I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
a. Kiến thức:
- Trẻ hiểu được ý nghĩa ngy Quốc tế phụ nữ 8.3. Đó là ngày dnh ring cho phụ nữ (b, mẹ, cơ, em gi ).
- Trẻ biết được khi muốn tổ chức một cơng việc gì thì cần phải ln kế hoạch thực hiện (cĩ những cơng việc hay dụng cụ gì, phn cơng như thế no )
- Trẻ biết được cch xem lịch; số ngy trong tuần – thng .
b. Kỹ năng:
- Kỹ năng thảo luận, chia nhĩm, cng nhau thực hiện.
- Ơn kỹ năng đếm bằng mắt và xác định số ngày đến ngy 8.3.
c. Phát triển:
- Phát triển tư duy tư duy logic: lập kế hoạch cng cơ.
- Phát triển ngôn ngữ: Thảo luận, trả lời cu hỏi của cơ, nu ý kiến của mình.
- Phát triển tai nghe âm nhạc: nghe nhạc đoán nhn vật trong bi ht.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2330 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Lễ hội 8.3 - Đề tài Một ngày đặc biệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: LỄ HỘI 8.3
ĐỀ TÀI: MỘT NGÀY ĐẶC BIỆT (ngày thứ nhất)
LỨA TUỔI: Lớp lá 2.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức:
Trẻ hiểu được ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8.3. Đĩ là ngày dành riêng cho phụ nữ (bà, mẹ, cơ, em gái…).
Trẻ biết được khi muốn tổ chức một cơng việc gì thì cần phải lên kế hoạch thực hiện (cĩ những cơng việc hay dụng cụ gì, phân cơng như thế nào…)
Trẻ biết được cách xem lịch; số ngày trong tuần – tháng .
Kỹ năng:
Kỹ năng thảo luận, chia nhĩm, cùng nhau thực hiện.
Ơn kỹ năng đếm bằng mắt và xác định số ngày đến ngày 8.3.
Phát triển:
- Phát triển tư duy tư duy logic: lập kế hoạch cùng cơ.
- Phát triển ngôn ngữ: Thảo luận, trả lời câu hỏi của cơ, nêu ý kiến của mình.
- Phát triển tai nghe âm nhạc: nghe nhạc đốn nhân vật trong bài hát.
Giáo dục:
- Biết phối hợp với bạn hoàn thành yêu cầu của cơ.
- Biết chọn lựa cơng việc cần thực hiện.
Nội dung kết hợp:
- Làm quen tác phẩm âm nhạc: các bài hát về ngày 8.3.
- Làm quen với biểu tượng về thời gian trên tờ lịch.
PHƯƠNG PHÁP-BIỆN PHÁP: Trò chuyện, đàm thoại, luyện tập.
CHUẨN BỊ: Giấy Ao. - Băng đĩa các bài hát về ngày 8.3. - Lịch.
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: “Ngày gì thế nhỉ?”
Để khơi gợi hứng thú của trẻ đối với ngày 8/3 cơ cho trẻ nghe những bài hát về bà, mẹ, cơ giáo... và yêu cầu trẻ kể cho cơ nghe nhân vật chính trong bài hát là ai? và đốn ngày lễ gì sắp đến.
Cơ lấy ra một tờ lịch tháng 3 và cùng trẻ xem ngày lễ đĩ là ngày gì: cơ mở lịch cho trẻ đọc to các số lên “1 tháng 3, 2 tháng 3, 3 tháng 3, 4 tháng 3…”.
Tháng này là tháng mấy?
Trong tháng 3 cĩ bao nhiêu ngày?
Một tuần cĩ bao nhiêu ngày?
Chỉ cho trẻ cách xác định thứ trong tuần.
Đố trẻ xem trong tháng 3 cĩ ngày gì đặc biệt?
Cơ đố trẻ ngày 8.3 là được gọi là ngày gì? (Cho trẻ nĩi tự do rồi cơ kết luận lại: Ngày 8.3 là ngày dành riêng cho bà, cho mẹ, cho cơ và kể cả các bạn gái, dì... Ngày đĩ được tổ chức để mang đến cho phụ nữ thật nhiều niềm vui để tỏ lịng biết ơn những gì họ đã cho chúng ta.)
Cịn bao nhiêu ngày nữa thì đến ngày 8.3. Cơ cùng trẻ xem lịch: đếm xem cịn bao nhiêu ngày nữa đến ngày 8.3. Cơ cho trẻ đánh dấu vào tờ lịch.
Sau đĩ cơ khợi gợi cho trẻ nhớ đến ngày 8.3 bằng những câu như: vào ngày này các con được dự lễ mừng các cơ, bà, mẹ…Các con dự định sẽ tổ chức gì vào ngày này?
Hoạt động 2: “Những dự định của bé”
Chia trẻ thành 5 nhĩm.
Mỗi nhĩm 1 tờ giấy. Cùng thảo luận và vẽ những dự định của mình vào tờ giấy. Sau đĩ lên trình bày ý tưởng của mình.
Hoạt động 3: “Bé cùng cơ lập kế hoạch tổ chức ngày hội”
- Đàm thoại cùng trẻ: Ngày 8.3 là ngày vui của mẹ, các cơ, các bạn gái. Các con cĩ muốn tổ chức một ngày thật vui cho mẹ, cơ và các bạn gái hay khơng? Các con sẽ làm gì vào ngày đĩ?
- Sau đĩ Cơ cho trẻ chia nhĩm bàn bạc xem lớp chúng mình sẽ làm gì để chúc mừng ngày 8.3. Sau đĩ cơ cho mỗi nhĩm lên trình bày ý tưởng của mình.
- Khi mời trẻ trình bày ý tưởng kết hợp đàm thoại với trẻ về những ý tưởng đĩ (con muốn tổ chức như thế nào? con sẽ làm gì để thực hiện mong muốn đĩ?).
Khách mời:
-
-
-
Trang trí lớp:
Hoa
Quà.
Họa báo về phụ nữ
….
Dụng cụ cần thiết:
-
-
-
Phân vai chơi:
-
-
-
Ngày hội 8.3
Văn nghệ:
- Đĩng kịch.
- Hát.
- Múa.
Mĩn ăn – nước uống:
-
-
-
Các trị chơi:
-
-
-
- “Các con đã cĩ đựơc kế hoạch tổ chức ngày vui cho mẹ. Bây giờ cơ và các con sẽ cùng phân cơng nhau thực hiện nhé!”.
Cho trẻ xem lịch và thống nhất ngày tổ chức ngày vui.
Đọc lại cho trẻ nghe bảng kế hoạch một lần nữa. Cho trẻ chọn cơng việc cần phải thực hiện trước. (Cơ cĩ thể gợi ý: lớp mình cần làm gì trước để chuẩn bị cho ngày vui đĩ, làm gì để mọi người vào lớp sẽ biết ngày 8.3)
Ví dụ như:
BẢNG PHÂN CƠNG
Trang trí lớp
1.Cắt hoa : 1 nhĩm cắt hoa (4 bạn); 1 nhĩm gắn hoa vào ống hút. (2 bạn)
2. Làm quà: 1 nhĩm dán giấy trắng (4 bạn) 1 nhĩm trang trí (2 bạn)
3. Tìm họa báo hình phụ nữ.
Cơ cĩ thể yêu cầu số lượng trẻ ở mỗi nhĩm và trẻ tự phân cơng ai sẽ thực hiện cơng việc đĩ.
Sau khi phân cơng xong trẻ sẽ tiến hành cơng việc ở các gĩc chơi.Cùng nhau thực hiện nhiệm vụ, ghi tên mình kế bên cơng việc mà mình nhận. Cơ cho trẻ kiểm tra, đánh dấu những cơng việc đã thực hiện hồn tất
File đính kèm:
- mot ngay cua be.doc