Chủ đề: lễ hội 8.3 - Đề tài bé vui ngày hội

I. Mục đích-yêu cầu

1. Nhận thức: Trẻ hiểu được ý nghĩa của các công việc đã chuẩn bị các ngày trước là để phục vụ cho ngày hội của bà, của mẹ và của cô.

- Trẻ biết công việc cụ thể của từng người:

- Bảo vệ: giữ cổng - Tiếp tân: đón khách, tiếp khách, rót nước mời khách.

+ Nhân viên bán vé: đưa vé, dán vé.

- Trẻ hiểu được trình tự của một buổi lễ hội gồm có: tuyên bố lý do, giới thiệu khách mời, chúc mừng ngày hội, tặng hoa khách mời, chương trình văn nghệ, trò chơi vận động.

2. Kĩ năng: Chào mời, đón tiếp khách

 Kĩ năng đếm nhanh và chính xác tham gia trò chơi: “Trang trí áo hoa”

3. Phát triển: Khả năng mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp và biểu diễn, khà năng nhanh nhẹn, khéo léo và chính xác. Khả năng sáng tạo khi vẽ bàn tay yêu thương

4. Giáo dục: Trật tự nơi công cộng, biết xếp hàng ngay ngắn, không chen lấn, ngồi đúng vị trí của mình. Thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ, bà, cô trong ngày 8.3.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2243 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: lễ hội 8.3 - Đề tài bé vui ngày hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ:Lễ hội 8.3 Đề tài: Bé vui ngày hội (ngày thứ 8 ) Lứa tuổi: 5 – 6 tuổi I. Mục đích-yêu cầu Nhận thức: Trẻ hiểu được ý nghĩa của các công việc đã chuẩn bị các ngày trước là để phục vụ cho ngày hội của bà, của mẹ và của cô. Trẻ biết công việc cụ thể của từng người: - Bảo vệ: giữ cổng - Tiếp tân: đón khách, tiếp khách, rót nước mời khách. + Nhân viên bán vé: đưa vé, dán vé. - Trẻ hiểu được trình tự của một buổi lễ hội gồm có: tuyên bố lý do, giới thiệu khách mời, chúc mừng ngày hội, tặng hoa khách mời, chương trình văn nghệ, trò chơi vận động. Kĩ năng: Chào mời, đón tiếp khách Kĩ năng đếm nhanh và chính xác tham gia trò chơi: “Trang trí áo hoa” Phát triển: Khả năng mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp và biểu diễn, khà năng nhanh nhẹn, khéo léo và chính xác. Khả năng sáng tạo khi vẽ bàn tay yêu thương Giáo dục: Trật tự nơi công cộng, biết xếp hàng ngay ngắn, không chen lấn, ngồi đúng vị trí của mình.. Thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ, bà, cô trong ngày 8.3. II. Phương pháp - biện pháp: Đàm thoại, trực quan, thực hành, luyện tập, trò chơi. III. Nội dung tích hợp : Tạo hình, toán, âm nhạc. IV.Chuẩn bị: Hoa, giấy Ao. Ghế, sân khấu. Nhạc các bài hát về ngày 8.3. Bảng, phấn, bút màu V.Tiến hành Hoạt động 1:Các bé ơi chuẩn bị nhanh lên nào -Cô đàm thoại cùng trẻ về những việc đã phân công hôm qua. Trẻ tiến hành thực hiện các công việc đã phận công. -Nhắc nhở trẻ, lưu ý một số công việc cần thiết (Chuẩn bị sân khấu, ghế ngồi, theo đúng số thứ tự, chuẩn bị vé, hóa trang cho tiết mục văn nghệ, ban tiếp tân, bào vệ, chuẩn bị đồ dùng các trò chơi) -Những trẻ khác thì dạo chơi với cô ngoài sân trường. -Sau khi chuẩn bị xong, trẻ tiến hành bán vé, đón khách, dẫn khách vào chỗ ngồi. -Đúng 8h15 phút: bắt đấu đón khách phụ huynh và giáo viên, tập trung trẻ, ổn định bên ngoài hành lang, mỗi trẻ nhận một vé rồi trật tự vào chỗ ngồi. Hoạt động 2: Lễ hội Xì tin Ổn định: Chơi trò chơi nhẹ. ¬ MC: Giới thiệu lý do có ngày hội hôm nay: Cả tuần nay mình đã làm rất nhiều việc là để chuẩn bị cho việc gì? Ngày 8.3 là ngày dành cho những ai? +Và đó cũng là lý do chúng ta tổ chức lễ hội ngày hôm nay. ¬ MC: Giới thiệu khách mời: Đến tham dự lễ hội hôm nay, xin trân trọng giới thiệu…. ¬ Mời một trẻ lên đọc lời chúc. ¬ Đại diện 5 bé lên tặng hoa cho khách mời. { Chương trình văn nghệ -Tiết mục 1: “Quà mùng 8.3” do nhóm xì tin biểu diễn ( hát + vỗ tiết tấu chậm) -Tiết mục 2: “Múa cho mẹ xem” do nhóm Líu líu lo lo biễu diễn ( hát + múa) -Tiết mục 3: “ Cháu yêu bà” do nhóm chích bông biễu diễn ( hát + múa minh họa) -Tiết mục 4: “ Món quà đặc biệt” do đội kịch Hóm hỉnh biễu diễn ( kịch) { Những trò chơi vui nhộn -TC1: Trang trí áo hoa : Yêu cầu: Trẻ dán hoa đúng số lượng cánh hoa trên áo mẹ. +Cách chơi: Mời 4 trẻ lên cùng với mẹ, đếm xem vé trên áo mẹ là bông hoa có bao nhiêu cánh thì sẽ dán bấy nhiêu bông hoa lên áo mẹ. Trẻ nào dán đúng là thắng. -TC2: “Bàn tay thân ái” Yêu cầu: Trẻ thể hiện bàn tay cô giáo trên giấy và có ý tưởng sáng tạo từ đôi bàn tay đó. +Cách chơi: MC mời lên cùng 4 cô. Trẻ và cô cùng thảo luận xem sẽ vẽ bàn tay của cô giáo như thế nào và sẽ sáng tạo gì trên đôi bàn tay đó. Nhóm nào có ý tưởng hay, sáng tạo từ 2 bàn tay cô giáo thí sẽ thắng. +Hình thức chấm: Khán giả sẽ là giám khảo, thích tác phẩm nào thì vỗ tay cho tác phảm đó. Tác phẩm nào được vỗ tay to nhất, nhiều nhất là thắng. { Nhảy múa tự do Cô bật nhạc: liên khúc các bài hát ngày 8.3, trẻ cùng cô và mẹ nhảy múa tự do

File đính kèm:

  • docngay mung 8 le hoi.doc