Giáo án Con gì

 1. Mục đích

 Nhận biết được đặc diểm của các đồ vật, cây, con được thể hiện qua tranh làm quen chữ cái.

 2. Chuẩn bị Tranh làm quen chữ cái, tranh dinh dưỡng.

 3. Cách chơi

 Chọn một cháu lên quay mặt vào tường trong khi cả lớp quan sát một bức tranh ( ví dụ tranh con cá). Treo bức tranh con cá vào lưng cháu đang quay mặt vào tường để cháu đó không biết đó là bức tranh gì.

Cách chơi thứ nhất : Cô cho từng cháu mô tả, nói đặc điểm của từng bức tranh nhưng không được nói tên bức tranh vẽ gì.

 Ví dụ tranh con cá có thể nói :

 - Tranh vẽ một con vật

- Nó có vây.

- Nó sống ở dưới nước

- Các bạn trong lớp kể, mô tả. nói đặc tínhcủa con vật cho đến khi bạn đeo bức tranh đó hiểu và nói đúng tên con vật là trò chơi kết thúc.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1363 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Con gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Con gì 1. Mục đích Nhận biết được đặc diểm của các đồ vật, cây, con… được thể hiện qua tranh làm quen chữ cái. 2. Chuẩn bị Tranh làm quen chữ cái, tranh dinh dưỡng. 3. Cách chơi Chọn một cháu lên quay mặt vào tường trong khi cả lớp quan sát một bức tranh ( ví dụ tranh con cá). Treo bức tranh con cá vào lưng cháu đang quay mặt vào tường để cháu đó không biết đó là bức tranh gì. Cách chơi thứ nhất : Cô cho từng cháu mô tả, nói đặc điểm của từng bức tranh nhưng không được nói tên bức tranh vẽ gì. Ví dụ tranh con cá có thể nói : - Tranh vẽ một con vật Nó có vây. Nó sống ở dưới nước… Các bạn trong lớp kể, mô tả. nói đặc tínhcủa con vật cho đến khi bạn đeo bức tranh đó hiểu và nói đúng tên con vật là trò chơi kết thúc. Cách chơi thứ hai Cháu đeo tranh hỏi và các bạn trong lớp cùng trả lời đúng hay không đúng : Ví dụ cháu đeo bức tranh sau lưng hỏi : - Đó là loại cây gì ? – Không đúng - Là con vật gì ? - Đúng - Biết bay ? – Không đúng - Có lông ? - Không đúng - Có vây ? - Đúng - Sống ở dưới nước ? - Đúng Đến đây, cháu có thể đoán : một con vật sống ở dưới nước; không có lông; có vây là con cá. Cháu nói đúng là thắng cuộc

File đính kèm:

  • docCon gi .doc