Chủ đề Trường mầm non - Đề tài dạy thơ mèo con đi học (lớp lá)

I. Mục đích- Yêu cầu

 - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ tên tác giả.

- Trẻ hiểu và cảm nhận được nội dung bài thơ.

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ; Trẻ hiểu và đọc nhấn mạnh từ “ cỏn con”, “chang chang”

 - Phát triển ở trẻ trí tưởng tượng với các hình ảnh có trong bài thơ.

 - Trẻ tham gia chơi trò chơi tốt, trò chuyện cùng cô.

 - Giáo dục trẻ đi ra nắng phải đội mũ, đi học phải mang theo cặp đựng quần áo, sách, vở, bút.

II. Chuẩn bị:

- Tranh vẽ mèo con đi học trời nắng, tay cầm một ổ bánh mì và một cây bút chì

- Cô thuộc bài thơ, đọc diễn cảm.

Trẻ làm quen một số từ “ cỏn con”, “chang chang”

- Trò chơi “Hát đúng hình tượng”

III.Cách tiến hành:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14093 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề Trường mầm non - Đề tài dạy thơ mèo con đi học (lớp lá), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ : Trường Mầm non ĐỀ TÀI: Dạy thơ “ MÈO CON ĐI HỌC ” LỚP LÁ THỜI GIAN:30-35 PHÚT I. Mục đích- Yêu cầu: - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ tên tác giả. - Trẻ hiểu và cảm nhận được nội dung bài thơ. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ; Trẻ hiểu và đọc nhấn mạnh từ “ cỏn con”, “chang chang” - Phát triển ở trẻ trí tưởng tượng với các hình ảnh có trong bài thơ. - Trẻ tham gia chơi trò chơi tốt, trò chuyện cùng cô. - Giáo dục trẻ đi ra nắng phải đội mũ, đi học phải mang theo cặp đựng quần áo, sách, vở, bút.. II. Chuẩn bị: Tranh vẽ mèo con đi học trời nắng, tay cầm một ổ bánh mì và một cây bút chì Cô thuộc bài thơ, đọc diễn cảm. Trẻ làm quen một số từ “ cỏn con”, “chang chang” Trò chơi “Hát đúng hình tượng” III.Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1:Cô ổn định , giới thiệu bài - Cô đọc câu đố: “ Con gì tai thính Lông mượt, mắt tinh Ngày ngủ, đêm rình Chuột kinh, chuột sợ - À đúng rồi, đó là con mèo, cô cũng có một bài thơ nói về con mèo đi học. Muốn biết con mèo đi học thế nào, các con hãy chú ý cô đoc - Cô mời lớp, nhóm, cá nhân hát cùng cô. - Cô nhận xét. - Cá vàng trong chậu bơi rất là đẹp nhờ những chiếc vây xinh xắn, bây giờ các con có muốn mình làm những con cá vàng múa lượn thật đẹp không? Vậy hôm nay cô sẽ dạy các con vận động bài hát “ Cá vàng bơi “ nha. 2. Hoạt động 1: Hát vận động minh họa - Cô cho trẻ chuyển đội hình 3 hàng ngang. - Cô múa mẫu lần 1 cùng với nhạc. - Cô múa mẫu lần 2 + giải thích + ĐT 1: “ Hai vây… bể nước” xòe tay 2 bên tay trước tay sau, tay phải phía trước, tay trái phía sau, luân phiên nhau, kết hợp nhún chân, xòe tay ra phía trước bắt chéo với nhau làm động tác như đang bơi, + ĐT 2: “ Ngoi lên…tung tăng” 2 tay úp vào nhau “ ngoi lên” 2 tay uốn lượn từ ngực lên cao, đồng thời thân người cũng uốn lên theo, “ lặn xuống” 2tay đang ở trên cao sau đó uốn lượn xuống, thân người uốn theo, khụy chân,” Cá vàng múa tung tăng” hai tay giơ lên cao vẫy vẫy và xoay một vòng. + ĐT 3: “ Hai vây … nhanh thế” Như ĐT 1 + ĐT 4: “ Cá vàng…rất nhanh” một tay chống hông tay còn lại khất về phía trước kết hợp gật đầu và nhún chân. nhẹ nhàng. + ĐT 5: “Cá vàng …sạch trong” làm động tác bơi, 2 tay chuyển lên cao từ từ hạ xuống kết hợp nhún chân. - Cô múa lại lần 3 kết hợp với nhạc. - Cô và trẻ cùng múa với nhạc điệm. - Mời lớp, từng hàng ngang, nhóm cá có cùng màu, cá nhân, nhóm trai, gái, cả lớp. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô nhận xét. 3.Hoạt động 2: Nghe hát bài hát “ Chú ếch con” - Cô hát lần 1 cùng với nhạc. - Cô tóm tắt nội dung bài hát. Bài hát nói về chú ếch rất chăm chỉ học bài và khi chú học xong thì chú thi hát cùng họa mi, các bạn cá trê, cá rô, chim ri rất thích nghe giọng hát của chú. Tát cả cùng cười và vui vẽ bên nhau. - Cô hát lần 2 múa minh họa. - Giáo dục trẻ qua bài. 4.Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc - Trò chơi “ Hát dúng hình tượng” - Cô giải thích cách chơi Cô cho cả lớp chuyển đội hình vòng tròn, hát theo giai điệu bài hát “ Cá vàng bơi”, theo các hình tượng của cô: “O,U,A,Y” + “O” Hai cánh tay đưa về phía trước, các ngón tay đan vào với nhau tạo thành chữ “o” + “ U” Hai cánh tay đưa sang ngang, khủy tay vuông góc với vai. + “ A” Hai tay đưa về phía trước, gập khủy tay song song với ngực. + “ Y” Hai tay đưa lên cao chếch thành hình chữ v. - Cho trẻ chơi thử - Cho trẻ chơi 2 lần. - Cô nhận xét trẻ chơi - Cô nhận xét tiết học – tuyên dương. - Trẻ nghe - Trẻ đoán tên bài hát - Trẻ trả lời. - Trẻ hát cùng cô - Lắng nghe cô giới thiệu bài. - Trẻ chú ý cô làm mẫu Trẻ vận động cùng cô Tổ, nhóm, cá nhân vận động Lắng nghe cô hát - Trẻ chú ý. Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi. Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe cô nhận xét - Trẻ chú ý

File đính kèm:

  • docdong vat song duoi nuoc.doc