Chủ đề lớn 2: Bản thân - Chủ đề nhánh 1: Tôi là ai?

I. Mục đích yêu cầu:

- Nhằm phát triển thể lực cho trẻ, trẻ nhanh nhẹn, khoẻ mạnh. Trẻ biết chạy thay đổi tốc độ theo tín hiệu.

-Rèn sự khéo léo, tính tự tin cho trẻ.

-Giáo dục cho trẻ có ý thức luyện tập thể dục.

II. Chuẩn bị:

- Sắc xô, 5-10 hộp, phần thưởng cho trẻ.

- Cô và trẻ gọn gàng , thoải mái.

III. Tiến hành hoạt động:

 

doc117 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề lớn 2: Bản thân - Chủ đề nhánh 1: Tôi là ai?, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ LỚN 2: BẢN THÂN CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: TễI LÀ AI? Thứ hai ngày 1 thỏng 10 năm 2012 Ngày soạn: 29/9/2012 Ngày giảng: 1/10/2012 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Tôi là vận động viên chạy nhảy qua vật cản Trò chơi: mèo đuổi chuột I. Mục đớch yờu cầu: - Nhằm phát triển thể lực cho trẻ, trẻ nhanh nhẹn, khoẻ mạnh. Trẻ biết chạy thay đổi tốc độ theo tín hiệu. -Rèn sự khéo léo, tính tự tin cho trẻ. -Giáo dục cho trẻ có ý thức luyện tập thể dục. II. Chuẩn bị: - Sắc xô, 5-10 hộp, phần thưởng cho trẻ. - Cô và trẻ gọn gàng , thoải mái. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ 1. Trò chuyện gây hứng thú: - Cô đưa trẻ ra sân, cho trẻ đứng xúm xít quanh cô và trò chuyện với trẻ về cơ thể. 2.HĐ 2. Khởi động - Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn làm đoàn tàu kết hợp với các kiểu đi xen kẽ đi thường sau đó chuyển đội hình làm 2 hàng ngang dón cỏch đều. 3.HĐ 3: Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Tay 2: 2 tay luân phiên đưa lên cao. - Chân 3: Đứng đưa chân ra trước lên cao. - Bụng 1: Cúi gập ngời về phía trước, tay chạm ngón chân - Bật 2: Bật tiến về phía trước. Sau đó chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện. b. Vận động cơ bản: Chạy nhảy qua vật cản. + Làm mẫu: Cô làm mẫu cho trẻ xem 1 lần. Lần 2 cô gọi một trẻ khá lên tập cả lớp nhận xét. + Cho trẻ thực hiện: Lần lợt cho 2 trẻ ở 2 đội lên tập cô và cả lớp chú ý quan sát động viên, khuyến khích trẻ kịp thời( sửa sai nếu có). - Cho 2 đội thi đua mỗi trẻ 2-3 lần - Cho trẻ nhận xét, công nhận đội nhất, nhì. c. Trò chơi vận động" Mèo đuổi chuột" - Cô giới thiệu trò chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Tổ chức cho 2 đội thi đua nhau. - Cô nhận xét, trao giải. 4. HĐ 4: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng rồi ra chơi. Trò chuyện cùng cô Tập theo hiệu lệnh của cô 2l 8n 3l 8n 2l 8n 2l 8n Chú ý quan sát cô Trẻ thi đua thực hiện - Trẻ thi đua Trẻ chơi thi đua Đi nhẹ rồi ra chơi ***************************************************** Hoạt động ngoài trời Quan sỏt : Bạn trai, bạn gỏi Trũ chơi : Nhảy lũ cũ Chơi tự do I.Mục đớch yờu cầu : - Trẻ sỏt và nhận biết được bạn trai bạn gỏi qua hỡnh dỏng bờn ngoài. - Giúp trẻ phát triển kỹ năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ đích. Phỏt triển tư duy, thị giỏc , ngụn ngữ mạch lạc cho trẻ. - Trẻ hứng thú tham gia vào các trò chơi vận động tập thể. II. Chuẩn bị : - Địa điểm quan sát và chơi tập: Sân trường. III.Tiến hành : Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1:Gõy hứng thỳ - Cho trẻ dạo chơi và hỏt bài “Giấu tay” - Cụ và trẻ trũ chuyện về bản thõn. - Trong lớp cú bạn trai và bạn gỏi để phõn biệt giữa bạn trai và bạn gỏi chỳng mỡnh cựng tỡm hiểu sở thớch, và đặc điểm của cỏc bạn ấy nhộ. 2. Hoạt động 2: Cho trẻ quan sát thảo luận đặc điểm, sở thích của các bạn trai, bạn gái. - Đõy là bạn trai hay bạn gỏi? - Vỡ sao con biết? - Con cú nhận xột gỡ về bạn? - Cũn đõy là bạn trai hay bạn gỏi? - Con hóy nhận xột về bạn? - Bạn trai thớch những trũ chơi gỡ? - Bạn gỏi thớch chơi những trũ chơi gỡ? - Cụ củng cố nhấn mạnh lại. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do Hứng thú tham gia chơi cỏc trũ chơi trẻ thớch như vẽ phấn, nhặt lỏ hột hạt. - Cụ bao quỏt động viờn trẻ. - Trẻ hỏt cựng cụ - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ chơi tự do ***************************************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU TCM: Trũ chuyện BM: Vẽ chõn dung bạn trai, gỏi ***************************************************** ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Nội dung Kết quả - Những biểu hiện về tỡnh trạng sức khoẻ của trẻ - Cảm xỳc, hành vi và thỏi độ của trẻ trong cỏc hoạt động - Những kiến thức, kỹ năng của trẻ so với yờu cầu đặt ra của từng hoạt động - Những vấn đề cần lưu ý ***************************************************** Thứ ba ngày 2 thỏng 10 năm 2012 Ngày soạn: 29/9/2012 Ngày giảng: 2/10/2012 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠO HèNH Vẽ chân dung bạn trai, bạn gái (Đề tài) I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ vẽ được chân dung bạn trai, bạn gái. - Vẽ cân đối, tô mầu hợp lý, không chườm ra ngoài. - Trẻ yêu quý bạn bè, biết giúp đỡ bạn. - Biết giữ gìn tranh của mình, của bạn. II. Chuẩn bị - Tranh mẫu: bạn gái, bạn trai. - Giấy A4, bút mầu, bút chì. - Kê bàn ghế cho trẻ ngồi. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú vào bài - Cho cả lớp hát bài sinh nhật. - Hỏi sinh nhật của các bạn là ngày nào? - Ngày sinh nhật của bạn thường làm gì? - Ngày sinh nhật là ngày gì? * Sắp đến ngày sinh nhật bạn búp bê rồi chúng mình đã có quà tặng bạn chưa? Vậy hôm nay chúng mình cùng vẽ Tranh chân dung bạn trai, bạn gái để tặng bạn nhé. 2. Hoạt động 2: Quan sát, đàm thoại tranh mẫu. * Tranh 1: - Cô có một bức tranh đó là tranh gì đây? - Đây là chân dung ban trai hay bạn gái? - Sao con biết đây là bạn trai? - Trên mặt bạn có gì? + con cú nhận xột gỡ về cỏc phối mầu và cỏc trang trớ bức tranh? + Theo con cụ đó vẽ bức tranh như thế nào? + Cụ vẽ phần nào trước? phần nào sau? + Để bức chõn dung thờm đẹp cụ phải làm gỡ? - Cụ chốt lại nội dung bức tranh * Tranh 2: - Đây là tranh vẽ gì? - Mặt bạn nữ được vẽ bằng nét gì? - Con cú nhận xột gỡ về bức tranh? - Muốn tranh đẹp phải làm gì? - Cụ chốt lại nội dung bức tranh. - Hỏi lại cách cầm bút, cách ngồi. 3. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện Cho trẻ ngồi vào chỗ vẽ. Cô bao quát, hỏi ý tưởng của trẻ, giúp đỡ trẻ. 4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm Cho trẻ lên treo tranh. Gọi trẻ lên nhận xét. Cô nhận xét bài trẻ chọn. Nhận xột chung tuyờn dương bài đẹp, động viờn bài chưa đẹp để trẻ cố gắng lần sau.. *Kết thúc: Cho trẻ hát bài Bạn cú biết tờn tụi và ra chơi. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Ngày sinh con ra đời. Tranh chân dung bạn. - Bạn trai. - Mặt bạn dài, tóc bạn ngắn. - Có Tóc, mắt, mũi, mồm.. - Tranh chân dung bạn nữ . - Trẻ nhận xột - Tô mầu -Trẻ trả lời. - Trẻ vẽ ***************************************************** Hoạt động ngoài trời Quan sát: Trang phục bạn gái Trò chơi: Tìm bạn Chơi tự chọn I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ biết được trang phục của các bạn gái trong lớp, đặc điểm trang phục của các bạn gỏi, ý thích của các bạn gái . - Trẻ được đi tắm nắng gió, khí hậu trong lành. - Trẻ biết yêu quý và chơi hoà đồng với các bạn. II. Chuẩn bị: - Trẻ ăn mặc gọn gàng. - Kiểm tra sức khẻ cuả trẻ. - Sân chơi sạch sẽ. III. Tiến hành hoạt động. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Quan sát trang phục của bạn gái - Cho trẻ ra sân chơi, vừa đi vừa hát. - Cô cho trẻ mời các bạn gái lên. - Cô hỏi tên trẻ, cho trẻ tự giới thiệu về mình. - Cho trẻ quan sát trang phục bên ngoài của một số bạn gái cho các bạn giới thiệu về trang phục của bạn gái: sở thích… * Cô giới thiệu lại một số trang phục của bạn trong lớp cho trẻ nghe. 2. Hoạt động 2: Trò chơi( Tìm bạn) Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. Hỏi lại trẻ cách chơi, luật chơi. - Tổ chơi cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô bao quát trẻ, động viên trẻ. 3. Hoạt động 3: Chơi tự chọn Cô phân khu chơi . Cho trẻ chơi. Cô bao quát trẻ. - Kết thúc: Cho trẻ xếp hàng vào lớp. Trẻ ra sân chơi Một số trẻ lên giới thiệu. Trẻ quan sát và nhận xét. Trẻ chơi 2-3 lần Trẻ chơi Trẻ vào lớp ***************************************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU TC: Trũ chuyện Nghe chuyện: giấc mơ kỡ lạ ***************************************************** ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Nội dung Kết quả - Những biểu hiện về tỡnh trạng sức khoẻ của trẻ - Cảm xỳc, hành vi và thỏi độ của trẻ trong cỏc hoạt động - Những kiến thức, kỹ năng của trẻ so với yờu cầu đặt ra của từng hoạt động - Những vấn đề cần lưu ý ***************************************************** Thứ tư ngày 3 thỏng 10 năm 2012 Ngày soạn: 29/9/2012 Ngày giảng: 3/10/2012 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC TOÁN ễn số lượng 4 nhận biết chữ số 4. Ôn nhận biết hình vuông , chữ nhật , tam giác, hình tròn I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ nhận biết chữ số 4 , nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 4 , nhận biết hình tam giác , chữ nhật , hình vuông , hình tròn. - Rèn luyện kỹ năng đếm sự nhanh nhẹn và khả năng chú ý . - Củng cố kiến thức về ngày tết trung thu. - Trẻ biết vẽ đồ chơi theo số lượng - Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học II. Chuẩn bị: + đồ dùng của cô : 1 hình vuông, 1 hình tam giác, 1 hình chữ nhật ,thẻ số 1,2,3,4. - 3 ngôi nhà cô gắn các chấm tròn . - một số nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng là 3, 4 để xung quanh lớp. + đồ dùng của bé : mỗi trẻ 1 rổ có : 1 hình chữ nhật , 1 hình tam giác , 1 hình vuông , các thẻ số từ 1 – 4 , 1 thẻ chấm tròn . - Bảng phấn cho trẻ vẽ . III. Tiến hành hoạt động. hoạt động của cô hoạt động của trẻ 1. hoạt động 1 : Gợi mở gây hứng thú - Cho cả lớp hát bài “Mừng sinh nhật.” Chúng ta ai cũng có một cái tên, các con hãy giới thiệu tên mình nào. - Cô cho trẻ giới thiệu tên, cô hỏi ngày sinh nhật, sở thích của trẻ. 2. hoạt động 2 : Luyện tập nhận biết số lượng 4 . - Xung quanh lớp mình có rất nhiều nhóm đồ dùng , đồ chơi ai giỏi tìm cho cô đồ dùng , đồ chơi có số lượng là 4. - Cô chỉ cho cả lớp đếm, kiểm tra lại - Cho trẻ tìm nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng là 4. - Trò chơi - Cho cả lớp cùng chơi trò chơi “ tìm nhà” - Cô nói luật chơi . - Cô nói cách chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần 3. hoạt động 3 : Nhận biết số 4 , luyện tập nhận biết hình vuông , chữ nhật , tam giác - Cho trẻ chọn hình theo yêu cầu của cô và đếm số cạnh của mỗi hình . + Hình vuông + Hình tam giác + Hình chữ nhật cho trẻ đếm số cạnh và nói kết quả hình nào ít cạnh hơn - Hình tam giác có mấy cạnh . - Hình nào có số cạnh bằng nhau và cùng bằng mấy? cho trẻ tìm những nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng bằng số cạnh hình tam giác , vuông , chữ nhật hỏi số lượng cạnh hình vuông và hình chữ nhật cùng bằng mấy chọn thẻ số tương ứng là thẻ số mấy? - Ai biết số 4 giơ lên - Cho cả lớp chọn thẻ số 4 giơ lên và phát âm - Cho trẻ chọn thẻ số đặt vào nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng là 4 4. hoạt động 4: Luyện tập nhận biết chữ số 4 . - Cho trẻ vẽ số lượng đồ dùng đồ chơi có số lượng là 4 ở bảng - Cô bao quát trẻ. kết thúc; nhận xét , khen trẻ cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài chơi . - Cả lớp hát Gọi 5-6 trẻ trả lời - Trẻ tìm và đếm - Chơi gì - Trẻ chơi - Trẻ giơ và đếm số cạnh - 3 cạnh - Hình vuông , hình chữ nhật cùng bằng 4 - Số 4 - Trẻ vẽ Hoạt động ngoài trời Quan sát: Trang phục bạn trai Trò chơi: Tìm bạn Chơi tự chọn I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ biết được trang phục của các bạn trai trong lớp, đặc diểm trang phục của các bạn trai, trang phục ý thích của các bạn trai . - Trẻ được đi tắm nắng gió, khí hậu trong lành. - Trẻ biết yêu quý và chơi hoà đồng với các bạn. II. Chuẩn bị: - Trẻ ăn mặc gọn gàng. - Kiểm tra sức khẻ cuả trẻ. - Sân chơi sạch sẽ. III. Tiến hành hoạt động. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Quan sát trang phục của bạn trai - Cho trẻ ra sân chơi, vừa đi vừa hát. - Cô cho trẻ mời các bạn trai lên. - Cô hỏi tên trẻ, cho trẻ tự giới thiệu về mình. - Cho trẻ quan sát trang phục bên ngoài của một số bạn trai cho các bạn giới thiệu về trang phục của bạn quần áo, sở thích… * Cô giới thiệu lại một số trang phục của bạn trong lớp cho trẻ nghe. 2. Hoạt động 2: Trò chơi: Tìm bạn Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. Hỏi lại trẻ cách chơi, luật chơi. - Tổ chơi cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô bao quát trẻ, động viên trẻ. 3. Hoạt động 3: Chơi tự chọn - Cô phân khu chơi . - Cho trẻ chơi. - Cô bao quát trẻ. - Trẻ ra sân chơi - Một số trẻ lên giới thiệu. - Trẻ quan sát và nhận xét. - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi ***************************************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU TC: Trũ chuyện ễn: Số 4, hỡnh vuụng, tam giỏc, chữ nhật ***************************************************** ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Nội dung Kết quả - Những biểu hiện về tỡnh trạng sức khoẻ của trẻ - Cảm xỳc, hành vi và thỏi độ của trẻ trong cỏc hoạt động - Những kiến thức, kỹ năng của trẻ so với yờu cầu đặt ra của từng hoạt động - Những vấn đề cần lưu ý **************************************************** Thứ năm ngày 4 thỏng 10 năm 2012 Ngày soạn: 29/9/2012 Ngày giảng: 4/10/2012 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGễN NGỮ Truyện "giấc mơ kỡ lạ" I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ hiểu nội dung truyện: nếu khụng ăn uống đủ chất và lười tập thể dục thỡ cỏc bộ phận cơ thể đều mệt mỏi. - Trẻ biết thể hiện ngữ điệu, một số cử chỉ, điệu bộ của cỏc nhõn vật trong truyện. - Trẻ thuộc lời thoại trong truyện - Trẻ nắm được cốt truyện - Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn sức khỏe, biết giữ gỡn vs khi ăn uống... II. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ một mũ nhõn vật trong truyện - Rối tay cỏc nhõn vật trong truyện. - Sõn khấu cảnh một ngụi nhà. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Trũ chuyện gợi mở gõy hứng thỳ Cụ cho trẻ hỏt bài "cỏi mũi" - Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ? - Bài hỏt núi về bộ phận nào trờn cơ thể ? - Ngoài mũi ra trờn cơ thể chỳng ta cũn những bộ phận và giỏc quan nào? => Cụ củng cố, giỏo dục trẻ => Cụ dẫn dắt vào truyện "Giấc mơ kỡ lạ" Hoạt động 2: Kể chuyện diễn cảm. - Cụ kể chuyện diễn cảm làn 1. - Cụ kể chuyện diễn cảm lần 2 kết hợp tranh truyện Cụ giải thớch nội dung truyện Cõu chuyện "giấc mơ kỡ là" kể về một giấc mơ kỡ lạ của bộ mi mi về cỏc bộ phận trờn cơ thể mỡnh, vỡ lười ăn và tập thể dục nờn cú thể mệt mỏi...cuối cựng cụ đó hiểu ra và đó ăn uống thật đầy đủ và chăm tập thể dục nờn cơ thể cụ dó khỏe mạnh" Hoạt động 2: Đàm thoại giảng giải trớch dẫn. - Cụ vừa cỏc con nghe cõu chuyện gỡ? - Trong cõu chuyện cú những nhõn vật nào? - Cụ chủ mi mi đó mơ thấy ai núi chuyện với nhau trước tiờn? - Anh tay đó núi gỡ với anh chõn? - Anh chõn đó trả lời ra sao? => Trớch từ đầu đến....anh chõn cũng lờn tiếng - Anh chõn và anh tay đi gặp ai tiếp theo? - Tay và chõn đó hỏi gỡ bỏc tai? - Bỏc tai đó trả lời như thế nào? => Trớch từ "anh tai và anh chõn...chỳng ta cựng đến nhà cụ mắt hỏi nhộ" - Ba bỏc chỏu đến hỏi ai nữa? - Đến nơi ba bỏc chỏu cũn gặp ai nữa? - Bạn miệng đó hỏi cụ mắt điều gỡ? - Cụ mắt đó trả lời như thế nào? => Cụ trớch từ thế là bỏc tai....chỳng ta mới khỏe khoăn được - Cỏc con thấy ngữ điệu giọng của cỏc nhõn vật như thế nào? - Vỡ sao giọng điệu của cỏc nhõn vật lại mệt mỏi? - Khi tỉnh dậy bộ mi mi nghĩ gỡ? - Cuối cựng bộ mi mi đó trở thành người như thế nào? => Cụ trớch đoạn cuối - Qua cõu chuyện chớnh mỡnh học được điều gỡ? Hoạt động 3: Tập đúng kịch. * Lần 1: Chia trẻ thành 5 đội, mỗi đội đúng một vai, cho trẻ đội mũ cỏc nhõn vật và cụ là người dõn truyện. Cụ dẫn truyện đến nhõn vật nào thỡ nhúm đú đứng tại chỗ thể hiện ngữ điệu giọng núi cử chỉ của nhõn vật đú, cụ gợi ý hướng dẫn trẻ thể hiện vai diễn * Lần 2: Chọn trẻ khỏ trong lớp đúng kịch Cụ đọc kịch bản cho trẻ nghe nhiều lần giỳp trẻ ghi nhớ cỏc cõu hội thoại theo đỳng cỏc vai theo đỳng trỡnh tự, cho trẻ tập nhiều lần Cụ cho trẻ chọn nhõn vật để đúng vai, khi trẻ chơi đó quen cụ cho trẻ làm người dẫn truyện. Chọn nhạc nền bài hỏt "đường và chõn" *Kết thỳc Cụ nhận xột giờ học, tuyờn dương trẻ và cho trẻ ra chơi. - Trẻ hỏt - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ đúng kịch - Trẻ đúng kịch **************************************************** HOẠT Đệ̃NG NGOÀI TRỜI QUAN SÁT: ĐễI DÉP TRÒ CHƠI: TÌM BẠN CHƠI TỰ DO: I. Mục đớch yờu cầu - Kiến thức: Trẻ biết tờn gọi đặc điểm của đụi dộp - Kĩ năng:Trẻ được hớt thở khụng khớ trong lành, được tắm nắng - Giỏo dục: Trẻ giữ gỡn chõn tay sạch sẽ vệ sinh dộp thường xuyờn II. Chuẩn bị: - Đụi dộp - Mũ cỏo, mũ thỏ - Trẻ gọn gàng III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1/ Hoạt động 1: Quan sỏt Đụi dộp - Cỏc con ơi hụm nay cụ mang đến cho lớp mỡnh một mún quà Cỏc con xem cụ mang đến mún quà gỡ đõy? - Đụi dộp này của bạn nam hay bạn nữ? - Vỡ sao cỏc con biết? - Dộp cú mấy chiếc? - Dộp được làm bằng gỡ? - Dộp dựng để làm gỡ? - Muốn dộp được sạch sẽ chỳng mỡnh phải làm gỡ? => Đỳng rồi muốn dộp được bền được sạch chỳng mỡnh phải thường xuyờn vệ sinh chõn tay, thường xuyờn đỏnh dộp và giừ gỡn dộp khụng vứt bừa bói chỳng mỡnh nhớ chưa. 2/ hoạt động 2: Trũ chơi : Tìm bạn - Cụ nờu tờn trũ chơi - Cụ cho trẻ nhắc lại LC. CC - Cụ cho trẻ chơi => Cụ chỳ ý động viờn trẻ chơi * Chơi tự do - Cụ cho trẻ chơi đu quay - Cụ bao quỏt trẻ chơi - Đụi dộp - Đụi dộp của bạn nam - Vỡ dộp cú hỡnh siờu nhõn - Cú 2 chiếc - Làm bằng nhựa - Dựng để đi - Vệ sinh chõn sạch sẽ, thường xuyờn đỏnh rửa dộp ***************************************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU TC: Hóy chọn đỳng vật liệu BM: Hỏt Mừng sinh nhật ***************************************************** ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Nội dung Kết quả - Những biểu hiện về tỡnh trạng sức khoẻ của trẻ - Cảm xỳc, hành vi và thỏi độ của trẻ trong cỏc hoạt động - Những kiến thức, kỹ năng của trẻ so với yờu cầu đặt ra của từng hoạt động - Những vấn đề cần lưu ý **************************************************** Thứ 6 ngày 5 tháng 10 năm 2012 Ngày soạn: 29/9/2012 Ngày dạy: 5/10/2012 LĨNH VỰC PHÁT TRIấ̉N THẨM MĨ ÂM NHẠC HÁT + VTTP : MỪNG SINH NHẬT NGH HÁT: RU CON TRÒ CHƠI: TAI AI TINH I. Mục đớch yờu cầu - Nhằm phỏt triển năng khiếu õm nhạc cho trẻ, phỏt triển tớnh thẩm mỹ ở trẻ. - Trẻ biết hỏt, vừa hỏt vừa giới thiệu tờn mỡnh thể hiện sự vui tươi. - Chỳ ý lắng nghe cụ hỏt và hưởng ứng cựng cụ. - Giỏo dục trẻ yờu quý, đoàn kết với bạn bố. II. Chuẩn bị: -Đầu đĩa, đĩa nhạc. - Xắc xụ, phỏch trẻ. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Trũ chuyện gõy hứng thỳ. Chỳng ta ai cũng cú một cỏi tờn, cỏc con hóy giới thiệu tờn mỡnh nào. - Cụ cho trẻ giới thiệu tờn, cụ hỏi ngày sinh nhật, sở thớch của trẻ. - Cho trẻ tỡm cữ cỏi cú đó học trong tờn cỏc bạn trong lớp. 2.Hoạt động 2: Ca hỏt: mừng sinh nhật- Tỏc giả:Đào Ngọc Dung. - Cụ giới thiệu bài hỏt, tờn tỏc giả. - Cụ hỏt mẫu, giới thiệu tờn mỡnh, sau đú chỉ tay đến chỏu nào cả lớp im lặng để bạn đú núi lờn tờn mỡnh, núi ngày sinh của mỡnh. Cho trẻ đú hỏt. - Cho cả lớp hỏt và vọ̃n đụ̣ng - Cho hỏt theo tổ, nhúm- Cỏ nhõn hỏt( gọi trẻ cho trẻ giới thiệu về mỡnh) Cụ bao quỏt trẻ, sửa sai cho trẻ. 3.Hoạt động 3:Nghe hỏt " Ru con" Cụ thấy lớp mỡnh rất ngoan bạn nào đến lớp cũng đó biết chào cụ, chào bố mẹ. Biết chào hỏi mới là con ngoan nờn đi đến đõu cỏc con nhớ mang theo lời chào của mỡnh để mọi người thờm vui, như lời ru của mẹ nhé - Cụ sẽ thưởng cho cỏc con nghe bài hỏt Ru con dõn ca nam bụ̣ - Cụ hỏt 3 lần, lần 2,3 khuyến khớch trẻ hưởng ứng cựng cụ. 4. Hoạt động 4: Trũ chơi: Tai ai tinh - Cụ giới thiệu trũ chơi, cỏch chơi, luật chơi. - Hỏi lại trẻ cỏch chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lần. * Kết thỳc cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi Gọi 5-6 trẻ trả lời Trẻ hỏt thể hiện sự vui tươi Chỳ ý lắng nghe và hưởng ứng cựng cụ Trẻ hỏt vui Chơi hứng thỳ *************************************************** HOẠT Đệ̃NG NGOÀI TRỜI Trũ chuyện về ngày sinh, sở thớch của bộ TC: Bịt mắt bắt dờ Chơi tụ do I Mục đớch yờu cầu - Trẻ được đi tắm nắng giú và khớ hậu trong lành. - Trẻ được làm qen với cỏc bạn trong lớp, Biết tờn, ngày sinh nhật, sở thớch của cỏc bạn. - Trẻ yờu quý, tụn trọng cỏc bạn. - Chơi với cỏc bạn trong lớp đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Quần ỏo cho trẻ gọn gàng. - Sõn chơi cho trẻ sạch sẽ. - Kiểm tra sức khoẻ cho trẻ trước khi đi. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Trũ chuyện về ngày sinh, sở thớch. - Cho trẻ hỏt bài mừng sinh nhật. - Gọi từng trẻ lờn giới thiệu về mỡnh: tờn , sở thớch, ngày sinh… - Cho trẻ giới thiệu về đặc điểm giới tớnh, cỏch ăn mặc đầu túc… - Gọi trẻ nhận xột lại cỏc bạn trong lớp. * Cụ trũ chuyện cựng trẻ về cỏc bạn. 2. Hoạt động 2: trũ chơi Bịt mắt bắt dờ -Cụ giới thiệu tểntũ chơi, cỏch chơi, luật chơi: + Cỏch 1: Cụ núi tờn bộ phận và trẻ làm động tỏc . + Cỏch 2: Cụ làm hành động và cho trẻ núi tờn bộ phận. - Tổ chức cho trẻ chơi, cụ bao quat trẻ. - Hỏi lại tờn trũ chơi. 3. Chơi tự chọn: - Cụ phõn khu chơi cho trẻ và cho trẻ chọn trũ chơi. - Cụ bao quỏt trẻ. * Kết thỳc: - Cho trẻ xếp hàng, kiểm tra sớ số. - Cho trẻ vào lớp. Trẻ giới thiệu và nhận xột về cỏc bạn trong lớp. Trẻ chơi 2,3 lần. - Trẻ chơi. ***************************************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU Biếu diễn văn nghệ, nờu gương cuối ngày ***************************************************** ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Nội dung Kết quả - Những biểu hiện về tỡnh trạng sức khoẻ của trẻ - Cảm xỳc, hành vi và thỏi độ của trẻ trong cỏc hoạt động - Những kiến thức, kỹ năng của trẻ so với yờu cầu đặt ra của từng hoạt động - Những vấn đề cần lưu ý Nhận xột của CM CHỦ ĐỀ LỚN 2: BẢN THÂN CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: CƠ THỂ TễI Thứ hai ngày 8 thỏng 10 năm 2012 Ngày soạn: 7/10/2012 Ngày giảng: 8/10/2012 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐI BƯỚC Dễ̀N NGANG TRấN GHấ́ THấ̉ DỤC TRÒ CHƠI: CÁO ƠI NGỦ À I. Mục đớch yờu cầu - Phỏt triển về thể chất: Trẻ biết đi dồn ngang trờn ghế thể dục, nhỡn thẳng hướng và biết giữ thăng bằng khi đi trờn ghế . - Phỏt triển về nhận thức: Trẻ biết cụng việc hàng ngày ở nhà của trẻ - Phỏt triển thẩm mĩ : Trẻ hỏt và vận động tự nhiờn bài " Hóy xoay nào " - Phỏt triển tỡnh cảm xó hội: Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh thõn thể. II.Chuẩn bị: 1. Đồ dựng của cụ và trẻ - Ghế thể dục : 2 cỏi - Cụ và trẻ quần ỏo gọn gàng 2. Địa điểm: - sõn tập sạch sẽ,rộng rói III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Trũ chuyện về cơ thể bộ - Cho trẻ hỏt và vận động bài " Hóy xoay nào " + Cỏc con vừa hỏt bài gỡ ? + Bài hỏt núi về điều gỡ ? + Hóy kể về cỏc bộ phận trờn cơ thể ? + Để cho cơ thể khoẻ mạnh ta phải làm gỡ? => Trờn cơ thể cú rất nhiều cỏc bộ phận như : Chõn tay, mắt, mũi…Mỗi bộ phận đều cú chức năng riờng. Chớnh vỡ vậy để cho cơ thể luõn khoẻ mạnh, hàng ngày chỳng ta phải ăn uống đủ chất và năng tập luyện thể dục. Hoạt động 2 : Khởi động: - Cụ cho trẻ đi thường, đi bằng gút chõn, đi thường, đi bằng mũi chõn, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, chuyển đội hỡnh Hoạt động 3 : Trọng động: a. Bài tập phỏt triển chung: - Tay: Hai tay giang ngang, gập trước ngực (2lx8n) - Chõn: Đưa chõn ra phớa trước, lờn cao (3lx8n) - Bụng : Đứng cỳi người về phớa trước (2lx8n) - Bật : Chụm tỏch chõn (2lx8n) b. Vận động cơ bản: Đi bước dồn ngang trờn ghế thể dục - Cụ giới thiệu tờn bài " Đi bước dồn ngang trờn ghế thể dục'' - Tập mẫu: + Lần 1: Cụ tập trọn vẹn + Lần 2 : Làm mẫu kết hợp giải thớch: Cụ bước từng chõn lờn ghế,tay chống hụng, chõn phải bước sang một bước nhỏ, thu chõn trỏi sỏt chõn phải, tiếp tục bước chõn phải sang và thu chõn trỏi sỏt chõn phải cứ như vậy cụ đi cho đến hết ghế sau đú cụ bước từng chõn xuống và về cuối hàng đứng. - Trẻ thực hiện: + Cụ cho 1 trẻ lờn tập thử ( Cụ hướng dẫn lại nếu cần ) + Cho trẻ thực hiện( cụ bao quỏt hướng dẫn,sửa sai cho trẻ) + Cho những trẻ tập chưa thành thạo tập lại - Cụ hỏi lại tờn bài tập - cho 1 ( 2 ) trẻ tập lại . c. Trũ chơi vận động : Cỏo ơi ngủ à - Cụ giới thiệu tờn trũ chơi - Cho trẻ nhắc lại cỏch chơi, luật chơi ( cụ gợi ý – nếu cần ) - tổ chức cho trẻ chơi : Cụ cho cả lớp chơi - cụ bao quỏt và động viờn trẻ. - Hỏi lại tờn trũ chơi Hoạt động 4: Hồi tĩnh Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sõn tập kết thỳc: cụ nhận xột giờ học và cho trẻ thu dọn đồ, chuyển hoạt động. - trẻ cựng trũ chuyện và trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ khởi động theo hiệu lệnh của cụ Trẻ tập bài tập phỏt triển chung theo nhịp hụ của cụ Trẻ chỳ ý nghe Trẻ chỳ ý quan sỏt Trẻ chỳ ý quan sỏt và nghe hướng dẫn - Lần lượt 2 trẻ tập một Đi trờn ghế thể dục Trẻ chỳ ý quan sỏt - Trẻ chỳ ý nghe - Cả lớp chơi 3, 4 lần Trẻ đi tự do vừa đi vừa làm động tỏc chim bay ****************************************************** HOẠT Đệ̃NG NGOÀI TRỜI Dạo chơi và phỏt hiện ra õm thanh của nhau TC: Núi đỳng tờn bạn Chơi tự do I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ được đi tắm nắng giú, khớ hậu trong lành. - Trẻ cú sức khoẻ, cơ thể được . Được phỏt triển . - Phỏt triển khả năng quan sỏt và phảt triển thớnh giỏc cho trẻ. - Trẻ biết giữ gỡn sức khoẻ, cỏc bộ phận trờn cơ thể. II. Chuẩn bị: - Quần ỏo cho trẻ gọn gàng. - Một chiếc khăn. - Kiểm tra sức khoẻ trẻ trước khi đi. III. Tiến hành hoạt động:

File đính kèm:

  • docgiao an chu de gia dinh(1).doc