1/ Mục đích yêu cầu :
Kiến thức :Cháu biết được tên trường, lên lớp mình đang học
Kỉ năng : Biết giao tiếp với bạn bè, biết giao lưu với minh trong lớp
Giáo dục :Cháu biết quý trọng cô giáo và bạn bè trong lớp
-Biết cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định
-Phương pháp :Trực quan ,rèn luyện
2/ Chuẩn bị:
a/ Không gian tổ chức:
-Lớp học thoáng sạch
b/ Đồ dùng:
Cô giáo chuẩn bị tranh môi trường xung quanh về bạn bè về thầy cô giáo,tranh về buổi đầu đến trường của các cháu
-Câu hỏi đàm thoại
Trò chơi cho cháu chơi
105 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 42466 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé - Môn: khám phá khoa học - Đề tài trò chuyện về lớp học thân yêu của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ hai ngày 26 tháng 8 năm 2013
HOẠT ĐỘNG SÁNG
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Khám phá khoa học
*Đề tài: TRÒ CHUYỆN VỀ LỚP HỌC THÂN YÊU CỦA BÉ
1/ Mục đích yêu cầu :
Kiến thức :Cháu biết được tên trường, lên lớp mình đang học
Kỉ năng : Biết giao tiếp với bạn bè, biết giao lưu với minh trong lớp
Giáo dục :Cháu biết quý trọng cô giáo và bạn bè trong lớp
-Biết cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định
-Phương pháp :Trực quan ,rèn luyện
2/ Chuẩn bị:
a/ Không gian tổ chức:
-Lớp học thoáng sạch
b/ Đồ dùng:
Cô giáo chuẩn bị tranh môi trường xung quanh về bạn bè về thầy cô giáo,tranh về buổi đầu đến trường của các cháu
-Câu hỏi đàm thoại
Trò chơi cho cháu chơi
3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích
Cấu trúc
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Mở đầu hoạt động
Trọng tâm hoạt động
Kết thúc hoạt động
- Cho cháu hát Trường của cháu đây là trường MN
-Các cháu à các cháu vừa hát bài hát nói về trường MN .
Buổi đầu đến trường thì các con có biết tên các bạn không nào
- khi đến trường các con sẽ được làm quen với các bạn, các con sẽ có nhiều bạn bè, các con sẽ được cô giáo dạy bao nhiêu điều hay
Bây giờ các con cùng cô khám phá xem đến trường thì các con sẽ học được điều gì nhé
-Cho cháu xem tranh về trường MN
Tranh nói vẽ về gì đây các con
Trong tranh có những hoạt động nào
- Còn gì nữa các con
-Các con thấy các bạn trong tranh có vui không nào
*Đàm thoại mở rộng :
Vậy các con có muốn được vui vẻ như các bạn không ?
Để được như các bạn thì các con phải đi học đều, không được khóc nhè
Giáo dục cháu: các con phải đi học đều không được nghỉ học, lên lớp được học hát, được học múa, được vẽ và được vui chơi cùng các bạn rất là vui
*Trò chơi ; Tranh gì biến mất
Giới thiệu luật chơi
Cô bao quát giới thiệu cách chơi
Cô động viên cháu chơi
Trò chơi :Ai khéo tay nhất
- Cô giới thiệu luật chơi
-giới thiệu cách chơi
Cô bao quát động viên cháu chơi
*Cũng cố :cho cháu nhắc lại bài học
Cô bao quát cho cháu nhắc lại
-Dặn dò cháu
-Tuyên dương cháu
-Cho cháu đọc thơ: tình bạn
-Cô bao quát và ra ngoài cùng các cháu
Cháu hát
Cháu lăng nghe
Tranh vẽ trường MN có các bạn đang đến trường
Các cô giáo đang múa cho các ban xem
Có các bạn đang vui chơi với nhau
-có
Cháu thi nhau làm đồ chơi
Cháu nhắc lại
Cháu lắng nghe
Cháu đọc thơ và đi ra ngoài
*Hoạt động ngoài trời
-Nhặt lá rụng
-Trò chơi: chuyền bóng
-Chơi tự do
*Hoạt động góc :
-Góc phân vai :Đóng vai cô giáo
-Góc xây dựng :Xây dựng cổng trường
-Góc học tập :Xem tranh về lớp học của mình
-Góc nghệ thuật :Tô màu quần áo
-Góc thiên nhiên : Tưới nước cho hoa
*Vệ sinh trả trẻ buổi sáng
......................&!..........................
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Khám phá khoa học
*Đề tài: TRÒ CHUYỆN VỀ LỚP HỌC THÂN YÊU CỦA BÉ
1/ Mục đích yêu cầu :
Kiến thức :Cháu biết được tên trường, lên lớp mình đang học
Kỉ năng : Biết giao tiếp với bạn bè, biết giao lưu với minh trong lớp
Giáo dục :Cháu biết quý trọng cô giáo và bạn bè trong lớp
-Biết cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định
- Phương pháp :Trực quan ,rèn luyện
2/ Chuẩn bị:
a/ Không gian tổ chức:
-Lớp học thoáng sạch
b/ Đồ dùng:
Cô giáo chuẩn bị tranh môi trường xung quanh về bạn bè về thầy cô giáo,tranh về buổi đầu đến trường của các cháu
-Câu hỏi đàm thoại
Trò chơi cho cháu chơi
3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích
Cấu trúc
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Mở đầu hoạt động
Trọng tâm hoạt động
Kết thúc hoạt động
- Cho cháu hát Trường của cháu đây là trường MN
-Các cháu à các cháu vừa hát bài hát nói về trường MN .
Buổi đầu đến trường thì các con có biết tên các bạn không nào
- khi đến trường các con sẽ được làm quen với các bạn, các con sẽ có nhiều bạn bè, các con sẽ được cô giáo dạy bao nhiêu điều hay
Bây giờ các con cùng cô khám phá xem đến trường thì các con sẽ học được điều gì nhé
-Cho cháu xem tranh về trường MN
Tranh nói vẽ về gì đây các con
Trong tranh có những hoạt động nào
- Còn gì nữa các con
-Các con thấy các bạn trong tranh có vui không nào
*Đàm thoại mở rộng :
Vậy các con có muốn được vui vẻ như các bạn không ?
Để được như các bạn thì các con phải đi học đều, không được khóc nhè
Giáo dục cháu: các con phải đi học đều không được nghỉ học, lên lớp được học hát, được học múa, được vẽ và được vui chơi cùng các bạn rất là vui
*Trò chơi ; Tranh gì biến mất
Giới thiệu luật chơi
Cô bao quát giới thiệu cách chơi
Cô động viên cháu chơi
Trò chơi :Ai khéo tay nhất
- Cô giới thiệu luật chơi
-giới thiệu cách chơi
Cô bao quát động viên cháu chơi
*Cũng cố :cho cháu nhắc lại bài học
Cô bao quát cho cháu nhắc lại
-Dặn dò cháu
-Tuyên dương cháu
-Cho cháu đọc thơ: tình bạn
-Cô bao quát và ra ngoài cùng các cháu
Cháu hát
Cháu lăng nghe
Tranh vẽ trường MN có các bạn đang đến trường
Các cô giáo đang múa cho các ban xem
Có các bạn đang vui chơi với nhau
-có
Cháu thi nhau làm đồ chơi
Cháu nhắc lại
Cháu lắng nghe
Cháu đọc thơ và đi ra ngoài
*Hoạt động góc :
-Góc phân vai :Đóng vai cô giáo
-Góc xây dựng :Xây dựng cổng trường
-Góc học tập :Xem tranh về lớp học của mình
-Góc nghệ thuật :Tô màu quần áo
-Góc thiên nhiên : Tưới nước cho hoa
*Vệ sinh trả trẻ buổi chiều
*Đánh giá:
1.Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động.
* Nội dung chưa dạy được lý do:
…………………………………………………………………………………………...…….…………………………………………………………………………………..................…..
* Nội dung thay đổi cần thiết:.
……………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………..…………………….........................…..
2. Đánh giá trẻ:
…………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………..…………………………………........................................
......................&!..........................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ ba ngày 27 tháng 8 năm 2013
HOẠT ĐỘNG SÁNG
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Làm quen văn học
*Đề tài: THƠ MIỆNG XINH
1/ Mục đích yêu cầu :
Kiến thức : cháu biết tên bài thơ, hiểu nội dung của bài thơ
Kỉ năng : Dùng ngôn ngữ của mình đọc thuộc lòng bài thơ
Giáo dục : Cháu biết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, không cai nhau với bạn bè trong lớp, biết yêu mến bạn bè
2/ Chuẩn bị:
a/ Không gian tổ chức:
-Lớp học thoáng sạch
b/ Đồ dùng:
tranh chữ to, tranh minh họa theo bài thơ, câu hỏi đàm thoại cùng với cháu
trò chơi cho cháu chơi
3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích
Cấu trúc
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Mở đầu hoạt động
Hoạt động trọng tâm
Kết thúc hoạt động
Cô cùng cháu hát bài : vui đến trường
Đàm thoại:
Các cháu đến trường thấy có vui không?Các con được chơi với ai?Các con chơi với bạn phải đoàn kếtCác con chơi với bạn có được cãi nhau không?
*Giới thiệu bài thơ:
Để biết là mình chơi như thế nào thì bây giờ các con lắng nghe cô đọc bài thơ miệng xinh nhé sáng tác Phạm Hổ
- Cô đọc diễn cảm lần1
- Cô đọc lần 2
Giải thích từ khó cho cháu rõ
- Đọc lần 3 trích dẫn từng câu
*Đàm thoại:Các con chơi với bạn phải đoàn kết, không được cãi nhau vì cãi nhau là không tốtCái miệng có xinh không?
Các con có được nói tục không?*Giáo dục:
Miệng xinh là không được nói tục không được chửi bậy và chỉ nói những điều hay thôi các con phải học tập bạn như ở trong bài thơ này thé
* Dạy cháu đọc thơ:
- Cô mời cả lớp đọc thơ nhiều lần
-Mời tổ, nhóm, cá nhân lên đọc lại
*Trò chơi: “ Ai giỏi hơn”
Cách chơi: đứng vòng tròn, chơi trò chơi thụt thò, bạn nào làm sai sẽ lên đọc lại bài thơ
- Cô cùng chơi với lớp
-Củng cố lại bài học
-Cô tuyên dương cháu
- dặn dò lớp
Cho cháu hát và đi ra ngoài
Các cháu hát
Cháu trả lời câu hỏi của cháu
Cháu lăng nghe cô đọc thơ
Cháu lắng nghe cô đọc và giải thích từ khó
Cháu đàm thoại cùng cô
Cháu lắng nghe cô
Cả lơp, tổ, nhóm, cá nhân lên đọc bài thơ
Cháu lắng nghe cô giới thiệu luật chơi
Cháu nhắc lại bài học
Cháu hát và đi ra ngoài
*Hoạt động ngoài trời
-Thực hành một số quy luật của lớp
-Trò chơi: cây cao cây thấp
-Chơi tự do
*Hoạt động góc :
-Góc phân vai :Đóng vai cô giáo
-Góc xây dựng :Xây dựng cổng trường
-Góc học tập :Xem tranh về lớp học của mình
-Góc nghệ thuật :Tô màu quần áo
-Góc thiên nhiên : Tưới nước cho hoa
*Vệ sinh trả trẻ buổi sáng
......................&!..........................
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Tạo hình
*Đề tài: VẼ CÔ GIÁO CỦA EM
1/ Mục đích yêu cầu :
*Kiến thức:Cháu biết cầm bút vẽ được cô giáo của cháu
* Kỉ năng :Luyện được cách vẽ ,và cách tô màu cho cháu
*Giáo dục :Cháu biết yêu quý cô giáo lễ phép với cô giáo
Phương pháp :Trực quan ,rèn luyện
Đạt 70%
2 /Chuẩn bị:
a/ Không gian tổ chức:Không gian lớp học thoáng sạch
b / Đồ dùng:
-Tranh về cô giáo đang dạy học sinh
-Vở,màu, bút chì,đủ cho trẻ
-Chổ cho cháu trưng bày sản phẩm
3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích
Cấu trúc
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Mở đầu hoạt động
Hoạt động trọng tâm
Kết thúc hoạt động
Cô cho cháu hát bài: cô và mẹ
Đàm thoại về bài hát:
Bài hát các con vừa hát nói về ai?
Các con về nhà thì mẹ giống cô giáo, và khi lên lớp thì cô giáo giống như là mẹ của các con vậy
Cho cháu xem tranh:
Tranh của cô vẽ ai đây các con?
Các con có biết cô giáo làm gì khi lên lớp không?
Khi lên lớp người dạy dỗ các cháu là cô giáo đấy. thế các con có muốn vẽ một bức tranh về cô giáo của mình giống như bức tranh của cô không nào?
* Giới thiệu về bức tranh:
Trong bức tranh của cô: có cô giáo đang giảng bài trên mục giảng, và có học sinh ngồi học.
Các con chỉ cần vẽ cô giáo là được
Để vẽ được bức tranh cô giáo các con phải chuẩn bị 1 giấy vẽ, một cây bút chì, một hộp bút màu, một cục tẩy.
- khi vẽ các con chú ý phải vẽ ở giữa tờ giấy vẽ để bức tranh có bố cục đẹp
* Cách vẽ:
Các con vẽ đầu trước, sau đó vẽ mắt, mũi, miệng, tai và tóc nữa
Tiếp theo các con vẽ thân xuống, có tay, cổ và vẽ tiếp chân
- sau đó các con chọn màu tô cho bức tranh của mình đẹp
Các con đã rõ chưa nào, bây giờ các con vẽ bức tranh của mình nhé
* Cháu thực hành:
Cháu về bàn vẽ , cô an sát và hướng dẫn thêm những cháu chưa biết vẽ
an sát cháu vẽ, và chọn màu cho cháu tô
Nghỉ tay
* Trưng bày sản phẩm:
Cháu lên trưng bày sản phẩm của mình
Cô mời cháu lên nhận xét sản phẩm trước
Vì sao cháu chọn bức tranh đó,
Cháu thấy đẹp vì sao?
- Cô nhận xét sản phẩm đẹp và nói vì sao đẹp vì sao chưa đẹp
Tuyên dương cháu
Dặn dò
Cho cháu hát và đi ra ngoài
Cháu hát cùng cô
Về cô giáo và mẹ
Cháu lắng nghe
Vẽ cô giáo
Cô giáo dạy dỗ học sinh
Cháu chú ý lắng nghe
Cháu lắng nghe cô giáo giải thích
Cháu chú ý uan sát
Cháu về bàn thực hành
Cháu lên trưng bày sản phẩm
Cháu lên nhận xét sản phẩm cháu thích
Lắng nghe cô nhận xét
Cháu hát và đi ra ngoài
*Hoạt động góc :
-Góc phân vai :Đóng vai cô giáo
-Góc xây dựng :Xây dựng cổng trường
-Góc học tập :Xem tranh về lớp học của mình
-Góc nghệ thuật :Tô màu quần áo
-Góc thiên nhiên : Tưới nước cho hoa
*Vệ sinh trả trẻ buổi chiều
*Đánh giá:
1.Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động.
* Nội dung chưa dạy được lý do:
…………………………………………………………………………………………...…….…………………………………………………………………………………..................…..
* Nội dung thay đổi cần thiết:.
……………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………..…………………….........................…..
2. Đánh giá trẻ:
…………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………..…………………………………........................................
......................&!..........................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ tư ngày 28 tháng 8 năm 2013
HOẠT ĐỘNG SÁNG
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Làm uan với toán
*Đề tài: NHẬN BIẾT 1 VÀ NHIỀU
1/ Mục đích yêu cầu :
Kiến thức : Cháu biết nhận ra được nhóm ít hơn và nhóm nhiều hơn
Kỉ năng : giúp cháu học tốt hơn môn đại số
Giáo dục : Cháu biết lễ phép với cô giáo và biết chơi đoàn kết với bạn bè
2/ Chuẩn bị:
a/ Không gian tổ chức:
-Lớp học thoáng sạch
b/ Đồ dùng:
lá cây, cây bút, cục tẩy, rỗ
Trò chơi : một – nhiều
3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích
Cấu trúc
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Mở đầu hoạt động
Hoạt động trọng tâm
Kết thúc hoạt động
Cô cho trả chơi trò chơi: deo hạt
Cô hỏi khi gió thổi lá rụng nhiều, các con đã lượm lá và trong giỏ đúng không nào!
Rồi bây giờ các con cùng cô lấy giỏ đó đếm xem có bao nhiêu lá nhé.
* Cung cấp kiến thức:
Cô để giỏ và đặt một cái rỗ không bên cạnh
-Cô làm mẫu: cô giơ 1 lá cây và nói “cô có một lá cây” và bỏ vào rỗ
- Cô lấy một lá cây khác và làm tương tự như trên (khoảng 5 – 6 lần), sau đó cô hỏi trẻ
- Cô có bao nhiêu lá cây?
Củng cố: cô nhắc lại để cho cháu nói theo từng câu: một lá cây – thêm 1 lá cây – thêm một lá cây nữa ...... thì có rất nhiều lá cây ( Mỗi lần nói cô bỏ 1 lá cây và trong rỗ)
- Cô chia mỗi cháu 1 lá cây. Mỗi lần đưa cho trẻ cô yêu cầu trẻ nói “ 1 lá cây”
- Bây giờ các con nói xem trong giỏ còn lá cây nào không?
* Trẻ thực hành:
Trẻ làm theo yêu cầu của cô, lần lượt bỏ lá cây vào trong rỗ, mỗi lần bỏ trẻ nói “ 1 lá cây” bỏ vào rỗ bên tay phải
Thế trong rỗ nào có nhiều lá cây, rỗ nào chỉ có một lá cây
Thế nhiều hơn bao nhiêu?
- Tiếp theo cô cho mỗi cháu 5 – 6 lá cây
Cô nói một?
- khi cô nói nhiều ?
*Trò chơi: Một - nhiều
Cách chơi: Cô nói một trẻ tìm những thứ chỉ có một và đếm được. cô nói nhiều trẻ phải kể tên những thứ có nhiều không thể đếm được “ lá cây, sỏi” . hoặc ngược lại cô nói tên đồ vật nói “ một” “ nhiều”
- Tuyên dương cháu
- Dặn dò cháu
- Cho cháu hát và đi ra ngoài
Cháu chơi cùng cô
Cháu lắng nghe cô nói
Trẻ nói cùng cô
Nhiều lá cây
Cháu đọc theo cô
Không nào lá cây nào
Trẻ thực hành theo yêu cầu của cô
Nhiều lá / một lá cây
Trẻ lấy 1 và đồng thanh 1
Trẻ lấy tất cả lá cây có giơ lên
Cháu lắng nghe cô giới thiệu cách chơi
Cháu chơi cùng cô
Cháu hát và đi ra ngoài
*Hoạt động ngoài trời
-Tưới nước cho cây
-Trò chơi :một và nhiều
-Chơi tự do
*Hoạt động góc :
-Góc phân vai :Đóng vai cô giáo
-Góc xây dựng :Xây dựng cổng trường
-Góc học tập :Xem tranh về lớp học của mình
-Góc nghệ thuật :Tô màu quần áo
-Góc thiên nhiên : Tưới nước cho hoa
*Vệ sinh trả trẻ buổi sáng
......................&!..........................
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Làm uan với toán
*Đề tài: NHẬN BIẾT 1 VÀ NHIỀU
1/ Mục đích yêu cầu :
Kiến thức : Cháu biết nhận ra được nhóm ít hơn và nhóm nhiều hơn
Kỉ năng : giúp cháu học tốt hơn môn đại số
Giáo dục : Cháu biết lễ phép với cô giáo và biết chơi đoàn kết với bạn bè
2/ Chuẩn bị:
a/ Không gian tổ chức:
-Lớp học thoáng sạch
b/ Đồ dùng:
lá cây, cây bút, cục tẩy, rỗ
Trò chơi : một – nhiều
3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích
Cấu trúc
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Mở đầu hoạt động
Hoạt động trọng tâm
Kết thúc hoạt động
Cô cho trả chơi trò chơi: deo hạt
Cô hỏi khi gió thổi lá rụng nhiều, các con đã lượm lá và trong giỏ đúng không nào!
Rồi bây giờ các con cùng cô lấy giỏ đó đếm xem có bao nhiêu lá nhé.
* Cung cấp kiến thức:
Cô để giỏ và đặt một cái rỗ không bên cạnh
-Cô làm mẫu: cô giơ 1 lá cây và nói “cô có một lá cây” và bỏ vào rỗ
- Cô lấy một lá cây khác và làm tương tự như trên (khoảng 5 – 6 lần), sau đó cô hỏi trẻ
- Cô có bao nhiêu lá cây?
Củng cố: cô nhắc lại để cho cháu nói theo từng câu: một lá cây – thêm 1 lá cây – thêm một lá cây nữa ...... thì có rất nhiều lá cây ( Mỗi lần nói cô bỏ 1 lá cây và trong rỗ)
- Cô chia mỗi cháu 1 lá cây. Mỗi lần đưa cho trẻ cô yêu cầu trẻ nói “ 1 lá cây”
- Bây giờ các con nói xem trong giỏ còn lá cây nào không?
* Trẻ thực hành:
Trẻ làm theo yêu cầu của cô, lần lượt bỏ lá cây vào trong rỗ, mỗi lần bỏ trẻ nói “ 1 lá cây” bỏ vào rỗ bên tay phải
Thế trong rỗ nào có nhiều lá cây, rỗ nào chỉ có một lá cây
Thế nhiều hơn bao nhiêu?
- Tiếp theo cô cho mỗi cháu 5 – 6 lá cây
Cô nói một?
- khi cô nói nhiều ?
*Trò chơi: Một - nhiều
Cách chơi: Cô nói một trẻ tìm những thứ chỉ có một và đếm được. cô nói nhiều trẻ phải kể tên những thứ có nhiều không thể đếm được “ lá cây, sỏi” . hoặc ngược lại cô nói tên đồ vật nói “ một” “ nhiều”
- Tuyên dương cháu
- Dặn dò cháu
- Cho cháu hát và đi ra ngoài
Cháu chơi cùng cô
Cháu lắng nghe cô nói
Trẻ nói cùng cô
Nhiều lá cây
Cháu đọc theo cô
Không nào lá cây nào
Trẻ thực hành theo yêu cầu của cô
Nhiều lá / một lá cây
Trẻ lấy 1 và đồng thanh 1
Trẻ lấy tất cả lá cây có giơ lên
Cháu lắng nghe cô giới thiệu cách chơi
Cháu chơi cùng cô
Cháu hát và đi ra ngoài
*Hoạt động góc :
-Góc phân vai :Đóng vai cô giáo
-Góc xây dựng :Xây dựng cổng trường
-Góc học tập :Xem tranh về lớp học của mình
-Góc nghệ thuật :Tô màu quần áo
-Góc thiên nhiên : Tưới nước cho hoa
*Vệ sinh trả trẻ buổi chiều
*Đánh giá:
1.Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động.
* Nội dung chưa dạy được lý do:
…………………………………………………………………………………………...…….…………………………………………………………………………………..................…..
* Nội dung thay đổi cần thiết:.
……………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………..…………………….........................…..
2. Đánh giá trẻ:
…………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………..…………………………………........................................
......................&!..........................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ năm ngày 29 tháng 8 năm 2013
HOẠT ĐỘNG SÁNG
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Thể dục
*Đề tài: NÉM TRÚNG ĐÍCH THẲNG ĐỨNG
1/ Mục đích yêu cầu
* Kiến thức:Rèn luyện kỹ năng phối hợp tay chân nhịp nhàng
- Trẻ định được hướng để ném trúng đích
- Thực hiện bài tập phát triển chung nhịp nhàng
* Kỹ năng : Rèn luyện kỹ năng ném cho cháu
- Thông qua bài học giúp trẻ phát triển các cơ bắp .
* Thái độ: Có ý thức thi đua trong tập thể
2/Chuẩn bị :
a/ Không gian tổ chức :
-Sân tập thoáng sạch
b/ Đồ dùng :
- Túi cát để cho cháu ném 10 túi
3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích
Cấu trúc
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Mở đầu hoạt động
Trọng tâm hoạt động
Kết thúc hoạt động
1-Khởi động :
-Cho cháu chạy thành vòng tròn phối hợp các kiểu đi
,nhảy cao gót ,nâng cao đùi
-Sau đó di chuyển thành 3 hàng ngang
2-Trọng động:
a/- Bài tập phát triển chung:
- Hô hấp1: Thổi nơ bay
-Tay 1 : Hai tay đưa ra trước gập trước ngực .
-Chân 1 : Ngồi xổm đứng lên liên tục .
-Bụng 1 : Đứng cúi gập người về trước, tay chạm ngón chân .
b-/Vận động cơ bản:
- Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp vận động cơ bản : Tung bóng lên cao và bắt bóng
*Cô thực hiện mẫu:
-Lần 1: Cô làm mẫu
-Lần 2 :Cô kết hợp giảng giải
Cô mời hai cháu khá lên tập
*Dạy cháu tập :Cho trẻ đứng đầu hàng cầm bóng ném trúng đích thẳng đứng tiếp theo đến các bạn khác cho đến hết
Tiếp theo cho cháu tập theo nhóm,tổ ,cá nhân
-Cháu tập dưới hình thức thi đua nhau
-Cô quan sát và sửa sai để cho cháu ném trúng đích thẳng đứng cho chính xác
c/Trò chơi vận động:
-Các con học ngoan .Cô thưởng các con trò chơi: ‘Nhảy vào nhảy ra”
- Cô phổ biến luật chơi ,cách chơi
- Cô cho cháu chơi
-)Cô nhận xét quá trình chơi
3/Hồi tĩnh:
- Cô thấy các con chơi đã mệt rồi.Bây giờ các con cùng đi xung quanh hít thở nhẹ nhàng cùng cô nào
-Cho cháu đi ra ngoài
-Cháu khởi động
- Cháu di chuyển 3 hàng ngang
- Cháu thực hiện theo cô
Cháu chuyển thành hai hàng dọc và chú ý lắng nghe
-2 cháu lên làm mẫu
-Cháu quan sát
Cháu tập theo yêu cầu của cô giáo
-Cháu chơi
Cháu đi và hít thở nhẹ nhàng
-Cháu ra ngoài
*Hoạt động ngoài trời
-Lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân chơi
- Kéo co
Chơi tự do
*Hoạt động góc :
-Góc phân vai :Đóng vai cô giáo
-Góc xây dựng :Xây dựng cổng trường
-Góc học tập :Xem tranh về lớp học của mình
-Góc nghệ thuật :Tô màu quần áo
-Góc thiên nhiên : Tưới nước cho hoa
*Vệ sinh trả trẻ buổi sáng
......................&!..........................
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Làm quen chữ cái
*Đề tài: LÀM UEN CHỮ CÁI O Ô Ơ
1/ Mục đích yêu cầu:
- Cháu nhận biết chữ o,ô,ơ .Cháu phát âm đúng các chữ o,ô,ơ
- Cháu nhận ra chữ o,ô,ơ trong tiếng và từ
- Cháu nhận biết các chữ cái qua các trò chơi
- Cháu tham gia trò chơi cùng cô .
- Giáo dục cháu biết quý trọng trường lớp mình đang học
2/ Chuẩn bị:
a/ Không gian tổ chức:
+Trong lớp,sàn nhà sạch sẽ
b/ Đồ dùng:
+Tranh có chứa từ: cô giáo, lá cờ,
+ Thẻ chữ : o,ô,ơ
-Trò chơi cho cháu chơi (nội dung 3 trò chơi )
3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích
Cấu trúc
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Mở đầu hoạt động
Trọng tâm hoạt động
Kết thúc hoạt động
Cô gây tình huống và cho cháu hát
- Cô dẫn dắt vào bài học
Các cháu à đến trường thì các con được cô giáo yêu thương chăm sóc, được cô dạy bao nhiêu điều hay
Các con cùng nhìn xem cô có tranh vẽ ai đây
- Cô gây tình huống cho cháu quan sát tranh : cô giáo
- Cho cháu đọc theo cô từ cô giáo
- Cô hỏi cháu trong từ cô giáo có mấy tiếng
- Có bao nhiêu chữ cái
(Cô bao quát và giải thích bằng tiếng kinh )
-Sáu chữ cái tương ứng với bao nhiêu thiên tài
-Cô mời 6 thiên tài nhỏ
-*Bước 1:giới thiệu chữ cái o
*Bước 2:Dạy chữ o
Cô đọc mẫu lần 1
-Đọc mẫu lần 2 ,và phân tích nét của chữ o
-Phân tích các kiểu chữ o
+Dạy cháu đọc :Cô bao quát và dạy cho cháu đọc
Cô bao quát và sửa sai cho cháu
*Bước 3 :TTdạy chữ ô, các con à trong sáu chữ cái của từ cô giáo cô sẽ giới thiệu thêm một chữ mới đó là chữ ô
TT dạy chữ cái ơ thông qua tranh lá cờ
Cô bao quát và dạy cho cháu đọc
- Cho cháu so sánh các cặp chữ o,ô và cặp ô,ơ
*Bước 4 :Trò chơi :
-Trò chơi 1:Mua hàng theo đơn
-Cô bao quát giới thiệu luật chơi
-Giới thiệu cách chơi
- Cô bao quát cháu chơi
*Trò chơi 2:Ai là người may mắn
Cô giới thiệu luật chơi :Mỗi lần chỉ 1 cháu lên lật tìm cặp chữ giống nhau ,nếu không giống phải úp lại
Cách chơi :Cháu chia nhau làm 2 đội ,thi nhau lên tìm cặp chữ giống nhau
–Cô bao quát và động viên cháu chơi
*Trò chơi 3:Cái chữ trốn ở đâu
Cô bao quát giới thiệu luật chơi
Cháu đọc đúng chữ thì mới được đem quà về
Cách chơi :Cháu chia làm 2 nhóm thi nhau đọc chữ cái cho đúng thì mới được cô tặng quà
Cô bao quát cháu chơi
+Cũng cố :Cho cháu nhắc lại bài học
- Dặn dò cháu
-Tuyên dương cháu
Cô giáo em
-Cháu lắng nghe
Cháu đọc cùng cô
Từ cô giáo
Cháu quan sát
6 thiên tài lên ghép chữ giống cô
-Cháu đọc theo nhóm ,tổ ,cá nhân
Cháu chú đọc cho đúng
Cháu so sánh
Cháu thi nhau mua hàng đúng theo đơn
Cháu thi nhau tìm cặp chữ cái giống nhau
-Cháu thi nhau chơi
-Cháu nhắc lại
-Cháu hát và ra ngoài
*Hoạt động góc :
-Góc phân vai :Đóng vai cô giáo
-Góc xây dựng :Xây dựng cổng trường
-Góc học tập :Xem tranh về lớp học của mình
-Góc nghệ thuật :Tô màu quần áo
-Góc thiên nhiên : Tưới nước cho hoa
*Vệ sinh trả trẻ buổi chiều
*Đánh giá:
1.Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động.
* Nội dung chưa dạy được lý do:
…………………………………………………………………………………………...…….…………………………………………………………………………………..................…..
* Nội dung thay đổi cần thiết:.
……………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………..…………………….........................…..
2. Đánh giá trẻ:
…………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………..…………………………………........................................
......................&!..........................
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013
HOẠT ĐỘNG SÁNG
Chủ đề nhánh: Lớp học thân yêu của bé
* Môn: Giáo dục âm nhạc
*Đề tài: TRƯỜNG CỦA CHÁU LÀ TRƯỜNG MẦM NON
I/ Mục đích yêu cầu :
1. KiÕn thøc:
- TrÎ nhí tªn bµi h¸t: " Trêng chóng ch¸u lµ trêng mÇm non", nhí tªn t¸c gi¶ vµ thuéc bµi h¸t; nhí tªn bµi h¸t nghe: " Ngµy ®Çu tiªn ®i häc"vµ hiÓu néi dung bµi h¸t.
- TrÎ nhí luËt ch¬i, c¸
File đính kèm:
- chu diem truong mam non(3).doc