Giáo án Kế hoạch chủ đề: Thế giới thực vật (thời gian thực hiện 4 tuần)

Trẻ có khả năng:

- Thực hiện đúng các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh, bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp hoặc hiệu lệnh.

- Trẻ được rèn luyện và phát triển cơ chân, cơ tay, toàn thân.

- Phát triển vận động nhịp nhàng, khéo léo, qua các bài vận động cơ bản.

- Trẻ biết phối hợp vận động các bộ phận và các giác quan, qua các trò chơi.

- Trẻ vui vẻ hứng thú tập luyện để có sức khoẻ tốt.

- Phát triển trí tò mò, suy luận, nhận xét, phối hợp các cơ vận động và các giác quan.

- Trẻ yêu thích và sảng khoái khi tiếp xúc với môi trường.

 

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 23667 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch chủ đề: Thế giới thực vật (thời gian thực hiện 4 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT Thời gian thực hiện 4 tuần (Từ ngày 28/01 - 01/03/2013) Lĩnh vực Mục tiêu Nội dung Hoạt động Phát triển thể chất * Trẻ có khả năng: - Thực hiện đúng các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh, bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp hoặc hiệu lệnh. - Trẻ được rèn luyện và phát triển cơ chân, cơ tay, toàn thân. - Phát triển vận động nhịp nhàng, khéo léo, qua các bài vận động cơ bản. - Trẻ biết phối hợp vận động các bộ phận và các giác quan, qua các trò chơi. - Trẻ vui vẻ hứng thú tập luyện để có sức khoẻ tốt. - Phát triển trí tò mò, suy luận, nhận xét, phối hợp các cơ vận động và các giác quan. - Trẻ yêu thích và sảng khoái khi tiếp xúc với môi trường. * Phát triển VĐ: + Tập các động tác phát triển cơ và hô hấp ( Gà gáy) - Tay: Hai tay đưa lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Co và duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực. - Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang; ngồi xổm ; đứng lên; bật tại chỗ. Co duỗi chân. - Bụng, lưng, lườn: Đứng cúi người về phía trước. Quay người sang trái sang phải. Nghiêng người sang trái, sang phải. - Động tác bật: Bật lên trước lùi lại sang bên * Tập luyện các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong VĐ: - Đi và chạy. - Bò, trườn, trèo. - Tung ném bắt. - Bật nhảy. * Dinh dưỡng SK: Trẻ biết chăm tập thể dục, ăn uống hợp lí để cơ thể khỏe mạnh. * Tập thành thạo bài thể dục sáng. * Thể dục vận động: - Trèo thang - chuyền bóng - Trèo thang - tung bóng - Ném đích nằm ngang - Bật xa 30cm - chuyền bóng * Trò chơi vận động: - Nhảy qua suối nhỏ. Phát triển nhận thức * Khám phá khoa học: + Trẻ có khả năng: - Trẻ có khả năng nhận biết được tên một loài cây, hoa , quả, biết được đặc điểm của chúng. - Biết được chúng có những ích lợi gì. * Làm quen với toán: - Trẻ có thể nhận biết được hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. -Trẻ đếm, nhận biết, thêm bớt trong phạm vi 4 và đếm theo khả năng. - Trẻ nhận biết được dài ngắn. * Khám phá KH: - Trẻ tìm hiểu và trò chuyện về thế giới thực vật. - Trẻ biết được đặc điểm nổi bật của một số loài cây, rau, hoa ,quả. - Trẻ biết được giá trị dinh dưỡng to lớn của thế giới thực vật. * Làm quen với toán: - Nhận biết được hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. - Trẻ đếm,nhận biết,thêm bớt trong phạm vi 4 và đếm theo khả năng. - Trẻ nhận biết được dài ngắn. * Khám phá khoa học: - Trò chuyện với trẻ về một số loài hoa. - Trò chuyện về một sồ loại quả. - Trò chuyện về một sồ loại rau. - Trò chuyện về cây xanh và môi trường sống. * Làm quen với toán: - Nhận biết hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật. - Đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 4. -Thêm bớt trọng phạm vi 4. - Nhận biết dài ngắn. Phát triển ngôn ngữ * Làm quen văn học. + Trẻ có khả năng: - Mở rộng kĩ năng giao tiếp của trẻ thông qua việc trò chuyện, thảo luận theo chủ đề. - Trẻ biết mạnh dạn nói một số từ mới và hiểu ý nghĩa của các từ đó, trẻ phát âm đúng không nói ngọng, mạnh dạn trong giao tiếp bằng lời nói với những người xung quanh. - Biểu lộ các trạng thái xúc cảm của bản thân bằng ngôn ngữ. - Nghe hiểu nội dung một số bài thơ, câu chuyện, bài đồng dao, về chủ đề "Thế giới thực vật” phù hợp với độ tuổi. * Làm quen văn học. - Trẻ hiểu các từ chỉ về các loại cây, hoa ,quả. - Trẻ hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản. - Hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng. - Nghe hiểu nội dung bài thơ. - Nghe các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò vè phù hợp với độ tuổi. - Trả lời và đặt câu hỏi như : “ cây này là cây gì?hoa của nó màu gì? Quả ăn chua hay ngọt?” - Đọc thơ có sự giúp đỡ của cô. - Biết cách bảo vệ cây xanh, hoa và vệ sinh môi trường, lớp sạch sẽ. - Biết nói lên những điều trẻ quan sát thấy. - Trẻ nghe đọc thơ. thuộc, thể hiện bài thơ. * Làm quen văn học. Thơ: - Hoa mào gà. - Hoa kết trái. - Đồng dao: “Lúa ngô là cô đậu nành”. - Truyện: “Cây táo thần”. + Quan sát và đàm thoại về các loại hoa, quả, cây qua đó biết được ích lợi của chúng đối với đời sống con người. Biết chăm sóc và bảo vệ cây, không hái hoa bẻ cành. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội - Trẻ biết yêu thế giới thực vật xung quanh trẻ. - Phát triẻn kĩ năng hợp tác, chia sẻ quan tâm đến người khác. - Có thói quen giao tiếp lịch sự, biết lắng nghe người khác nói, biết thưa gửi lễ phép. - Trẻ biết thể hiện cảm xúc, tình cảm về ngôi nhà của mình, những thành viên trong gia đình mình. - Bảo vệ môi trường trong lành. * Phát triển tình cảm: - Trẻ yêu thiên nhiên, tham gia cùng cô và các bạn thực hành những công việc nhỏ. - Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người và sự vật xung quanh. * Phát triển kỹ năng xã hội. - Trẻ hiểu được mình phải lễ phép như thế nào. - Biết bảo vệ môi trường xung quanh sạch sẽ. - Thông qua hoạt động học, chơi tập có chủ đích, hoạt động mọi lúc mọi nơi. - Trẻ biết giao tiếp với cô và các bạn trong lớp lễ phép. - Cô giáo phối hợp với phụ huynh để trẻ được học ở mọi lúc, mọi nơi. Phát triển thẩm mĩ * Làm quen tạo hình: - Trẻ có thể vẽ, xé ,dán,nặn hoa, quả, cây. - Trẻ có thể sử dụng một số nguyên vật liệu làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho dạy và học. * Làm quen âm nhạc: - Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát trong chủ đề. Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu (Nhanh, chậm, phối hợp). - Chăm chú lắng nghe cô hát, nhận xét về giai điệu nội dung câu bài hát, bản nhạc và thể hiện cảm xúc phù hợp. * Làm quen TH: - Biết cầm bút, di màu, vẽ xé, phết hồ, làm mềm đất để tạo thành sản phẩm đẹp. - Trẻ có hứng thú và tham gia tích cực vào các hoạt động tạo hình của cô tổ chức. - Trẻ biểu lộ được tình cảm qua nhìn ngắm vẻ đẹp nổi bật các tác phẩm nghệ thuật. * Làm quen ÂN: - Nghe và nhận ra các bài hát vui tươi của các bài hát và các bản nhạc. - Hát và vận động nhịp nhàng theo giai điệu các bài hát về chủ đề, hát và vỗ tay theo tiết tấu, theo nhịp, theo phách, hát, múa. - Được nghe các bài hát, bản nhạc và nói lên cảm xúc của mình. Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu * Hoạt động tạo hình: - Vẽ hoa. - Nặn quả cam. - Vẽ quả cho cây. - Xé dán lá cây. + Quan sát và đàm thoại về mẫu. + Vẽ, xé, nặn theo mẫu hoặc theo ý thích. + Nhận xét sản phẩm của mình của bạn. * Hoạt động âm nhạc: + Dạy hát: - Bông hoa mừng cô. - Qủa. - Lá xanh. - Lý cây xanh. + Nghe hát: - Hoa trong vườn. - Lý cây bông. - Em đi trong tươi xanh. - Cây trúc xinh. + Trò chơi: - Nghe hát đoán tên cây hoa. - Ai nhớ nhanh. - Tai ai tinh. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thời gian thực hiện 4 tuần (Từ ngày 28/01 đến 01/3/2013) Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Lĩnh vực phát triển thể chất Lĩnh vực phát triển nhận thức Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển nhận thức I 28/01 đến 01/02 * TD Trèo thang, chuyền bóng. * KPKH Nhận biết một số loại hoa. * ÂN DH và VĐ : Bông hoa mừng cô. * LQVH Thơ: Hoa mào gà. * TH Vẽ hoa. * LQVT Nhận biết hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật. II 04/02 đến 6/02 * TD Trèo thang, tung bóng. * KPKH Nhận biết một số loại quả. * ÂN DH: Qủa. * LQVH Thơ: Hoa kết trái. * TH Nặn quả cam. * LQVT Đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 4 III 18/02 đến 22/02 * TD Ném trúng đích nằm ngang. * KPKH Nhận biết một số loại rau. * ÂN DH: Lá xanh. * LQVH Đồng dao: Lúa ngô là cô đậu nành. * TH Vẽ quả cho cây. * LQVT Thêm, bớt số lượng trong phạm vi 4. IV 25/02 đến 01/3 * TD Bật xa 30 cm chuyền bóng. * KPKH Cây xanh và môi trường sống. * ÂN DH: Lý cây xanh. * LQVH Truyện: Cây táo thần. * TH Xé dán lá cây. * LQVT Nhận biết dài, ngắn. KẾ HOẠCH TUẦN 21 Thời gian thực hiện từ 28/01 đến 01/02/2013 Chủ đề nhánh: MỘT SỐ LOẠI HOA Nội dung hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ, thể dục sáng 1. Đón trẻ. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô giáo, chào bố mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ trẻ hàng ngày, tuyên truyền với phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ trẻ và tình hình học tập của trẻ. - Trẻ chơi tự chọn các nhóm chơi, xem tranh các sản phẩm tạo hình của bé - Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Một số loại hoa. 2. Thể dục sáng. Tập theo băng nhạc ngoài sân trường : - Hô hấp: Đưa hai tay lên miệng giả làm gà gáy. - Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao. - Chân: Hai chân khuỵu gối. - Bụng: Nghiêng người sang hai bên. - Bật: Bật tách, khép chân. Trò chuyện đầu tuần * Trò chuyện về trường mầm non và 2 ngày nghỉ của trẻ: - Cô gợi hỏi trẻ về 2 ngày nghỉ của mình: Hai ngày được nghỉ ở nhà con đã làm được những việc gì? Đã làm gì giúp bố mẹ (ông bà)? Được đi đâu chơi?... * Cô giới thiệu chủ điểm: Một số loại hoa. - Quan sát, đàm thoại và thảo luận về các loại hoa có ở địa phương. - Trẻ biết tên gọi và mô tả được một số đặc điểm nổi bật của một số loại hoa gần gũi quen thuộc với trẻ. - Biết quan sát, so sánh, phân biệt và nói được sự giống nhau, khác nhau của 2-3 loại hoa. - Biết được ích lợi của các loại hoa, yêu thích vẻ đẹp của các loại hoa. - Thích chăm sóc cây, hoa, tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể. - Biết sử dụng tiết kiệm nước khi uống, rửa tay… - Biết lao động tự phục vụ… Hoạt động học Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Lĩnh vực phát triển thể chất Lĩnh vực phát triển nhận thức Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển nhận thức * TD Trèo thang, chuyền bóng. * KPKH Nhận biết một số loại hoa. * ÂN Dạy hát và vận động: Bông hoa mừng cô. * LQVH Thơ: Hoa mào gà. * TH Vẽ hoa. * LQVT Nhận biết hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật. Hoạt động ngoài trời a.Có chủ đích: Quan sát: Tranh hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa mười giờ, hoa, thược dược. b. Chơi vận động: “chồng nụ, chồng hoa” c. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. a.Quan sát: Tranh hoa li, hoa cẩm trướng, hoa huệ tây, hoa loa kèn. b.Chơi VĐ: “chồng nụ, chồng hoa” c.Chơi TD: Chơi với đồ chơi: chong chóng,vòng, phấn… a.Quan sát: Tranh hoa lay ơn, hoa mai, hoa mận, hoa mơ. b.Chơi VĐ: “Gieo hạt” c. Chơi TD: Chơi với cát, nước.. a.Quan sát: Tranh hoa lan, hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa tỉ muội b. Chơi VĐ: “ Gieo hạt” c. Chơi TD: Chơi với bong bóng xà phòng, cát.. a.Quan sát vườn hoa. b. Chơi VĐ: “Gieo hạt” c. Chơi TD: Chơi vật chìm, vật nổi. Hoạt động góc Tên góc Chuẩn bị Kĩ năng chính của trẻ Góc phân vai: “Gia đình”; “Cửa hàng bán hoa” - Gia đình: Chậu, khăn mặt,quần áo, búp bê… - Các loại hoa. - Trẻ tự chọn nhóm chơi, về nhóm chơi. - Biết thể hiện một vài hành động chơi phù hợp với vai mình đóng. Góc xây dựng: Xây vườn hoa của bé. - Đồ chơi xây dựng, Bộ đồ chơi lắp ghép,sỏi,cây hoa cảnh… - Biết xây vườn hoa có hàng rào, có chậu hoa, bồn hoa cây cảnh… Góc tạo hình: Tô màu một số loại hoa. - Giấy A4, bút sáp đủ cho trẻ. - Biết về nhóm chơi,dùng kỹ năng tô màu di màu đều mịn và không chờm ra ngoài. Góc âm nhạc: Hát các bài hát quen thuộc trong chủ đề - Một số bài hát quen thuộc như “ Màu hoa, bông hoa mừng cô...” - Giúp trẻ bước đầu có kỹ năng biểu diễn mạnh dạn tự tin. Hoạt động chiều * Vận động nhẹ sau ngủ dậy: Vận động tự do theo bài hát: Bông hoa mừng cô. Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Hoạt động góc Ôn bài Ôn bài Hoạt dộng góc - Văn nghệ - Bình bé ngoan KẾ HOẠCH TUẦN 22 Thời gian thực hiện từ 4/2 đến 6/2/2013 Chủ đề nhánh: MỘT SỐ LOẠI QUẢ Nội dung hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ, thể dục sáng 1. Đón trẻ. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô giáo, chào bố mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ trẻ hàng ngày, tuyên truyền với phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ trẻ và tình hình học tập của trẻ. - Trẻ chơi tự chọn các nhóm chơi, xem tranh các sản phẩm tạo hình của bé - Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Một số loại quả. 2. Thể dục sáng. Tập theo băng nhạc ngoài sân trường : - Hô hấp: Đưa hai tay lên miệng giả làm gà gáy. - Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao. - Chân: Hai chân khuỵu gối. - Bụng: Nghiêng người sang hai bên. - Bật: Bật tách, khép chân. Trò chuyện đầu tuần * Trò chuyện về trường mầm non và 2 ngày nghỉ của trẻ: - Cô gợi hỏi trẻ về 2 ngày nghỉ của mình: Hai ngày được nghỉ ở nhà con đã làm được những việc gì? Đã làm gì giúp bố mẹ (ông bà)? Được đi đâu chơi?... * Cô giới thiệu chủ điểm: Một số loại quả. - Quan sát và đàm thoại về các đặc điểm nổi bật của các loại quả. - Mô tả được một số đặc điểm nổi bật của một số loại quả. - Biết so sánh và nhận ra một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của một số loại quả. - Biết ích lợi của một số loại quả là sản phẩm cần thiết cho sức khỏe bản thân và mọi người. - Yêu quí các nghề,biết sử dụng tiết kiệm nước khi uống, rửa tay… - Biết lao động tự phục vụ… Hoạt động học Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Lĩnh vực phát triển thể chất Lĩnh vực phát triển nhận thức Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển nhận thức * TD Trèo thang, tung bóng. * KPKH Nhận biết một số loại quả. * ÂN Dạy hát: Qủa. * LQVH Thơ: Hoa kết trái. * TH Nặn quả cam. * LQVT Đếm nhận biết số lượng trong phạm vi 4. Hoạt động ngoài trời a.Có chủ đích: Quan sát: Tranh quả bưởi, quả cam, quả chuối. b. Chơi vận động: “Thi ai nhảy xa hơn” c. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. a.Quan sát: Qủa lê, quả táo, quả xoài. b.Chơi VĐ: “Thi ai nhảy xa hơn” c.Chơi TD: Chơi với đồ chơi: chong chóng,vòng, phấn… a.Quan sát: Qủa đu đủ, quả thanh long, quả măng cụt. b.Chơi VĐ: “Thi ai nhảy xa hơn” c. Chơi TD: Chơi với cát, nước.. a.Quan sát: Qủa quýt, quả dưa hấu, quả ổi. b. Chơi VĐ: “Cây cao cỏ thấp” c. Chơi TD: Chơi với bong bóng xà phòng, cát.. a.Quan sát tranh ảnh vườn cây ăn quả. b. Chơi VĐ: “Cây cao cỏ thấp” c. Chơi TD: Chơi vật chìm, vật nổi. Hoạt động góc Tên góc Chuẩn bị Kĩ năng chính của trẻ Góc phân vai: “Gia đình”; “Cửa hàng hoa quả” - Gia đình: Chậu, khăn mặt,quần áo, búp bê… - Cửa hàng hoa quả: Các loại quả. - Trẻ tự chọn nhóm chơi, về nhóm chơi. - Biết thể hiện hành động chơi phù hợp với vai mình đóng. Góc xây dựng: Xây vườn cây ăn quả. - Đồ chơi xây dựng, bộ đồ chơi lắp ghép,sỏi, các loại hạt… - Biết xếp khéo léo được vườn cây ăn quả có hàng rào, các loại cây ăn quả. Góc tạo hình: Nặn một số loại quả. - .Đất nặn, bảng, khăn lau đủ cho trẻ. - Biết về nhóm chơi,dùng kỹ năng xoay tròn, lăn dọc, ghắn nối để tạo thành các loại quả theo ý thích. Góc âm nhạc: Hát các bài hát quen thuộc trong chủ đề. - Một số bài hát quen thuộc như “ Qủa”, bông hoa mừng cô… - Giúp trẻ bước đầu có kỹ năng biểu diễn mạnh dạn tự tin. Hoạt động chiều * Vận động nhẹ sau ngủ dậy: Vận động tự do theo bài hát: Qủa. Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Hoạt động góc Ôn bài Ôn bài Hoạt dộng góc - Văn nghệ - Bình bé ngoan KẾ HOẠCH TUẦN 23 Thời gian thực hiện từ 18/2 đến 22/2/2013 Chủ đề nhánh: MỘT SỐ LOẠI RAU Nội dung hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ, thể dục sáng 1. Đón trẻ. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô giáo, chào bố mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ trẻ hàng ngày, tuyên truyền với phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ trẻ và tình hình học tập của trẻ. - Trẻ chơi tự chọn các nhóm chơi, xem tranh các sản phẩm tạo hình của bé - Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Một số loại rau. 2. Thể dục sáng. Tập theo băng nhạc ngoài sân trường : - Hô hấp: Đưa hai tay lên miệng giả làm gà gáy. - Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao. - Chân: Hai chân khuỵu gối. - Bụng: Nghiêng người sang hai bên. - Bật: Bật tách, khép chân. Trò chuyện đầu tuần * Trò chuyện về trường mầm non và 2 ngày nghỉ của trẻ: - Cô gợi hỏi trẻ về 2 ngày nghỉ của mình: Hai ngày được nghỉ ở nhà con đã làm được những việc gì? Đã làm gì giúp bố mẹ (ông bà)? Được đi đâu chơi?... * Cô giới thiệu chủ điểm: Một số loại rau . - Quan sát và đàm thoại về các đặc điểm nổi bật của các loại rau. - Mô tả được một số đặc điểm nổi bật của một số loại rau. - Biết so sánh và nhận ra một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của một số loại rau, củ, quả. - Biết ích lợi của một số loại rau là sản phẩm cần thiết cho sức khỏe bản thân và mọi người. - Yêu quí các nghề,biết sử dụng tiết kiệm nước khi uống, rửa tay… - Biết lao động tự phục vụ… Hoạt động học Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Lĩnh vực phát triển thể chất Lĩnh vực phát triển nhận thức Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển nhận thức *TD Ném trúng đích nằm ngang. * KPKH Nhận biết một số loại rau. * ÂN Dạy hát: Lá xanh. * LQVH Đồng dao: Lúa ngô là cô đậu nành. * TH Vẽ quả cho cây. * LQVT Thêm , bớt số lượng trong phạm vi 4. Hoạt động ngoài trời a.Có chủ đích: Quan sát: Rau bắp cải, xu hào, xúp lơ. b. Chơi vận động: “Bé thích ăn gì” c. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. a.Quan sát: Cải canh, cải thìa, cải củ. b.Chơi VĐ: “Bé thích ăn gì” c.Chơi TD: Chơi với cát, nước.. a.Quan sát: Khoại tây, cà chua, bí đỏ. b.Chơi VĐ: “Gọi đủ 2 thứ rau cùng loại” c. Chơi TD: Chơi với đồ chơi: chong chóng,vòng, phấn… a.Quan sát: Bầu, bia xanh, cà rốt. b. Chơi VĐ: “Gọi đủ hai thứ rau cùng loại” c. Chơi TD: Chơi với bong bóng xà phòng, cát.. a.Quan sát Cải cúc, cải xong, cải làn. b. Chơi VĐ: “Gọi đủ hai thứ rau cùng loại” c. Chơi TD: Chơi vật chìm, vật nổi. Hoạt động góc Tên góc Chuẩn bị Kĩ năng chính của trẻ Góc phân vai: “Gia đình”; “cửa hàng rau” - Gia đình: Chậu khăn mặt, quần áo, búp bê... - Cửa hàng rau: Các loại rau. - Trẻ tự chọn nhóm chơi, về nhóm chơi. - Biết thể hiện một vài hành động chơi phù hợp với vai mình đóng. Góc xây dựng: Xây vườn rau của bé - Đồ chơi xây dựng, bộ đồ chơi lắp ghép, sỏi, các loại hạt. - Biết xây vườn rau đẹp có hành rào và các loại rau. Góc tạo hình: Tô màu các loại rau. Bút màu, giấy vẽ có sẵn hình ảnh các loại rau. - Biết về nhóm chơi,dùng kỹ năng tô màu Góc âm nhạc: Hát các bài hát quen thuộc trong chủ đề. - Một số bài hát quen thuộc như “Qủa”, “Lá xanh”… - Giúp trẻ bước đầu có kỹ năng biểu diễn mạnh dạn tự tin. Hoạt động chiều * Vận động nhẹ sau ngủ dậy: Vận động tự do theo bài hát: Lá xanh. Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Hoạt động góc Ôn bài Ôn bài Hoạt dộng góc - Văn nghệ - Bình bé ngoan KẾ HOẠCH TUẦN 24 Thời gian thực hiện từ 25/2 đến 1/3/2013 Chủ đề nhánh: CÂY XANH VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG Nội dung hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ, thể dục sáng 1. Đón trẻ. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô giáo, chào bố mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ trẻ hàng ngày, tuyên truyền với phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ trẻ và tình hình học tập của trẻ. - Trẻ chơi tự chọn các nhóm chơi, xem tranh các sản phẩm tạo hình của bé - Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Cây xanh và môi trường sống. 2. Thể dục sáng. Tập theo băng nhạc ngoài sân trường : - Hô hấp: Đưa hai tay lên miệng giả làm gà gáy. - Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao. - Chân: Hai chân khuỵu gối. - Bụng: Nghiêng người sang hai bên. - Bật: Bật tách, khép chân. Trò chuyện đầu tuần * Trò chuyện về trường mầm non và 2 ngày nghỉ của trẻ: - Cô gợi hỏi trẻ về 2 ngày nghỉ của mình: Hai ngày được nghỉ ở nhà con đã làm được những việc gì? Đã làm gì giúp bố mẹ (ông bà)? Được đi đâu chơi?... * Cô giới thiệu chủ điểm: Cây xanh và môi trường sống. - Quan sát , trò chuyện và thảo luận về đặc điểm, ích lợi, điều kiện sống của một số cây xanh quen thuộc. - Biết tên gọi và mô tả được đặc điểm của một số cây quen thuộc, gần gũi với trẻ. - Biết quan sát, so sánh sự khác nhau và giống nhau của 2-3 loại cây qua đăc điểm bề ngoài, kích thước, ích lợi... - Nhận ra mối quan hệ giữa cây xanh và môi trường sống con người. - Yêu thích cây xanh, mong muốn được chăm sóc, bảo vệ cây, tưới nước không ngắt lá bẻ cành. . - Biết sử dụng tiết kiệm nước khi uống, rửa tay… - Biết lao động tự phục vụ… Hoạt động học Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Lĩnh vực phát triển thể chất Lĩnh vực phát triển nhận thức Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Lĩnh vực phát triển nhận thức * TD Bật xa 30cm, chuyền bóng. * KPKH Cây xanh và môi trường sống. * ÂN DH: Lý cây xanh. * LQVH Truyện: Cây táo thần. * TH Xé dán lá cây. * LQVT Nhận biết dài-ngắn. Hoạt động ngoài trời a.Có chủ đích: Quan sát: Tranh các loại cây ăn quả. b. Chơi vận động: “Lá và gió” c. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. a.Có chủ đích: Quan sát: Tranh các loại cây lấy gỗ. b. Chơi vận động: “Lá và gió” c. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi: chong chóng,vòng, phấn… a.Quan sát: Tranh các loại cây bóng mát. b. Chơi vận động: “Lá và gió” c. Chơi TD: Chơi với cát, nước.. a.Quan sát: Tranh các loại cây trồng từ hạt. b. Chơi VĐ: “ Kiến chuyển hàng” c. Chơi TD: Chơi với bong bóng xà phòng, cát.. a.Quan sát Tranh các loại cây trồng từ cành. b. Chơi VĐ: “Kiến chuyển hàng” c. Chơi TD: Chơi vật chìm, vật nổi. Hoạt động góc Tên góc Chuẩn bị Kĩ năng chính của trẻ Góc phân vai: “Gia đình” “Nhà hàng ăn uống” - Gia đình: Chậu, khăn mặt,quần áo, búp bê... - Nhà hàng ăn uống: Các loại thực phẩm và các món ăn. - Trẻ tự chọn nhóm chơi, về nhóm chơi. - Biết thể hiện một vài hành động chơi phù hợp với vai mình đóng. Góc xây dựng: Xây công viên cây xanh - Đồ chơi xây dựng, Bộ đồ chơi lắp ghép,sỏi, cây cảnh… - Biết xây công viên có hàng rào, có bồn hoa các loại cây… Góc tạo hình: Dán quả cho cây. - Tranh cây xanh, quả các màu cắt sẵn. - Biết về nhóm chơi, dùng kỹ năng phết hồ, dán quả phẳng không chờm ra ngoài. Góc âm nhạc: Hát các bài hát quen thuộc trong chủ đề - Một số bài hát quen thuộc như “Em yêu cây xanh” “Qủa”... - Giúp trẻ bước đầu có kỹ năng biểu diễn mạnh dạn tự tin. Hoạt động chiều * Vận động nhẹ sau ngủ dậy: Vận động tự do theo bài hát: Lý cây xanh. Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Hoạt động góc Ôn bài Ôn bài Hoạt dộng góc - Văn nghệ - Bình bé ngoan Nhận xét của tổ chuyên môn .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Nhận xét của ban giám hiệu nhà trường ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docke hoach chu de thuc vat 3 tuoi.doc