt động 5: Hoạt động ngoài trời
- TCDG: Cá sấu lên bờ
- Chơi tự do
6. Hoạt động 6: Hoạt động chiều – Bé chơi với đồ chơi lego