I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau ( Vỏ trứng gà, vỏ trứng cút, xốp bitit ) để tạo thành con gà con.
- Biết lựa chọn những bộ phận để ghép lại tạo thành con gà con
- Giáo dục trẻ biết yêu thích và chăm sóc những con vật nuôi.
II. Chuẩn bị :
- Hình ảnh về quá trình làm mẫu của cô.
- Một số mẫu con gà con do cô làm.
- Một số vật liệu và đồ dùng của trẻ: vỏ trứng gà, vỏ trứng vịt, xốp bitit, rổ, đĩa
- Một mô hình “ vườn nhà bé”.
- Nhạc
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1651 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật - Chủ đề nhánh: Những con vật nuôi trong nhà - Hoạt động: Làm con gà con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Chủ đề : Thế giới động vật
Chủ đề nhánh : Những con vật nuôi trong nhà
Hoạt động : Làm con gà con
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau ( Vỏ trứng gà, vỏ trứng cút, xốp bitit ) để tạo thành con gà con.
- Biết lựa chọn những bộ phận để ghép lại tạo thành con gà con
- Giáo dục trẻ biết yêu thích và chăm sóc những con vật nuôi.
II. Chuẩn bị :
- Hình ảnh về quá trình làm mẫu của cô.
- Một số mẫu con gà con do cô làm.
- Một số vật liệu và đồ dùng của trẻ: vỏ trứng gà, vỏ trứng vịt, xốp bitit, rổ, đĩa …
- Một mô hình “ vườn nhà bé”.
- Nhạc
III. Tiến trình hoạt động :
1- Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ đọc bài thơ “ Đàn gà con”.
- Các con vừa đọc bài thơ gì? Nội dung của bài thơ nói lên điều gì?
- À, thế hôm nay các con thấy lớp mình có gì lạ không?
- Các con có muốn làm những chú gà con không?
2- Hoạt động trọng tâm:
* Hoạt động 1: Quan sát, đàm thoại, hướng dẫn
- Hôm nay cô cho lớp mình làm những chú gà con bằng nhiều vật liệu để tạo cho lớp mình có một khu vườn nhà bé thật xinh xắn, dể thương, các con có thích không?
- Để làm được nhứng chú gà con dễ thương này cô phải làm rất tỉ mỹ, bây giờ các con có thích làm giống cô không? Vậy các con hãy chú ý cô làm như thế nào nhé!Cô mở trên vi tính, mở đến đâu giới thiệu đến đó.
- Thế là cô đã có được một chú gà rất dễ thương rồi phải không nào? Để làm được chú gà này cô phải sử dụng rất nhiều nguyên vật liệu (Vỏ trứng gà làm mình gà, trứng cút làm đâù gà, còn cánh, mỏ, đuôi, chân cô làm bằng xốp bitit, mắt cô làm bằng giấy đecal.
- Theo các con thì khi làm con gà con, con sẽ gắn bộ phận nào trước?
- Mình gà thì có những bộ phận nào nữa?
- Các con thích làm những chú gà con bằng nhiều vật liệu giống như cô không?
- Để tạo cho lớp chúng ta có một khu vườn nhà xinh xắn và dể thương, các con hãy làm thật nhiều những chú gà con được không nào?
- Bây giờ các con hãy về bàn của mình và cùng làm những chú gà con đi nào!
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ về nhóm và thực hiện, trong khi trẻ thực hiện cô theo dõi và gợi ý để trẻ hoàn thành tốt sản phẩm.
- Cô đến từng bàn và cùng nhận xét sản phẩm của mình, của bạn.
* Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Cô cho cháu lên trưng bày sản phẩm của mình.
- Cho cháu nhận xét sản phảm của mình, của bạn.
- Cô hỏi: Con thích sản phẩm nào? Vì sao?
- Các con thấy những chú gà con có dễ thương không?vậy các con phải làm gì để bảo vệ những chú gà con của mình? Vì sao? ( đúng thế nếu chúng ta chăm sóc, cho gà ăn hằng ngày thì những chú gà con này sẽ rất mau lớn và gà lớn thì gà sẽ đẻ trứng cho chúng ta ăn, trứng gà rất tốt cho cơ thể, cho thịt…)
- Cô nhận xét tuyên dương.
3- Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng.
File đính kèm:
- tao hinh du gio-co linh.doc