Chủ đề: Lễ hội 8.3 - Mạng hoạt động - Đề tài ngày hội 8.3

v Trò chuyện:

- Trẻ chơi góc

- Bé cần giữ ấm vào mùa lạnh.

v Hoạt động học:

· Hoạt động 1: “Ngày gì thế nhỉ”

 Cho trẻ nghe và đoán tên bài hát có liên quan đến ngày 8.3 để khơi gợi hứng thú của trẻ về ngày 8.3. Trò chuyện với về những hiểu biết của trẻ về ngày 8.3.

· Hoạt động 2: “Những dự định của bé”

Trẻ vẽ ra những dự định tổ chức một ngày vui cho mẹ và các cô theo nhóm.

· Hoạt động 3: “Bé cùng cô lập kế hoạch ngày hội”

Cô cùng trẻ lập kế hoạch tổ chức ngày vui cho bà, mẹ, các, cô ở trường Mầm non. Lập mạng nội dung thực hiện những công việc nào để tổ chức ngày vui đó.

 

doc9 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7517 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Lễ hội 8.3 - Mạng hoạt động - Đề tài ngày hội 8.3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: LỄ HỘI 8.3 MẠNG HOẠT ĐỘNG Đề tài: NGÀY HỘI 8.3 Trẻ nghe và đoán được tên các bài hát về ngày 8.3. Hát, vận động minh họa, múa các bài hát ngày 8.3. Trẻ cùng cô lập kế hoạch tổ chức ngày hội cho bà, mẹ và các cô. Trang trí lớp bằng hoa, các gói quà, trái tim treo, bong bóng. Trẻ làm thiệp mời bà, mẹ, chị và các cô đến tham dự ngày hội. Tổ chức mang thiệp mời các cô. Trò chơi: Ném trúng có thưởng, cắm hoa giúp mẹ, chân dung của bé, vòng tay yêu thương, áo hoa tặng mẹ. Thiết kế sân khấu, đánh số ghế, làm vé tham dự. Phân vai đóng kịch diễn trong ngày hội. Phân công công việc chuẩn bị chongày hội. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ ngày tháng năm 2008 ĐỀ TÀI: MỘT NGÀY ĐẶC BIỆT (ngày thứ 1) Trò chuyện: Trẻ chơi góc Bé cần giữ ấm vào mùa lạnh. Hoạt động học: Hoạt động 1: “Ngày gì thế nhỉ” Cho trẻ nghe và đoán tên bài hát có liên quan đến ngày 8.3 để khơi gợi hứng thú của trẻ về ngày 8.3. Trò chuyện với về những hiểu biết của trẻ về ngày 8.3. Hoạt động 2: “Những dự định của bé” Trẻ vẽ ra những dự định tổ chức một ngày vui cho mẹ và các cô theo nhóm. Hoạt động 3: “Bé cùng cô lập kế hoạch ngày hội” Cô cùng trẻ lập kế hoạch tổ chức ngày vui cho bà, mẹ, các, cô ở trường Mầm non. Lập mạng nội dung thực hiện những công việc nào để tổ chức ngày vui đó. Hoạt động chơi Hoạt động 4: vẽ hoa, nơ, những gói quà; sao chép những chữ : chúc mừng ngày 8.3; yêu cô, yêu mẹ. Hoạt động chiều: Tiến hành trang trí lớp cùng trẻ. Đánh dấu vào bảng kế hoạch những công việc đã thực hiện để trẻ theo dõi. Hướng phát triển: Nội dung phát sinh: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ ngày tháng năm 2008 ĐỀ TÀI: NHỮNG TẤM THIỆP MỜI XINH XẮN (ngày thứ 2) Trò chuyện: Trò chuyện cùng trẻ để trẻ biết được ngày hôm nay sẽ tiến hành làm thư mời bà, mẹ đến dự tiệc. Hoạt động học: Hoạt động 1: “Những người phụ nữ trong gia đình bé:”. Trẻ chơi theo nhóm. Mỗi bạn một ngôi nhà. Trẻ sẽ viết số lượng người phụ nữ trong gia đình mình lean ngôi nhà. Cùng nhau so sánh xem nhà bạn nào nhiều hơn. Kểvề công việc của họ. Hoạt động 2: “ Bé cùng cô thiết kế thiệp mời” Mời những ai? Dùng gì để mời? Nội dung thư mời?... Thiết kế thiệp mời. Cho trẻ chọn mẫu trẻ thích. Hoạt động 3: “Những tấm thiệp mời xinh xắn” Cùng trang trí thiệp mời. Sao chép nội dung thiệp mời. Hoạt động chơi: Hoạt động 4: trang trí thiệp mời. Đếm xem lớp mình làm được bao nhiêu thiệp mời. Hoạt động Kidsmart. Hoạt động ngoài trời: Hoạt động 5: TC “Người đưa thư tí hon”. Bé tập làm người đưa thư tí hon để hôm khác trẻ đưa những tấm thiệp mà trẻ hoàn thành xong cho các cô trong trường. Hoạt động chiều: Cùng trẻ đánh dấu công việc đã làm sáng nay. Hướng phát triển: Nội dung phát sinh: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ ngày tháng năm 2008 ĐỀ TÀI: MÓN QUÀ ĐẶC BIỆT (ngày thứ 3) Trò chuyện: Cho trẻ những công việc mình đã thực hiện. Hoạt động thư viện. Hoạt động học : Hoạt động1: “Quà 8.3” Hát vận động bài “Quà mồng 8.3” Kể những món quà mà trẻ đã tặng. Những dự định tặng món quà nào cho bà, mẹ, cô… Hoạt động 2: “Món quà đặc biệt” Kể cho trẻ nghe câu chuyện món quà đặc biệt. Hoạt động 3: “Bé tập nội trợ” Cô cùng trẻ thực hiện món gỏi cuốn dành tặng cho mẹ. Hoạt động chơi : Hoạt động 4: tập xếp bánh xen kẽ, xếp hình tháp. Đếm số lượng thư mời đãlàm được. Hoạt động chiều: Làm thiệp mời cho các cô trong trường. Trang trí lớp theo lịch đã phân công Hướng phát triển: Nội dung phát sinh: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ ngày tháng năm 2008 ĐỀ TÀI: NHỮNG TRÒ CHƠI VUI NHỘN (ngày thứ 4) Trò chuyện: Cho trẻ kể về những công việc của mình đã thực hiện. Nhắc trẻ thực hiện những công việc mà trẻ đãđược phân công. Hoạt động kidmart. Hoạt động học : Hoạt động1: Cùng trẻ thảo luận về mạng kế hoạch, liệt kê những công việc chưa thực hiện được. Hoạt động2: Trò chơi “Ném trúng có thưởng” Trẻ chơi theo nhóm, lần lượt mỗi trẻ ném túi cát lên bảng; trúng vào hình nào phài đặt câu tương ứng với hình đó và ngày 8.3. Đặt câu đúng được một bông hoa; đội nào được nhiều bông hoa sẽ thắng. à Mở rộng: Cho trẻ thống nhất cách chơi. Lên kế hoạch tổ chức trò chơi này cho mẹ và cô chơi trong ngày tổ chức tiệc. Hoạt động 3: Trò chơi “ Cắm hoa giúp mẹ” Trẻ chia thành hai đội, mỗi đội sẽ có những giỏ hoa trên đó có gắn các số. Thi đua cắm hoa có số cánh hoa tương ứng với số trên bình. Hoạt động 4: Trò chơi “Chân dung của bé” Trẻ chia thành từng nhóm, thảo luận và chọn ra một bạn gái làm người mẫu đứng dựa vào tường đã dán giấy Ao hoặc nằm trên giấy Ao, các trẻ còn lại vẽ theo viền thân hình của bạn gái đó, sau đó tự do trang trí theo ý thích. à Mở rộng: vào ngày hội bé có thể vẽ bàn tay thân yêu của bà, mẹ… rồi trang trí. Hoạt động chơi: Hoạt động 4: Làm bảng tên trò chơi. Tìm họa báo “phụ nữ”, cắt ra và saochép những lời chúc yêu thương. Hoạt động chiều: Cùng trẻ hát những bài hát về ngày 8.3 Hướng phát triển: Nội dung phát sinh:  KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ ngày tháng năm 2008 ĐỀ TÀI: “SÂN KHẤU DÍ DỎM” (ngày thứ 5) Trò chuyện : Trò chuyện xem trẻ đã đi xem kịch những nơi nào? Hoạt động học: Hoạt động 1: “Còn mấy ngày nữa nhỉ” Xem lịch xem còn bao nhiêu ngày nữa đến 8.3? Cho trẻ đếm. Đọc cho trẻ nghe xem những công việc nào chưa làm. Hoạt động 2: “Lập sơ đồ thiết kế sân khấu” Cùng trẻ thiết kế sân khấu. Đặt tên cho sân khấu. Hướng dẫn và cùng trẻ đánh số ghế; làm vé xem kịch. Làm sơ đồ chỗ ngồi. Hoạt động 3: Trò chơi “Chân nhanh, mắt tinh” Cô phát cho trẻ mỗi người 1 vé, hết lời nhạc, mỗi bé phải chạy nhanh về ghế có số tương ứng với vé. Hoạt động chơi: Hoạt động 4: Trò chuyện cùng trẻ về câu chuyện “món quà đặc biệt” Hoạt động chiều: Làm mũ đội cho các nhân vật trong câu chuyện. Hướng phát triển: Nội dung phát sinh: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ ngày tháng năm 2008 ĐỀ TÀI: “KHÚC HÁT YÊU THƯƠNG” (ngày thứ 6 ) Trò chuyện : Cô tổ chức cho trẻ đếm xem còn bao nhiêu ngày nữa đến ngày tổ chức lễ hội. Hoạt động học: Hoạt động 1: “Khúc hát yêu thương” Cô tổ chức trẻ hát nhóm, hát nối đuôi và hát đuổi theo bài “quà mồng 8.3, múa cho mẹ xem, cháu yêu bà” Hoạt động 2: “Những nghệ sĩ tài ba” Côtổ chức cho trẻ vỗ tay theo tiết tấu bài “quà mồng 8.3”, múa bài “múa chomẹ xem”, hát minh họa bài “cháu yêu bà”. Hoạt động 3: “Điệu nhảy của kiến ” Cô dùng rối ngón tay nhảy theo nhạc cho trẻ xem. Tổ chức chotrẻ cùng chơi với nhau bằng cách đặt tay lên vai bạn, bò như những chú kiến. Hoạt động chơi: Hoạt động 4: Trẻ tự hát múa với nhau, làm thêm vài tấm thiệp mời. Vẽ hình những gói quà xinh xắn để treo trang trí. Hoạt động 5: Hoạt động thư viện. Hoạt động chiều: Làm nơ để múa trong ngày hội. Lên lịch phân công nhiệm vụ trong ngày tổ chức lễ hội. Hướng phát triển: Nội dung phát sinh: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ ngày tháng năm 2008 ĐỀ TÀI: “ĐỘI KỊCH HÓM HỈNH” (ngày thứ 7) Trò chuyện : Thông báo với trẻ hôm nay sẽ đến một nơi rất thú vị. Hoạt động học: Hoạt động 1: “Chúng mình sẽ đóng kịch” Trò chuyện cùng trẻ để gợi ý cho trẻvề tiết mục hấp dẫn dành tặng mẹvà các cô trong ngày hội. Tổ chức cho trẻ nhắc lại nội dung câu chuyện “món quà đặc biệt” và phân vai cho trẻ đóng kịch. Trẻ tự hóa trang cho nhau. Hoạt động 2: “Cùng xem kịch nhé.” Dẫn trẻ đến sân khấu kịch và cô tổ chức bán vé, sóat vé cho trẻ vào sân khấu kịch. Trẻ diễn kịch cho các bạn cùng xem Hoạt động 3: “Tạm biệt đội kịch hóm hỉnh ” Cả lớp cùng hát Liên khúc “Quà mồng 8.3,múa chomẹ xem, cháu yêu bà” để tạm biệt đội kịch hóm hỉnh. Hoạt động chơi: Hoạt động 4: Cô cho trẻ làm thẻ đeo”tiếp tân”, “bảo vệ” trong ngày hội. Trẻ tậplại vở kịch theo sự sáng tạo riêng của trẻ. Trẻ sao chép bản chương trình ngày hội. Hoạt động 5: Dạo chơi quan sát không khí ngày 8.3 ở các lớp. Hoạt động chiều: Cô cùng trẻ nhắc lại những công việc cần làm trong ngày hội. Hướng phát triển: Nội dung phát sinh: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ ngày tháng năm 2008 ĐỀ TÀI: “BÉ VUI NGÀY HỘI” (ngày thứ 8 ) Trò chuyện : - Trẻ cùng cô kiểm tra các công việc chuẩn bị cho lễ hội. Hoạt động học: Hoạt động 1: “Các bé ơi nhanh lên nào” Cô cùng trẻ tiến hành thực hiện các công việc đã được phân công. Các bé thực hiện các tiết mục văn nghệ chuẩn bị trang phục, tự hóa trang cho nhau. Trẻ đón khách mời đến tham dự ngày hội. Hoạt động 2: “Lễ hội xìtin” Chương trình văn nghệ: múa, hát vận động theo nhạc các bài hát “Quà mồng 8.3, Múa cho mẹ xem, cháu yêu bà” Những trò chơi vui nhộn: Trang trí áo hoa, vòng tay thân ái. Trẻ vui múa hát tự do cùng cô và các phụ huynh. Hoạt động chiều: Trẻ chuẩn bị bàn tiệc (sắp dĩa trái cây, xếp bánh) Trẻ liên hoan mừng các cô và các bạn gái trong lớp. Hướng phát triển: Nội dung phát sinh:

File đính kèm:

  • docke hoach le hoi mung 83.doc