Chủ đề nhánh em yêu cây xanh (1 tuần)

 I. MỤC TIÊU:

1. Thái độ:

- Trẻ vui vẻ tham gia vào các hoạt động chung của nhóm, lớp.

- Trẻ thích thú hát bài hát: Con chim hót trên cành cây và đọc bài thơ: cây.

- Thích được cùng cô chăm sóc cây: Nhổ cỏ, tưới nước.

2. Kỹ năng:

- Trẻ thực hiện được kỹ năng phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể khi thực hiện vận động: Chạy theo hướng thẳng.

- Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời các câu hỏi đơn giản như: cây gì đây? Nó dùng để làm gì? Nó có màu gì? Trẻ đọc thuộc, rỏ ràng bài thơ “Cây”

- Rèn cho trẻ kỹ năng hát đúng lời, đúng nhạc bài hát “con chim hót trên cành cây”.

- Rèn kỹ năng nhận biết, phân biệt màu sắc cho trẻ: hoa màu vàng, hoa màu xanh.

 3. Kiến thức:

- Trẻ biết chạy theo hướng thẳng.

- Biết tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của cây dừa nước.

- Trẻ nhớ tên bài hát và hát đúng lời, đúng nhạc bài hát: “con chim hót trên cành cây”.

- Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc bài thơ: Cây.

- Trẻ nhận biết phân biệt được hoa màu vàng, hoa màu xanh.

 II. CHUẨN BỊ:

- Phấn vẽ.

- Cây dừa nước.

- Đàn, băng đĩa.

- Tranh minh họa bài thơ: Cây.

- Hoa màu xanh, màu vàng.

- Một số đồ dùng đồ chơi liên quan chủ đề ở các góc hoạt động: Tranh ảnh, hoạ báo.cho trẻ làm sách tranh và khám phá thêm.

 

 

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4030 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh em yêu cây xanh (1 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh :"EM YÊU CÂY XANH” 1 tuần ( Từ ngày 14/ 01 đến ngày 18/01/2013) I. MỤC TIÊU: 1. Thái độ: - Trẻ vui vẻ tham gia vào các hoạt động chung của nhóm, lớp. - Trẻ thích thú hát bài hát: Con chim hót trên cành cây và đọc bài thơ: cây. - Thích được cùng cô chăm sóc cây: Nhổ cỏ, tưới nước. 2. Kỹ năng: - Trẻ thực hiện được kỹ năng phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể khi thực hiện vận động: Chạy theo hướng thẳng. - Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời các câu hỏi đơn giản như: cây gì đây? Nó dùng để làm gì? Nó có màu gì? Trẻ đọc thuộc, rỏ ràng bài thơ “Cây” - Rèn cho trẻ kỹ năng hát đúng lời, đúng nhạc bài hát “con chim hót trên cành cây”. - Rèn kỹ năng nhận biết, phân biệt màu sắc cho trẻ: hoa màu vàng, hoa màu xanh. 3. Kiến thức: - Trẻ biết chạy theo hướng thẳng. - Biết tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của cây dừa nước. - Trẻ nhớ tên bài hát và hát đúng lời, đúng nhạc bài hát: “con chim hót trên cành cây”. - Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc bài thơ: Cây. - Trẻ nhận biết phân biệt được hoa màu vàng, hoa màu xanh. II. CHUẨN BỊ: - Phấn vẽ. - Cây dừa nước. - Đàn, băng đĩa. - Tranh minh họa bài thơ: Cây. - Hoa màu xanh, màu vàng. - Một số đồ dùng đồ chơi liên quan chủ đề ở các góc hoạt động: Tranh ảnh, hoạ báo...cho trẻ làm sách tranh và khám phá thêm. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thể dục sáng Tập theo nhạc. Khởi động: Cho trẻ đi chạy các kiểu khác nhau theo nhạc. Trọng động; BTPTC: Tập các động tác hô hấp, tay, chân, bụng, bật Tập theo nhạc tập thể dục buổi sáng của trường. Hồi tĩnh: Cho trẻ điều hòa nhẹ nhàng theo nhạc. Hoạt động chơi tập có chủ đích HĐVĐ: Chạy theo hướng thẳng. HĐNBTN: Cây dừa nước. HĐÂN: Dạy hát con chim hót trên cành cây HĐVH: Thơ cây HĐNBPB: Hoa màu vàng, màu xanh. Dạo chơi ngoài trời DCNT: Dạo chơi vườn rau của bé. TCVĐ : - Ô tô và chim sẻ. - Dung dăng dung dẻ. DCNT: HĐCCĐ Quan sát cây bàng. TCVĐ : - Tìm cây. - Gieo hạt. DCNT: - Chơi lộn cầu vồng. - Cáo ơi ngủ à. DCNT: HĐCCĐ Quan sát cây bằng lăng. TCVĐ : - Tìm cây. - Trời mưa. DCNT: - Chơi ở nhà bóng. - TC gieo hạt. Chơi tập sáng *Góc xây dựng: Xây vườn cây của bé *Góc phân vai: Chơi bán cây xanh. *Góc thư viện: Xem sách tranh; đọc thơ, truyện về các loại cây xanh bé thích. *Góc nghệ thuật: Tô màu các loại cây xanh quen thuộc. Chơi tập chiều - Chơi TCDG lộn cầu vồng. - Ôn chuyện quả thị. - Chơi ở góc thư viện. - Sinh nhật bé yêu tháng 1. - Ôn TC bọ dừa. - Chơi cầu trượt. - Xem tranh về một số cây xanh. - Ôn TC cáo và thỏ. - Chơi ở góc bác sỹ. - Trò chuyện với trẻ về một só loại cây xanh. - Ôn TC cây cao cỏ thấp. - Chơi bập bênh trong lớp. - Đóng mỡ chủ đề. - Ca múa hát tập thể. - Bình bầu bé ngoan. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY Thứ 2 / 14 / 01 /2013 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐVĐ: Chạy theo hướng thẳng. DCNT: Dạo chơi vườn rau của bé. TCVĐ : - Ô tô và chim sẻ. - Dung dăng dung dẻ. CTC: - Chơi TCDG lộn cầu vồng. - Ôn chuyện quả thị. - Chơi ở góc thư viện. - Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin khi thực hiện chạy theo hướng thẳng. - Trẻ thực hiện được kỹ năng chạy theo hướng thẳng, khi chạy không cúi đầu. - Trẻ biết chạy theo hướng thẳng theo yêu cầu của cô. - Trẻ biết được vườn rau của bé có những loại rau nào. - Nắm được cách và luật chơi. - Trẻ thích và tích cực tham gia vào trò chơi. - Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của trò chơi. - Trẻ biết chơi ở góc thư viện và biết không tranh giành sách vỡ, và không làm rách sách vỡ. - Xắc xô. - Phấn vẽ. - Bóng nhựa. - Vườn rau của bé. - Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ - Lớp học sạch sẽ. - Sách vỡ ở góc thư viện. *Hoạt động 1: "Rèn các kiểu đi, chạy" Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy với tốc độ khác nhau. * Hoạt động 2: "Bé tập thể dục nào" Tập các động tác thể dục theo nhạc bài hát: Quả gì. * Hoạt động 3: Vận động cơ bản: “Chạy theo hướng thẳngc” - Cô giới thiệu tên vận động. - Cô làm mẫu: + Lần 1: LM toàn phần không dùng lời. + Lần 2: LM kết hợp giải thích rỏ ràng: Hai chân cô đứng trước vạch, khi có hiệu lệnh thì chạy thẳng về phía trước (phái cô đã đặt những loại quả) và lấy quả đem về, khi chạy đầu cô không cúi xuống. - Trẻ thực hiện: Cô mời một trẻ lên làm thử, sau đó lần lượt trẻ thực hiện cho đến hết lớp (1 lần). Cô chú ý sửa sai. - Cô tổ chức thi đua giữa các trẻ với nhau . Cô chú ý sửa sai cho trẻ * Hoạt động 4: Trò chơi vận động: “Lăn bóng cho bạn” - Cô giới thiệu tên trò chơi: lăn bóng cho bạn - Cách chơi: Cho trẻ về 2 đội đứng đối diện nhau. Lần lượt từng trẻ của 2 đội lăn bóng cho nhau. - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. * Hoạt động 5: Hồi tĩnh Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng. *Hoạt động 1: Dạo chơi vườn rau của bé. - Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân. - Cô giới thiệu với trẻ: vườn rau của bé. - Cho trẻ dạo chơi vườn rau của bé. Trong quá trình trẻ dạo chơi cô bao quát và hướng dẫn trẻ quan sát xem vườn rau có những loại rau nào. - Cô khái quát lại và mỡ rộng nội dung giáo dục. * Hoạt động 2: TCVĐ - TC1: Ô tô và chim sẻ. - TC2: Dung dăng dung dẻ. Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cho trẻ chơi xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi. * Chơi TCDG : Lộn cầu vồng. - Cô trò chuyện với trẻ về các trò chơi dân gian mà trẻ biết. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi. Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi đúng và chơi cùng với trẻ. * Ôn chuyện : Quả thị. - Cô nêu một số nhân vật trong câu chuyện và hỏi trẻ: Các nhân vật đó có trong câu chuyện gì? - Cô kể lại chuyện cho trẻ nghe và đàm thoại lại nội dung câu chuyện cùng trẻ. - Cô tập cho trẻ kể lại chuyện cùng cô. Cô động viên khuyến khích trẻ tham gia kể chuyện, đặc biệt là những trẻ nhút nhát. * Chơi ở góc thư viện. Cho trẻ chơi ở góc thư viện, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ không tranh giành sách vỡ, và không làm rách sách vỡ. III. ĐÁNH GIÁ. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 3 / 15 / 01 /2013 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐNBTN: Cây dừa nước. DCNT: HĐCCĐ Quan sát cây bàng. TCVĐ : - Tìm cây. - Gieo hạt. CTC: - Sinh nhật bé yêu tháng 1. - Ôn TC bọ dừa. - Chơi cầu trượt. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ một số cây xanh, biết ích lợi của một số cây xanh quen thuộc. - Rèn luyện phát triển ngôn ngữ, phát âm to, rỏ. - Trẻ gọi được tên và nhận biết được một số đặc điểm nổi bật của cây dừa nước. - Trẻ biết quan sát, biết đặc điểm nổi bật của cây bàng. - Nắm được cách và luật chơi. - Trẻ biết ngày sinh nhật của mình và của bạn. - Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của trò chơi. - Trẻ biết chơi cầu trượt, không xô đẩy nhau trong khi chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. - Cây dừa nước. - Hình ảnh minh họa cây dừa nước. - Cây bàng - Bánh kẹo, quà. - Cầu trượt. *Hoạt động 1: "Gây hứng thú" - Cô cùng trẻ vườn cây. C/c thấy có những cây gì nào? (cây dừa nước). - Cô cho trẻ nói tên cây đó và cho trẻ về chổ ngồi. * Hoạt động 2: "Bé biết cây xanh gì?" - C/c xem cô gì đây nào? - Hỏi trẻ gì đây nào? Cho trẻ nói theo: tổ, nhóm, cá nhân, lớp nhiều lần. - Hỏi trẻ: + Đặc điểm của cây dừa nước như thế nào? + Đây là gì của cây dừa nước? + Cây dừa nước có màu gì? + Vậy cây dừa nước dùng để làm gì c/c? - Sau đó cô khái quát lại. *Giáo dục trẻ: biết chăm sóc bảo vệ một số cây xanh, biết ích lợi của một cây xanh. * Hoạt động 3: Bé chơi các trò chơi. - TC1: Cây gì biến mất? + Cô giới thiệu tên trò chơi. + Cô nêu cách chơi: Cô làm biến mất cây gì thì trẻ nói tên cây đó. Cho cả lớp chơi 2 – 3 lần. - TC2: Thi xem đội nào giỏi? + Cô giới thiệu tên trò chơi. + Cô nêu cách chơi và luật chơi: cô mời 2 đội lên chơi, nhiệm vụ 2 đội lên chọn cây theo yêu cầu của cô. Đội nào chọn được nhiều và đúng đội đó chiến thắng. *Hoạt động 1: QS cây bàng. - Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân. - Cho trò chuyện với trẻ, cho trẻ quan sát cây bàng và hỏi trẻ cây gì đây? Cho trẻ nói những gì mình đã dược quan sát. - Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục. * Hoạt động 2: TCVĐ - TC1: Tìm cây. - TC2: Gieo hạt. Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân. Cô bao quát trẻ chơi. * Sinh nhật bé yêu tháng 1. - Cô giới thiệu tên các bạn sinh nhật trong tháng. - Cả lớp hát bài: Mừng sinh nhật. Các bạn cùng thổi nến và ước. - Chương trình văn nghệ. - Cô dọn bánh kẹo cho trẻ ngồi xung quanh bàn và liên hoan. * TC bọ dừa. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ tham gia vào trò chơi, đặc biệt là những trẻ nhút nhát. * Chơi cầu trượt. Cho trẻ chơi cầu trượt, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ không xô đẩy nhau trong khi chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. III. ĐÁNH GIÁ. .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4 / 16 / 01 /2013 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐÂN: Dạy hát: Con chim hót trên cành cây NH: Lý cây xanh. VĐ: Tay thơm tay ngoan. DCNT: - Chơi lộn cầu vồng. - Cáo ơi ngủ à. CTC: - Xem tranh về một số cây xanh. - Ôn TC cáo và thỏ. - Chơi ở góc bác sỹ. - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động cùng cô và các bạn. - Rèn kỹ năng cho trẻ hát đúng nhạc theo lời bài hát. - Trẻ nhớ tên bài hát và biết hát theo cô. - Biết tên trò chơi. Nắm được cách và luật chơi. - Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi - Trẻ thích và biết được một số cây xanh xung quanh trẻ qua hình ảnh. - Trẻ biết chơi ở góc bác sỹ, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. - Đàn, đĩa bài hát. - Sân bãi sạch sẽ. - Hình ảnh một số cây xanh xung quanh trẻ. - Đồ chơi ở góc bác sỹ. *Hoạt động 1: "Gây hứng thú" - Cô cho trẻ nghe tiếng chim hót và cho trẻ đoán xem đó là tiếng của con vật gì? Đàm thoại về tiếng chim hót. - Sau đó cô giới thiệu tên bài hát: Con chim hót trên cành cây. * Hoạt động 2: "Cô và trẻ cùng hát" - Cô hát cho trẻ nghe (2 lần). - Cô hỏi trẻ: Cô đã hát cho c/c nghe bài hát có tên là gì? - Cô mời trẻ hát cùng cô không đàn theo: tổ, nhóm, cá nhân, lớp. - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài hát. - Cô mời cả lớp hát cùng cô kết hợp đàn. - Mời cả lớp hát lại bài hát: Con chim hót trên cành cây. * Hoạt động 3: Cô hát cho trẻ nghe. - Cô hát cho trẻ nghe bài hát: Lý cây xanh. - Hỏi trẻ tên bài hát. - Lần 2 cô hát diễn cảm và mời trẻ đứng dậy làm động tác minh họa cùng cô theo lời bài hát. - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài hát. * Hoạt động 4: Cô và trẻ cùng vận động. - Vận động theo nhạc bài hát: Tay thơm tay ngoan. - Cô giới thiệu tên bài hát, cho trẻ hát và vận động theo lời bài hát cùng cô 2 lần. Mời trẻ đứng dậy và hát lại bài hát: Con chim hót trên cành cây. Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. *Hoạt động 1:Chơi lộn cầu vồng. - Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân. - Cô hỏi trẻ trò chơi lộn cầu vồng. - Cô nhắc lại cách chơi sau đó cho trẻ chơi. *Hoạt động 2: Chơi cùng bé. - TC: Cáo ơi ngủ à. Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi trên sân. Cô bao quát trẻ chơi. * Xem tranh về một số cây xanh. - Cô tập trung trẻ lại trò chuyện cùng trẻ về một số cây xanh xung quanh trẻ. - Cô cho trẻ xem tranh về một số cây xanh xung quanh trẻ. * Ôn TC cáo và thỏ. Cô cho trẻ xem mũ cáo và thỏ và hỏi trẻ 2 con vật đó có trong trò chơi gì? Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. * Chơi ở góc bác sỹ. Cho trẻ chơi ở góc bác sỹ, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. III. ĐÁNH GIÁ. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5 / 17 / 01 /2013 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐVH: Thơ: Cây DCNT: HĐCCĐ Quan sát cây bằng lăng. TCVĐ : - Tìm cây. - Trời mưa. CTC: - Trò chuyện với trẻ về một só loại cây xanh. - Ôn TC cây cao cỏ thấp. - Chơi bập bênh trong lớp. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây xanh. - Rèn kỹ năng trả lời rỏ ràng một số câu hỏi của cô. - Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ. - Trẻ biết quan sát, biết đặc điểm nổi bật của cây bằng lăng. - Nắm được cách và luật chơi. - Trẻ biết tên một số loại cây xanh xung quanh trẻ. - Trẻ thích và tích cực tham gia vào hoạt động cùng cô và các bạn. - Trẻ biết chơi bập bênh, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. - Tranh minh họa bài thơ. - Cây bằng lăng - Lớp học sạch sẽ. - Tranh minh họa một số loại cây xanh quen thuộc với trẻ - Bập bênh. *Hoạt động 1: "Gây hứng thú" - Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Lợi ích của cây. - Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc bảo vệ cây. - Cô giới thiệu tên bài thơ: Cây. * Hoạt động 2: "Cô cùng trẻ đọc thơ” - Cô đọc thơ cho trẻ nghe. + L1: Cô đọc diễn cảm kết hợp máy chiếu. Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ có tên là gì? + L2: Cô đọc thơ kết hợp máy chiếu. * Đàm thoại: - Cô vừa đọc cho c/c nghe bài thơ có tên là gì? - Ban đêm thì cây như thế nào c/c? - Khi ngủ thì cây như thế nào? - Sáng dậy thì trên cây còn có gì? - Trẻ đọc thơ: Cô cho trẻ đọc thơ theo tổ, nhóm, cá nhân, lớp cùng cô. * Hoạt động 3: Bé chơi các trò chơi. - TC: Thi đội nào nhanh nhất. - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu cách chơi: Cho 2 đội lên xây vườn cây. Đội nào xây được nhiều cây đội đó chiến thắng. * Hoạt động 4: Bé nào khéo nhất? Cho trẻ về bàn di màu cây. *Hoạt động 1: QS cây bằng lăng. - Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân. - Cho trò chuyện với trẻ, cho trẻ quan sát cây bằng lăng và hỏi trẻ cây gì đây? Cho trẻ nói những gì mình đã dược quan sát. - Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục. * Hoạt động 2: TCVĐ - TC1: Tìm cây. - TC2: Trời mưa. Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân. Cô bao quát trẻ chơi. * Trò chuyện về một số loại cây xanh. Cô tập trung trẻ lại và hỏi trẻ: C/c biết những loại cây xanh nào? - Cho trẻ kể, sau đó cô khái quát lại kết hợp cho trẻ xem tranh một số loại cây xanh gần gũi với trẻ. * Ôn TC cây cao cỏ thấp. Cô làm động tác cây cao cỏ thấp và hỏi trẻ đó là trò chơi gì? Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. * Chơi bập bênh ở trong lớp. Cho trẻ chơi bập bênh ở trong lớp, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. III. ĐÁNH GIÁ. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 6 / 18 / 01 /2013 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐNBPB: Hoa màu vàng, màu xanh. DCNT: - Chơi ở nhà bóng. - TC gieo hạt. CTC: - Đóng mỡ chủ đề. - Ca múa hát tập thể. - Bình bầu bé ngoan. - Trẻ tham gia tích cựa vào các hoạt động. - Phát triển kỹ năng nhận biết màu vàng, màu xanh của trẻ. - Trẻ nhận biết phân biệt được hoa màu vàng, hoa màu xanh. - Biết tên nhà bóng và chơi với những đồ chơi trong nhà bóng. - Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi. - Trẻ nhớ lại bài thơ, bài hát và các nội dung của chủ đề: em yêu cây xanh thông qua các hoạt động như: Trò chuyện, múa hát, đọc thơ. - Biết kể về một số loài hoa quen thuộc cho cô và các bạn biết. - Thích múa hát cùng bạn bè. - Biết cùng cô nhận xét mình và bình xét cho bạn - Hoa màu vàng, hoa màu xanh. - Nhà bóng sạch sẽ, an toàn với trẻ. - Trang trí chủ đề mới. - Sân bãi sạch sẽ. - Nhạc. - Đồ chơi ở các góc. *Hoạt động 1: "Cửa hàng của bé" - Cô cùng trẻ đi đến vườn hoa có trồng các loại hoa. Hỏi trẻ ở vườn hoa có hoa màu gì? - Cho trẻ nhắc lại màu hoa và chọn lấy hoa theo ý thích và đi về chổ ngồi. * Hoạt động 2: "Bé NBTN cùng cô" * Hoa màu vàng. - C/c xem cô có gì đây nào? Nó có màu gì? Cho những trẻ trên tay có cầm hoa giống cô và đưa lên. - Cho trẻ nói theo: tổ, nhóm, cá nhân, lớp nhiều lần. - Sau đó cô khái quát và cho trẻ nhắc lại. *Hoa màu xanh. - Cô còn có gì đây c/c? Nó có màu gì? Cho những trẻ trên tay có cầm hoa giống cô và đưa lên. - Cho trẻ nói theo: tổ, nhóm, cá nhân, lớp nhiều lần. - Sau đó cô khái quát và cho trẻ nhắc lại. * Hoạt động 3: Bé chơi các trò chơi. - TC1: Thi xem ai nhanh. + Cô giới thiệu tên trò chơi. + Cô nêu cách chơi: Cô giơ hoa lên trẻ nói màu sắc của hoa đó. Cho cả lớp chơi 2 – 3 lần. - TC2: Gắn hoa cho cây. + Cô giới thiệu tên trò chơi. + Cô nêu cách chơi: Cho trẻ cầm hoa đi về gắn đúng hoa vào cây có màu sắc giống với hoa trẻ cầm trên tay. *Hoạt động 1: Chơi ở nhà bóng. - Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân. - Cô giới thiệu với trẻ: Nhà bóng. - Cho trẻ chơi với những đồ chơi trong nhà bóng. Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát và động viên trẻ chơi. *Hoạt động 2: Chơi cùng bé. - TC: Gieo hạt. Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi trên sân. Cô bao quát trẻ chơi. *Đóng chủ đề: em yêu cây xanh. - Cô cùng trẻ hát bài hát: "con chim hót trên cành cây". Đàm thoại về bài hát. - Bạn nào giỏi lên kể một số cây xanh cho cô và các bạn nghe nào? - Cô cùng trẻ hát múa, đọc thơ theo các nội dung đã học trong chủ đề. * Mỡ chủ đề: hoa trong vườn - Cô cùng trẻ quan sát và đàm thoại một số tranh minh họa về các loài hoa được trang trí ở góc chủ đề. - Con biết còn có những loài hoa nào nào nữa không? * Ca múa hát tập thể. - Cô cho trẻ xuống sân ca múa hát những bài hát có trong chủ đề. Cho động viên khuyến khích trẻ hát và vận động các bài hát theo cô. * Bình bầu bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét về bạn, về mình. Sau đó cô nhận xét lại và phát phiếu bé ngoan cho trẻ. III. ĐÁNH GIÁ. ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docem yeu cay xanh.doc