Giáo án Chủ đề nhành 3: Nhu cầu gia đình

Góc phân vai: Đóng vai các thành viên trong gia đình, nấu ăn

-Góc XD: Xây nhà của bé

-Góc nghệ thuật: ca hát theo chủ đề, vẽ, nặn các thành viên trong gia đình, đọc thơ, kể chuyện về gia đình

-Góc học tập:tô tranh, xem truyện tranh,so hình,chơi đôminô, tô toán, chữ cái, ghép chữ về chủ đề gia đình

-Góc thiên nhiên: bé chăm sóc, tưới cây.

 

doc16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1942 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề nhành 3: Nhu cầu gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12: CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 Nhu cầu gia đình Một số đồ dùng gia đình -Đồ gỗ: giường, tủ, bàn ghế -Đồ điện máy: Tivi, quạt… -Đồ dùng trong bếp -Đồ dùng cá nhân -Phương tiện đi lại -Các ĐDGĐ, phương tiện đi lại của gia đình nhu cầu trong gia đình. -Chất liệu làm ra đồ dùng gia đình. - Cách giữ gìn quấn áo sạch sẽ, các ĐDGĐ. Ăn và mặc của gia đình -Các loại thực phẩm cho gia đình và ít lợi của chúng -Cách giữ quần áo sạch đẹp MẠNG NỘI DUNG NHU CẦU GIA ĐÌNH MẠNG HOẠT ĐỘNG Phát triển thẩm mĩ *TH:Vẽ ngôi nhà của bé *GDÂN: -Hát Bé quét nhà, nhà của tôi -NH: Cho con Phát triển nhận thức *MTXQ:Trò chuyện về ngôi nhà của bé *LQVT:Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 6, tạo nhóm có số lượng 6 Ngôi nhà thân yêu của bé Phát triển ngôn ngữ *LQCC: Tập tô chữ e-ê -Đọc thơ “Em yêu nhà em” Phát triển thể chất *TD:Bật liên tục qua các vòng *TCVĐ:Kéo co, chuyền bóng, về đúng nhà,... Phát triển TC-XH -Phân biệt các biểu hiện cảm xúc, khác nhau qua các cử chỉ, điệu bộ của người thân Trẻ biểu lộ cảm xúc khi chơi trò chơi phân vai KẾ HOẠCH TUẦN 11: từ ngày 08/11 đến ngày 12/11/2010 Các HĐ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân. - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề - Ổn định chuẩn bị hoạt động học. hoạt động học MTXQ Trò chuyện về ngôi nhà của bé LQVH Thơ Em yêu nhà em TH Vẽ ngôi nhà của bé LQCC Tập tô chữ e-ê LQVT Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 6, tạo nhóm có số lượng 6 hoạt động ngoài trời -Cô dạy trẻ đọc thơ “Em yêu nhà em” *TC: “Về đúng nhà” Dạy trẻ vẽ ngôi nhà của bé *Trò chơi: “Về đúng số nhà” Ôn chữ cái cho trẻ *TC:“Đi chợ“ -Cô dạy trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6 - Cô cho trẻ tập đánh răng -TC: Mèo bắt chuột Trò chuyện với trẻ về 1 số ĐD trong gia đình -TC: Chuyền bóng Hoạt đông chơi -Góc phân vai: Đóng vai các thành viên trong gia đình, nấu ăn -Góc XD: Xây nhà của bé -Góc nghệ thuật: ca hát theo chủ đề, vẽ, nặn các thành viên trong gia đình, đọc thơ, kể chuyện về gia đình -Góc học tập:tô tranh, xem truyện tranh,so hình,chơi đôminô, tô toán, chữ cái, ghép chữ về chủ đề gia đình -Góc thiên nhiên: bé chăm sóc, tưới cây. Trả trẻ -Vệ sinh cho trẻ -Nêu gương cuối buổi -Thu dọn ĐDĐC -Tắt diện, quạt, nuớc trước khi ra về KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HẰNG NGÀY CHỦ ĐỀ: NGÔI NHÀ THÂN YÊU CỦA BÉ Thứ hai, ngày 01.11.2010 I.HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Cô đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định -Trò chuyện với trẻ sau 2 ngày nghỉ ở nhà: Con có đi đâu chơi không? Có giúp ba mẹ làm việc nhà không? -Điểm danh-kiểm tra vệ sinh-đọc tiêu chuẩn bé ngoan .II . TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN 1/Đi học đều, đúng giờ, lễ phép với mọi người 2/Chú ý trong giờ,chăm giơ tay phát biểu 3/Vui chơi có nề nếp,bết sắp xếp đồ chơi gọn gàng ********************************************** HOẠT ĐỘNG HỌC MTXQ TRÒ CHUYỆN VỀ CỦA BÉ I/ Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết được địa chỉ nhà của gia đình,đặc điểm nhà của mình -Biết các kiểu nhà, các phòng trong nhà, các vật liệu tạo nên ngôi nhà, ác nghề tạo nên nhà. -GD trẻ yêu quý nhà mình ở, trẻ vệ sinh môi trường quanh nhà sạch đẹp II/ Chuẩn bị: -Tranh nhà của bé: nhà bằng gỗ, nhà tường -Các phòng tronh nhà -Búp bê trai và gái -Nhà có hình vuông, hình tròn III/ Tổ chức hoạt động: *Hoạt động 1: -Ổn định: Hát “Khúc hát dạo chơi” -Bạn Lan: hu..hu…hu… -Bạn Tí : Bạn Lan ơi! Vì sao mà bạn khóc vậy? -Bạn Lan:Mình đi chơi mình quên mất đường về nhà rồi! hu…hu… -Bạn Tí : Nhà bạn ở đâu? Nhà bạn sơn màu gì? Trước cửa nhà có gì? Để Tí giúp bạn tìm nhà cho! -Bạn Lan: Nhà mình màu xanh…ở xa xa lắm hu…hu…. -Bạn Tí: Làm sao bây giờ? Hay là mình nhờ cô giáo đến giúp bạn tìm nhà nhé!Cô ơi cô!... -Cô chào các bạn!để giúp bạn Lan biết rõ đường về nhà của mình và nhà bạn Lan ra sao thì hôm nay cô cháu ta cùng đến nhà bạn Lan tham quan nhé! -Hát “ cả nhà thương nhau” *Hoạt động 2: Trò chuỵện về nhà của bé -Cô gắn tranh nhà bạn Lan -Đến nhà bạn Lan rồi! Con thấy nhà bạn Lan thế nào? -Nhà bạn được xây bằng gì? Quanh nhà có gì?( xây bằng gạch, quanh nhà có trồng hoa, có cổng sơn màu xanh,...) -Các con ơi! Nhà bạn Lan ở thị trấn Chi Lăng, nhà bạn được xây bằng gạch, nhà lợp ngói, xung quanh nhà có trồng hoa rất đẹp.Vậy bạn nào hãy kể về ngôi nhà mả mình ở hàng ngày cho cô và các bạn nghe nào?( Trẻ kể về đặc điểm ngôi nhà của mình) -Nhà con ở đâu? có ở gần nhà bạn nào trong lớp mình không? Xung quanh nhà có gì? Trước cửa nhà có gì? -Các bạn xem bên trong nhà bạn Lan có các phòng nào nhé! -Cô gắn tranh phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách và nói chức năng từng phòng cho trẻ biết. -Các con ơi! Mỗi phòng đều có chức năng riêng và đồ dùng trong phòng đều được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.Thế muốn cho nhà mình luôn sạch đẹp con làm sao?( lau chùi, quét dọn, vệ sinh nhà cửa) -Ngoài các kiểu nhà xây bằng gạch ra con còn biết nhà được làm bằng gì nữa? Các con ơi! nhà bằng gỗ còn có loại nhà sàn nữa, loại nhà này được cất ở những vùng sông nước hoặc những vùng núi cao. -Các con ơi! mỗi gia đình đều có 1 ngôi nhà ở. Họ sống và sinh hoạt trong ngôi nhà của mình thế con có yêu nhà của mình không?( đọc thơ em yêu nhà em) *Hoạt động 3: *Trò chơi: Về đúng địa chỉ nhà Cách chơi: Cô có 3 ngôi nhà và mỗi nhà đều có 1 địa chỉ riêng. có số nhà các con vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lênh “về nhà ” thì con cầm thẻ số trên tay tương ứng với số nhà của mình nhé!( Trẻ chơi 2 lần) GDTT: Các con ơi! muốn mọi người trong nhà sống vui vẻ và hạnh phúc các con phải biết thương yêu tất cả mọi người trong nhà và phải biết vệ sinh môi trường quanh nhà cho sạch đẹp nhé! -Nếu như môi trường quanh nhà con đo bẩn ẩm thấp có nhiều rác thì chuyện gì xảy ra?( ô mhiễm môi trường, muỗi dẽ sinh sống, chúng ta dễ bị bệnh,..) -Giờ con hãy về nhóm gạch bỏ những hình ảnh không nên làm và tô màu tranh nhé! IV/ Nhận xét- cắm hoa ---------------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I/ Yêu cầu: -Trẻ thích đọc thơ cùng cô II/ Chuẩn bị: -Nhà mang số 4-5-6 III/ Tổ chức hoạt động: -Cô dạy trẻ đọc thơ “Em yêu nhà em” *TC: “Về đúng nhà” -Trẻ chơi 2-3 lần ****************************************** HOẠT ĐỘNG CHƠI I/ Yêu cầu: -Trẻ tham gia các góc chơi tự nguyện hứng thú -Qua các trò chơi hình thành cho trẻ mối quan hệ giữa cô và trẻ,trẻ với trẻ -Trẻ biết được các thành viên trong gia đình của mình -Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng người lớn II/ Chuẩn bị: Đồ chơi ở các góc chơi * Góc phân vai: đồ chơi nấu ăn, búp bê * Góc XD: gạch . hàng rào, cây xanh, hoa, mô hình nhà…. * Góc nghệ thuật: nhạc cụ, mũ múa, tranh tô màu, các nguyên vật liệu, bút màu, đất nặn, keo…. * Góc học tập:tập toán, bút màu, bút chì,tranh tô màu, sách * Góc thiên nhiên: cây xanh, nước, ca cốc, … III/ Tổ chức hoạt động Cc ơi! Đã đến giờ hoạt động chơi rồi. Hôm nay cô sẽ cho cc chơi ở các góc nhé! -Hôm nay chúng ta sẽ chơi ở chủ đề nhánh ”Ngôi nhà thân yêu của bé”.Cô có các góc chơi như sau: * Góc phân vai: Mẹ con, phòng khám bệnh * Góc XD: xây nhà của bé * Góc học tập: Tô tranh, xem tranh truyện về chủ đề gia đình, tô toán, chữ cái, đôminô, ghép hình,... * Góc nghệ thuật: hát múa theo chủ đề, đọc thơ, vẽ, nặn theo các thành viên trong gia đình * Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, tưới cây GV cho trẻ chơi cô theo dõi các góc chơi. Hết giờ cô nhận xét các góc chơi. IV/Nhận xét-cắm hoa ----------------------------------------------------------------------------------------------- NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI BUỔI -Đọc TCBN -Tuyên dương những cháu học ngoan -Động viên khuyến khích những cháu chư ngoan -Hát hoa bé ngoan *Kết thúc: trả trẻ. Thứ ba, ngày 02 /11/2010 I.HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Cô đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định -Trò chuyện với trẻ: +Hôm nay ai đưa con đi học? +Nhà con sơn màu gì? -Điểm danh-kiểm tra vệ sinh-đọc tiêu chuẩn bé ngoan .II . TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN 1/Đi học đều, đúng giờ, lễ phép với mọi người 2/Chú ý trong giờ,chăm giơ tay phát biểu 3/vui chơi có nề nếp,bết sắp xếp đồ chơi gọn gàng ******************************** HOẠT ĐỘNG HỌC LQVH THƠ”EM YÊU NHÀ EM” I/ Yêu cầu: -Trẻ hiểu nội dung thơ,thuộc thơ,đọc to, rõ lời bài thơ, đọc diễn cảm -Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà của mình II/ Chuẩn bị: -Con rối -Mô hình thơ -Tranh, viết chì, bút màu III/ Thực hiện: *Hoạt động 1: Trò chuyện dẫn dắt bài *Ổn định: Hát cả nhà thương nhau -“Hu...hu...hu!”- con rối đi ra( Bạn Bo ơi! vì sao bạn khóc vậy?) -Mình buồn quá! Hôm qua trời mưa to, gió lớn quá làm sập nhà của tớ mất rồi hu...hu...làm sao bây giờ?( Chúng mình giúp bạn dựng lại nhà nhé!) -Các con giúp bạn Bo dựng lại nhà được không nào?( Trẻ lên dựng nhà và trồng cây quanh nhà) -Nhà bạn Bo đã dựng lên xong rồi. Con thấy nhà bạn thế nào?(đẹp) -Quanh nhà bạn có gì? -Các con ơi! bạn Bo rất yêu quý nhà của mình và tình cảm của bạn dành cho ngôi nhà thân yêu của mình được thể hiện qua bài thơ “ Em yêu nhà em” của tác giả Doàn Thị Lam Luyến các con lắng nghe cô đọc nhé! *Hoạt động 2: -Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 kết hợp mô hình -Cô đọc lần 2 giảng nội dung thơ: Bạn nhỏ rất yêu quý nhà của mình, bạn còn trồng rất nhiều cây quanh nhà cho mát nên các chú chim sẽ rất thích đậu trên cây hót líu lo. -Cô đọc lần 2 *Đàm thoại: -Cô vừa đọc bài thơ nói về điều gì? -Vì sao con yêu nhà con? Xung quanh nhà bạn nhỏ có trồng những cây gi2?( cây chuối, bắp,..) -Nhà con trồng nhiều cây quá! hàng ngày con chăm sóc cây thế nào để cây mau lớn?( tưới nước cho cây) -Dù đi xa nhưng tình cảm của bạn dành cho nhà của mình thế nào?( bạn vẫn nhớ nhà) -Bài thơ cô vừa đọc là bài thơ gì vậy?Tác giả là ai? -Cô viết tên bài thơ lên bảng-trẻ đếm số tiếng trong bài thơ -Trẻ lên tìm chữ cái đã học có trong tên bài thơ” Em yêu nhà em” *Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ -Cả lớp đọc thơ 2 lần -Nhóm đọc thơ -các con ơi! ai ai cũng có 1 ngôi nhà và ai cũng yêu quý nhà của mình. Còn các con thì sao?Muốn vậy con phải làm thế nào?(giữ VS nhà sạch đẹp, không bỏ rác bừa bãi,..) -Nếu như môi trường quanh hà dơ bẩn và có nhiều rác thì chuyện gì xảy ra?(ô nhiễm môi trường) -Muốn vậy con phải thường xyên quét dọn nhà cửa cho sạch đẹp nhé! -Hát bé quét nhà -ô cho cháu về nhóm vừa đọc thơ vừa viết tên bài thơ, vừa tô màu tranh IV/Nhận xét-Cắm hoa -------------------------------------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I/ Yêu cầu: -Trẻ biết sử dung các nét thẳng, ngang để vẽ nhà -Trẻ thích thú chơi trò chơi cùng cô II/ Chuẩn bị: -Phấn, bảng cho trẻ III/ Tổ chức hoạt động: Dạy trẻ vẽ ngôi nhà của bé *Trò chơi: “Về đúng số nhà” Cả lớp chơi cùng chơi 2-3 lần -------------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG CHƠI I/ Yêu cầu: -Trẻ tham gia các góc chơi tự nguyện hứng thú -Qua các trò chơi hình thành cho trẻ mối quan hệ giữa cô và trẻ,trẻ với trẻ -Trẻ biết được các thành viên trong gia đình của mình -Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng người lớn II/ Chuẩn bị: Đồ chơi ở các góc chơi * Góc phân vai: đồ chơi nấu ăn, búp bê * Góc XD: gạch . hàng rào, cây xanh, hoa, mô hình nhà…. * Góc nghệ thuật: nhạc cụ, mũ múa, tranh tô màu, các nguyên vật liệu, bút màu, đất nặn, keo…. * Góc học tập:tập toán, bút màu, bút chì,tranh tô màu, sách * Góc thiên nhiên: cây xanh, nước, ca cốc, … III/ Tổ chức hoạt động Cc ơi! Đã đến giờ hoạt động chơi rồi. Hôm nay cô sẽ cho cc chơi ở các góc nhé! -Hôm nay chúng ta sẽ chơi ở chủ đề nhánh ”Ngôi nhà thân yêu của bé”.Cô có các góc chơi như sau: * Góc phân vai: Mẹ con, phòng khám bệnh * Góc XD: xây nhà của bé * Góc học tập: Tô tranh, xem tranh truyện về chủ đề gia đình, tô toán, chữ cái, đôminô, ghép hình,... * Góc nghệ thuật: hát múa theo chủ đề, đọc thơ, vẽ, nặn theo các thành viên trong gia đình * Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, tưới cây GV cho trẻ chơi cô theo dõi các góc chơi. Hết giờ cô nhận xét các góc chơi. IV/Nhận xét-cắm hoa ---------------------------------------------------------------------------------- NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI BUỔI -Đọc TCBN -Tuyên dương những cháu học ngoan -Động viên khuyến khích những cháu chư ngoan -Hát hoa bé ngoan *Kết thúc: trả trẻ. Thứ tư, ngày 03/11/2010 I.HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Cô đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định -Trò chuyện với trẻ: Cô gợi ý cho trẻ quan sát 1 số tranh ảnh dán ở các góc -Điểm danh-kiểm tra vệ sinh-đọc tiêu chuẩn bé ngoan .II . TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN 1/Đi học đều, đúng giờ, lễ phép với mọi người 2/Chú ý trong giờ,chăm giơ tay phát biểu 3/vui chơi có nề nếp,bết sắp xếp đồ chơi gọn gàng HOẠT ĐỘNG HỌC TẠO HÌNH VẼ NGÔI NHÀ CỦA BÉ (Đề tài) I/Yêu cầu -Trẻ thể hiện đặc điểm ngôi nhà của mình bằng các đường nét cơ bản -Trẻ biết sử dụng kết hợp các nguyên vật liệu tự nhiên -GD trẻ yêu quý nhà của mình và giữ cho nhà sạch đẹp II/ Chuẩn bị: -GiấyA4, bút màu, viết chì cho trẻ -Các nguyên vật liệu thiên nhiên -Góc trưng bày sản phẩm. III/ Tổ chức hoạt động: *Hoạt động 1: -Ổn định: Hát “Đi học về” -Con đi học về con chào ai? -Nhà con ở đâu?(trẻ kể) -Nhà con thế nào? hã kể cho cô và các bạn nghe nào?( nhà con màu vàng, có mái nhà lợp ngói, có cửa sổ, cửa ra vào,..) -Nhà con có gì đẹp?( trước cửa nhà có trồng hoa, cây xanh che bóng mát,..) -Nhà con có gì khác với nhà bạn?(Nhà con nhà lầu, trước cửa nhà là đường phố có xe chạy,..) -Các con vừa kể về nhà mình rất đẹp!Giờ tạo hình hôm naycô cháu ta cùng nhau vẽ ngôi nhà của bé nhé! *Hoạt động 2: * GV gợi hỏi cách làm: -Bạn nào có ý tưởng vẽ ngôi nhà của mình thế nào?( con vẽ nhà lá có cột gỗ sơn màu xanh, trước nhà có trồng cây, có ao cá,...) -Còn bạn nào có ý tưởng khác nữa?( con vẽ nhà cao tầng, nhà gần đường phố có xe chạy qua lại,..) -Ngoài ra con còn sử dụng các nguyên vật liệu nào làm cho tranh ngôi nhà của mình thật đẹp?( Con dùng nhánh cây trồng cây trước cửa nhà) -Con có kết hợp nguyên vật liệu tự nhiên ra sao? * Cô dựa vào những ý tưởng của trẻ mà gợi hỏi, giúp trẻ thể hiện ý định của mình. *Hoạt động 3: * Thực hành: -Trẻ về nhóm thực hiện: -Cô chuẩn bị 4 nhóm: bút chì, bút màu, giấy A4, nguyên vật liệu thiên nhiên. - Cô theo dõi, động viên khuyến khích trẻ vẽ đẹp. * Nhận xét lớp: - Cô cùng trẻ chọn sp nhận xét. - Mời 2-3 tác giả lên nói ý tưởng của mình. *GDTT: Các con ơi! ai ai cũng có nhà, nhà là nơi mình ở hàng ngày vì vậy muốn cho nhà mình sạch đẹp thoáng mát các con phải làm sao? -Các con có yêu nhà của mình không?( đọc thơ em yêu nhà em) IV/Nhận xét- cắm hoa: --------------------------------------------------------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I/ Yêu cầu: -Trẻ đọc và phát âm đúng chữ cái đã học -Trẻ chơi tốt TC II/ Chuẩn bị: - Thẻ chữ cái III/ Thực hiện: Ôn chữ cái cho trẻ *TC:“Đi chợ“ - Cả lớp chơi cùng chơi 2-3 lần *************************** HOẠT ĐỘNG CHƠI I/ Yêu cầu: -Trẻ tham gia các góc chơi tự nguyện hứng thú -Qua các trò chơi hình thành cho trẻ mối quan hệ giữa cô và trẻ,trẻ với trẻ -Trẻ biết được các thành viên trong gia đình của mình -Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng người lớn II/ Chuẩn bị: Đồ chơi ở các góc chơi * Góc phân vai: đồ chơi nấu ăn, búp bê * Góc XD: gạch . hàng rào, cây xanh, hoa, mô hình nhà…. * Góc nghệ thuật: nhạc cụ, mũ múa, tranh tô màu, các nguyên vật liệu, bút màu, đất nặn, keo…. * Góc học tập:tập toán, bút màu, bút chì,tranh tô màu, sách * Góc thiên nhiên: cây xanh, nước, ca cốc, … III/ Tổ chức hoạt động Cc ơi! Đã đến giờ hoạt động chơi rồi. Hôm nay cô sẽ cho cc chơi ở các góc nhé! -Hôm nay chúng ta sẽ chơi ở chủ đề nhánh ”Ngôi nhà thân yêu của bé”.Cô có các góc chơi như sau: * Góc phân vai: nấu ăn, đóng vai các thành viên trong gia đình * Góc XD: xây nhà của bé, nà 1 tầng, 2 tầng * Góc học tập: Tô tranh, xem tranh truyện về chủ đề gia đình, tô toán, chữ cái, đôminô, ghép hình,... * Góc nghệ thuật: hát múa theo chủ đề, đọc thơ, vẽ, nặn theo các thành viên trong gia đình * Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, tưới cây GV cho trẻ chơi cô theo dõi các góc chơi. Hết giờ cô nhận xét các góc chơi. IV/Nhận xét-cắm hoa ----------------------------------------------------------------------------------------------- NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI BUỔI -Đọc TCBN -Tuyên dương những cháu học ngoan -Động viên khuyến khích những cháu chư ngoan -Hát hoa bé ngoan *Kết thúc: trả trẻ. Thứ năm, ngày 04 /11/2010 I.HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Cô đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định -Trò chuyện với trẻ:+Nhà con ở đâu?? +Trước nhà con có gì? -Thể dục sáng-điểm danh-kiểm tra vệ sinh-đọc tiêu chuẩn bé ngoan .II . TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN 1/Đi học đều, đúng giờ, lễ phép với mọi người 2/Chú ý trong giờ,chăm giơ tay phát biểu 3/vui chơi có nề nếp,bết sắp xếp đồ chơi gọn gàng -------------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG HỌC LQCC TẬP TÔ CHỮ E, Ê I/ Yêu cầu:. - Nhận biết và phát âm đúng chữ e-ê trong tiếng và từ trọn vẹn - Qua các bài ĐD, bài thơ có từ, tiếng chữ e-ê làm phát triển tình cảm, ngôn ngữ trẻ - Chơi tốt các trò chơi -Biết sử dụng kĩ năng vẽ, tô trong tập tô. II/ Chuẩn bị: - Tranh có từ cái chén, cái ghế - Bông hoa mang chữ e-ê - Thẻ chữ cái rời, thẻ chữ cái của cô và trẻ. - Bút chì, bút màu, tập tô. -Nhà mang chữ cái e-ê III/ Tổ chức hoạt động *Hoạt động 1: Ổn định đọc đồng dao “Đi cầu đi quán” -Các con nhìn xem hôm nay cô đi chợ mua được gì nè? -Cô gắn tranh từ: “Cái chén” (trẻ lên tìm và đọc chữ cái đã học: chữ e lớp đt) -Cô gắn chữ e bên góc trái bảng. -Cô đố con cô còn mua được gì nữa nhé! “ Có chân mà chẳng biết đi Có mặt phẳng lì cho bé ngồi lên?”( Cái ghế) -Cô gắn tranh từ: “cái ghế” (trẻ lên tìm và đọc chữ cái đã học: chữ ê-lớp đt) -Cô gắn chữ ê bên góc trái bảng. *Hoạt động 2: *Trò chơi: Giơ bông hoa mang chữ cái e-ê *Trẻ giơ chữ cái theo yêu cầu của cô *Trò chơi: Về đúng nhà mang chữ cái e-ê -Trẻ chơi 2-3 lần *Hoạt động 3: * Hướng dẫn tập tô: -Các con ơi!Tiết trước cô đã dạy cho các con với chữ gì rồi? ( e-ê) -Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau tập tô và khoanh tròn chữ cái e-ê có trong từ và bài thơ nhé! - Đây là chữ gì?( chữ e) -Con xem cô có tranh gì? -Con hãy khoanh tròn chữ e in thường có trong từ nhé! -Sau đó con hãy khoanh tròn từ có chứa chữ e -Trẻ tìm và nối chữ e có trong từ -Con tô màu xanh ô chữ E in hoa, màu đỏ ô chữ e in thường, màu vàng ô chữ e viết thường * Tranh từ ê thực hiện như chữ e. -Trẻ thực hiện.(Cô theo dõi trẻ.) - Cô chọn tập đẹp tuyên dương.. * Nhận xét- cắm hoa: ***************************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I/ Yêu cầu:. -Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6 -Trẻ biết cách đánh răng II/ Chuẩn bị: -Ca, bàn chải, kem đánh răng cho trẻ -Mỗi trẻ 6 cái chén, 6 cái dĩa III/ Tổ chức hoạt động: -Cô dạy trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6 -TC: Mèo bắt chuột - Cô cho trẻ tập đánh răng - Cả lớp chơi cùng chơi 2-3 lần --------------------------------------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG CHƠI I/ Yêu cầu: -Trẻ tham gia các góc chơi tự nguyện hứng thú -Qua các trò chơi hình thành cho trẻ mối quan hệ giữa cô và trẻ,trẻ với trẻ -Trẻ biết được các thành viên trong gia đình của mình -Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng người lớn II/ Chuẩn bị: Đồ chơi ở các góc chơi * Góc phân vai: đồ chơi nấu ăn, búp bê * Góc XD: gạch . hàng rào, cây xanh, hoa, mô hình nhà…. * Góc nghệ thuật: nhạc cụ, mũ múa, tranh tô màu, các nguyên vật liệu, bút màu, đất nặn, keo…. * Góc học tập:tập toán, bút màu, bút chì,tranh tô màu, sách * Góc thiên nhiên: cây xanh, nước, ca cốc, … III/ Tổ chức hoạt động Cc ơi! Đã đến giờ hoạt động chơi rồi. Hôm nay cô sẽ cho cc chơi ở các góc nhé! -Hôm nay chúng ta sẽ chơi ở chủ đề nhánh ”Ngôi nhà thân yêu của bé”.Cô có các góc chơi như sau: * Góc phân vai: nấu ăn, đóng vai các thành viên trong gia đình * Góc XD: xây nhà của bé, nà 1 tầng, 2 tầng * Góc học tập: Tô tranh, xem tranh truyện về chủ đề gia đình, tô toán, chữ cái, đôminô, ghép hình,... * Góc nghệ thuật: hát múa theo chủ đề, đọc thơ, vẽ, nặn theo các thành viên trong gia đình * Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, tưới cây GV cho trẻ chơi cô theo dõi các góc chơi. Hết giờ cô nhận xét các góc chơi. IV/Nhận xét-cắm hoa ----------------------------------------------------------------------------------------------- NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI BUỔI -Đọc TCBN -Tuyên dương những cháu học ngoan -Động viên khuyến khích những cháu chư ngoan -Hát hoa bé ngoan *Kết thúc: trả trẻ. Thứ sáu, ngày 29/10/2010 I.HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Cô đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định -Trò chuyện với trẻ:+Hôm nay ai đưa con đi học? +Ai nấu cơm cho con ăn? -Thể dục sáng-điểm danh-kiểm tra vệ sinh-đọc tiêu chuẩn bé ngoan .II . TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN 1/Đi học đều, đúng giờ, lễ phép với mọi người 2/Chú ý trong giờ,chăm giơ tay phát biểu 3/vui chơi có nề nếp,bết sắp xếp đồ chơi gọn gàng ********************************* HOẠT ĐỘNG HỌC LQVT NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 6 TẠO NHÓM CÓ 6 ĐỐI TƯỢNG I/ Yêu cầu: Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6 Trẻ biết tạo nhóm có số lượng 6 Gd trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình II/ Chuẩn bị: Mỗi trẻ 6 cái chén, 6 cái dĩa và thẻ chữ số từ 1-6 Đồ dùng xung quanh lớp có số lượng 6 Bút chì, bút màu, tập toán, thẻ chữ cái. III/ Thực hiện: *Hoạt động 1: 1/Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 6 : * Lớp đọc đồng dao “Đi cầu đi quán” -Con mua được nhiều thứ quá thế con mua được những đồ dùng gì trong gia đình nè?(Trẻ kể) -Con hãy nhìn xem cô mua được rất nhiều đồ dùng trong gia đình.Cô mời 1 bạn lên tìm và đếm xem cô mua được những đồ dùng gì?(trẻ tìm và đếm số lượng-giơ chữ số tương ứng) *Hoạt động 2 2/So sánh thêm bớt tạo nhóm có số lượng là 6: -Các con ơi! nhà mà có nhiều người thì đồ dùng ra sao?( nhiều) -Còn nhà ít người ở thì đồ dùng thế nào?( ít hơn) -Con xem hôm qua cô đi chợ mua được 1 số đồ dùng gì nhé! -Cô gắn 5 cái dĩa lên bảng-trẻ đếm -Cô đố trẻ: “ Miệng tròn lòng trắng phau phau Đựng cơm, đựng thịt đựng rau hàng ngày” -Cô gắn 6 cái bát lên bảng( trẻ đếm và cô gắn thẻ số 6) -Con xem nhóm chén và nhóm dĩa như thế nàop với nhau?(không bằng nhau) -Nhóm nào nhiều hơn?Nhiều hơn là mấy? -Nhóm nào ít hơn? ít hơn là mấy? -Muốn 2 nhóm bằng nhau và cùng bằng 6 con làm thế nào?( thêm 1 cái dĩa) -Cô gắn thêm 1 cái dĩa-Trẻ đếm lại SL 2 nhóm -Sau đó cô bớt đi 3 cái chén. Cho trẻ so sánh nhóm chén và dĩa. -Muốn cho 2 nhóm bằng nhau và cùng bằng 6 con làm sao?( thêm 3 cái chén) -Cô cho trẻ lên gắn 6 cái ca, 6 cái chén * Trẻ thực hiện giống cô (cô quan sát) --Trẻ đếm đồ dùng xung quanh lớp và bổ sung cho đủ số lương 6 *Hoạt động 3 3/Luyện tập: - TC;tạo nhóm -Cô đặt 3 ngôi nhà mang số 3-4-5 trẻ cầm các thẻ số 1-2-3 vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh về nhà tạo nhóm có số lượng là 6 thì trẻ cầm thẻ số chạy về nhà sao cho thẻ số trên tay và số nhà cộng lại có số lượng là 6 -Trẻ chơi 2-3 lần * Hướng dẫn tập toán: -Cô hướng dẫn trẻ thực hiện tập toán. -Trẻ đọc thơ” vì con” về chỗ thực hiện. -Chọn sản phẩm nhận xét. IV/Nhận xét-cắm hoa -----------------------------------------------------------------------------------------------------HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. I/ Yêu cầu: -Trẻ biết gọi tên và nói công dụng của 1 số đồ dùng trong gia đình -Trẻ thích chơi trò chơi cùng cô II/ Chuẩn bị: -Một số đồ dùng trong gia đình III/ Thực hiện: Trò chuyện với trẻ về 1 số ĐD trong gia đình -TC: Chuyền bóng - Cả lớp chơi cùng chơi 2-3 lần ------------------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG CHƠI I/ Yêu cầu: -Trẻ tham gia các góc chơi tự nguyện hứng thú -Qua các trò chơi hình thành cho trẻ mối quan hệ giữa cô và trẻ,trẻ với trẻ -Trẻ biết được các thành viên trong gia đình của mình -Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng người lớn II/ Chuẩn bị: Đồ chơi ở các góc chơi * Góc phân vai: đồ chơi nấu ăn, búp bê * Góc XD: gạch . hàng rào, cây xanh, hoa, mô hình nhà…. * Góc nghệ thuật: nhạc cụ, mũ múa, tranh tô màu, các nguyên vật liệu, bút màu, đất nặn, keo…. * Góc học tập:tập toán, bút màu, bút chì,tranh tô màu, sách * Góc thiên nhiên: cây xanh, nước, ca cốc, … III/ Tổ chức hoạt động Cc ơi! Đã đến giờ hoạt động chơi rồi. Hôm nay cô sẽ cho cc chơi ở các góc nhé! -Hôm nay chúng ta sẽ chơi ở chủ đề nhánh ”Ngôi nhà thân yêu của bé”.Cô có các góc chơi như sau: * Góc phân vai: Mẹ con, phòng khám bệnh * Góc XD: xây nhà của bé * Góc học tập: Tô tranh, xem tranh truyện về chủ đề gia đình, tô toán, chữ cái, đôminô, ghép hình,... * Góc nghệ thuật: hát múa theo chủ đề, đọc thơ, vẽ, nặn theo các thành viên trong gia đình * Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, tưới cây GV cho trẻ chơi cô theo dõi các góc chơi. Hết giờ cô nhận xét các góc chơi. IV/Nhận xét-cắm hoa ****************************** NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN -Cả

File đính kèm:

  • docChu de gia dinh ngoc dung.doc