Giáo án Thỏ con không vâng lời

Mục đích yêu cầu:

- Trẻ thích nghe cô kể chuyện

- Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong câu chuyện.

- Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn.

II/ Chuẩn bị:

- Chuẩn bị powerpoint câu chuyện Thỏ con không vâng lời mẹ.

- Một số rau, củ, quả cho trẻ chơi trò chơi.

- Máy vi tính, màn chiếu đầu Video, đĩa nhạc, loa,.

III/ Tổ chức hoạt động:

1. Hoạt động 1: Trò chơi

 T/C: Trời nắng, trời mưa

- Những chú Thỏ rất thích đi tắm nắng, hôm nay thỏ con đã mời cô và các con đi tắm nắng cùng các bạn Thỏ đấy!. (Cô là thỏ mẹ, các con là những chú thỏ con xinh xắn, nhưng trước khi đi tăm nắng các bạn thỏ phải nhìn thỏ mẹ).“ Trời mưa, trời mưa” các con mau chạy về nhà nào.

- Các con phải biết vâng lời cô, vâng lời mẹ.

- Cô có một câu chuyện nói về 1 chú thỏ con không vâng lời mẹ. Để biết chuyện gì sẽ xảy ra với chú thỏ con cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện: “Thỏ con không vâng lời mẹ”

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 43614 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thỏ con không vâng lời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ thích nghe cô kể chuyện - Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong câu chuyện. - Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn. II/ Chuẩn bị: - Chuẩn bị powerpoint câu chuyện Thỏ con không vâng lời mẹ. - Một số rau, củ, quả cho trẻ chơi trò chơi. - Máy vi tính, màn chiếu đầu Video, đĩa nhạc, loa,... III/ Tổ chức hoạt động: 1. Hoạt động 1: Trò chơi T/C: Trời nắng, trời mưa - Những chú Thỏ rất thích đi tắm nắng, hôm nay thỏ con đã mời cô và các con đi tắm nắng cùng các bạn Thỏ đấy!. (Cô là thỏ mẹ, các con là những chú thỏ con xinh xắn, nhưng trước khi đi tăm nắng các bạn thỏ phải nhìn thỏ mẹ).“ Trời mưa, trời mưa” các con mau chạy về nhà nào. - Các con phải biết vâng lời cô, vâng lời mẹ. - Cô có một câu chuyện nói về 1 chú thỏ con không vâng lời mẹ. Để biết chuyện gì sẽ xảy ra với chú thỏ con cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện: “Thỏ con không vâng lời mẹ” 2. Hoạt động 2: Kể chuyện cho trẻ nghe Lần 1: Cô kể chuyện kết hợp cho trẻ xem powerpoint - Cô vừa kể kết hợp cho trẻ xem phim. Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? Lần 2: Cô kể chuyện diễn cảm. * Đàm thoại về nội dung câu chuyện: - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có những ai? - Thỏ mẹ đã dặn thỏ con như thế nào? - Vì sao thỏ con bị lạc? - Ai đã đưa thỏ con về nhà? - Khi về nhà thỏ con đã nói gì với mẹ nhỉ? * Củng cố: Nội dung chuyện. * Giáo dục: Thế thỏ con đã ngoan chưa?. Ở nhà các con phải vâng lời bố mẹ không được đi chơi xa? Cô mong tất cả các con luôn ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ và người lớn không được đi chơi xa, nếu không sẽ bị lạc đường giống như bạn thỏ đấy! Chúng mình có sợ không? Và khi có lỗi các con phải xin lỗi người lớn nhé Hoạt động 3: Trò chơi: Thi ai nhanh. - Chia trẻ lam 2 đội cô hướng dẫn trẻ cách chơi: Yêu cầu trẻ lên tìm đúng thức ăn cho thỏ. ( Hỏi trẻ : Thức ăn của thỏ là gì? Ở đây cô đã chuẩn bị rất nhiều rau, củ, quả… bây giờ cô yêu cầu hai đội sẽ thi đua nhau lên tìm đúng thức ăn cho thỏ). - Tổ chức cho trẻ chơi. 3. Kết thúc: Hát: "Trời nắng trời mưa".

File đính kèm:

  • docTho con khong vang loi.doc
Giáo án liên quan