<I>Mục đích yêu cầu:
*Nhận thức:
+Toán:phân nhóm,phân loại
+Âm nhạc:thuộc bài hát”tôm,cua,cá thi tài”,hát và vận động theo nhịp điệu bài hát
*Vận động:đi ngang bước dồn đúng tư thế
-Ngôn ngữ:dùng lời để mô tả đặc điểm của động vật sống dưới nước,cung cấp từ:cá bơi dưới nước,tôm búng,ngoi lên lặn xuống,cua bò ngang
-Phát triển sự khéo léo của cơ ngón tay và cẳng chân,đi đúng,kẹp bằng hai ngón tay
-Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc
Phát triển ngôn ngữ:nói trọn câu mạch lạc
<II>Loại giờ-phương pháp:
-Loại giờ:củng cố
_Phương pháp:Đàm thoại,thực hành
<III>Chuẩn bị:
-Nhạc
-Thức ăn của cua
-Thẻ từ-Hình tranh con cua,tôm cá
-Bảng,ghế băng đặt ở các hướng xung quanh lớp
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10238 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật - Đề tài Tôm, cua, cá thi tài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG TPHCM
KHOA SƯ PHẠM MẦM NON
&
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI:
TÔM,CUA,CÁ THI TÀI
Người thực hiện:ĐỖ THỊ NGỌC BÍCH
Nhóm/lớp MN:Lá
Mục đích yêu cầu:
*Nhận thức:
+Toán:phân nhóm,phân loại
+Âm nhạc:thuộc bài hát”tôm,cua,cá thi tài”,hát và vận động theo nhịp điệu bài hát
*Vận động:đi ngang bước dồn đúng tư thế
-Ngôn ngữ:dùng lời để mô tả đặc điểm của động vật sống dưới nước,cung cấp từ:cá bơi dưới nước,tôm búng,ngoi lên lặn xuống,cua bò ngang
-Phát triển sự khéo léo của cơ ngón tay và cẳng chân,đi đúng,kẹp bằng hai ngón tay
-Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc
Phát triển ngôn ngữ:nói trọn câu mạch lạc
Loại giờ-phương pháp:
-Loại giờ:củng cố
_Phương pháp:Đàm thoại,thực hành
Chuẩn bị:
-Nhạc
-Thức ăn của cua
-Thẻ từ-Hình tranh con cua,tôm cá
-Bảng,ghế băng đặt ở các hướng xung quanh lớp
Tổ chức hoạt động
*Hoạt động 1:giới thiệu bạn cua
-Tập trung trẻ lại cho trẻ chơi trò chơi:
Cô xin lữa=>lữa tắt
Xin khế =>khế chua
Xin cua=>cua kẹp
-Cua kẹp đau không các con?vậy cô đố các bạn cua dùng gì để kẹp?=>càng
-Bây giờ cô và các con cùng nhau đọc bài thơ “con cua “ nha.Vừa đọc vừa làm động tác vận động của chú cua bằng hai bàn tay(8 cẳng,2 càng)
-Vậy cua bò thế nào các bạn?
-Giờ cô và các con sẽ làm những chú cua kẹp thức ăn về ăn nha?.Cho trẻ dùng tay kẹp thức ăn cho cua,đi ngang bước dồn dưới đất,trên ghế băng,mang thức ăn về hang
*Hoạt động 2:
-Các con vừa bắt chước con gì vậy?(con cua)Con cua nó bò nó bò thế nào?Hãy tìm tranh và tìm từ “cua bò ngang”=>đọc lớn
-Thế các con có biết con gì cũng có càng không?=>Cho trẻ tìm hình
-Những con vật đó khác con cua ở điểm nào?
-Tôm đi như thế nào?(tôm búng-đi giật lùi)=>cho trẻ làm động tác giống con tôm đang đi
-Tôm sống ở đâu?còn con gì sống dưới nước nữa?
=>Liên hệ đến con vật nào?Lấy tranh nói lên đặc điểm nổi bật của các con vật đó?=>tìm từ kèm theo,cho trẻ đếm số lượng từ,tìm từ trẻ biết
-Làm ca bơi bằng bàn tay,ngón tay,thân mình(cô làm và trẻ nhìn làm theo,nói lại theo cô)
-Chia trẻ về các nhóm,chơi trò chơi phân loại theo yêu cầu(tìm hình và dùng lời mô tả)
+Nhiều chân =>ít chân =>không chân
+Ngược lại:Không chân =>ít chân =>nhiều chân(cô bao quát trẻ và gợi hỏi cá nhân)
*Hoạt động 3:
-Cho trẻ hát bài “tôm,cua,cá thi tài”
-Trẻ múa hát và làm lại các động tác của tôm,cua,cá.Vận động theo ý thích
File đính kèm:
- tom cua ca thi tai.doc