Chủ đề: Mùa hè của bé - Lớp: mẫu giáo bé C4

Phát triển cho trẻmột sốvận động cơbản:

nÐm, tr−ên, ®Ëp bãng.

- TrÎ m¹nh d¹n, tù tin tham gia vµo c¸c bµi

tËp.

- Trẻbiết một sốkỹnăng vận động đặc biệt

là vận động tinh đểsửdụng một số đồdùng

làm các thí nghiệm vềnước: n−íc ch¶y tõ

cao xuèng thÊp, hoµ tan ®−êng, muèi trong

n−íc.

- Biết ích lợi của nước đối với cơthể.

- Biết cách giữgìn vệsinh, bảo vệsức khoẻ

trong mùa hè.

- Biết cách phòng tránh một sốtình huống

nguy hiểm.

* Phát triển vận động:

- Tập các động tác phát triển nhóm cơvà hô hấp: Hô hấp

( thổi bóng bay; gà gáy) Tay ( chèo thuy ền); Thân(đứng

nghiêng người sang 2 bên; gà mổthóc) Chân ( đứng

kiễng chân; đưa thẳng chân ra phía trước) Bật (tiến về

phía trước, bật tách khép chân)

- Trèo thang – tung bóng

- Tổng hợp : Ném xa – bật qua dây – bật ô

- TC vận động: chuyền bóng

- Ném xa; chạy 10 m

- Trườn sấp - Đập bóng

- Tung bóng - Ném đích đứng

- Ném đích ngang

- Chạy liên tục theo đường dích dắc.

* Dinh dưỡng và sức khoẻ.

- Tìm hiểu ích lợi của nước đối với con người, uống

nhiều nước đun sôi đểnguội đểcơthểkhoẻmạnh.

- Tắm rửa hàng ngày đểcơthểsạch sẽ, đội mũ, đeo khẩu

trang, khi đi ra ngoài.

pdf65 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9868 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề: Mùa hè của bé - Lớp: mẫu giáo bé C4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG Chủ đề: Mùa hè của bé Giáo viên: Vũ Thị Kim Oanh – Vương Hồng Thúy Thời gian : 8 tuần ( từ 03/06- 27/07/2013 ) Lớp : Mẫu Giáo bé C4 NĂM HỌC: 2012 - 2013 CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ CỦA BÉ Thời gian thực hiện: 8 tuần ( Từ 3/6 đến 26/7) Lĩnh vực Kì nghỉ hè của bé ( 2 tuần) Từ 3/6- 14/6 Các hiện tượng tự nhiên 2 tuần ( 17/6- 28/6) Các món ăn mùa hè 2 tuần ( 01/7- 12/7) Sức khoẻ mùa hè 2 tuần (15/7 - 26/7) PT ngôn ngữ Thơ: Nắng bốn mùa Thơ: Cô giáo của con - Truyện „ Giọt nước tí xíu“ Thơ: Mưa - Thơ: “ Họ rau” - Truyện “ Cây rau của thỏ út” Thơ “Bé ơi” Thơ “ Ong và bướm” PT thể chất Ném xa- bật ô - Bật qua dây Chuyền bóng Trèo thang – Tung bóng Ném đích ngang Tung bóng - Ném đích đứng Trườn sấp - Đập bóng Ném xa; chạy 10 m Chạy liên tục trong đường dích dắc PT thẩm mĩ ( Tạo Hình- Hoạt động NK vẽ ) Vẽ hoa đẹp Gấp quạt Vẽ theo ý thích Vẽ và tô màu cái ô Vẽ quả tròn Tô màu món ăn bé thích Vẽ ô tô Nặn quả tròn PT nhận thức ( Toán) Ôn hình Ôn đếm đến 4 Ôn, nhận biết sự khác biệt giữa 2 nhóm đồ vật Ôn đếm đến 5 Khám phá khoa học Trò chuyện về kỳ nghỉ hè vừa qua của bé Trò chuyện về các hiện tượng tự nhiên Quan sát vườn rau Cây xoài PT thẩm mĩ (Âm nhạc- HĐ NK múa Hát+VĐ : Vui đến trường VĐ : Mùa hè đến VĐ : Cháu vẽ ông mặt trời VĐ : Cho tôi đi làm Mưa với VĐ: Chào hỏi Hát + VĐ : Kìa con bướm vàng VĐ Tay thơm tay ngoan - Hát+VĐ : Gà trống, mèo con, cún con CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ CỦA BÉ Thời gian : 8 tuần ( từ 03/06- 27/07/2013 ) Chủ đề nhánh: Nhánh 1: Kì nghỉ hè của bé - ( Từ 03/ 06 -> 14/ 06) Nhánh 2: Các hiện tượng tự nhiên - ( Từ 17/ 06 -> 28/ 06) Nhánh 3: Các món ăn mùa hè- (Từ 01/ 07 đến 12/07 ) Nhánh 4: Sức khoẻ mùa hè 2 tuần (15/7 - 26/7) I. MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG LÜnh vùc Môc tiªu Néi dung Ph¸t triÓn thÓ chÊt - Phát triển cho trẻ một số vận động cơ bản: nÐm, tr−ên, ®Ëp bãng. - TrÎ m¹nh d¹n, tù tin tham gia vµo c¸c bµi tËp. - Trẻ biết một số kỹ năng vận động đặc biệt là vận động tinh để sử dụng một số đồ dùng làm các thí nghiệm về nước: n−íc ch¶y tõ cao xuèng thÊp, hoµ tan ®−êng, muèi trong n−íc... - Biết ích lợi của nước đối với cơ thể. - Biết cách giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ trong mùa hè. - Biết cách phòng tránh một số tình huống nguy hiểm. * Phát triển vận động: - Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: Hô hấp ( thổi bóng bay; gà gáy) Tay ( chèo thuyền); Thân(đứng nghiêng người sang 2 bên; gà mổ thóc) Chân ( đứng kiễng chân; đưa thẳng chân ra phía trước) Bật (tiến về phía trước, bật tách khép chân) - Trèo thang – tung bóng - Tổng hợp : Ném xa – bật qua dây – bật ô - TC vận động: chuyền bóng - Ném xa; chạy 10 m - Trườn sấp - Đập bóng - Tung bóng - Ném đích đứng - Ném đích ngang - Chạy liên tục theo đường dích dắc. * Dinh dưỡng và sức khoẻ. - Tìm hiểu ích lợi của nước đối với con người, uống nhiều nước đun sôi để nguội để cơ thể khoẻ mạnh. - Tắm rửa hàng ngày để cơ thể sạch sẽ, đội mũ, đeo khẩu trang, khi đi ra ngoài. Ph¸t triÓn nhËn thøc - Trẻ biết một số đặc điểm của nước, các nguồn nước trong thiên nhiên. Ích lợi của nước với cuộc sống. Trẻ biết vòng tuần hoàn của nước - Biết phân biệt được nước bẩn và nước sạch, - Biết được đặc điểm của mùa hè. hoạt động của con người trong mùa hè. - Ph©n biÖt ngµy vµ ®ªm. - BiÕt ®−îc mét sè nguån ¸nh s¸ng trong sinh ho¹t. - Cã mét vµi hiÓu biÕt vÒ c¸t, sái. - TrÎ biÕt nhËn biÕt vÒ sù kh¸c biÖt râ nÐt vÒ 2 ®èi t−îng. - Dạy trẻ biết đặc điểm các mùa trong năm, biết thời tiết mùa hè và các hoạt động thường diễn ra vào mùa hè. - Trẻ nói được đặc điểm một số loại rau trong vườn trường. Các loại cây có trong sân trường Biết được các nguồn nước sách như: Nước máy. - Biết mùa hè nắng nóng, hay có mưa rào - Biết được bầu trời ban ngày (Sáng , có ông mặt trời), bầu trời ban đêm (Trời tối, nhiều sao.....) Trẻ nhớ và gọi tên được một số hình: Hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật... Ôn đếm đến 4 Trẻ biết được sự khá biệt rõ nét của 2 đối tượng Ôn đếm điến 5 Ph¸t triÓn ng«n ng÷ - Lµm quen các từ miêu tả đặc điểm của nước (trạng thái, màu sắc, mùi vị...) thời tiết, đặc điểm của mùa - Trẻ biết diễn đạt cảm giác của mình về thời tiết của mùa hè b»ng c©u ®¬n gi¶n. - Biết nói lên những điều trẻ quan sát nhận xét được khi làm thí nghiệm ®¬n gi¶n về nước. - Trẻ thuộc các bài thơ, câu đố, tục ngữ, ca dao trong chủ đề - Trẻ nhớ và kể lại nội dung các câu truyện về nước, mùa hè - TrÎ biÕt vµ gäi ®óng c¸c tªn gäi cña c¸c hiÖn t−îng thiªn nhiªn . Nãi ®óng tªn c¸c ®å dïng, c¸c n¬i l−u gi÷ h×nh ¶nh cña B¸c qua tranh ¶nh. - Sử dụng đúng các từ chỉ đặc điểm, tính chất của nước, đặc điểm của mùa hè, miêu tả cảm giác về thời tiết mùa hè bằng câu đơn giản ( mùa hè nóng...) - Lắng nghe, trao đổi thông tin với cô giáo và bạn bè những hiểu biết của trẻ về nước, mùa hè. Miêu tả những gì trẻ quan sát được khi làm các thí nghiệm về nước. - Nghe kể chuyện, đọc thơ, đồng dao, ca dao về nước, mùa hè… - Đọc thuộc một số bài thơ, đồng dao, ca dao về nước, mùa hè…hiện nhịp điệu, động tác minh hoạ phù hợp. - Kể lại chuyện đã được nghe. - Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô giáo. - “ Đọc” truyện qua các tranh vẽ. Giữ gìn sách. Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ: + Nắng bốn mùa + Cô giáo của con - TrÎ ®äc thuéc diÔn c¶m nh÷ng bµi th¬, nhí vµ tËp kÓ ®−îc mét sè c©u chuyÖn vÒ n−íc vµ mïa hÌ - Lµm quen víi s¸ch. - L¾ng nghe vµ nhËn ra mét sè ©m thanh quen thuéc trong cuéc sèng. + Ong và bướm + Mưa. + Họ rau + Bé ơi Trẻ nhận ra được các âm thanh về mư, gió, sấm chớp..... Ph¸t triÓn t×nh c¶m vµ kü n¨ng x· héi - Trẻ yêu thích cái đẹp của thiên nhiên, mong muốn được giữ gìn, bảo vệ môi trường sống. Biết giữ gìn và bảo vệ các di tích, có ý thức khi đi thăm quan - Biết quý trọng nguồn nước có trong thiên nhiên,tiết kiệm các nguồn nước sạch, bảo vệ các nguồn nước. - RÌn tÝnh m¹nh d¹n tù tin. - Không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vẻ đẹp của các công trình công cộng, các di tích lịch sử ... - Phát hiện các hành vi sai trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh ở các khu du lịch, di tích lịch sử...có thái độ không đồng tình, biết nhắc nhở người thân trong gia đình bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn nước khi đi chơi, đi dạo... - Mạnh dạn trong giao tiếp, cố gắng hoàn thành mọi công việc được giao: trực nhật, thu dọn đồ chơi,… - M¹nh d¹n trong giao tiÕp, cè g¾ng hoµn thµnh tèt mäi c«n viÖc ®−îc giao: trùc nhËt, thu dän ®å ch¬i… Ph¸t triÓn thÈm mü - Trẻ cảm nhận vẻ đẹp của mùa hè và thiên nhiên. - Trẻ yêu thích và hào hứng tham gia vào các hoạt động (tạo hình, âm nhạc) - Cảm nhận vẻ đẹp của ánh nắng mặt trời buổi sáng, vẻ đẹp của hoa phượng, hoa bằng lăng khi hè về… - Hát đúng giai điệu lời ca và thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát. Hát vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu các bài hát. Lựa chọn các loại nhạc cụ gõ đệm, thể hiện các hình thức vận động phù hợp. - Chăm chú lắng nghe, nhận xét về giai điệu, nội dung của bài hát, bản nhạc, thể hiện cảm xúc phù hợp. Sáng tạo một số động tác minh hoạ bài hát nghe cùng cô giáo. II. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1.Tuần 1: Kì nghỉ hè của bé ( Từ 03/06 đến 07/07/ 2013) Thời gian Hoạt động Ngày/ tháng Thứ 2: 03/06/2013 Thứ 3: 04/06/2013 Thứ 4: 05/06/2013 Thứ 5: 06/06/2013 Thứ 6: 07/06/2013 Đón trẻ TD sáng Cô đón trẻ vào lớp. Tổ chức cho trẻ chơi đồ chơi theo nhóm: Nhóm lắp ghép, xếp hình. Thể dục sáng tập theo nhạc của trường * Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ, phẳng - Quần áo đầu tóc của trẻ gọn gàng * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng.. - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của nhà trường. Cô tập cùng trẻ. Trò chuyện - Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngày nghỉ ở nhà HĐ học Văn học Thơ: Nắng bốn mùa ( trẻ chưa biết) Vận động Ném xa-bật ô – bật qua dây Tạo hình Vẽ hoa đẹp ( Tiết đề tài) MTXQ Trò chuyện về kỳ nghỉ hè của bé GD Âm nhạc - NDC: Hát + VĐ Vui đến trường - NDKH: + TC: Ai đoán giỏi HĐ ngoài trời - HĐMĐ: Quan sát thời tiết trong ngày - TCVĐ: Cáo và thỏ - CTC: Chơi với bóng và vòng - HĐMĐ: Quan sát vườn hoa - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - CTC: Chơi với lá cây và các đồ chơi quanh sân trường - HĐMĐ: Thí nghiệm: tan – không tan - TCVĐ: Cáo và thỏ - CTC: Chơi với vòng và phấn - HĐMĐ: Quan sát thơì tiết. - TCVĐ: Ô tô và chim sẻ - CTC: Chơi với các đồ chơi quanh sân trường - HĐMĐ: thí nghiệm: Nước bốc hơi. - TCVĐ: Mèo bắt chuột - CTC: Chơi với đồ chơi sân trường Hoạt động góc. 1. Góc đóng vai : Trọng tâm * Nội dung chơi: Chơi gia đình: Cả nhà đi nghỉ mát. Chơi bán hàng : Bán các loại hoa quả thường có trong mùa hè... Chơi nấu ăn : Phở, bún ốc... *Chuẩn bị: Đồ chơi nấu ăn, bát, thài đĩa…… búp bê… đồ chơi bán hàng các loại rau, củ quả, quần áo mùa hè, phao tăm biển, quần áo bơi, …… * Yêu cầu: Trẻ biết nhận vai chơi, biết chơi cùng bạn 2. Góc tạo hình * Nội dung chơi: Làm tranh về mùa hè và các hiện tượng thiên nhiên bằng các nguyên vật liệu…. - Hát múa các bài hát về mùa hè 3. Góc học tập - Nội dung: + Xem tranh truyện + Ghép tranh từ những miếng rời + Xếp hình từ các khối gõ và hình 5. Góc xây dựng/ ghép hình: Xây công viên nước... Ghép đồ chơi, cây... Hoạt động chiều Vận động : Trò chơi dân gian: Nu na nu nống Ăn quà chiều Rèn nếp lau miệng sau khi ăn Ôn lại các bài hát Hướng dẫn trò chơi “phân biệt hành vi đúng, sai” Xem băng hình về biển và cỏc khu du lịch. - Văn nghệ - Nêu gương béngoan. 2. Tuần 2: Kì nghỉ hè của bé ( Từ 10/06 đến 14/06/ 2013 ) Thời gian Hoạt động Ngày/ tháng Thứ 2: 10/06/2013 Thứ 3: 11/06/2013 Thứ 4: 12/06/2013 Thứ 5: 13/06/2013 Thứ 6: 14/06/2013 Đón trẻ TD sáng - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp, trao đổi nhanh về tình hình của một số trẻ với phụ huynh. Cô cho trẻ chơi nu na nu nống * Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng. * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng. - Tập đều các động tác theo cô. * Tiến hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ. Trò chuyện Cô và trẻ cùng trò chuyện về thời tiết của mùa hè HĐ học Văn học Thơ: Cô giáo của con ( đa số trẻ đã biết ) Vận động Chuyền Bóng Tạo hình Gấp quạt ( Tiết đề tài) LQ Toán Ôn hình GD Âm nhạc - NDC: Hát+VĐ: Mùa hè đến - NDKH: Trò chơi tai ai tinh HĐ ngoài trời - H§M§: VÏ m−a - TCV§: Trêi n¾ng, trêi m−a. - Ch¬i tù chän.: Thả thuyền, chơi câu cá Chơi với vòng - H§M§: Ých lîi cña n−íc, thùc hµnh sö dông n−íc -t−íi c©y. - TCV§: Nh¶y lß cß - Ch¬i tù chän. - H§M§: ThÝ nghiÖm: tan –kh«ng tan - TCV§: Trêi n¾ng, trêi m−a. - Chơi với đồ chơi ngoài trời - H§M§: Quan s¸t th¬× tiÕt. - TCV§: Chim bay, cß bay. - Ch¬i tù chän. Vẽ phấn, chơi với lá cây - H§M§: thÝ nghiÖm: N−íc bèc h¬i. - TCV§: Nh¶y lß cß. - Ch¬i tù chän. Hoạt động góc. 1. Góc đóng vai: *Nội dung: Cả nhà đi nghỉ mát., Bán các loại hoa quả thường có trong mùa hè... 2. Góc nghệ thuật: *Nội dung: - Trẻ xé dải, xé vụn dán thành bức tranh về mùa hè, về biển - Trẻ tô màu tranh về mùa hè... bằng màu nước, sáp, bút dạ - Múa hát các bài hát theo băng 3. Góc học tập:( Góc trọng tâm) - Nội dung: + Xem tranh truyện + Ghép tranh từ những miếng rời + Xếp hình từ các khối gõ và hình - Chuẩn bị: Tranh truyện các loại. Rối tay..... Lô tô môi trường, các hình vuông, tròn, tam giác.....Tranh ghép rời về mùa hè. - Yêu cầu 4. Góc xây dựng – lắp ghép: Xây công viên nước... Lắp ghép đồ chơi mà trẻ thích HĐ chiều Trò chơi dân gian: Thả đỉa ba ba, oẳn tù tì. T×m hiÓu: n−íc vµ cuéc sèng. T×m hiÓu: n−íc vµ cuéc sèng. T×m hiÓu: n−íc vµ cuéc sèng. T×m hiÓu: n−íc vµ cuéc sèng. T×m hiÓu: n−íc vµ cuéc sèng. 3 Tuần 3: Các hiện tượng tự nhiên ( Từ 17/06 đến 21/06/ 2013) Thời gian Hoạt động Ngày/ tháng Thứ 2: 17/06/2013 Thứ 3: 18/ 06/2013 Thứ 4: 19/06/2013 Thứ 5: 20/06/2013 Thứ 6: 21/06/2013 Đón trẻ TD sáng - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp, trao đổi nhanh về tình hình của một số trẻ với phụ huynh. Cô tổ chức cho trẻ chơi rồng rắn lên mây. * Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng. * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng. - Tập đều các động tác theo cô. * Tiến hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ. Trò chuyện - Cô và trẻ cùng trò chuyện và xem tranh, ảnh về các khu du lịch hè... HĐ học Văn học Truyện Giọt nước tí xíu ( đa số trẻ đã biết ) Vận động Trèo thang – tung bóng Tạo hình Vẽ theo ý thích ( Tiết đề tài) MTXQ Trò chuyện về các hiện tượng tự nhiên GD nhạc NDC: VĐ: Cháu vẽ ông mặt trời NDKH : Trò chơi tai ai tinh HĐ ngoài trời - HĐMĐ: Quan sát cây hoa phượng. - TCVĐ: Câu ếch - Chơi với vòng, với bóng - HĐMĐ: Vẽ hoa. - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Chơi với bong bóng xà phòng, Chơi với lá cây - HĐMĐ: Dạo chơi - TCVĐ: Cáo ơi ngủ à - Chơi tự chọn Chơi thả thuyền Chơi với vòng, với bóng - HĐM Đ: Quan sát cây hoa bằng lăng. - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Chơi tự chọn Thổi bong bóng nước Câu cá - HĐMĐ: Quan sát cây bàng. - TCVĐ: Bóng tròn to. - Chơi tự chọn Hoạt động góc. 1. Góc đóng vai: *Nội dung: Tổ chức sinh nhật cho bé Cửa hàng ăn uống Bán các loại quần áo mùa hè... 2. Góc nghệ thuật: *Nội dung: - Nặn các loại quả - Trẻ tô màu tranh về các loại quả, các loại quả, các loại quần áo.. bằng màu nước, sáp, bút dạ - Múa hát các bài hát về mùa hè theo băng 3. Góc học tập: - Nội dung: + Xem tranh truyện + Ghép tranh từ những miếng rời + Xếp hình từ các khối gõ và hình 4. Góc xây dựng – lắp ghép: ( Góc trọng tâm) Xây công viên thủ lệ. *Chuẩn bị: Các loại khối hình, cây xanh, hoa, cỏ, các con vật *Yêu cầu: + Dạy trẻ biết chơi cùng bạn để xây công viên thủ Lệ + Dạy trẻ biết sử dụng đồ dùng đồ chơi đúng với ý nghĩa của nó HĐ chiều Cô cho trẻ chơi chi chi chành chành Dạy trẻ gấp quạt giấy Ôn các bài thơ đã học Ôn trò chơi: “Aliba ba” Rèn nếp gấp chiếu - Văn nghệ - Nêu gương bé ngoan 4 Tuần 4: Các hiện tượng tự nhiên ( Từ 24/06 đến 28/06/ 2013 ) Thời gian Hoạt động Ngày/ tháng Thứ 2: 24/06/2013 Thứ 3: 25/06/2013 Thứ 4: 26/06/2013 Thứ 5: 27/06/2013 Thứ 6: 28/06/2013 Đón trẻ TD sáng Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp, trao đổi nhanh về tình hình của một số trẻ với phụ huynh. Cô cho trẻ chơi với đồ chơi lắp ghép tranh theo các mùa * Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng. * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng. - Tập đều các động tác theo cô. * Tiến hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ. Trò chuyện - Cùng trẻ quan sát trò chuyện về mùa hè và các món ăn, các loại nước uống tốt cho sức khoẻ trong mùa hè… HĐ học Văn học Thơ: Mưa ( đa số trẻ đã biết) Vận động Ném đích ngang Tạo hình Vẽ và tô màu cái ô ( Tiết đề tài) LQ Toán Ôn đếm đến 4 GD Âm nhạc NDC: Hát+VĐ: Cho tôi đi làm mưa với NDKH: Trò chơi Tai ai tinh Hoạt động góc. 1. Góc đóng vai: ( Góc trọng tâm) *Nội dung: Cả món ăn có trong mùa hè Bán các loại hoa quả thường có trong mùa hè... *Chuẩn bị: Các đồ chơi: Bát đũa thìa, các loại xoong, .....búp bê, gường , các loại hoa quả *Yêu cầu: + Trẻ biết chơi cùng với nhau, + Dạy trẻ biết bước đầu biết cach giao tiếp trong khi chơi 2. Góc nghệ thuật: *Nội dung: - Trẻ tô màu tranh về mùa hè, về các loại hoa - Múa hát các bài hát theo băng 3. Góc học tập: - Nội dung: + Xem tranh truyện + Ghép tranh từ những miếng rời + Xếp hình từ các khối gõ và hình 4. Góc xây dựng – lắp ghép: Xây công viên nước... Lắp ghép đồ chơi mà trẻ thích HĐ ngoài trời - HĐMĐ: Chơi với nước. - TCVĐ: dung dăng dung dẻ. - Chơi với bóng và phấn - HĐMĐ: Quan sát thơì tiết. - TCVĐ: Bắt bướm - Chơi với lá cây - HĐMĐ: Dạy trẻ chăm sóc cây xanh - TCVĐ: Chuyền bóng. - Chơi với phấn và vòng - HĐMĐ: Vẽ theo ý thích - TCVĐ: Bắt bướm - Chơi với đồ chơi quanh sân trường - HĐMĐ: Quan sát cây hồng xiêm - TCVĐ:Dung dăng dung dẻ. - Chơi với đồ chơi quanh sân trường Hoạt động góc. 1. Góc đóng vai: ( Góc trọng tâm) Nội dung chơi: Chơi" Mẹ con” - Bán hàng - Bé tập nấu ăn * Chuẩn bị : Búp bê, đồ dùng nấu ăn, chăn, gối cho búp bê, trà sữa chân trâu, sirô dâu......(mô phỏng), dụng cụ vắt nước cam, máy xay sinh tố.... * Yêu cầu : + Dạy trẻ biết làm những loại sinh tố,trà sữa, mô phỏng vắt nước cam. + Dạy trẻ biết cách chăm sóc em bé, biết cho em bé ăn, ngủ, dỗ dành em bé......... GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. 2. Góc nghệ thuật: -Nội dung: Trẻ tô mầu về các hiên tượng thiên nhiên Cho trẻ chơi với giấy màu, với đất nặn 3. Góc học tập: - Nội dung: Chuyện liên quan chủ đề. Dạy trẻ cách cầm sách, mở sách, xem sách truyện tranh. Trẻ biết đếm đồ dùng trong góc học tập, xếp hình bằng các hình học. 4. Góc xây dựng – lắp ghép: + Xây dựng công viên, bể bơi. + Trẻ lắp ghép, xếp hình được trường học. HĐ chiều Cô cho trẻ chơi nu na nu nống Đọc chuyện cho trẻ nghe. Giới thiệu trò chơi: “Chiếc túi kỳ lạ” Dạy trẻ cách đóng mở cúc áo. Ôn các bài thơ đã học. - Văn nghệ - Nêu gương bé ngoan 5 Tuần 5: Các món ăn mùa hè (Từ 1-7 Ho¹t ®éng Ngµy/ th¸ng Thø 2 : 1/07/2013 Thø 3 : 2/07/2013 Thø 4 :3/07/2013 Thø 5 :4/07/2013 Thø 6 : 5/07/2013 Đón trẻ TD sáng Cô đón trẻ vào lớp trò chuyện, ân cần hỏi han, dỗ dành trẻ Tổ chức cho trẻ chơi đồ chơi theo nhóm: Nhóm lắp ghép, xếp hình. Thể dục sáng tập theo nhạc của trường * Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ, phẳng - Quần áo đầu tóc của trẻ gọn gàng * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng.. - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của nhà trường. Cô tập cùng trẻ. Trò chuyện - Trò chuyện về chủ điểm hiện tượng thiên nhiên. - Cùng trẻ chơi trò chơi: Trời mưa - > Cô Trò chuyện với trẻ về nước. - Cho trẻ xem tranh ảnh liên quan đến nước. H® häc Thơ: Thơ: “ Họ rau” Vận động : - Ném đích đứng Tung bóng KPKH Quan sát vườn rau Vẽ quả tròn VĐ: Chào hỏi - +TC :Ai ®o¸n giái`` H§ ngoµi trêi - H§M§: Làm thí nghiệm về nước. - TCV§: .Trời nắng trời mưa - Chơi tự do : các dồ chơi trong sân trường HĐMĐ : Quan sát bể cá trong sân trường - TCV§: Chó sói xấu tính - Chơi tự do: - Chơi tự do : chơi thổi bong bóng xà phòng - H§M§: Làm thí nghiệm nước đổi màu - TCV§: - Chơi tự do : với phấn, vòng, các đồ chơi trong sân trường. - H§M§: Làm thí nghiệm chìm,nổi. - TCV§: MÌo vµ chim sÎ. - Chơi tự do: chơi với bóng và phấn. - H§M§:Làm nghé ọ - TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ - Chơi tự do: chơi với lá cây. Ho¹t ®éng gãc. 1. Góc đóng vai: Chơi" Mẹ con”. ( Góc trọng tâm) Bán hàng Bé tập nấu ăn * Chuẩn bị : Búp bê, đồ dùng nấu ăn, chăn, gối cho búp bê, trà sữa chân trâu, sirô dâu......(mô phỏng), dụng cụ vắt nước cam, máy xay sinh tố.... * Yêu cầu : + Dạy trẻ biết làm những loại sinh tố,trà sữa, mô phỏng vắt nước cam. + Dạy trẻ biết cách chăm sóc em bé, biết cho em bé ăn, ngủ, dỗ dành em bé......... GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. 2. Góc nghệ thuật: -Nội dung: Trẻ tô mầu về các hiên tượng thiên nhiên Cho trẻ chơi với giấy màu, với đất nặn 3. Góc học tập: - Nội dung: Chuyện liên quan chủ đề. Dạy trẻ cách cầm sách, mở sách, xem sách truyện tranh. Trẻ biết đếm đồ dùng trong góc học tập, xếp hình bằng các hình học. 4. Góc xây dựng – lắp ghép: + Xây dựng công viên, bể bơi. + Trẻ lắp ghép, xếp hình được trường học. H§ chiÒu Cho trẻ vận động nhẹ sau khi ngủ dậy Cho trẻ chơi trò chơi Thả đỉa ba ba Rèn trẻ cách gập chiếu Làm bộ sưu tập về hoa phượng Xem băng hoạt hình Tổ chức chò chơi Người nội trợ giỏi - Văn nghệ - Nêu gương bé ngoan. 6. TUẦN 6: Các món ăn mùa hè ( Tõ 8/ 07 ®Õn 12/07/ 2013 ) Tªn H§ Ngµy/ th¸ng Thø 2 : 8/07/2013 Thø 3 : 8/07/2013 Thø 4 :10/07/2013 Thø 5 :11/07/2013 Thø 6 : 12/07/2013 ®ãn trÎ TD s¸ng - Tổ chức cho trẻ chơi đồ chơi theo các nhóm.. Trao đổi với phụ huynh tình hình của cỏc con. * Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng. * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng, - Tập đều các động tác theo cô. * Tiến hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ. Trò chuyện - Cho trẻ hát bài hát: “ Cho tôi đi làm mưa với”. Hỏi 4- 5 trẻ : Chúng mình đã được nhìn thấy mưa chưa? Gặp trời mưa thì chúng mình phải làm gì? Chúng mình có muốn biết vì sao có mưa ko? Vậy chúng mình cùng tìm hiểu về mưa nhé! H® cã häc Truyện “ Cây rau của thỏ út” Vận động : Trườn sấp - Đập bóng Ôn, nhận biết sự khác biệt giữa 2 nhóm đồ vật Tô màu món ăn bé thích Hát + VĐ : Kìa con bướm vàng + Trò chơi : Tai ai tinh H§ ngoµi trêi - H§M§: Vẽ mưa trên sân trường. - TCVĐ: Trời mưa, trời nắng - Chơi tự do: chơi với phấn và vòng - HĐMĐ: Quan sát cây bằng lăng trong sân trường - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Chơi tự do: các - HĐMĐ: Làm thí nghiệm tan – không tan - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do: Chơi với lá cây. - HĐMĐ: Dạo chơi thăm vườn trường - TCVĐ: Ô tô và chim sẻ - Chơi tự do: chơi với phấn, vòng, dây - H§M§: Quan sát bầu trời trò chuyện về thời tiết - TCV§: Tìm nhà - Chơi tự do: chơi thổi bong bóng đồ chơi trong sân trường: cầu trượt… ruy băng Ho¹t ®éng gãc. 1. Góc đóng vai: * Nội dung chơi: - Nấu ăn: Nhà hàng: các món ăn cổ truyền: Cà muối, canh cua, bún ốc - Cửa hàng: Cửa hàng bán nước giải khát - Chơi trò chơi nấu ăn, chơi mẹ chăm sóc con 2. Góc nghệ thuật: * Nội dung chơi: - Tô màu các món ăn.. - Bé làm ca sĩ: Trẻ hát các bài hát trong chủ đề. 3. Góc học tập: - Xem sách tranh chuyện về các hoạt động của con người vào mùa hè và các hiện tượng tự nhiên. - Dạy trẻ cách cầm sách, mở sách, xem sách tranh. - Chơi với lô tô phân biệt các nguồn nước khác nhau 4. Góc thiên nhiên: (Góc trọng tâm): Thí nghiệm: Cây cần có nước để sống * Chuẩn bị : Hai chậu cây 1 chậu cây khô héo vì thiếu nước, 1 chậu cây tươi, 2 chậu cây tưới khác, bình tưới cây Dẻ lau, nước * Kĩ năng: Trẻ biết chú ý quan sát phát hiện sự khác biệt giữa hai chậu cây và bước đầu biết thảo luận, nhận xét vì sao mà chậu chậu cây này héo vì sao chậu cây này tươi, cuối cùng trẻ rút ra được kết luận qua thí nghiệm của cô 5. Góc xây dựng–lắp ghép: - Xây dựng công viên nước - Lắp ghép đồ chơi theo ý thích H§ chiÒu Vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy Trẻ chơi trò chơi: Con nhện chăng tơ Rèn nếp rửa tay Hướng dẫn và cho trẻ vẽ về mưa Làm thí nghiệm Tìm hiểu về mưa Xem băng hoạt hình - Văn nghệ - Nêu gương bé ngoan 7. Tuần 7: Sức khoẻ mùa hè ( Tõ 15 / 7 ®Õn19 / 7 / 2013 ) Tªn H§ Ngµy/ th¸ng Thø 2 : 15/07/2013 Thø 3 : 16/07/2013 Thø 4 :17/07/2013 Thø 5 :18/07/2013 Thø 6 : 19/07/2013 ®ãn trÎ TD s¸ng - Cùng trẻ quan sát tranh, trò chuyện về … * Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng. * Yêu cầu:- Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng, - Tập đều các động tác theo cô. * Tiến hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ. Trò chuyện -Cô Trò chuyện với trẻ về mùa hè. - Hỏi 4 -5 trẻ cho trẻ nói về mùa hè, thời tiết mùa hè ra sao?mùa hè đến chúng mình cảm thấy thế nào? - Mùa hè đến chúng mình được bố mẹ đưa đi du lịch ở những đâu? Và từ tuần này cô và chúng mình cùng tìm hiểu ở mùa hè có nhiều điều thú vị hơn nhé! H® cã häc Thơ : Bé ơi Vận động Ném xa; chạy 10 m KPKH: Trò chuyện về Cây xoài Vẽ ô tô VĐ Tay thơm tay ngoan H§ ngoµi trêi - H§M§: Quan sát vườn hoa trong sân trường. - TCVĐ: Bóng tròn to - Chơi tự do: Vẽ cho

File đính kèm:

  • pdfBai soan he.pdf