. I. Mục đích -yêu cầu:
*- Trẻ biết giữ thăng bằng khi đi trên cầu và không làm rơi quà tặng.
- Biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi đi trên cầu.
- Biết phối hợp với nhau và nhường nhịn nhau trong khi chơi.
-Giáo dục trẻ biết kính trọng ông bà, cha mẹ và mọi người thân trong gia đình.
*Đọc thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Đọc thơ chính xác và rỏ ràng
- Chơi thành thạo các trò chơi.
-Trẻ yêu thương, nhường nhịn em nhỏ.
22 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1722 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề nhánh: Bé hãy giới thiệu về gia đình mình - Hoạt động chung có mục đích học tập:, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch tổ chức hoạt động.
“Một ngày tích hợp”
Thời gian thực hiện: Thứ 2 ngày 13 tháng 10 năm 2008
Chủ đề nhánh: “Bé hãy giới thiệu về gia đình mình”
Hoạt động chung có mục đích học tập:
-Hoạt động thứ 1:Thể dục : Bé yêu mang quà tặng mẹ.
-Hoạt động thứ 2 :Thơ : Làm anh
. I. Mục đích -yêu cầu:
*- Trẻ biết giữ thăng bằng khi đi trên cầu và không làm rơi quà tặng.
- Biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi đi trên cầu.
- Biết phối hợp với nhau và nhường nhịn nhau trong khi chơi.
-Giáo dục trẻ biết kính trọng ông bà, cha mẹ và mọi người thân trong gia đình.
*Đọc thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Đọc thơ chính xác và rỏ ràng
- Chơi thành thạo các trò chơi.
-Trẻ yêu thương, nhường nhịn em nhỏ.
II. Các hoạt động trong ngày:
1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể dục sáng:
*Đón trẻ, trò chuyện.
-Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình: Kể về các thành viên trong gia đình, tình cảm của bé đối với mọi người trong gia đình,nghề nghiệp, sở thích, ngày sinh nhật...
* Điểm danh trẻ: Cô gọi tên trẻ và đánh dấu vào sổ gọi tên trẻ.
* Thể dục sáng: Trẻ tập các động tác theo nhạc thề dục.
+ Khởi động: Trẻ đi theo nhạc kết hợp luyện các kiểu đi chạy.
+ Trộng động:
- Hô hấp: Thổi nơ bay. (2l x 8n)
- Tay : Hai tay giang ngang gập trước ngực. (4lx8n)
- Chân : Chân đưa ra phía trước lên cao. (4lx8n)
- Bụng: Cúi gập người về phía trước. (2l x 8n)
- Bật : Bật tách và khép chân. (2l x 8n)
2. Hoạt động có chủ đích:
2.1.Chuẩn bị môi trường hoạt động:
* Không gian tổ chức: - Sân tập, phòng học sạch sẽ, thoáng mát
*Đồ dùng, phương tiện:
+ Của cô: xắc xô ,phấn vẽ,
Tranh thơ : Làm anh.
+ Của trẻ: Ghế thể dục, các gói quà. ,áo quần , mũ , dép...đàn.
2.2.Các lĩnh vực tích hợp: Ngôn ngữ: Thẩm mỹ:
2.3.Phương pháp:
- Làm mẫu, thực hành, luyện tập, trò chơi
2.4. Tiến hành tổ chức hoạt động:
Hoạt động thứ 1:Thể dục : Bé yêu mang quà tặng mẹ.
Hoạt động1 : Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp luyện các kiểu đi, chạy.
2. Hoạt động2:
2.1 .Bài tập phát triển chung:
- Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao (2L x8n)
- Chân: Chân đưa ra trước khuỵu gối (4L x 8n)
- Bụng: Đứng quay người sang 2 bên (2L x 8n
-Bật : Bật tách và khép chân (2L x8n)
2.2 Vận động cơ bản:. “Bé yêu mang quà tặng mẹ
- Cô làm mẫu: - Lần 1: LM toàn phần không dùng lời
- Lần 2; LM và giải thích rõ
Khi có hiệu lệnh cô cầm gói quà đứng lên cầu và đặt gói quà lên đầu, khi nghe tiếng xắc xô cô bước đi trên cầu, đầu thẳng mắt nhìn về phía trước và không làm rơi gói quà.
-Trẻ thực hiện: Cô mời 1 trẻ lên làm thử sau đó lần lượt trẻ thực hiện đến hết lớp.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ .
-Cô tổ chức cho 2 đội thi đua (2 lần).
2.3 Trò chơi: Kéo co
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi.
Hoạt động 2: cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
Hoạt động thứ 2 : Văn học: Thơ : “Làm anh”
*HĐ 1 :Cho trẻ hát bài : Cả nhà thương nhau. Trò chuyện về nội dung bài hát, về gia đình của trẻ.
*HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ: Làm anh
-Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
-Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm
-Cô đọc thơ lần 2 kết hợp chỉ từ và tranh.
* Đàm thoại: -Vừa rồi cô đọc bài thơ gì? của ai sáng tác?
-Con hãy đọc những câu thơ làm anh thì như thế nào?
- Khi chơi với em các con phải chơi như thế nào?
-Cô đặt ra tình huống: Mẹ đi siêu thị mua rất nhiều bánh kẹo và đồ chơi, khi đó có một em nhỏ và bạn đến nhà chơi khi đó con phải làm gì?
-Mời cả lớp đọc đoạn thơ thể hiện mình là một người anh biết nhường nhịn em?
- Con có ưa làm anh, làm chị không? Nếu là anh chị trong gia đình thì con phải làm gì?
- Khi chơi xong để nhà,lớp gọn gàng các con phải làm như thế nào?
* Giáo dục: Trẻ biết thương yêu, nhường nhịn em, biết chơi cùng em để mẹ làm việc...
*HĐ3: Cho trẻ đọc thơ.
-Cô mời lớp, nhóm bạn trai, bạn gái, tổ cá nhân đọc.
-Đọc thơ theo yêu cầu của cô.
*HĐ 4: cho trẻ mặc áo quần, đội mũ, mặc dép cho em nhỏ.
3. Hoạt động chuyển tiếp: Hát vận động:” Tổ ấm gia đình”.
4. Hoạt động ngoài trời:
+Mục đích: Trẻ được hít thở không khí trong lành, biết được một số công việc của mẹ ở nhà. Giáo dục trẻ biết thương yêu , giúp đỡ mẹ.
+Chuẩn bị: Dặn trẻ về QS các công việc của mẹ ở nhà.
Mũ mèo, mũ chuột, phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân.
+Tiến hành:
*Hoạt động có chủ đích: “Trò chuyện về công việc của mẹ”
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
*Trò chuyện với trẻ về công việc của mẹ trẻ ở nhà. Sau đó cho trẻ nói lên những gì trẻ biết . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục và khái quát lại.
* Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về ngôi nhà trẻ thích
Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
5. Hoạt động góc:
*Góc phân vai: Chơi trò chơi: “Mẹ và con yêu “
+Mục đích: Trẻ phản ánh được vai chơi khi làm mẹ và con. Phản ánh được các sinh hoạt trong gia đình.
+Chuẩn bị: Đồ dùng đồ chơi gia đình.
+Tiến hành: Các cháu đóng vai mẹ, con, bố trong một gia đình
*Góc nghệ thuật: Vẽ, xé dán ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
+Mục đích: Trẻ biết vẽ, xé dán ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
+Chuẩn bị: Sáp màu, giấy vẽ, giấy màu.
+Tiến hành: Trẻ lấy giấy màu xé và dán, sáp màu vẽ ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
*Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé.
+Mục đích: Trẻ biết xây dựng ngôi nhà có hàng rào,ngôi nhà, cây ăn quả, hoa,...
+Chuẩn bị: Gạch, khối gỗ, cây ăn quả, hoa,...
+Tiến hành: Cho trẻ về góc chọn các khối gỗ, gạch để xây nhà. Cây ăn quả, hoa để bố trí quanh nhà.
*Góc thư viện: Xem sách tranh về gia đình
+Mục đích: Trẻ biết xem sách tranh và trò chuyện với nhau.
+Chuẩn bị: Sách tranh về gia đình
+Tiến hành: Trẻ về góc chọn tranh và kể chuyện theo tranh cùng nhau.
6. Vệ sinh -Ăn trưa-Ngủ trưa-Ăn phụ chiều.
- Giúp cô lau dọn bàn ăn, bày đĩa, khăn lau.
- Rửa tay trước khi ăn và đánh răng, uống nước sau khi ăn.
- Rèn trẻ ăn không nói chuyện, không rơi vải.
-Biết lấy đúng gối và giúp cô thu dọn chiếu gối sau khi ngủ.
7. Hoạt động chiều:
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
+ Mục đích: Trẻ được vui chơi, thể hiện được ý tưởng của mình qua những trò chơi trẻ thích.
+Chuẩn bị: Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc
+ Tiến hành:
Chơi tự chọn ở góc: Cô cho trẻ góc, gợi ý cho trẻ chơi. Cô theo dõi trẻ và bao quát trẻ chơi.
III.Đánh giá
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Kế hoạch tổ chức hoạt động.
“Một ngày tích hợp”
Thời gian thực hiện: Thứ 3 ngày 14 tháng 10 năm 2008
Chủ đề nhánh: “Bé hãy giới thiệu về gia đình mình”
Hoạt động chung có mục đích học tập:
-Hoạt động 1: Tạo hình: “Nặn cái làn”
-Hoạt động 2 : LQCC: E, Ê
. I. Mục đích -yêu cầu:
*- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng : Lăn dọc, xoay tròn, làm lõm...Biết dùng nhiều màu để nặn cái làn. Trẻ biết giữ gìn sẳn phẩm của mình của bạn.
- Biết phối hợp với nhau và nhường nhịn nhau trong khi chơi.
-Giáo dục trẻ biết kính trọng ông bà, cha mẹ và mọi người thân trong gia đình.
* Trẻ nhận biết phân biệt, được các chữ cái E, Ê.
-Phát âm đúng, chính xác, rõ ràng nhóm chữ cái E, Ê.
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết, phối hợp tốt với nhau trong khi chơi.
II. Các hoạt động trong ngày:
1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể dục sáng:
*Đón trẻ, trò chuyện.
-Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình: Kể về các thành viên trong gia đình, tình cảm của bé đối với mọi người trong gia đình,nghề nghiệp, sở thích, ngày sinh nhật...
* Điểm danh trẻ: Cô gọi tên trẻ và đánh dấu vào sổ gọi tên trẻ.
* Thể dục sáng: Trẻ tập các động tác theo nhạc thề dục.
+ Khởi động: Trẻ đi theo nhạc kết hợp luyện các kiểu đi chạy.
+ Trộng động:
- Hô hấp: Thổi nơ bay. (2l x 8n)
- Tay : Hai tay giang ngang gập trước ngực. (4lx8n)
- Chân : Chân đưa ra phía trước lên cao. (4lx8n)
- Bụng: Cúi gập người về phía trước. (2l x 8n)
- Bật : Bật tách và khép chân. (2l x 8n)
2. Hoạt động có chủ đích:
2.1.Chuẩn bị môi trường hoạt động:
* Không gian tổ chức: - Phòng học sạch sẽ, thoáng mát.
*Đồ dùng, phương tiện:
+ Của cô: xắc xô ,phấn vẽ, Làn thật, một số làn mẫu.
Nhóm chữ cái E, Ê.
Tranh mẹ bế bé và các thẻ chữ rời.
+ Của trẻ: Đất nặn, bảng đủ cho số trẻ. Các tranh có từ chứa chữ cái E,Ê. Mỗi trẻ có một mãnh tranh rời. Hột hạt, các chữ cái in rổng, bút màu... bảng gắn.
2.2.Các lĩnh vực tích hợp: , Thể chất, TCXH, :
2.3.Phương pháp:
- Quan sát, Đàm thoại,Thực hành, luyện tập, trò chơi
2.4. Tiến hành tổ chức hoạt động:
Hoạt động thứ 1: Tạo hình: “Nặn cái làn”
*Hoạt động 1:Cho trẻ hát bài: Cô đặt cái làn vào hộp cho trẻ lên sờ vào và đoán xem vật gì ở trong hộp. Cho trẻ lấy và nhận xét kết quả của bạn.
*Hoạt động 2: Quan sát, đàm thoại:
-Cho trẻ quan sát làn thật, cho trẻ nêu lên nhận xét (2 trẻ).
-Cho trẻ chuyền tay nhau quan sát những cái làn cô đã nặn, nêu ý kiến nhận xét (2-3 trẻ).
-Cô hỏi trẻ : Để nặn được cái làn ta làm như thế nào? (2-3 trẻ)
-Ngoài những cái làn cô cho các con quan sát các con còn biết có kiểu làn nào nữa?
* Hỏi ý định trẻ:
-Con sẻ nặn cái làn nào? Con nặn như thế nào? ( hỏi 3-4 trẻ)
*Hoạt động 3: Trẻ thực hiện. Cô gợi ý và hướng dẫn trẻ yếu và động viên trẻ khá nặn sáng tạo hơn.
*Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm:
Cho trẻ tự giới thiệu về sản phẩm của mình.
Cho trẻ nhận xét sản phẩm trẻ thích ? vì sao con thích sản phẩm ấy ?
Cô nhận xét , tuyên dương những sản phẩm đẹp , nhắc nhỡ những sản phẩp chưa đẹp.
Hoạt động thứ 2 : Làm quen chữ cái: E,Ê
Cô giới thiệu tranh cho trẻ xem.
+Cho trẻ đọc từ dưới tranh.
+Yêu cầu trẻ ghép thành từ dưới tranh.
+So sánh từ vừa ghép với từ dưới tranh. Cho trẻ đọc.
+Yêu cầu trẻ lên rút 2 chữ cái giống nhau.
+Cô giới thiệu chữ e, cô phát âm chữ e.
+Cho trẻ phát âm: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ.
+Cho trẻ nhận xét cấu tạo chữ e.
-Làm quen chữ ê: Các bước tương tự.
-So sánh chữ : e,ê.
+Giống nhau: Đều có một nét cong và một nét gạch ngang.
+Khác nhau: Chữ e không có mủ, chữ ê có mủ.
*Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập.
TC1 : Tìm chữ cái xung quanh lớp.
-TC 2: Chơi kết bạn.
+Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ một mảnh tranh trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh trẻ ghép thành một đôi sao cho một bức tranh có từ chứa chữ cái vừa học.
+Luật chơi: Tranh nào không đúng sẽ không tính
-TC 3: Chơi thi xem ai nhanh.
+Cách chơi: Hai đội thi nhau chọn tranh có từ chứa chữ cái theo yêu cầu của cô.
+Luật chơi: Tranh nào không đúng sẻ không tính.
*Hoạt động nhóm: Trẻ về nhóm sao chép và xếp hột hạt chữ cái e, ê
3. Hoạt động chuyển tiếp: Hát vận động: Đọc đồng dao:” Chi chi chành chành”.
4. Hoạt động ngoài trời:
+Mục đích: Trẻ được hít thở không khí trong lành, trẻ biết.
+Chuẩn bị: Các loại que có kích thước khác nhau.
Mũ mèo, mũ chuột, phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân.
+Tiến hành:
*Hoạt động có chủ đích: “Xếp người bằng que”.
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ chọn que và xếp thành hình người mà trẻ thích, cho trẻ giới thiệu về sản phẩm của mình. Sau đó cô nhận xét và tuyên dương sản phẩm đẹp.
* Trò chơi vận động: Nhảy dây. Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về ngôi nhà trẻ thích
Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
5. Hoạt động góc:
*Góc phân vai: Chơi trò chơi: Mẹ và con yêu
+Mục đích: Trẻ phản ánh được vai chơi khi làm mẹ và con. Phản ánh được các sinh hoạt trong gia đình.
+Chuẩn bị: Đồ dùng đồ chơi gia đình.
+Tiến hành: Các cháu đóng vai mẹ, con, bố trong một gia đình
*Góc nghệ thuật: Vẽ, xé dán ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
+Mục đích: Trẻ biết vẽ, xé dán ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
+Chuẩn bị: Sáp màu, giấy vẽ, giấy màu.
+Tiến hành: Trẻ lấy giấy màu xé và dán, sáp màu vẽ ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
*Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé.
+Mục đích: Trẻ biết xây dựng ngôi nhà có hàng rào,ngôi nhà, cây ăn quả, hoa,...
+Chuẩn bị: Gạch, khối gỗ, cây ăn quả, hoa,...
+Tiến hành: Cho trẻ về góc chọn các khối gỗ, gạch để xây nhà. Cây ăn quả, hoa để bố trí quanh nhà.
*Góc thư viện: Xem sách tranh về gia đình
+Mục đích: Trẻ biết xem sách tranh và trò chuyện với nhau.
+Chuẩn bị: Sách tranh về gia đình
+Tiến hành: Trẻ về góc chọn tranh và kể chuyện theo tranh cùng nhau.
6. Vệ sinh -Ăn trưa-Ngủ trưa-Ăn phụ chiều.
-Giúp cô lau dọn bàn ăn, bày đĩa, khăn lau.
- Rửa tay trước khi ăn và đánh răng, uống nước sau khi ăn.
- Rèn trẻ ăn không nói chuyện, không rơi vải.
-Biết lấy đúng gối và giúp cô thu dọn chiếu gối sau khi ngủ.
7. Hoạt động chiều:
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
+ Mục đích: Trẻ được vui chơi, thể hiện được ý tưởng của mình qua những trò chơi trẻ thích.
+Chuẩn bị: Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc
+ Tiến hành:
Chơi tự chọn ở góc: Cô cho trẻ góc, gợi ý cho trẻ chơi. Cô theo dõi trẻ và bao quát trẻ chơi.
III- Đánh giá:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Kế hoạch tổ chức hoạt động.
“Một ngày tích hợp”
Thời gian thực hiện: Thứ 4 ngày 15 tháng 10 năm 2008
Chủ đề nhánh: “Bé hãy giới thiệu về gia đình mình”
Hoạt động chung có mục đích học tập:
-Hoạt động :Toán : “Đếm các thành viên trong gia đình”
. I. Mục đích -yêu cầu:
- Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết các nhóm có số lượng 6 ,nhận biết số 6.
- Trẻ biết xếp tương ứng 1-1.
-Trẻ biết kính yêu ông bà, cha mẹ, yêu thương và nhường nhịn em nhỏ.
II. Các hoạt động trong ngày:
1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể dục sáng:
*Đón trẻ, trò chuyện.
-Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình: Kể về các thành viên trong gia đình, tình cảm của bé đối với mọi người trong gia đình,nghề nghiệp, sở thích, ngày sinh nhật...
* Điểm danh trẻ: Cô gọi tên trẻ và đánh dấu vào sổ gọi tên trẻ.
* Thể dục sáng: Trẻ tập các động tác theo nhạc thề dục.
+ Khởi động: Trẻ đi theo nhạc kết hợp luyện các kiểu đi chạy.
+ Trộng động:
- Hô hấp: Thổi nơ bay. (2l x 8n)
- Tay : Hai tay giang ngang gập trước ngực. (4lx8n)
- Chân : Chân đưa ra phía trước lên cao. (4lx8n)
- Bụng: Cúi gập người về phía trước. (2l x 8n)
- Bật : Bật tách và khép chân. (2l x 8n)
2. Hoạt động có chủ đích:” Đếm các thành viên trong gia đình”
2.1.Chuẩn bị môi trường hoạt động:
* Không gian tổ chức: - Phòng học sạch sẽ, thoáng mát
*Đồ dùng, phương tiện:
+ Của cô: 2 gia đình mỗi gia đình có 6 người và các thẻ số từ 1-6,xắc xô ,phấn vẽ.
+ Của trẻ: 2 gia đình mỗi gia đình có 6 người và các thẻ số từ 1-6, xắc xô .
2 bảng gắn và các thành viên trong gia đình.
2.2.Các lĩnh vực tích hợp: Ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm xã hội.
2.3.Phương pháp:
- Làm mẫu, thực hành, luyện tập, trò chơi
2.4. Tiến hành tổ chức hoạt động:
HĐ 1: :Ôn nhận biết các nhóm có số lượng 5.
Cho trẻ tham quan nhà bạn An tìm và đếm các đồ dùng có số lượng 5, chọn thẻ số tương ứng.
HĐ 2 : Dạy đếm đến 6, nhận biết các nhóm có số lượng 6 và nhận biết số 6.
Cho trẻ xếp tất cả số người GĐ bạn Lan thành một hàng.
-Xếp 5 người GĐ bạn Hà ( Xếp tương ứng 1-1)
-Cho trẻ so sánh số người 2 GĐ.
- Đếm số người của 2 GĐ.
-So sánh số người 2 GĐ.
- Thêm - Đếm. So sánh. Chọn thẻ số tương ứng.
-Cô phát âm mẫu . Cho trẻ chọn, phát âm, đặt số tương ứng cho mỗi nhóm.
- Cho trẻ bớt , thêm một lần, Sau đó bớt dần đến hết.
- HĐ 3 : Luyện tập nhận biết các nhóm có số lượng 6.
- TC1: Tìm xung quanh lớp những nhóm có sl 6.
+ Mời 3-4 trẻ lên tìm các đồ chơi xung quanh lớp có số lượng 6, chọn thẻ số tương ứng đặt cho mỗi nhóm.
Nhận xét kết quả của bạn.
- TC 2: “Thi xem ai nhanh”.
-Cô nêu cách chơi, luật chơi. Cho trẻ chơi, Nhận xét kết quả 2 đội
- HĐ 4: Hoạt động nhóm : Cho trẻ về nhóm vẽ gia đình có 6 người.
3. Hoạt động chuyển tiếp: Hát vận động: “Tổ ấm gia đình”.
4. Hoạt động ngoài trời:
+Mục đích: Trẻ được hít thở không khí trong lành, trẻ biết.
+Chuẩn bị: Dặn trẻ về QS các công việc của mẹ ở nhà.
Mũ mèo, mũ chuột, phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân.
+Tiến hành:
*Hoạt động có chủ đích: “Vẽ về mẹ”.
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ vẽ về mẹ của mình, cô QS, gợi ý trẻ.Cho trẻ giới thiệu về sản phẩm của mình. Sau đó cô nhận xét và tuyên dương sản phẩm đẹp.
* Trò chơi vận động: Nhảy mạng. Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về ngôi nhà trẻ thích
Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
5. Hoạt động góc:
*Góc phân vai: Chơi trò chơi: Mẹ và con yêu
+Mục đích: Trẻ phản ánh được vai chơi khi làm mẹ và con. Phản ánh được các sinh hoạt trong gia đình.
+Chuẩn bị: Đồ dùng đồ chơi gia đình.
+Tiến hành: Các cháu đóng vai mẹ, con, bố trong một gia đình
*Góc nghệ thuật: Vẽ, xé dán ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
+Mục đích: Trẻ biết vẽ, xé dán ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
+Chuẩn bị: Sáp màu, giấy vẽ, giấy màu.
+Tiến hành: Trẻ lấy giấy màu xé và dán, sáp màu vẽ ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.
*Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé.
+Mục đích: Trẻ biết xây dựng ngôi nhà có hàng rào,ngôi nhà, cây ăn quả, hoa,...
+Chuẩn bị: Gạch, khối gỗ, cây ăn quả, hoa,...
+Tiến hành: Cho trẻ về góc chọn các khối gỗ, gạch để xây nhà. Cây ăn quả, hoa để bố trí quanh nhà.
*Góc thư viện: Xem sách tranh về gia đình
+Mục đích: Trẻ biết xem sách tranh và trò chuyện với nhau.
+Chuẩn bị: Sách tranh về gia đình
+Tiến hành: Trẻ về góc chọn tranh và kể chuyện theo tranh cùng nhau.
6. Vệ sinh -Ăn trưa-Ngủ trưa-Ăn phụ chiều.
- Giúp cô lau dọn bàn ăn, bày đĩa, khăn lau.
- Rửa tay trước khi ăn và đánh răng, uống nước sau khi ăn.
- Rèn trẻ ăn không nói chuyện, không rơi vải.
-Biết lấy đúng gối và giúp cô thu dọn chiếu gối sau khi ngủ.
7. Hoạt động chiều: Sinh nhật cháu
Mục đích : Trẻ biét được ngầy sinh nhật của mình của bạn . Cảm nhận được tình cảm,sự quan tâm của cô và của các bạn.Trẻ biết yêu quý, gắn bó với bạn bè, trường lớp.
Chuẩn bị: Quà, bánh kẹo, các nguyên vật liệu cho bạn làm quà.
-Cách tiến hành:
Hỏi trẻ những bạn sinh nhật trong tháng 10.
Cho trẻ suy nghĩ về những món quà độc đáo và làm để tặng bạn.
Cô tổ chức cho trẻ làm quà, tặng quà, hát các bài hát để tặng bạn.
Cho trẻ liên hoan bánh kẹo
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
+ Mục đích: Trẻ được vui chơi, thể hiện được ý tưởng của mình qua những trò chơi trẻ thích.
+Chuẩn bị: Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc
+ Tiến hành:
Chơi tự chọn ở góc: Cô cho trẻ góc, gợi ý cho trẻ chơi. Cô theo dõi trẻ và bao quát trẻ chơi.
III- Đánh giá:
.................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Chu de gia dinh Giao an mam non moi.doc