Phát triển cho trẻmột sốvận động cơbản:
nÐm, tr−ên, ®Ëp bãng.
- TrÎ m¹nh d¹n, tù tin tham gia vµo c¸c bµi
tËp.
- Trẻbiết một sốkỹnăng vận động đặc biệt
là vận động tinh đểsửdụng một số đồdùng
làm các thí nghiệm vềnước: n−íc ch¶y tõ
cao xuèng thÊp, hoµ tan ®−êng, muèi trong
n−íc.
- Biết ích lợi của nước đối với cơthể.
- Biết cách giữgìn vệsinh, bảo vệsức khoẻ
trong mùa hè.
- Biết cách phòng tránh một sốtình huống
nguy hiểm.
* Phát triển vận động:
- Tập các động tác phát triển nhóm cơvà hô hấp: Hô hấp
( thổi bóng bay; gà gáy) Tay ( chèo thuy ền); Thân(đứng
nghiêng người sang 2 bên; gà mổthóc) Chân ( đứng
kiễng chân; đưa thẳng chân ra phía trước) Bật (tiến về
phía trước, bật tách khép chân)
- Trèo thang – tung bóng
- Tổng hợp : Ném xa – bật qua dây – bật ô
- TC vận động: chuyền bóng
- Ném xa; chạy 10 m
- Trườn sấp - Đập bóng
- Tung bóng - Ném đích đứng
- Ném đích ngang
- Chạy liên tục theo đường dích dắc.
* Dinh dưỡng và sức khoẻ.
- Tìm hiểu ích lợi của nước đối với con người, uống
nhiều nước đun sôi đểnguội đểcơthểkhoẻmạnh.
- Tắm rửa hàng ngày đểcơthểsạch sẽ, đội mũ, đeo khẩu
trang, khi đi ra ngoài.
65 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9868 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề: Mùa hè của bé - Lớp: mẫu giáo bé C4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG
Chủ đề: Mùa hè của bé
Giáo viên: Vũ Thị Kim Oanh – Vương Hồng Thúy
Thời gian : 8 tuần ( từ 03/06- 27/07/2013 )
Lớp : Mẫu Giáo bé C4
NĂM HỌC: 2012 - 2013
CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ CỦA BÉ
Thời gian thực hiện: 8 tuần ( Từ 3/6 đến 26/7)
Lĩnh vực Kì nghỉ hè của bé ( 2
tuần) Từ 3/6- 14/6
Các hiện tượng tự nhiên
2 tuần ( 17/6- 28/6)
Các món ăn mùa hè
2 tuần ( 01/7- 12/7)
Sức khoẻ mùa hè 2 tuần
(15/7 - 26/7)
PT ngôn
ngữ
Thơ: Nắng
bốn mùa
Thơ: Cô
giáo của
con
- Truyện „
Giọt nước tí
xíu“
Thơ: Mưa - Thơ: “ Họ
rau”
- Truyện “
Cây rau của
thỏ út”
Thơ “Bé ơi” Thơ “ Ong
và bướm”
PT thể chất Ném xa-
bật ô - Bật
qua dây
Chuyền
bóng
Trèo thang
– Tung
bóng
Ném đích
ngang
Tung bóng
- Ném đích
đứng
Trườn sấp -
Đập bóng
Ném xa;
chạy 10 m
Chạy liên
tục trong
đường dích
dắc
PT thẩm mĩ
( Tạo Hình-
Hoạt động
NK vẽ )
Vẽ hoa đẹp
Gấp quạt Vẽ theo ý
thích
Vẽ và tô
màu cái ô
Vẽ quả
tròn
Tô màu
món ăn bé
thích
Vẽ ô tô Nặn quả
tròn
PT nhận
thức
( Toán)
Ôn hình
Ôn đếm đến
4
Ôn, nhận
biết sự khác
biệt giữa 2
nhóm đồ vật
Ôn đếm đến
5
Khám phá
khoa học
Trò chuyện
về kỳ nghỉ
hè vừa qua
của bé
Trò chuyện
về các hiện
tượng tự
nhiên
Quan sát
vườn rau
Cây xoài
PT thẩm mĩ
(Âm nhạc-
HĐ NK múa
Hát+VĐ :
Vui đến
trường
VĐ : Mùa
hè đến
VĐ : Cháu
vẽ ông mặt
trời
VĐ : Cho
tôi đi làm
Mưa với
VĐ: Chào
hỏi
Hát + VĐ :
Kìa con
bướm vàng
VĐ Tay
thơm tay
ngoan
- Hát+VĐ :
Gà trống,
mèo con,
cún con
CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ CỦA BÉ
Thời gian : 8 tuần ( từ 03/06- 27/07/2013 )
Chủ đề nhánh: Nhánh 1: Kì nghỉ hè của bé - ( Từ 03/ 06 -> 14/ 06)
Nhánh 2: Các hiện tượng tự nhiên - ( Từ 17/ 06 -> 28/ 06)
Nhánh 3: Các món ăn mùa hè- (Từ 01/ 07 đến 12/07 )
Nhánh 4: Sức khoẻ mùa hè 2 tuần (15/7 - 26/7)
I. MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
LÜnh vùc Môc tiªu Néi dung
Ph¸t triÓn
thÓ chÊt
- Phát triển cho trẻ một số vận động cơ bản:
nÐm, tr−ên, ®Ëp bãng.
- TrÎ m¹nh d¹n, tù tin tham gia vµo c¸c bµi
tËp.
- Trẻ biết một số kỹ năng vận động đặc biệt
là vận động tinh để sử dụng một số đồ dùng
làm các thí nghiệm về nước: n−íc ch¶y tõ
cao xuèng thÊp, hoµ tan ®−êng, muèi trong
n−íc...
- Biết ích lợi của nước đối với cơ thể.
- Biết cách giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ
trong mùa hè.
- Biết cách phòng tránh một số tình huống
nguy hiểm.
* Phát triển vận động:
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: Hô hấp
( thổi bóng bay; gà gáy) Tay ( chèo thuyền); Thân(đứng
nghiêng người sang 2 bên; gà mổ thóc) Chân ( đứng
kiễng chân; đưa thẳng chân ra phía trước) Bật (tiến về
phía trước, bật tách khép chân)
- Trèo thang – tung bóng
- Tổng hợp : Ném xa – bật qua dây – bật ô
- TC vận động: chuyền bóng
- Ném xa; chạy 10 m
- Trườn sấp - Đập bóng
- Tung bóng - Ném đích đứng
- Ném đích ngang
- Chạy liên tục theo đường dích dắc.
* Dinh dưỡng và sức khoẻ.
- Tìm hiểu ích lợi của nước đối với con người, uống
nhiều nước đun sôi để nguội để cơ thể khoẻ mạnh.
- Tắm rửa hàng ngày để cơ thể sạch sẽ, đội mũ, đeo khẩu
trang, khi đi ra ngoài.
Ph¸t triÓn
nhËn thøc
- Trẻ biết một số đặc điểm của nước, các
nguồn nước trong thiên nhiên. Ích lợi của
nước với cuộc sống. Trẻ biết vòng tuần
hoàn của nước
- Biết phân biệt được nước bẩn và nước
sạch,
- Biết được đặc điểm của mùa hè. hoạt động
của con người trong mùa hè.
- Ph©n biÖt ngµy vµ ®ªm.
- BiÕt ®−îc mét sè nguån ¸nh s¸ng trong
sinh ho¹t.
- Cã mét vµi hiÓu biÕt vÒ c¸t, sái.
- TrÎ biÕt nhËn biÕt vÒ sù kh¸c biÖt râ nÐt vÒ
2 ®èi t−îng.
- Dạy trẻ biết đặc điểm các mùa trong năm, biết thời tiết
mùa hè và các hoạt động thường diễn ra vào mùa hè.
- Trẻ nói được đặc điểm một số loại rau trong vườn
trường. Các loại cây có trong sân trường
Biết được các nguồn nước sách như: Nước máy.
- Biết mùa hè nắng nóng, hay có mưa rào
- Biết được bầu trời ban ngày (Sáng , có ông mặt trời),
bầu trời ban đêm (Trời tối, nhiều sao.....)
Trẻ nhớ và gọi tên được một số hình: Hình vuông, tròn,
tam giác, chữ nhật...
Ôn đếm đến 4
Trẻ biết được sự khá biệt rõ nét của 2 đối tượng
Ôn đếm điến 5
Ph¸t triÓn
ng«n ng÷
- Lµm quen các từ miêu tả đặc điểm của
nước (trạng thái, màu sắc, mùi vị...) thời
tiết, đặc điểm của mùa
- Trẻ biết diễn đạt cảm giác của mình về
thời tiết của mùa hè b»ng c©u ®¬n gi¶n.
- Biết nói lên những điều trẻ quan sát nhận
xét được khi làm thí nghiệm ®¬n gi¶n về
nước.
- Trẻ thuộc các bài thơ, câu đố, tục ngữ, ca
dao trong chủ đề
- Trẻ nhớ và kể lại nội dung các câu truyện
về nước, mùa hè
- TrÎ biÕt vµ gäi ®óng c¸c tªn gäi cña c¸c
hiÖn t−îng thiªn nhiªn
. Nãi ®óng tªn c¸c ®å dïng, c¸c n¬i l−u gi÷
h×nh ¶nh cña B¸c qua tranh ¶nh.
- Sử dụng đúng các từ chỉ đặc điểm, tính chất của nước,
đặc điểm của mùa hè, miêu tả cảm giác về thời tiết mùa
hè bằng câu đơn giản ( mùa hè nóng...)
- Lắng nghe, trao đổi thông tin với cô giáo và bạn bè
những hiểu biết của trẻ về nước, mùa hè. Miêu tả những
gì trẻ quan sát được khi làm các thí nghiệm về nước.
- Nghe kể chuyện, đọc thơ, đồng dao, ca dao về nước,
mùa hè…
- Đọc thuộc một số bài thơ, đồng dao, ca dao về nước,
mùa hè…hiện nhịp điệu, động tác minh hoạ phù hợp.
- Kể lại chuyện đã được nghe.
- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô giáo.
- “ Đọc” truyện qua các tranh vẽ. Giữ gìn sách.
Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ:
+ Nắng bốn mùa
+ Cô giáo của con
- TrÎ ®äc thuéc diÔn c¶m nh÷ng bµi th¬, nhí
vµ tËp kÓ ®−îc mét sè c©u chuyÖn vÒ n−íc
vµ mïa hÌ
- Lµm quen víi s¸ch.
- L¾ng nghe vµ nhËn ra mét sè ©m thanh
quen thuéc trong cuéc sèng.
+ Ong và bướm
+ Mưa.
+ Họ rau
+ Bé ơi
Trẻ nhận ra được các âm thanh về mư, gió, sấm chớp.....
Ph¸t triÓn
t×nh c¶m
vµ kü n¨ng
x· héi
- Trẻ yêu thích cái đẹp của thiên nhiên,
mong muốn được giữ gìn, bảo vệ môi
trường sống. Biết giữ gìn và bảo vệ các di
tích, có ý thức khi đi thăm quan
- Biết quý trọng nguồn nước có trong thiên
nhiên,tiết kiệm các nguồn nước sạch, bảo vệ
các nguồn nước.
- RÌn tÝnh m¹nh d¹n tù tin.
- Không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vẻ đẹp của các công
trình công cộng, các di tích lịch sử ...
- Phát hiện các hành vi sai trong việc bảo vệ môi trường,
giữ gìn vệ sinh ở các khu du lịch, di tích lịch sử...có thái
độ không đồng tình, biết nhắc nhở người thân trong gia
đình bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn nước khi đi
chơi, đi dạo...
- Mạnh dạn trong giao tiếp, cố gắng hoàn thành mọi
công việc được giao: trực nhật, thu dọn đồ chơi,…
- M¹nh d¹n trong giao tiÕp, cè g¾ng hoµn thµnh tèt mäi c«n
viÖc ®−îc giao: trùc nhËt, thu dän ®å ch¬i…
Ph¸t triÓn
thÈm mü
- Trẻ cảm nhận vẻ đẹp của mùa hè và thiên
nhiên.
- Trẻ yêu thích và hào hứng tham gia vào
các hoạt động (tạo hình, âm nhạc)
- Cảm nhận vẻ đẹp của ánh nắng mặt trời buổi sáng, vẻ
đẹp của hoa phượng, hoa bằng lăng khi hè về…
- Hát đúng giai điệu lời ca và thể hiện sắc thái tình cảm
của bài hát. Hát vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp
điệu các bài hát. Lựa chọn các loại nhạc cụ gõ đệm, thể
hiện các hình thức vận động phù hợp.
- Chăm chú lắng nghe, nhận xét về giai điệu, nội dung
của bài hát, bản nhạc, thể hiện cảm xúc phù hợp. Sáng
tạo một số động tác minh hoạ bài hát nghe cùng cô giáo.
II. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
1.Tuần 1: Kì nghỉ hè của bé ( Từ 03/06 đến 07/07/ 2013)
Thời gian
Hoạt động
Ngày/ tháng
Thứ 2: 03/06/2013 Thứ 3: 04/06/2013 Thứ 4: 05/06/2013 Thứ 5: 06/06/2013 Thứ 6: 07/06/2013
Đón trẻ
TD sáng
Cô đón trẻ vào lớp. Tổ chức cho trẻ chơi đồ chơi theo nhóm: Nhóm lắp ghép, xếp hình.
Thể dục sáng tập theo nhạc của trường
* Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ, phẳng - Quần áo đầu tóc của trẻ gọn gàng
* Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng..
- Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của nhà trường. Cô tập cùng trẻ.
Trò chuyện - Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngày nghỉ ở nhà
HĐ học
Văn học
Thơ: Nắng bốn mùa
( trẻ chưa biết)
Vận động
Ném xa-bật ô – bật
qua dây
Tạo hình
Vẽ hoa đẹp
( Tiết đề tài)
MTXQ
Trò chuyện về kỳ
nghỉ hè của bé
GD Âm nhạc
- NDC: Hát + VĐ
Vui đến trường
- NDKH:
+ TC: Ai đoán
giỏi
HĐ ngoài
trời
- HĐMĐ:
Quan sát thời tiết
trong ngày
- TCVĐ: Cáo và thỏ
- CTC: Chơi với
bóng và vòng
- HĐMĐ:
Quan sát vườn hoa
- TCVĐ: Mèo đuổi
chuột
- CTC: Chơi với lá
cây và các đồ chơi
quanh sân trường
- HĐMĐ:
Thí nghiệm: tan –
không tan
- TCVĐ: Cáo và thỏ
- CTC: Chơi với vòng
và phấn
- HĐMĐ: Quan sát
thơì tiết.
- TCVĐ: Ô tô và
chim sẻ
- CTC: Chơi với các
đồ chơi quanh sân
trường
- HĐMĐ: thí
nghiệm: Nước bốc
hơi.
- TCVĐ: Mèo bắt
chuột
- CTC: Chơi với đồ
chơi sân trường
Hoạt động
góc.
1. Góc đóng vai : Trọng tâm
* Nội dung chơi: Chơi gia đình: Cả nhà đi nghỉ mát. Chơi bán hàng : Bán các loại hoa quả thường có trong mùa
hè... Chơi nấu ăn : Phở, bún ốc...
*Chuẩn bị: Đồ chơi nấu ăn, bát, thài đĩa…… búp bê… đồ chơi bán hàng các loại rau, củ quả, quần áo mùa hè, phao
tăm biển, quần áo bơi, ……
* Yêu cầu: Trẻ biết nhận vai chơi, biết chơi cùng bạn
2. Góc tạo hình
* Nội dung chơi: Làm tranh về mùa hè và các hiện tượng thiên nhiên bằng các nguyên vật liệu….
- Hát múa các bài hát về mùa hè
3. Góc học tập
- Nội dung: + Xem tranh truyện
+ Ghép tranh từ những miếng rời
+ Xếp hình từ các khối gõ và hình
5. Góc xây dựng/ ghép hình: Xây công viên nước...
Ghép đồ chơi, cây...
Hoạt động
chiều
Vận động : Trò chơi dân gian: Nu na nu nống
Ăn quà chiều
Rèn nếp lau miệng
sau khi ăn Ôn lại các bài hát
Hướng dẫn trò chơi
“phân biệt hành vi
đúng, sai”
Xem băng hình về
biển và cỏc khu du
lịch.
- Văn nghệ
- Nêu gương
béngoan.
2. Tuần 2: Kì nghỉ hè của bé
( Từ 10/06 đến 14/06/ 2013 )
Thời gian
Hoạt động
Ngày/ tháng
Thứ 2: 10/06/2013 Thứ 3: 11/06/2013 Thứ 4: 12/06/2013 Thứ 5: 13/06/2013 Thứ 6: 14/06/2013
Đón trẻ
TD sáng
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp, trao đổi nhanh về tình hình của một số trẻ với phụ huynh. Cô cho trẻ chơi nu na nu
nống
* Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng.
- Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng.
* Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng.
- Tập đều các động tác theo cô.
* Tiến hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ.
Trò
chuyện
Cô và trẻ cùng trò chuyện về thời tiết của mùa hè
HĐ học
Văn học
Thơ: Cô giáo của con
( đa số trẻ đã biết )
Vận động
Chuyền Bóng
Tạo hình
Gấp quạt
( Tiết đề tài)
LQ Toán
Ôn hình
GD Âm nhạc
- NDC: Hát+VĐ:
Mùa hè đến
- NDKH: Trò chơi
tai ai tinh
HĐ ngoài
trời
- H§M§: VÏ m−a
- TCV§: Trêi n¾ng,
trêi m−a.
- Ch¬i tù chän.: Thả
thuyền, chơi câu cá
Chơi với vòng
- H§M§: Ých lîi cña
n−íc, thùc hµnh sö
dông n−íc -t−íi c©y.
- TCV§: Nh¶y lß cß
- Ch¬i tù chän.
- H§M§: ThÝ
nghiÖm: tan –kh«ng
tan
- TCV§: Trêi n¾ng,
trêi m−a.
- Chơi với đồ chơi
ngoài trời
- H§M§: Quan s¸t
th¬× tiÕt.
- TCV§: Chim bay,
cß bay.
- Ch¬i tù chän.
Vẽ phấn, chơi với lá
cây
- H§M§: thÝ
nghiÖm: N−íc bèc
h¬i.
- TCV§: Nh¶y lß
cß.
- Ch¬i tù chän.
Hoạt động
góc.
1. Góc đóng vai:
*Nội dung: Cả nhà đi nghỉ mát.,
Bán các loại hoa quả thường có trong mùa hè...
2. Góc nghệ thuật:
*Nội dung: - Trẻ xé dải, xé vụn dán thành bức tranh về mùa hè, về biển
- Trẻ tô màu tranh về mùa hè... bằng màu nước, sáp, bút dạ
- Múa hát các bài hát theo băng
3. Góc học tập:( Góc trọng tâm)
- Nội dung: + Xem tranh truyện
+ Ghép tranh từ những miếng rời + Xếp hình từ các khối gõ và hình
- Chuẩn bị:
Tranh truyện các loại. Rối tay.....
Lô tô môi trường, các hình vuông, tròn, tam giác.....Tranh ghép rời về mùa hè.
- Yêu cầu
4. Góc xây dựng – lắp ghép:
Xây công viên nước...
Lắp ghép đồ chơi mà trẻ thích
HĐ chiều Trò chơi dân gian: Thả đỉa ba ba,
oẳn tù tì.
T×m hiÓu: n−íc vµ
cuéc sèng.
T×m hiÓu: n−íc vµ
cuéc sèng.
T×m hiÓu: n−íc vµ
cuéc sèng.
T×m hiÓu: n−íc vµ
cuéc sèng.
T×m hiÓu: n−íc vµ
cuéc sèng.
3 Tuần 3: Các hiện tượng tự nhiên
( Từ 17/06 đến 21/06/ 2013)
Thời gian
Hoạt động
Ngày/ tháng
Thứ 2: 17/06/2013 Thứ 3: 18/ 06/2013 Thứ 4: 19/06/2013 Thứ 5: 20/06/2013 Thứ 6: 21/06/2013
Đón trẻ
TD sáng
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp, trao đổi nhanh về tình hình của một số trẻ với phụ huynh. Cô tổ chức cho trẻ chơi
rồng rắn lên mây.
* Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng.
- Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng.
* Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng.
- Tập đều các động tác theo cô.
* Tiến hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ.
Trò
chuyện
- Cô và trẻ cùng trò chuyện và xem tranh, ảnh về các khu du lịch hè...
HĐ học
Văn học
Truyện Giọt nước tí
xíu
( đa số trẻ đã biết )
Vận động
Trèo thang – tung
bóng
Tạo hình
Vẽ theo ý thích
( Tiết đề tài)
MTXQ
Trò chuyện về các
hiện tượng tự nhiên
GD nhạc
NDC: VĐ: Cháu
vẽ ông mặt trời
NDKH : Trò chơi
tai ai tinh
HĐ ngoài
trời
- HĐMĐ:
Quan sát cây hoa
phượng.
- TCVĐ:
Câu ếch
- Chơi với vòng, với
bóng
- HĐMĐ:
Vẽ hoa.
- TCVĐ:
Trời nắng trời mưa
- Chơi với bong bóng
xà phòng,
Chơi với lá cây
- HĐMĐ:
Dạo chơi
- TCVĐ:
Cáo ơi ngủ à
- Chơi tự chọn
Chơi thả thuyền
Chơi với vòng, với
bóng
- HĐM Đ:
Quan sát cây hoa
bằng lăng.
- TCVĐ: Trời nắng
trời mưa
- Chơi tự chọn
Thổi bong bóng nước
Câu cá
- HĐMĐ:
Quan sát cây
bàng.
- TCVĐ:
Bóng tròn to.
- Chơi tự chọn
Hoạt động
góc.
1. Góc đóng vai:
*Nội dung: Tổ chức sinh nhật cho bé
Cửa hàng ăn uống
Bán các loại quần áo mùa hè...
2. Góc nghệ thuật:
*Nội dung: - Nặn các loại quả
- Trẻ tô màu tranh về các loại quả, các loại quả, các loại quần áo.. bằng màu nước, sáp, bút dạ
- Múa hát các bài hát về mùa hè theo băng
3. Góc học tập:
- Nội dung: + Xem tranh truyện
+ Ghép tranh từ những miếng rời + Xếp hình từ các khối gõ và hình
4. Góc xây dựng – lắp ghép: ( Góc trọng tâm)
Xây công viên thủ lệ.
*Chuẩn bị: Các loại khối hình, cây xanh, hoa, cỏ, các con vật
*Yêu cầu: + Dạy trẻ biết chơi cùng bạn để xây công viên thủ Lệ
+ Dạy trẻ biết sử dụng đồ dùng đồ chơi đúng với ý nghĩa của nó
HĐ chiều
Cô cho trẻ chơi chi chi chành chành
Dạy trẻ gấp quạt giấy
Ôn các bài thơ đã học
Ôn trò chơi:
“Aliba ba”
Rèn nếp gấp chiếu
- Văn nghệ
- Nêu gương bé
ngoan
4 Tuần 4: Các hiện tượng tự nhiên
( Từ 24/06 đến 28/06/ 2013 )
Thời gian
Hoạt động
Ngày/ tháng
Thứ 2: 24/06/2013 Thứ 3: 25/06/2013 Thứ 4: 26/06/2013 Thứ 5: 27/06/2013 Thứ 6: 28/06/2013
Đón trẻ
TD sáng
Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp, trao đổi nhanh về tình hình của một số trẻ với phụ huynh. Cô cho trẻ chơi với đồ
chơi lắp ghép tranh theo các mùa
* Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng.
* Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng. - Tập đều các động tác theo cô.
* Tiến hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ.
Trò
chuyện
- Cùng trẻ quan sát trò chuyện về mùa hè và các món ăn, các loại nước uống tốt cho sức khoẻ trong mùa hè…
HĐ học
Văn học
Thơ: Mưa
( đa số trẻ đã biết)
Vận động
Ném đích ngang
Tạo hình
Vẽ và tô màu cái ô
( Tiết đề tài)
LQ Toán
Ôn đếm đến 4
GD Âm nhạc
NDC: Hát+VĐ: Cho
tôi đi làm mưa với
NDKH: Trò chơi Tai
ai tinh
Hoạt động
góc.
1. Góc đóng vai: ( Góc trọng tâm)
*Nội dung: Cả món ăn có trong mùa hè
Bán các loại hoa quả thường có trong mùa hè...
*Chuẩn bị: Các đồ chơi: Bát đũa thìa, các loại xoong, .....búp bê, gường , các loại hoa quả
*Yêu cầu: + Trẻ biết chơi cùng với nhau,
+ Dạy trẻ biết bước đầu biết cach giao tiếp trong khi chơi
2. Góc nghệ thuật:
*Nội dung: - Trẻ tô màu tranh về mùa hè, về các loại hoa
- Múa hát các bài hát theo băng
3. Góc học tập:
- Nội dung: + Xem tranh truyện
+ Ghép tranh từ những miếng rời + Xếp hình từ các khối gõ và hình
4. Góc xây dựng – lắp ghép:
Xây công viên nước...
Lắp ghép đồ chơi mà trẻ thích
HĐ ngoài
trời
- HĐMĐ: Chơi với
nước.
- TCVĐ: dung dăng
dung dẻ.
- Chơi với bóng và
phấn
- HĐMĐ: Quan sát
thơì tiết.
- TCVĐ: Bắt bướm
- Chơi với lá cây
- HĐMĐ: Dạy trẻ
chăm sóc cây xanh
- TCVĐ: Chuyền
bóng.
- Chơi với phấn và
vòng
- HĐMĐ: Vẽ theo ý
thích
- TCVĐ: Bắt bướm
- Chơi với đồ chơi
quanh sân trường
- HĐMĐ: Quan
sát cây hồng xiêm
- TCVĐ:Dung
dăng dung dẻ.
- Chơi với đồ chơi
quanh sân trường
Hoạt động
góc.
1. Góc đóng vai: ( Góc trọng tâm)
Nội dung chơi: Chơi" Mẹ con” - Bán hàng - Bé tập nấu ăn
* Chuẩn bị : Búp bê, đồ dùng nấu ăn, chăn, gối cho búp bê, trà sữa chân trâu, sirô dâu......(mô phỏng), dụng cụ vắt
nước cam, máy xay sinh tố....
* Yêu cầu : + Dạy trẻ biết làm những loại sinh tố,trà sữa, mô phỏng vắt nước cam.
+ Dạy trẻ biết cách chăm sóc em bé, biết cho em bé ăn, ngủ, dỗ dành em bé......... GD trẻ biết giữ gìn
đồ dùng, đồ chơi.
2. Góc nghệ thuật:
-Nội dung: Trẻ tô mầu về các hiên tượng thiên nhiên
Cho trẻ chơi với giấy màu, với đất nặn
3. Góc học tập:
- Nội dung: Chuyện liên quan chủ đề. Dạy trẻ cách cầm sách, mở sách, xem sách truyện tranh.
Trẻ biết đếm đồ dùng trong góc học tập, xếp hình bằng các hình học.
4. Góc xây dựng – lắp ghép: + Xây dựng công viên, bể bơi.
+ Trẻ lắp ghép, xếp hình được trường học.
HĐ chiều Cô cho trẻ chơi nu na nu nống
Đọc chuyện cho trẻ
nghe.
Giới thiệu trò chơi:
“Chiếc túi kỳ lạ”
Dạy trẻ cách đóng mở
cúc áo.
Ôn các bài thơ đã
học.
- Văn nghệ
- Nêu gương bé
ngoan
5 Tuần 5: Các món ăn mùa hè (Từ 1-7
Ho¹t
®éng
Ngµy/ th¸ng
Thø 2 : 1/07/2013 Thø 3 : 2/07/2013 Thø 4 :3/07/2013 Thø 5 :4/07/2013 Thø 6 : 5/07/2013
Đón trẻ
TD sáng
Cô đón trẻ vào lớp trò chuyện, ân cần hỏi han, dỗ dành trẻ Tổ chức cho trẻ chơi đồ chơi theo nhóm: Nhóm lắp ghép,
xếp hình.
Thể dục sáng tập theo nhạc của trường
* Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ, phẳng - Quần áo đầu tóc của trẻ gọn gàng
* Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng..
- Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của nhà trường. Cô tập cùng trẻ.
Trò
chuyện
- Trò chuyện về chủ điểm hiện tượng thiên nhiên.
- Cùng trẻ chơi trò chơi: Trời mưa - > Cô Trò chuyện với trẻ về nước.
- Cho trẻ xem tranh ảnh liên quan đến nước.
H® häc
Thơ:
Thơ: “ Họ rau”
Vận động :
- Ném đích đứng
Tung bóng
KPKH
Quan sát vườn rau
Vẽ quả tròn
VĐ: Chào hỏi -
+TC :Ai ®o¸n giái``
H§ ngoµi
trêi
- H§M§: Làm thí
nghiệm về nước.
- TCV§: .Trời nắng
trời mưa
- Chơi tự do : các dồ
chơi trong sân trường
HĐMĐ : Quan sát bể
cá trong sân trường
- TCV§: Chó sói xấu
tính
- Chơi tự do: - Chơi
tự do : chơi thổi bong
bóng xà phòng
- H§M§: Làm thí
nghiệm nước đổi màu
- TCV§:
- Chơi tự do : với
phấn, vòng, các đồ
chơi trong sân
trường.
- H§M§: Làm thí
nghiệm chìm,nổi.
- TCV§: MÌo vµ
chim sÎ.
- Chơi tự do: chơi
với bóng và phấn.
- H§M§:Làm nghé
ọ
- TCVĐ: Nhảy qua
suối nhỏ
- Chơi tự do: chơi
với lá cây.
Ho¹t ®éng
gãc.
1. Góc đóng vai:
Chơi" Mẹ con”. ( Góc trọng tâm)
Bán hàng
Bé tập nấu ăn
* Chuẩn bị : Búp bê, đồ dùng nấu ăn, chăn, gối cho búp bê, trà sữa chân trâu, sirô dâu......(mô phỏng), dụng cụ vắt
nước cam, máy xay sinh tố....
* Yêu cầu : + Dạy trẻ biết làm những loại sinh tố,trà sữa, mô phỏng vắt nước cam.
+ Dạy trẻ biết cách chăm sóc em bé, biết cho em bé ăn, ngủ, dỗ dành em bé......... GD trẻ biết giữ gìn đồ
dùng, đồ chơi.
2. Góc nghệ thuật:
-Nội dung: Trẻ tô mầu về các hiên tượng thiên nhiên
Cho trẻ chơi với giấy màu, với đất nặn
3. Góc học tập:
- Nội dung: Chuyện liên quan chủ đề. Dạy trẻ cách cầm sách, mở sách, xem sách truyện tranh.
Trẻ biết đếm đồ dùng trong góc học tập, xếp hình bằng các hình học.
4. Góc xây dựng – lắp ghép:
+ Xây dựng công viên, bể bơi.
+ Trẻ lắp ghép, xếp hình được trường học.
H§ chiÒu Cho trẻ vận động nhẹ sau khi ngủ dậy
Cho trẻ chơi trò chơi Thả đỉa ba ba
Rèn trẻ cách gập
chiếu
Làm bộ sưu tập về
hoa phượng
Xem băng hoạt hình Tổ chức chò chơi
Người nội trợ giỏi
- Văn nghệ
- Nêu gương bé
ngoan.
6. TUẦN 6: Các món ăn mùa hè ( Tõ 8/ 07 ®Õn 12/07/ 2013 )
Tªn H§
Ngµy/ th¸ng
Thø 2 : 8/07/2013 Thø 3 : 8/07/2013 Thø 4 :10/07/2013 Thø 5 :11/07/2013 Thø 6 : 12/07/2013
®ãn trÎ
TD s¸ng
- Tổ chức cho trẻ chơi đồ chơi theo các nhóm.. Trao đổi với phụ huynh tình hình của cỏc con.
* Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng.
- Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng.
* Yêu cầu:
- Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng,
- Tập đều các động tác theo cô.
* Tiến hành:
- Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ.
Trò chuyện - Cho trẻ hát bài hát: “ Cho tôi đi làm mưa với”. Hỏi 4- 5 trẻ : Chúng mình đã được nhìn thấy mưa chưa? Gặp
trời mưa thì chúng mình phải làm gì? Chúng mình có muốn biết vì sao có mưa ko? Vậy chúng mình cùng tìm
hiểu về mưa nhé!
H® cã häc
Truyện “ Cây rau
của thỏ út”
Vận động :
Trườn sấp - Đập
bóng
Ôn, nhận biết sự khác
biệt giữa 2 nhóm đồ
vật
Tô màu món ăn bé
thích
Hát + VĐ : Kìa con
bướm vàng
+ Trò chơi : Tai ai
tinh
H§ ngoµi trêi
- H§M§:
Vẽ mưa trên sân
trường.
- TCVĐ: Trời mưa,
trời nắng
- Chơi tự do: chơi
với phấn và vòng
- HĐMĐ:
Quan sát cây bằng
lăng trong sân
trường
- TCVĐ: Trời nắng
trời mưa
- Chơi tự do: các
- HĐMĐ:
Làm thí nghiệm tan –
không tan
- TCVĐ: Dung dăng
dung dẻ
- Chơi tự do: Chơi
với lá cây.
- HĐMĐ:
Dạo chơi thăm
vườn trường
- TCVĐ: Ô tô và
chim sẻ
- Chơi tự do: chơi
với phấn, vòng, dây
- H§M§:
Quan sát bầu trời
trò chuyện về thời
tiết
- TCV§: Tìm nhà
- Chơi tự do: chơi
thổi bong bóng
đồ chơi trong sân
trường: cầu trượt…
ruy băng
Ho¹t ®éng
gãc.
1. Góc đóng vai:
* Nội dung chơi: - Nấu ăn: Nhà hàng: các món ăn cổ truyền: Cà muối, canh cua, bún ốc
- Cửa hàng: Cửa hàng bán nước giải khát
- Chơi trò chơi nấu ăn, chơi mẹ chăm sóc con
2. Góc nghệ thuật:
* Nội dung chơi: - Tô màu các món ăn..
- Bé làm ca sĩ: Trẻ hát các bài hát trong chủ đề.
3. Góc học tập: - Xem sách tranh chuyện về các hoạt động của con người vào mùa hè và các hiện tượng tự
nhiên.
- Dạy trẻ cách cầm sách, mở sách, xem sách tranh.
- Chơi với lô tô phân biệt các nguồn nước khác nhau
4. Góc thiên nhiên: (Góc trọng tâm): Thí nghiệm: Cây cần có nước để sống
* Chuẩn bị : Hai chậu cây 1 chậu cây khô héo vì thiếu nước, 1 chậu cây tươi, 2 chậu cây tưới khác, bình tưới
cây
Dẻ lau, nước
* Kĩ năng: Trẻ biết chú ý quan sát phát hiện sự khác biệt giữa hai chậu cây và bước đầu biết thảo luận, nhận
xét vì sao mà chậu chậu cây này héo vì sao chậu cây này tươi, cuối cùng trẻ rút ra được kết luận qua thí nghiệm
của cô
5. Góc xây dựng–lắp ghép: - Xây dựng công viên nước
- Lắp ghép đồ chơi theo ý thích
H§ chiÒu Vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy
Trẻ chơi trò chơi: Con nhện chăng tơ
Rèn nếp rửa
tay
Hướng dẫn và cho trẻ
vẽ về mưa
Làm thí nghiệm
Tìm hiểu về mưa
Xem băng hoạt hình - Văn nghệ
- Nêu gương bé
ngoan
7. Tuần 7: Sức khoẻ mùa hè ( Tõ 15 / 7 ®Õn19 / 7 / 2013 )
Tªn H§
Ngµy/ th¸ng
Thø 2 : 15/07/2013 Thø 3 : 16/07/2013 Thø 4 :17/07/2013 Thø 5 :18/07/2013 Thø 6 : 19/07/2013
®ãn trÎ
TD s¸ng
- Cùng trẻ quan sát tranh, trò chuyện về …
* Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng.
- Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng.
* Yêu cầu:- Trẻ có ý thức trong khi tập, không nói chuyện riêng,
- Tập đều các động tác theo cô.
* Tiến hành:
- Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ.
Trò
chuyện
-Cô Trò chuyện với trẻ về mùa hè.
- Hỏi 4 -5 trẻ cho trẻ nói về mùa hè, thời tiết mùa hè ra sao?mùa hè đến chúng mình cảm thấy thế nào?
- Mùa hè đến chúng mình được bố mẹ đưa đi du lịch ở những đâu? Và từ tuần này cô và chúng mình cùng tìm hiểu
ở mùa hè có nhiều điều thú vị hơn nhé!
H® cã
häc
Thơ : Bé ơi
Vận động
Ném xa; chạy 10 m
KPKH:
Trò chuyện về Cây
xoài
Vẽ ô tô VĐ Tay thơm tay
ngoan
H§ ngoµi
trêi
- H§M§:
Quan sát vườn hoa
trong sân trường.
- TCVĐ: Bóng tròn
to
- Chơi tự do: Vẽ cho
File đính kèm:
- Bai soan he.pdf