Chủ đề: mùa hè - Hoạt động có chủ đích phát triển ngôn ngữ - Đề tài Thơ đi nắng

I / YÊU CẦU:

+ Cháu chú ý nghe cô đọc thơ cảm thụ được nhịp điệu của bài thơ,

+ Chu pht m r từ: “ nắng” “xoan” “ ngoan” “che , nghe”

 + Trẻ mạnh dạn đọc thơ, biết đi nắng phải đội nĩn

 

II/ CHUẨN BỊ

 Môi trường hoạt động

- Trong lớp học, ngoài sân trường có ánh nắng

 Đồ dùng phương tiện

- My tính

- Đàn ogan

- Nĩn, dp thật cho mổi trẻ

- 1 cái gương

* Tích hợp: m nhạc: “Mùa hè đến”

 Phương pháp :

 Dùng lời, trực quan, đàm thoại

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16225 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: mùa hè - Hoạt động có chủ đích phát triển ngôn ngữ - Đề tài Thơ đi nắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHỊNG GIÁO DỤC MẦM NON HUYỆN THỐNG NHẤT TRƯỜNG MẦM NON BÌNH LỘC GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG Chủ đề: MÙA HÈ HOẠT ĐỘNG CĨ CHỦ ĐÍCH: PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ ĐỀ TÀI:THƠ: Đi nắng GV : Lưu Bích Hồi Thu LỚP : 25 – 36 THÁNG Năm học: 2009 - 2010 Thứ hai, ngày 09 tháng 11 năm 2009 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Phát triển ngơn ngữ Thơ: Đi nắng I / YÊU CẦU: + Cháu chú ý nghe cơ đọc thơ cảm thụ được nhịp điệu của bài thơ, + Cháu phát âm rõ từ: “ nắng” “xoan” “ ngoan” “che , nghe” + Trẻ mạnh dạn đọc thơ, biết đi nắng phải đội nĩn II/ CHUẨN BỊ P Mơi trường hoạt động - Trong lớp học, ngồi sân trường cĩ ánh nắng P Đồ dùng phương tiện - Máy tính - Đàn ogan - Nĩn, dép thật cho mổi trẻ - 1 cái gương * Tích hợp: Âm nhạc: “Mùa hè đến” P Phương pháp : Dùng lời, trực quan, đàm thoại III TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a/ Mở đầu hoạt động - Hát: “Mùa hè đến” - Mùa hè đến cĩ gì? - Thế các con đi nắng phải làm gì? - Để biết đi nắng phải làm gì các con chú ý nghe cơ đọc thơ nhé b/Hoạt động trọng tâm - Cơ đọc cho cháu nghe chậm rỏ diễn cảm - Cho trẻ xem hình ảnh powerpoint (bài thơ nĩi về cĩ một chú chim đậu trên cành, nĩ kêu các bạn đi nắng thì phải đội nĩn nhá) - Cơ đọc lại cho trẻ nghe lần nữa - Các bạn cùng đọc thơ nè - Khi cháu đọc thơ cơ khuyến khích cháu đọc to, rõ lời, đọc hay hơn, làm vài động tác minh họa, cơ sửa sai từ “chim chích” “xoan” “ nắng” “ ngoan” “che , nghe”cho trẻ ï Trị chơi: Nu na nu nống: Nu na nu nống Thấy trời nắng rồi Rủ nhau chạy thơi Chạy chạy chạy chạy - Ai ngoan đọc lại bài thơ nào. - Cho tốp cá nhân đọc thơ ï Chơi: “Trời mưa” Trời mưa bé che dù Trời mưa to , mưa nhỏ…. - Các con biết khơng mùa hè cĩ mưa và cĩ nắng nè các con cùng chơi bĩng nắng nha Ø Trị chơi : “Chơi với bĩng nắng” - Cơ cho trẻ mang dép và đội nĩn ra sân - Các con cùng cơ ra xem nắng nhé ! - Cho cháu nhìn xuống đất - Cho cháu chạy đuổi và đạp theo bĩng nắng và bĩng nắng gương soi - Thế hè về các con thích đi chơi ở đâu nào? - Khi đi nắng các con phải đội gì? Vì sao? - Cho trẻ hát “Mùa hè đến” Lớp hát Trẻ trả lời Trẻ chú ý Nghe cơ đọc thơ Trẻ xem và trả lời cơ Nghe cơ đọc thơ Lớp,tốp đọc thơ Lớp chơi Cá nhân,tốp,lớp đọc thơ Lớp cùng chơi Trẻ mang dép và đội nĩn Trẻ cùng chơi Cho trẻ nghe và trả lời Lớp hát đi về Thống nhất ngày 9 tháng 11 năm 2009 Giáo viên dạy Lưu Bích Hồi Thu Thơ : Đi nắng Cĩ con chim chích Nĩ đậu cành xoan Nĩ kêu ai ngoan Thì nghe lời nĩ Đi nắng phải cĩ Nĩn mũ mà che Hể ai khơng nghe Thì chim khơng thích Nhược Thủy

File đính kèm:

  • docnha tre(2).doc