I>MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
*Kiến thức:
-Trẻ biết dấu hiệu đặc trưng về cấu tạo,nơi sống và quá trình phát triển của con vật thuộc nhóm gia cầm
-Hát và vận động các bài hát thuộc nhóm gia cầm
-Hiểu nội dung truyện,thể hiện ngữ điệu giọng phù hợp với tính cách nhân vật
-Trẻ thể hiện dáng đi tiếng kêu các con vật thuộc nhóm gia cầm
*Kỹ năng:
-Cũng cố kỹ năng hát và vận động của cơ thể theo nhạc
-Tạo dáng-làm tiếng kêu của các con vật trong nhóm gia cầm
*Phát triển:
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc,cung cấp vốn từ:ấp ủ,móng nhọn,màng da,mỏ đẹp,mỏ nhọn
-Giúp trẻ biết nói mạch lạc,giúp trẻ làm quen chữ viết:gà trống,gà mái,gà con,vịt
-Phát triển sự dẻo dai của cơ thể
-Phát triển các vận động của cơ thể
*Giáo dục:
-Yêu quý con vật,mong muốn chăm sóc và bảo vệ vật nuôi
-Biết dạ thưa khi trả lời câu hỏi của cô
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2021 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật - Đề tài vịt con khoe tài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG TPHCM
KHOA SƯ PHẠM MẦM NON
&
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI:
VỊT CON KHOE TÀI
Người thực hiện:ĐỖ THỊ NGỌC BÍCH
Nhóm/lớp MN: Lá
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
*Kiến thức:
-Trẻ biết dấu hiệu đặc trưng về cấu tạo,nơi sống và quá trình phát triển của con vật thuộc nhóm gia cầm
-Hát và vận động các bài hát thuộc nhóm gia cầm
-Hiểu nội dung truyện,thể hiện ngữ điệu giọng phù hợp với tính cách nhân vật
-Trẻ thể hiện dáng đi tiếng kêu các con vật thuộc nhóm gia cầm
*Kỹ năng:
-Cũng cố kỹ năng hát và vận động của cơ thể theo nhạc
-Tạo dáng-làm tiếng kêu của các con vật trong nhóm gia cầm
*Phát triển:
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc,cung cấp vốn từ:ấp ủ,móng nhọn,màng da,mỏ đẹp,mỏ nhọn
-Giúp trẻ biết nói mạch lạc,giúp trẻ làm quen chữ viết:gà trống,gà mái,gà con,vịt…
-Phát triển sự dẻo dai của cơ thể
-Phát triển các vận động của cơ thể
*Giáo dục:
-Yêu quý con vật,mong muốn chăm sóc và bảo vệ vật nuôi
-Biết dạ thưa khi trả lời câu hỏi của cô
NỘI DUNG TÍCH HỢP:
-Làm quen văn học: nghe và hiểu nội dung câu chuyện “gà trông kêu ngạo”
-Âm nhạc: 1 số bài hát về các con vật nhóm gia cầm
-Ngôn ngữ:cho trẻ làm quen chữ viết,cung cấp vốn từ mới cho trẻ
-Vận động:tạo dáng các con vật,biết vận động theo nhạc
-MTXQ:tìm hiểu đặc điểm,hình dáng,tiếng kêu của các con vật thuộc nhóm gia cầm
PHƯƠNG PHÁP-LOẠI GIỜ:
-Loại giờ:hỗn hợp
-Phương pháp:Đàm thoại dùng lời,trực quan hình ảnh
CHUẨN BỊ:
-Tranh truyện”gà trống kêu ngạo”
-Rối gà vịt
-Nhạc,bài hát về các con vật nhóm gia cầm
-1 số hình ảnh rời về quá trình phát triển của các con vật thuộc nhóm gia cầm(gà ,vịt)
-Thẻ từ”quả trứng”,”trứng nở”,”ấp trứng”,”gà con”,”gà lớn lên”,”vịt con”,”vịt lớn lên”
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
*Hoạt động 1:kể chuỵện ”gà trống kêu ngạo”
-Cô dùng rối gà, vịt để giới thiệu
-Kể chuyện kết hợp cho trẻ xem tranh
-Đàm thoại theo vai ,thể hiện ngữ điệu,điệu bộ
-Đặt tên truyện,tìm chữ đã học
*Hoạt động 2:”thừ tài của bé”
Cho trẻ chơi bảo thổi về 4 nhóm
-Mỗi nhóm có 1 bộ tranh rời về quá trình phát triển của các con vật thuộc nhóm gia cầm
-Yêu cầu trẻ sắp xếp đúng theo quá trình phát triển của các con vật
(cô theo dõi và gợi ý hỏi trẻ:tại sao xếp hình này?xếp hình này trước được không?)
So sánh cách sắp xếp giữa các nhóm
-Cô giới thiệu về quá trình phát triển của gà vịt để trẻ xem và sửa cho đúng
-Gắn thẻ từ cho đúng thứ tự
-Tìm chữ cái đã học,tìm tiếng giống nhau.Có mấy tiếng giống nhau?
-Cô gút lại hỏi về đặc điểm của gia cầm cùng trẻ
*Hoạt động 3:Tạo dáng làm tiếng kêu của các con vật thuộc nhóm gia cầm
-Cho trẻ chơi”ấp trứng”
+làm trứng _O 2 vòng tròn
+Mẹ ấp _ vòng tròn ngoài chụm lại
+Nở: đi dáng đi của con vật,tiếng kêu
-Chơi lần 2 cô mở nhạc.Trẻ nghe nhạc tạo dáng con vật đó theo ý thích,theo nhạc(nhanh chậm)
File đính kèm:
- vit con khoe tai.doc