I/Mục đích yêu cầu.
1/ Nhận thức: Trẻ biết sử dụng vốn từ, nhìn tranh và kể lại chuyện một cách rõ ràng.
2/ Ngôn ngữ: Rèn kỹ năng dùng từ, đặt câu, diễn đạt ý.
3/ Thể chất : Qua hoạt động nhằm giúp trẻ phát triển các vận động tinh, vận động thô, tạo điều kiện cho cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối.
4/ Thẩm mỹ: Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của mùa hè, vẻ đẹp của các bạn chú ý, hăng hái tham gia vào hoạt động.
5/ Tình cảm- xã hội : yêu thích mùa hè, chăm học chăm làm vâng lời ba mẹ, cô giáo.
II/Chuẩn bị.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3880 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Mùa hè - Chủ đề nhánh: Một số hoạt động trong mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: MG Định Hiệp
GV: Nghị Thanh Âu
Lớp: Chồi
Ngày Soạn: 19/06/2013
Ngày Dạy: /07/2013
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Chủ đề: Mùa Hè
Chủ đề nhánh: Một số hoạt động trong mùa hè
Đề tài: KTTT: Mùa Hè Vui
I/Mục đích yêu cầu.
1/ Nhận thức: Trẻ biết sử dụng vốn từ, nhìn tranh và kể lại chuyện một cách rõ ràng.
2/ Ngôn ngữ: Rèn kỹ năng dùng từ, đặt câu, diễn đạt ý.
3/ Thể chất : Qua hoạt động nhằm giúp trẻ phát triển các vận động tinh, vận động thô, tạo điều kiện cho cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối.
4/ Thẩm mỹ: Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của mùa hè, vẻ đẹp của các bạn chú ý, hăng hái tham gia vào hoạt động.
5/ Tình cảm- xã hội : yêu thích mùa hè, chăm học chăm làm vâng lời ba mẹ, cô giáo.
II/Chuẩn bị.
-Tranh 4 bức:
+ Bức 1: Tranh biển Vũng Tàu
+ Bức 2: Phong cảnh Vũng Tàu
+ Bức 3: Các hoạt động trên bãi biển
+ Bức 4: Bé Tắm biển cùng gia đình.
- Nhạc, cây chỉ.
- Bông hoa điểm thưởng
III/ Tiến trình hoạt động
1/ Ổn định:
- Cô tập trung trẻ, cả lớp hát bài mùa hè đến rồi
- Cô và trẻ trò chuyện về nội dung bài hát:
+ Cô và các con vừa hát bài hát gì ?
+ Mùa hè có gì đặc biệt ?
+ Khi mùa hè đến các con được đi chơi ở đâu?
=> Giáo dục trẻ ngoan, biết vâng lời ba mẹ không nghịch phá những nơi gần ao, hồ, sông, suối… nguy hiểm
-> chuyển đội hình kết hợp đọc thơ “Trên bãi biển”
2/ Hướng dẫn:
a) Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại theo nội dung tranh:
+ Cô có tranh gì đây?
+ Nghỉ hè Lan được bố, mẹ dắt đi chơi ở đâu?
+ Con thấy gì trên biển?
+ Khi ra biển Lan được tham gia những trò chơi nào ?
+ Có bao nhiêu bạn đang chơi xây nhà trên biển ?
+ Sau khi chơi xong các bạn còn làm gì nữa ?
+ Vì đi biển rất vui nên Lan như thế nào ?
b) Kể Mẫu (2 lần)
- Cô kể 2 lần kết hợp tranh.
- Mùa hè đến, Bé Lan được ba mẹ tổ chức đi chơi ở Vũng Tàu. Vũng tàu là một vùng biển rất đẹp và nổi tiếng, biển xanh và mát mẻ. Ra biển, Lan được tham gia các trò chơi như: xây nhà bằng cát, thả diều, đánh bóng…Lan rất thích chuyến đi chơi ấy, vì thế, Lan tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để ba, mẹ đưa đi chơi nữa.
c) Trẻ kể lại chuyện.
- Mời một trẻ khá lên kể hoàn chỉnh chuyện.
- Cô mời trẻ lên kể lại câu chuyện theo từng đoạn.
d) Cô kể khái quát, trẻ về nội dung câu chuyện:
- Nghỉ hè Lan được ba, mẹ đưa đi chơi Vũng Tàu rất vui, thế còn các con, nghỉ hè các con được ba, mẹ đưa đi chơi ở đâu, hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe.
- Trẻ kể lại chuyến đi chơi của mình - GD trẻ biết vâng lời ba, mẹ, biết phụ giúp ba mẹ những công việc vừa sức như BH đã dạy ”Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” như: cất đồ chơi gọn gàng, chơi với em, lấy tăm cho ông bà, …
3/ Trò chơi “Đặt câu theo hình vẽ”
- Cách chơi: Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về các hoạt động trong hè, trẻ nhìn và đặt câu tương ứng với hình vẽ. Bạn nào đặt câu hoàn chỉnh và hay nhất. Thưởng một bông hoa.
- Luật chơi: Mỗi bạn đặt một câu khác nhau, không trùng lặp ý.
- Cô nhận xét, cả lớp hát một bài.
*Kết thúc: Lớp nghỉ
CM duyệt Giáo viên
Nghị Thanh Âu
-
File đính kèm:
- bienPTNN KCTT Mua he vui.doc