Chủ đề: thế giới thực vật - Đề tài Trang trí băng giấy nhóm (lớp: mầm)

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ nhớ tên gọi và hình dạng, màu sắc một số loài hoa

- Phân biệt hoa qua đặc điểm cánh hoa: cánh dài – cánh tròn

- Phát triển ngôn ngữ: Gọi đúng tên hoa, đúng đặc điểm của hoa. Trả lời câu hỏi của cô bằng các câu đơn giản. Biết lễ phép trong giao tiếp.

- Rèn kỹ năng: bôi hồ, dán cánh hoa đều nhau.

- yêu thích, tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.

- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ.

II. Chuẩn bị:

- Thiết kế bài giảng trên phần mềm PP

- Băng giấy, giấy màu, hồ dán, các mẫu cánh hoa, lá.

- Rổ để kéo, keo dán, giấy màu và các nguyên vật liệu trang trí.

III. Tiến Hành:

1. Hoạt động 1: Đố bé hình gì?

Cho trẻ quan sát xem đó là hình gì?

Gọi tên hình hình học

Kể về các đặc điểm của hình mà trẻ quan sát được: góc, cạnh .

So sánh về mặt hình học giữa các hình với nhau.

Xếp thứ tự các hình theo số lượng cạnh.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2620 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: thế giới thực vật - Đề tài Trang trí băng giấy nhóm (lớp: mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Thế giới thực vật Đề tài: Trang trí băng giấy Nhóm lớp: Mầm I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên gọi và hình dạng, màu sắc một số loài hoa - Phân biệt hoa qua đặc điểm cánh hoa: cánh dài – cánh tròn - Phát triển ngôn ngữ: Gọi đúng tên hoa, đúng đặc điểm của hoa. Trả lời câu hỏi của cô bằng các câu đơn giản. Biết lễ phép trong giao tiếp. - Rèn kỹ năng: bôi hồ, dán cánh hoa đều nhau. - yêu thích, tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ. II. Chuẩn bị: - Thiết kế bài giảng trên phần mềm PP - Băng giấy, giấy màu, hồ dán, các mẫu cánh hoa, lá. - Rổ để kéo, keo dán, giấy màu và các nguyên vật liệu trang trí. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Đố bé hình gì? Cho trẻ quan sát xem đó là hình gì? Gọi tên hình hình học Kể về các đặc điểm của hình mà trẻ quan sát được: góc, cạnh…. So sánh về mặt hình học giữa các hình với nhau. Xếp thứ tự các hình theo số lượng cạnh. 2. Hoạt động 2: Xem ai tinh mắt: Trẻ quan sát và tìm xem trong tranh có bao nhiêu loại hình, là những hình nào? Xếp các hình có dạng giống nhau vào một nhóm. Đếm xem trong tranh có bao nhiêu nhóm hình. 3. Hoạt động 3: Bé khéo tay Trẻ sử dụng các hình hình học (có sẵn, cắt, xé) để tạo ra các bức tranh từ các hình hình trọng để trang trí lớp. Kết thúc giờ học.

File đính kèm:

  • docTRANG TRI BANG GIAY.doc