Chủ Đề: Những con vật cưng - Đề tài Cún con và mèo con (Lớp : Mầm)

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ: Miu và Cún

- Phát triển kỹ năng cầm bút, tô màu.

- Rèn trẻ tính tỉ mỉ, cẩn thận và sáng tạo trong các hoạt động

- Hình thành tình cảm yêu quý những con vật nuôi gần gũi trong gia đình.

II. Chuẩn bị:

- Tranh mẫu: Cún con và mèo con (được vẽ và tô màu các chi tiết xung quanh, riêng hình cún con và mèo con để trắng không tô màu)

- Tranh cho bé tô màu cún con và mèo con.

- Bút màu để trẻ tô màu. Các nguyên vật liệu mở để trang trí thêm cho bức tranh.

III. Hoạt động:

1. Hoạt động 1: Khám phá tranh vẽ.

Cô cho trẻ xem tranh và cùng trò chuyện về bức tranh:

- Tranh vẽ gì? Trong tranh có những gì?

- Con có nhận xét gì về Cún con và mèo con trong tranh (đã được tô màu chưa)

- Con thường thấy bạn mèo và bạn chó có màu gì? ( cô có thể gợi ý thêm về đặc điểm của chó con và mèo con mà trẻ thường thấy).

- Mình phải làm gì để bức tranh của mình đẹp hơn (tô màu bạn cún và bạn mèo)

Hoạt động 2: Bé tô màu như thế nào?

Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút, giữ giấy và tô màu bạn cún con và bạn mèo con trong tranh.

Hướng trẻ chú ý quan sát cô tô màu mẫu và hướng dẫn trẻ tô màu không làm lem ra ngoài.

Gợi ý cho trẻ chọn màu sắc một cách sáng tạo.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1871 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ Đề: Những con vật cưng - Đề tài Cún con và mèo con (Lớp : Mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ Đề: Những con vật cưng Đề tài: Cún con và mèo con Lớp : Mầm I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ: Miu và Cún - Phát triển kỹ năng cầm bút, tô màu. - Rèn trẻ tính tỉ mỉ, cẩn thận và sáng tạo trong các hoạt động - Hình thành tình cảm yêu quý những con vật nuôi gần gũi trong gia đình. II. Chuẩn bị: - Tranh mẫu: Cún con và mèo con (được vẽ và tô màu các chi tiết xung quanh, riêng hình cún con và mèo con để trắng không tô màu) - Tranh cho bé tô màu cún con và mèo con. - Bút màu để trẻ tô màu. Các nguyên vật liệu mở để trang trí thêm cho bức tranh. III. Hoạt động: 1. Hoạt động 1: Khám phá tranh vẽ. Cô cho trẻ xem tranh và cùng trò chuyện về bức tranh: - Tranh vẽ gì? Trong tranh có những gì? - Con có nhận xét gì về Cún con và mèo con trong tranh (đã được tô màu chưa) - Con thường thấy bạn mèo và bạn chó có màu gì? ( cô có thể gợi ý thêm về đặc điểm của chó con và mèo con mà trẻ thường thấy). - Mình phải làm gì để bức tranh của mình đẹp hơn (tô màu bạn cún và bạn mèo) Hoạt động 2: Bé tô màu như thế nào? Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút, giữ giấy và tô màu bạn cún con và bạn mèo con trong tranh. Hướng trẻ chú ý quan sát cô tô màu mẫu và hướng dẫn trẻ tô màu không làm lem ra ngoài. Gợi ý cho trẻ chọn màu sắc một cách sáng tạo. Hoạt động 3: Bức tranh của bé. Mỗi trẻ chọn một bức tranh có sẵn, sau đó sử dụng sáp màu và các nguyên vật liệu có được để tô màu bạn Cún con và Mèo con, sử dụng các nguyên vật liệu trang trí để trang trí thêm cho bức tranh đẹp hơn. Triển lãm tranh tô màu của bé. Hoạt động 4: Hoạt động ngoài trời Hoạt động 5: Hoạt động vui chơi tại các góc Kết thúc

File đính kèm:

  • docCUN CON VA MEO CON.doc