<I>Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức:
-Trẻ biết bướm là côn trùng có 6 chân,có cánh mỏng và bay được
-Trẻ hiểu về quá trình phát triển của bướm:từ trứng nở thành sâu,sâu kén nhộng,nhộng thành bướm
-Trẻ biết các từ mới như:nhả tơ,hút phấn hoa,mật hoa,thụ phấn
*Phát triển:
-Phát triển trí tưởng tượng cho trẻ
-Phát triển ngôn ngữ:dùng lời diễn đạt sự hiểu biết của mình về loài bướm;làm quen từ
-Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc:hát và vận động theo nhạc bài hát:gọi bướm,kìa con bướm vàng,em bé ngoan
*Kỹ năng:
-Cũng cố kỹ năng hát và vận động theo bài hát
-Kỹ năng làm các bài tập cô đưa ra
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4803 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật - Đề tài Chú bướm dễ thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG TPHCM
KHOA SƯ PHẠM MẦM NON
&
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI:
CHÚ BƯỚM DỄ THƯƠNG
Người thực hiện: ĐỖ THỊ NGỌC BÍCH
Nhóm/lớp MN:Lá
Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức:
-Trẻ biết bướm là côn trùng có 6 chân,có cánh mỏng và bay được
-Trẻ hiểu về quá trình phát triển của bướm:từ trứng nở thành sâu,sâu kén nhộng,nhộng thành bướm
-Trẻ biết các từ mới như:nhả tơ,hút phấn hoa,mật hoa,thụ phấn
*Phát triển:
-Phát triển trí tưởng tượng cho trẻ
-Phát triển ngôn ngữ:dùng lời diễn đạt sự hiểu biết của mình về loài bướm;làm quen từ
-Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc:hát và vận động theo nhạc bài hát:gọi bướm,kìa con bướm vàng,em bé ngoan
*Kỹ năng:
-Cũng cố kỹ năng hát và vận động theo bài hát
-Kỹ năng làm các bài tập cô đưa ra
*Giáo dục:
-Giáo dục trẻ có thái độ đúng đắn với loài bướm và cảnh vật xung quanh
Loại giờ-phương pháp:
-Loại giờ:hỗn hợp
-Phương pháp:đàm thoại,luyện tập
Chuẩn bị:
-Giấy trắng
-Truyện “chú sâu háu ăn”
-Phim quá trình lột xác của loài bướm
-Bảng thống kê
-Thẻ từ các ngày(thứ 2,thứ 3..)
-Nhạc bài hát :Gọi bướm,Kìa con bướm vàng,em bé ngoan
Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1:Chú sâu háu ăn
-Cô cùng trẻ chơi trò chơi “tập tầm vông”
-Con hãy chú ý đây:xuất hiện vòng tròn,con thấy hình tròn của cô giống gì vậy con(cho trẻ tưởng tượng và đoán)
-À!cô thấy hình tròn này rất giống quả trứng.Hôm nay cô có một câu chuyện về quả trứng này,các con hãy cùng cô khám phá nha!
-Đến ngày thứ hai,có 1 chú sâu chui ra.Đố các con sâu sẽ làm gì?=>trẻ trả lời
-Mỗi ngày ăn như vậy con thấy chú sâu sẽ như thế nào?(chú sâu trở nên to hơn rất nhiều)
-Đến ngày chủ nhật, mệt và đau bụng,chú nằm im,co mình lại thành 1 cái kén,kén nằm im bất động.Đố con chuyện gì đã xảy ra trong cái kén?
-Dù đang làm gì đi nữa thì trong cái kén chắc chắn phải xảy ra điều gì đó rất bí mật.Rồi từ từ cái kén nhút nhít,nhút nhít
-Cho trẻ xem phim về sự lột xác biến thành bướm của chú sâu
-Từ trong chiếc kén bay ra môt con vật,con gì vậy con?Không biết là khi biêb1 thành chú bướm xinh đẹp thì nó sẽ làm gì?các con thử suy nghĩ xem?(hút mật,tìm hoa,thụ phấn…)
-Bây giờ cô và các con cùng hát và vận động một bài hát về chú bướm nha.Cho trẻ hát bài kìa con bướm vàng
-Thế câu chuyện của cô bắt đầu từ ngày nào vậy con?và kết thúc vào ngày nào?
*Hoạt động 2:Trò chơi vòng xoay luân chuyển
-Nhưng mà cô có một thắc mắc .Thế các con có biết ở đâu ra chú bướm này vậy và chú sâu háu ăn của chúng ta đã đi đâu rồi con?=>trẻ suy đoán và trả lời cô
-Muốn biết xem chú sâu của chúng ta đã đi đâu rồi bây giờ cô và các con cùng nhau chơi một trò chơi nha!trò chơi của cô có tên là:vòng xoay luân chuyển
-Cô giải thích luật chơi và chơi cùng trẻ
+Luật chơi:trẻ sẽ nói tiếp theo về vòng tuần hoàn của chú bướm
+Lần 1:cả lớp
Cô nói trứng thì các trẻ sẽ nói tiếp theo là sâu.Cứ tiếp tục cho đến khi hết vòng đời của bướm
+Lần 2:chia trẻ thành 4 nhóm
Chơi giống như lần 1,khi cô chỉ đến nhóm nào thì nhóm đó sẽ nói tiếp theo vòng tuần hoàn của bướm
-Cho trẻ chơi từ 2-3 lần
-Bây giờ cô và các con cùng làm những chú bướm bay lượn nha.Hát và vận động bài hát “gọi bướm”
*Hoạt động 3:thực phẩm có lợi
-Các con có nhớ trong câu chuyện của cô vửa kể.Tại sao vhú sâu ch\ủa chúng ta lại bị đau bụng không con?
-Vậy theo con thực phẩm nào là có lợi cho chú sâu của chúng ta?(lá cây,hoa…)
-Thức ăn của con là gì?con thích ăn gì?
-Theo con thức ăn nào là thức ăn cần thiết cho con?
=>giáo dục dinh dưỡng:các con nên ăn uống như thế nào?( đủ chất, điều độ)Tại sao?
-Cùng cô hát và vận động bài hát “em bé khoẻ”
*Hoạt động 4:lập bảng:
-Để hiểu rõ hơn về câu chuyện của cô?chùng ta hãy cùng nhau làm một bài tập nha
-Cô giải thích cho trẻ và kèm theo bảng minh hoạ
thứ 2
thứ 3
……
…..
……
…….
CN
Hình vẽ
bướm
-Nhận xét sản phẩm của trẻ
File đính kèm:
- chu buom de thuong.doc