* Góc thao tác vai: Trò chơi: Cô giáo, lớp học, đóng vai các thành viên trong gia đình đưa con đi học.
* Góc hoạt động với đồ vật:Xếp lớp học, đồ dùng của lớp, sân chơi, công viên
- Xếp hàng rào khu vườn gia đình, xếp nhà
* Góc nghệ thuật: chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích, xem băng đĩã về các hoạt động của cô giáo
* Góc vận động: chơi với đồ chơi, chơi với bóng, vòng
17 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1541 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề III: Bé và gia đình thân yêu của bé ngày 20/11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề iii : Bé và gia đình thân yêu của Bẫ Ngày 20/11
Kế hoạch tuần Iii tháng 11 năm 2012
3. Chủ đề nhánh 3: Ngày 20 - 11 ( Từ ngày 19 /11/2012 đến ngày 23 /11/2012 )
Hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
Thể dục sáng
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
- Trò chuyện theo nhóm nhỏ gia đình bé, những người thân trong gia đình, địa chỉ gia đình, đồ dùng gia đình
- Tập bài “thể dục buổi sáng”
Hoạt động học
Nbtn
Trò chuyện về cô giáo của bé – Ngày 20/11
Ngày 20/11
Ptnn
- Chuyện: “Mẹ tắm cho bé”
ÂN
- NDTT:Nghe hát:
“ Cô giáo”
- NDKH:
TCVĐ Tai ai tinh
Ptvđ
- VĐCB:
Bò nhanh thẳng hướng đến đồ chơi
- Trò chơi: cắp hạt bỏ giỏi
Hoạt động vui chơi
* Góc thao tác vai: Trò chơi : Cô giáo, lớp học, đóng vai các thành viên trong gia đình đưa con đi học.
* Góc hoạt động với đồ vật:Xếp lớp học, đồ dùng của lớp, sân chơi, công viên
Xếp hàng rào khu vườn gia đình, xếp nhà
* Góc nghệ thuật: chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích, xem băng đĩã về các hoạt động của cô giáo
* Góc vận động: chơi với đồ chơi, chơi với bóng, vòng…
Hoạt động ngoài trời
* Quan sát có mục đích : Quan sát công việc của cô giáo, một số hoạt động của trường lớp chào mừng ngày 20/11, quan sát thiên nhiên, đồ chơi trên sân trường.
* Trò chơi vận động : Lộn cầu vồng, chi chi chành chành, tập tầm vông…
* Chơi tự do. : Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi theo ý thích.
Hoạt động chiều
- Trò chơi: “Trời nắng trời mưa”
Trò chuyện về ngày 20/11
GĐSNLTKHQ: dạy trẻ biết sử dụng tiết kiệm nước.
- GDBVMT:
Thu dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp vào nơi quy định.
-Văn nghệ cuối tuần
-Nêu gương, bé ngoan, vs trả trẻ.
2. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY.
A. HOẠT ĐỘNG CHƠI:
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
* Góc thao tác vai: - Trò chơi : Cô giáo, lớp học, đóng vai các thành viên trong gia đình đưa con đi học.
- Trẻ biết thể hiện vai chơi. Biết đúng vai cụ giỏo dạy học, và cỏc thành viờn trong gia đỡnh.
- Đồ chơi gia đỡnh, đồ chơi nấu ăn,bỳp bờ , đồ chơi lớp học.
- Cụ hướng dẫn trẻ vào gúc chơi theo chủ đề. Cụ hướng dẫn và cựng chơi với trẻ.
* Góc hoạt động với đồ vật: Xếp lớp học, đồ dùng của lớp, sân chơi, công viên
- Xếp hàng rào khu vườn gia đình, xếp nhà
- Trẻ biết cỏch xếp lớp học, đồ dùng của lớp, sân chơi, công viên
- Biết xếp ngụi nhà của bộ, xếp hàng rào khu vườn gia đỡnh.
- Đồ chơi xếp hỡnh, đồ chơi lắp ghộp, đồ dựng của lớp.
- Cụ hướng dẫn trẻ chơi và đúng vai chơi cựng trẻ.
* Góc nghệ thuật: chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích, xem băng đĩã về các hoạt động của cô giáo
- Trẻ biết chơi với đất nặn và di màu theo ý thớch
- Biết xem băng đĩa về cỏc hoạt động của cụ.
- Bỳt màu, tranh ảnh, băng đĩa về chủ đề, dụng cụ õm nhạc.
- Cụ hướng dẫn trẻ vào gúc chơi,và đúng vai chơi cựng trẻ.
* Góc vận động: chơi với đồ chơi, chơi với bóng, vòng…
- Trẻ biết chơi với đồ chơi, chơi với búng….
- Đồ chơi trong lớp, búng….
- Cụ hướng dẫn trẻ vào gúc chơi, động viờn khuyến khớch và đúng vai chơi với trẻ.
B. HOẠT ĐỘNG HỌC:
Thứ hai ngày 22 thỏng 10 năm 2012
1. Chơi- tập cú chủ đớch:
- Lĩnh vực phỏt triển:Phỏt triển ngụn ngữ.
- Hoạt động:
Nhận biết tập núi: Trũ chuyện về cụ giỏo của bộ, ngày 20/ 11.
- Thời gian:12-15phỳt.
I. Mục đớch:
* Kiến thức:
- Trẻ biết trũ chuyện cựng cụ về cụ giỏo của bộ và một số cụng việc của cụ giỏo. Giới thiệu cho trẻ biết ngày 20/11là ngày nhà giỏo việt nam.
- Trẻ gọi đỳng tờn một số đồ dựng của cụ giỏo.
* Kĩ năng:
- Rốn cho trẻ kỹ năng núi đủ cõu, rừ ràng mạch lạc.
- Phỏt triển ngụn ngữ trẻ.
* Thỏi độ:
- Gúp phần giỏo dục trẻ biết yờu quý cụ giỏo, ngoan ngoón võng lời cụ và bố mẹ.
II. Chuẩn bị:
* Tư thế hoạt động:
- Trẻ ngồi hỡnh chữ U
- Trang phục gọn gàng.
* Đồ dựng của cụ:
- Tranh vẽ một số hoạt động của cụ và một số đồ dựng của cụ như cặp sỏch, thước, bỳt, sỏch……
* Đồ dựng của trẻ:
III. Tiến hành:
Hoạt động của cụ
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức: gõy hứng thỳ hỏt bài: “ Cụ giỏo”.
- Trũ chuyện về bài hỏt.
2. Nội dung:
* Trũ chuyện về cụ giỏo của bộ, ngày 20/ 11.
- Cụ mời 1-2 trẻ kể tờn cụ giỏo trong lớp, trong trường mà trẻ biết.
Cụ gợi ý để trẻ kể.
Cho trẻ gọi tờn cụ giỏo trong nhúm lớp
Mời tổ nhúm, cỏ nhõn trẻ gọi tờn cụ giỏo trong lớp.
=> Trong lớp mỡnh cú cụ Thuý, cụ Anh, cụ lan và trong trường chỳng ta con cú rất nhiều cụ giỏo khỏc như cụ Nhung, Cụ xuõn, Cụ Thịnh, cụ Thanh……
- Cụ lần lượt đưa ra và chỉ vào từng đồ dựng của cụ để trẻ nhận xột và gọi tờn đồ dựng đú:
+ Đõy là cỏi gỡ? ( Cặp sỏch)
+ Cặp sỏch cụ dựng để làm gỡ?
+ Cụ gọi tờn cặp sỏch mẫu 2-3 lần
+Cho cả lớp gọi tờn cặp sỏch.
+ Mời tổ, nhúm, cỏ nhõn trẻ gọi tờn cặp sỏch.
=> Cụ chốt ý: Đõy là cặp sỏch là đồ dựng của cụ giỏo để cụ đựng đồ dựng để dạy học. để biết trong cặp sỏch cụ đựng những đồ dựng gỡ cỏc con hóy quan sỏt nhộ.
- Tương tự cụ cho trẻ quan sỏt và gọi tờn từng đồ dựng: Thước, bỳt, sỏch.
- Hàng ngày tới lớp cỏc con được làm gỡ?
Cụ giỏo dạy cỏc con bài gỡ?
Cụ cho trẻ quan sỏt tranh cụ giỏo đang dạy học và tranh cụ cho cỏc bạn ăn, ngủ.. và cho trẻ gọi tờn
Cả lớp, tổ nhúm, cỏ nhõn trẻ núi
=> Chốt ý: Hàng ngày cỏc con tới lớp được cụ giỏo dạy học, cho ăn cơm, cho ngủ, vui chơi cựng cỏc cụ.
- Cho trẻ quan sỏt tranh về ngày 20/11 và hỏi trẻ
Bức tranh của cụ vẽ gỡ?
Cỏc bạn đang chỳc mừng cụ nhõn ngày gỡ?
Cỏc con cú biết ngày 20/11 là ngày gỡ ? ( ngày nhà giỏo Việt Nam)
=> Ngày 20/11 là ngày nhà giỏo Việt Nam, và đến ngày 20/11 thỡ Cỏc bạn học sinh trong cả nước lại tặng hoa chỳc mừng cỏc cụ nhõn ngày nhà giỏo Việt Nam.
* Mở rộng: Ngoài cỏc cụ ở lớp cũn cú cỏc cụ giỏo khỏc trong trường như cụ Hà, cụ Nhung, cụ Định….
* GD: Trẻ biết yờu quý cụ giỏo, ngoan ngoón võng lời cụ và bố mẹ.
* Củng cố:
- Trũ chơi 1: “ Cỏi gỡ biến mất”.
Cho trẻ gọi tờn cỏc đồ dựng vừa được quan sỏt.
+ Cụ núi : “ trời tối” “ trời sỏng”.
Đồ dựng gỡ ở trờn bàn của cụ đó biến mất.
Tương tự cụ cho lần lượt đồ dựng biến mất cho trẻ nhận biết và gọi tờn.
Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Trũ chơi 2:Thi ai đoỏn đỳng.
3. Kết thỳc:
Hỏt bài “ Vui đến trường”.
- Trẻ hỏt.
- Trẻ trũ chuyện
- Trẻ kể
- Trẻ núi
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời.
- Cặp sỏch
- Trẻ trả lời
- Trẻ núi
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi
2-3 lần
- Trẻ chơi
- Trẻ hỏt.
2. Hoạt động ngoài trời:
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
1. QSCMĐ:
Quan sỏt vườn hoa
2.TCVĐ:
Gieo hạt
3. Chơi tự do ngoài trời.
- Trẻ biết quan sỏt đặc điểm và gọi tờn của cõy, hoa trong vườn.
- Trẻ biết chơi đỳng luật chơi và cỏch chơi.
- Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn.
- Vườn hoa, trang phục gọn gàng sạch sẽ.
- Trũ chơi gieo hạt.
- đồ chơi ngoài trời.
- Cụ cựng trẻ đi dạo chơi trờn sõn trường và trũ chuyện với trẻ về vườn hoa, sau đú cho trẻ quan sỏt và gọi tờn cõy, hoa trong vườn.
Đõy là cõy hoa gỡ? hoa cú màu gỡ? đõy là phần gỡ của hoa?
Hoa cú mựi gỡ?
=> cụ chốt ý ,GD trẻ chăm súc bảo vệ cõy, khụng bứt lỏ bẻ cành.
- Cụ phổ biến cỏch chơi và luật chơi cho trẻ chơi.
- Chơi tự do dưới sự bao quỏt của cụ.
3. Hoạt động chiều:
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
- VS - Vận động nhẹ - Ăn quà chiều.
- Dạy trũ chơi mới: “Trời nắng trời mưa”.
- Trũ chuyện về ngày 20/11
- Chơi tự do- Nờu gương VS, Trả trẻ
- Trẻ được đi vệ sinh, vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy và được ăn quà chiều.
- Trẻ biết cỏch chơi trũ chơi đỳng luật.
- Trẻ biết ngày 20/11 là ngày nhà giỏo Việt Nam
- Trẻ được vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về.
Nước, xụ , chậu, khăn mặt,quà chiều.
- Trũ chơi:Trời nắng trời mưa.
- Cờ,Tranh ảnh về ngày 20/11
- Cụ cho trẻ đi vệ sinh và vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy sau đú cho trẻ ăn quà chiều.
- Cụ trũ chuyện về chủ đề.
Giới thiệu cỏch chơi và luật chơi cho trẻ.
Cho trẻ chơi 4-5 lần.
- Trũ chuyện với trẻ về ngày 20/11.
- Chơi tự do, nờu gương ,bỡnh cờ.
- Vệ sinh- Trả trẻ.
4. Đỏnh giỏ trẻ hàng ngày:
- Sĩ số…………………………Cú mặt…………………………………….............
- Vắng mặt………………Lý do…………………………………………………….
- Tỡnh trạng sức khoẻ trẻ…………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
- Trạng thỏi cảm xỳc hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Biện phỏp: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 23 thỏng 10 năm 2012.
Ngày 20/11
Thứ tư ngày 24 thỏng 10 năm 2012.
1. Chơi- tập cú chủ đớch:
- Lĩnh vực phỏt triển:Phỏt triển ngụn ngữ.
- Hoạt động:
Kể chuyện “ Mẹ tắm cho bộ”.
- Thời gian: 12-15phỳt.
I. Mục đớch:
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ tờn truyện, tờn cỏc nhõn vật trong truyện. Trẻ biết giữ gỡn vệ sinh sạch sẽ.
* Kĩ năng:
- Rốn kỹ năng ghi nhớ cú chủ định.
- kỹ năng nghe núi chuẩn cho trẻ.
* Thỏi độ:
- gúp phần giỏo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh sạch sẽ, biết chào hỏi, lễ phộp với ụng, bà, bố ,mẹ…..
II. Chuẩn bị:
* Tư thế hoạt động:
- Trẻ ngồi hỡnh chữ U
- Trang phục gọn gàng.
* Đồ dựng của cụ:
- Tranh minh hoạ truyện.
* Đồ dựng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng.
III: Tiến hành:
Hoạt động của cụ
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức- Gõy hứng thỳ:
- Hỏt bài : “ Lời chào buổi sỏng”.
Trũ chuyện về bài hỏt
2. Nội dung:
- Truyện “Mẹ tắm cho bộ ”.
Tỏc giả:
- Cụ giới thiệu tờn truyện , tờn tỏc giả.
* Cụ kể diễn cảm:
- Lần 1: cụ kể diễn cảm khụng tranh.
Hỏi trẻ tờn truyện, tờn tỏc giả?
+ ND: “cõu truyện kể về em bộ được mẹ tắm cho và em bộ rất vui khi được mẹ giỳp bộ giữ gỡn vệ sinh cơ thể sạch sẽ”.
- lần 2: Cụ kể kết hợp tranh minh hoạ
* Đàm thoại- Trớch dẫn- giảng giải.
- Cụ vừa kể cho cỏc con nghe cõu chuyện gỡ?
- Trong chuyện cú những ai?
- Mẹ đó làm gỡ?
- Bộ được ngồi vào đõu?
- Mẹ tắm cho bộ như thế nào?
- Khi được mẹ tắm bộ như thế nào?
=> Trớch: “ Mẹ tắm………. vui sướng”.
* GD: Thụng qua cõu chuyện cỏc con phải biết giữ gỡn vệ sinh sạch sẽ tắm rửa hàng ngày, biết chào hỏi, lễ phộp với ụng, bà, bố ,mẹ…..
- Lần 3: Cụ kể lại chuyện và khuyến khớch trẻ kể cựng cụ
3. Kết thỳc:
Hỏt bài: “ Chỏu yờu bà”.
- Trẻ hỏt
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ Q/S
- Mẹ tắm cho bộ ạ.
- Mẹ, bộ
- Tắm cho bộ
- Ngồi vào trong chậu
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ kể chuyện cựng cụ
- Trẻ hỏt
2.Hoạt động ngoài trời:
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
1.QSCMĐ:
Trũ chuyện về cụ giỏo
2.TCVĐ:
Lộn cầu vồng
3.Chơi tự do ngoài trời.
-Trẻ biết được tờn cụ và một số cụng việc của cụ ở lớp.
Biết yờu quý cụ giỏo và cỏc bạn trong lớp.
- Trẻ biết chơi đỳng luật chơi và cỏch chơi.
- Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn.
- Địa điểm trũ chuyện, trang phục gọn gàng sạch sẽ.
- Trũ chơi Lộn cầu vồng.
- đồ chơi ngoài trời.
- Cụ cựng trẻ đi dạo chơi trờn sõn trường và trũ chuyện với trẻ về chủ đề.
Cỏc con học lớp gỡ?
Trong lớp cú cụ giỏo gỡ?
Hàng ngày cỏc cụ thường làm cụng việc gỡ?
Trong trường cũn cú cụ giỏo gỡ nữa?
=> Chốt ý và giỏo dục trẻ yờu quý cụ giỏo và Cỏc bạn trong lớp. biết ngoan ngoón võng lời cụ giỏo.
- Cụ phổ biến cỏch chơi và luật chơi cho trẻ chơi.
- Chơi tự do dưới sự bao quỏt của cụ.
3.Hoạt động chiều:
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
-VS - Vận động nhẹ - Ăn quà chiều.
- GĐSNLTKHQ: dạy trẻ biết sử dụng tiết kiệm nước.
-Xem băng hình về nội dung trong chủ đề.
-Chơi tự do- Nờu gương ,bỡnh cờ
VS, Trả trẻ.
- Trẻ được đi vệ sinh, vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy và được ăn quà chiều.
- Trẻ biết sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả.
- Biết xem tranh ảnh băng hỡnh về chủ đề.
- Trẻ được vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về.
Nước, xụ , chậu, khăn mặt,quà chiều, khăn lau tay.
Ca, cốc, băng hỡnh về chủ đề.
- Cờ
- Cụ cho trẻ đi vệ sinh và vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy sau đú cho trẻ ăn quà chiều.
- Cụ trũ chuyện về gõy hứng thỳ với trẻ.
Cụ hướng dẫn trẻ sử dụng nước tiết kiệm. Khi rút nước uống rot s ớt một vừa đủ uống, khụng rút nhiều quỏ khụng uống hết gõy lóng phớ.khi sử dụng nước song phải khoỏ vũi nước khụng được để nước chảy bừa bói.
- Xem băng hỡnh về chủ đề.
- Chơi tự do, nờu gương ,bỡnh cờ.
- Vệ sinh- Trả trẻ.
4.Đỏnh giỏ trẻ hàng ngày:
- Sĩ số…………………………Cú mặt……………………………………..............
- Vắng mặt………………Lý do…………………………………………………….
- Tỡnh trạng sức khoẻ trẻ……………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
- Trạng thỏi cảm xỳc hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Biện phỏp: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 25 thỏng 10 năm 2012.
1. Chơi- tập cú chủ đớch:
- Lĩnh vực phỏt triển:Phỏt triển thẩm mỹ.
- Hoạt động:Âm nhạc.
NDTT: Nghe hỏt: “Cụgiỏo”
NDKH: Trũ chơi vận động : “ Tai ai tinh”.
- Thời gian:12-15phỳt.
I. Mục đớch:
* Kiến thức:
- Trẻ biết tờn bài hỏt, trẻ cảm nhận được giai điệu và nội dung bài hỏt. Trẻ biết hưởng ứng cựng cụ.
- Trẻ hứng thỳ tham gia chơi trũ chơi tai ai tinh.
* Kĩ năng:
- Rốn kỹ năng nghe hỏt cho trẻ.
- kỹ năng chơi trũ chơi.
* Thỏi độ:
- Gúp phần giỏo dục trẻ biết yờu quý cụ giỏo, ngoan ngoón lễ phộp biết võng lời người lớn.
II. Chuẩn bị:
* Tư thế hoạt động:
- Trẻ ngồi hỡnh chữ U
- Trang phục gọn gàng.
* Đồ dựng của cụ:
- Hoa mỳa, sắc xụ, trống, băng đĩa nhạc.
* Đồ dựng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng.
III: Tiến hành:
Hoạt động của cụ
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức- Gõy hứng thỳ:
- Hỏt bài : “Vui đến trường”.
Trũ chuyện về bài hỏt
2. Nội dung:
* Nghe hỏt: “ Cụ giỏo”.
Sỏng tỏc: Đỗ Mạnh Thường.
- Cụ giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả.
- Lần 1:Cụ hỏt diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ.
+ Cụ vừa hỏt bài hỏt gỡ?
+ Do ai sỏng tỏc?
+ ND: “Bài hỏt ca ngợi cụ giỏo như người mẹ thứ hai ở trường, cụ dạy dỗ em từng nột bỳt dỏng đi….và em bộ cũng rất yờu cụ giỏo giống như mẹ”.
+ GD: trẻ biết yờu quý cụ giỏo, ngoan ngoón lễ phộp biết võng lời người lớn.
- Lần 2: Cụ hỏt và mỳa minh hoạ
- Lần 3: Cụ hỏt và khuyến khớch trẻ minh hoạ cựng cụ.
- Cụ mời trẻ vận động cựng cụ 2-3lần.
- Cỏ nhõn trẻ hưởng ứng biểu diễn.
* Trũ chơi vận động : “ Tai ai tinh”.
Cụ phổ biến cỏch chơi và luật chơi cho trẻ chơi.
Cho trẻ chơi 3- 4 lần.
3. Kết thỳc:
Hỏt bài “ Trường chỳng chỏu là trường mầm non”.
- Trẻ hỏt
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ Q/S
- Trẻ thực hiện minh hoạ cựng cụ.
1-2 trẻ thực hiện.
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ hỏt
2. Hoạt động ngoài trời:
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
1. QSCMĐ:
Quan sỏt đồ chơi trờn sõn trường.
2.TCVĐ:
Tập tầm vụng
3.Chơi tự do ngoài trời.
- Trẻ biết quan sỏt và gọi tờn đồ chơi trờn sõn trường.biết giữ gỡn và bảo vệ đồ dựng đồ chơi.
- Trẻ biết chơi đỳng luật
- Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn.
- Địa điểm sõn trường,trang phục gọn gàng sạch sẽ.
Xụ, thựng rỏc.
- Trũ chơi tập tầm vụng.
- đồ chơi ngoài trời.
- Cụ cựng trẻ đi dạo chơi trờn sõn trường và trũ chuyện gõy hứng thỳ với trẻ.
Đõy là cỏi gỡ?
Trờn sõn trường cú những đồ chơi gỡ?
Khi chơi cỏc con phải chơi như thế nào?
-GD: Biết giữ gỡn và bảo vệ đồ chơi trờn sõn trường.
- Cụ phổ biến cỏch chơi và luật chơi cho trẻ chơi.
- Chơi tự do dưới sự bao quỏt của cụ.
3.Hoạt động chiều
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
-VS - Vận động nhẹ - Ăn quà chiều.
- GDBVMT:
Thu dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp vào nơi quy định.
-Chơi tự do- Nờu gương ,bỡnh cờ
VS, Trả trẻ.
-Trẻ được đi vệ sinh, vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy và được ăn quà chiều.
-Trẻ biết thu dọn đồ dựng đồ chơi đỳng nơi quy định. Biết cất dọn đồ dựng đồ chơi sau khi chơi xong.
- Trẻ được vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về.
Nước, xụ , chậu, khăn mặt,quà chiều, khăn lau tay.
Đồ dựng đồ chơi trong lớp
- Cờ
- Cụ cho trẻ đi vệ sinh và vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy sau đú cho trẻ ăn quà chiều.
- Cụ trũ chuyện về gõy hứng thỳ với trẻ.
Cụ hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dựng đồ chơi sau khi chơi xong vào nơi quy định.
- Chơi tự do, nờu gương ,bỡnh cờ.
- Vệ sinh- Trả trẻ.
4.Đỏnh giỏ trẻ hàng ngày:
- Sĩ số…………………………Cú mặt……………………………………..............
- Vắng mặt………………Lý do…………………………………………………….
- Tỡnh trạng sức khoẻ trẻ…………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
- Trạng thỏi cảm xỳc hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….- Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Biện phỏp: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sỏu ngày 26 thỏng 10 năm 2012.
1. Chơi- tập cú chủ đớch:
- Lĩnh vực phỏt triển:Phỏt triển vận động.
- Hoạt động:
Thể dục: VĐCB: Bũ nhanh tẳng hướng đến đồ chơi.
Trũ chơi: Cắp hạt bỏ giỏ.
- Thời gian:12-15phỳt.
I. Mục đớch:
* Kiến thức:
- Trẻ biết bũ nhanh thẳng hướng đến đồ chơi, mắt nhỡn thảng về phớa trước.
- Biết chơi trũ chơi cắp hạt bỏ giỏ.
* Kĩ năng:
- Rốn kỹ năng bũ thẳng hướng.
- Rốn vận động tinh. Phỏt triển sự khộo lộo của cỏc ngún tay.
- Giỏo dục trẻ ngoan ngoón lễ phộp với cỏc cụ giỏo và cỏc thành viờn trong gia đỡnh.
II. Chuẩn bị:
* Tư thế hoạt động:
- Trẻ xếp thành 2 hàng đối diện nhau.
* Đồ dựng của cụ:
- Sõn tập sạch sẽ, phấn vẽ, đồ chơi.
* Đồ dựng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng.
III: Tiến hành:
Hoạt động của cụ
Dự kiến hoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức- Gõy hứng thỳ:
- Đọc thơ : “ Cụ giỏo của con”.
Trũ chuyện về bài thơ
2.Nội dung:
1.Khởi động: Cụ cho trẻ đi kết hợp cỏc kiểu đi, đi thường, đi nhanh, đi chậm, đi thường.Sau đú đứng thành 2 hàng.
2.Trọng động:
a. Bài tập phỏt triển chung:
Tập kết hợp bài “ Chỳ gà trống”.
- ĐT1: Gà trống gỏy ( 2-3 lần)
- ĐT2: Gà vỗ cỏnh ( 4lần)
- ĐT3: Gà mổ thúc ( 4 lần)
- ĐT4: Gà bới đất( 4 lần)
-BTNM: Tập lại ĐT2 và ĐT4 ( 2 lần)
b. Vận động cơ bản: “Đi theo đường ngoằn nghốo”.
Cụ giới thiệu tờn vận động.
Đội hỡnh 2 hàng đối diện nhau.
Cụ vẽ vạch xuất phỏt và để đồ chơi phớa trước.
* Cụ làm mẫu:
- Lần 1: Khụng giải thớch.
Hỏi lại trẻ tờn vận động
- Lần 2: Cụ tập kết hợp giải thớch
TTCB: Đứng trước vạch xuất phỏt, khi cú hiệu lệnh sắc xụ thỡ hai tay chống xuống sàn hai chõn ở phỏi sau mắt nhỡn thẳng về phớ trước. Sau đú bũ nhanh thảng hướng về phớa trước đến chỗ đồ chơi cầm một đồ chơi sau đú mang về để vào rổ và về chỗ ngồi.
- Lần 3: Cụ mời trẻ nhắc lại, trẻ nhắc tới đõu cụ thực hiện tới đú.
- Cụ mời 2 trẻ lờn tập mẫu cho cả lớp quan sỏt.
* Trẻ thực hiện:
Cụ cho lần lượt trẻ lờn thực hiện 2-3 lần.Cụ bao quỏt, hướng dẫn sửa sai cho trẻ.
Động viờn khuyến khớch trẻ.
- Mời 1-2 trẻ tập đẹp lờn tập cho cả lớp quan sỏt.
c.Trũ chơi vận động: “Cắp hạt bỏ giỏ”.
Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, luật chơi và cỏch chơi cho trẻ.
Cho trẻ chơi 3-4 lần.
Động viờn khuyến khớch trẻ chơi.
GD: Trẻ ngoan ngoón lễ phộp với cỏc cụ giỏo và cỏc thành viờn trong gia đỡnh
* Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vũng.
3.Kết thỳc:
Nhận xột tiết học, tuyờn dương trẻ.
- Trẻ đọc
- Trẻ thực hiện
- Trẻ tập
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nghe
- Trẻ Q/S
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ tập
- Trẻ thực hiện
- Trẻ tập
-Trẻ chơi
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ thực hiện
2.Hoạt động ngoài trời:
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
1.QSCMĐ:
Quan sỏt thời tiết
2.TCVĐ:
Chi chi chành chành
3.Chơi tự do ngoài trời.
- Trẻ biết biết được thời tiết trong ngày, trong mựa, trời nắng hay mưa.
-Trẻ biết chơi đỳng luật chơi và cỏch chơi.
- Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn.
- Địa điểm quan sỏt ,trang phục gọn gàng sạch sẽ.
- Trũ chơi chi chi chành chành
- đồ chơi ngoài trời.
- Cụ cựng trẻ đi dạo chơi trờn sõn trường cho trẻ quan sỏt và trũ chuyện về thời tiết :
Cỏc con thấy thời tiết hụm nay thế nào?
Trời nắng hay mưa?
Thời tiết bõy giờ là mựa gỡ?
Mựa đụng thời tiết như thế nào?
=> Chốt ý và giỏo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh sạch sẽ, ăn mặc quần ỏo phự hợp với thời tiết.
- Cụ phổ biến cỏch chơi và luật chơi cho trẻ chơi.
- Chơi tự do dưới sự bao quỏt của cụ.
3. Hoạt động chiều:
Nội dung
Mục đớch
Chuẩn bị
Tiến hành
-VS - Vận động nhẹ - Ăn quà chiều.
- vui văn nghệ cuối tuần
-Chơi tự do- Nờu gương ,bỡnh cờ
VS, Trả trẻ
-Trẻ được đi vệ sinh, vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy và được ăn quà chiều.
-Trẻ biết hỏt mỳa cỏc bài hỏt trong chủ đề.
- Trẻ được vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về.
Nước, xụ , chậu, khăn mặt,quà chiều, khăn lau tay.
Tranh ảnh về chủ đề.
- Cờ
- Cụ cho trẻ đi vệ sinh và vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy sau đú cho trẻ ăn quà chiều.
- Cụ trũ chuyện về gõy hứng thỳ với trẻ.
Cụ mời trẻ lờn biểu diễn văn nghệ.
- Chơi tự do, nờu gương ,bỡnh cờ.
- Vệ sinh- Trả trẻ.
4. Đỏnh giỏ trẻ hàng ngày:
- Sĩ số…………………………Cú mặt……………………………………..............
- Vắng mặt………………Lý do…………………………………………………….
- Tỡnh trạng sức khoẻ trẻ ………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....- Trạng thỏi cảm xỳc hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Biện phỏp: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- giao an NT.doc