Chủ đề: Trường mầm non - Môn: thể dục- Đề tài tung bóng lên cao và bắt bóng

 

1.YÊU CẦU:

* KT : Trẻ biết tung bóng và bắt bóng phát triển thể lực

* KN : Luyện kỷ năng tung và bắt bóng nhanh nhẹn

- Dạy trẻ bắt bóng, không ôm bóng vào người

* Tích hợp : GDAN – HTBDH

* Giáo dục : Cô giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, lấy cất đúng nơi qui định.

2. CHUẨN BỊ:

- Bóng trung : 4 – 5 quả

- Đội hình : vòng tròn – hang ngang

3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

 

doc38 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2819 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề: Trường mầm non - Môn: thể dục- Đề tài tung bóng lên cao và bắt bóng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 GIÁO ÁN - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : Thể dục - ĐỀ TÀI : Tung boùng leân cao vaø bắt boùng 1.YÊU CẦU: * KT : Trẻ biết tung bóng và bắt bóng phát triển thể lực * KN : Luyện kỷ năng tung và bắt bóng nhanh nhẹn - Dạy trẻ bắt bóng, không ôm bóng vào người * Tích hợp : GDAN – HTBDH * Giáo dục : Cô giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, lấy cất đúng nơi qui định. 2. CHUẨN BỊ: - Bóng trung : 4 – 5 quả - Đội hình : vòng tròn – hang ngang 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: * Hoạt động 1: Hát bài lại đây với cô, trẻ tập trung quanh cô.C/c ơi c/c có thích tập thể dục không nào, vậy thì c/c phải ngoan nghe lời cô nói nhé. Muốn có thân hình khoẻ mạnh thì chúng phải năng rèn luyện cơ thể Vậy hôm nay cô sẽ tổ chức cho lớp mình cùng chơi tung bóng lên cao và sẽ bắt bóng bằng hai tay không làm rơi bóng nhé. * Hoạt động 2: +Khởi động: Cô cho trẻ hát chuyển đội hình từ vòng tròn trẻ đi kiểng Chân -c/c chú ý nhìn xem có mấy quả bóng đây -Dạ có 5 quả bóng ạ +Trọng động -Cô cho trẻ tập TC mỗi động tác 2 lần 8 nhịp +cơ hô hấp : 1 gà gáy ò ó o o … +Cơ tay vai: 4 TTCB đứng thẳng tay thả xuôi, chân trái bước sang 1 bên +Cơ chân 1: khuỵu gối tay đưa trước +Cơ bụng 3 : Bước chân trái sang 1 bước tay chống lưng +Bật 1 bật tại chổ a) VĐCB: Tung bóng lên cao và bắt bóng: -Cô giải thích cách bắt bong -Cô tung bóng mẫu 1 -2 lần -Cô giải thích cách tung và bắt bóng -Cô tung bong cho trẻ chú ý -Cô lần lượt cho trẻ tung bong theo nhóm -Trẻ tung Cô quan sát sữa sai -Cô đến từng nhóm tung bóng để nhận xét b) TCVĐ: Trò chơi cáo và thỏ -Cô giải thích cách chơi cho trẻ nắm -Trẻ tiến hành chơi -Cô theo dõi nhận xét cách chơi -Báo chơi lần cuối +Hồi tỉnh: Cô cho trẻ đi vòng tròn hít thở sâu Hát bài Ngày vui của em Kết thúc RÚT KINH NGHIỆM Ưu: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạt : ………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 GIÁO ÁN - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : LQMTXQ - ĐỀ TÀI : Tröôøng Maàm Non 1.YÊU CẦU: * KT : Trẻ có những hiểu biết về trường Mầm Non và các hoạt động của trường các bạn và những người trong trường * KN : Trẻ biết được những việc làm hằng ngày của từng người * GD :Trẻ biết yêu thương bạn bè , các cô, các bác trong trường, giữ gìn bảo vệ trường lớp * Tích hợp : GDAN – Giáo dục môi trường 2. CHUẨN BỊ: - Tranh ảnh về trường Mầm Non - Vẽ 2 -3 hình vuông, hình chữ nhật ở sàn lớp cho trẻ 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: * Hoạt động 1: - Cô tập trung trẻ và cho cả lớp hát bài “Trường chúng cháu là trường Mầm Non” - Hôm nay lớp mình hát rất hay. Vậy c/c có thích đi thăm trường Mầm Non Sơn Ca không. Dạ thích . Vậy cô cháu mình cùng đi nhé và c/c phải hát thật hay nhé. Đên snơi rrồi c/c ạ c/c thấy có đẹp không? -À cô thấy trường có gì xung quanh đó. Dạ có cây xanh. bạn nào đếm xem có mấy cây (Dạ 3 cây ạ ) * Hoạt động 2: -Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại về trường -Bạn nào nhớ lúc nãy cô nói tên trường là gì? -Trường Mầm Non Sơn Ca. Giỏi lắm khen bạn -Trường nằm ở đâu ? Thôn ấp : Song Vĩnh -Trong trường có những ai? -Trong trường có hiệu trưởng, cô giáo , cấp dưỡng , bảo vệ, bác sĩ, y tá ,các bạn -Bạn nào kể cho Cô nghe công việc của cô hiệu trưởng - Hiệu trưởng làm việc ở văn phòng (đòng thanh ) -Cô giáo hằng ngày làm việc gì ? -Cô giáo dạy học: đọc thơ, hát , tập thể dục, kể chuyện, múa , vẽ -Bác cấp dưỡng làm gì? nấu ăn cho c/c -Bác bảo vệ làm việc gì ? Bảo quản tài sản -Bác sĩ , y tá chăm sóc sức khoẻ các cháu -Các bạn ? cùng học, cùng chơi với nhau -Trong lớp học c/c có gì ? Có nhiều góc chơi -Trong lớp có gì? Có nhiều đồ chơi, có nhà vệ sinh -Đồ chơi c/c chơi phải giử gìn bảo quản -Trong lớp c/c phải biết giử gìn cho môi trường được sạch đẹp để không gây mầm bệnh Hoạt động 3: -Cô cho trẻ chơi ai nhanh -Cô giải thích cách chơi trẻ xếp hang đôi ,1trai 1 hàng gái thi xem hang nào xếp nhanh so sánh bạn trai nhiều hay bạn gái nhiều Chạy nhanh về nhà : Bạn trai về nhà ô hình chữ nhật, bạn gái về ô vuông * Kết thúc : NXTD RÚT KINH NGHIỆM *Ưu: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *Tồn : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạt : ………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 GIÁO ÁN - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : HTBTTH - ĐỀ TÀI :OÂn soá löôïng 1,2 nhaän bieát chöõ Soá 1,2 oân so saùnh chieàu daøi 1.YÊU CẦU: * KT : Trẻ nhận biết đồ vật có số lượng từ 1-2 biết được số 2 * KN : Luyện kỷ năng trẻ biết so sánh về chiều dài * GD :Trẻ nhận biết chữ số cũng như biết đếm số lượng 1-2 * Tích hợp : MTXQ-GDAN 2. CHUẨN BỊ: - Mỗi trẻ 1 băng giấy, 3 băng giấy màu xanh, đỏ. 3 sơqị dây len , các thẻ chữ số 1,2,3 một số đồ chơi có số lượng 1-2 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: * Hoạt động 1: C/c ơi có thích đi thăm vườn ươn cây không ? ( dạ thích ).Vậy hôm nay Cô sẽ dẫn lớp đi mình đi thăm vườn cây của trường Mẫu Giáo Sơn Ca do các cháu lớp lá đã thực hành , vừa đi vừa hát “Thăm vườn hoa”. À đến nơi rồi c/c thấy vườn có đẹp không? Có nhiều câu quá c/c nhĩ – Các cháu nhìn kìa bong giấy rất đẹp có màu gì? -bạn nào đếm xem có mấy cây hoa ? -Dạ có 2 cây Bây giờ chúng ta về lớp học nhé * Hoạt động 2: +Luyện tập nhận biết số lượng 1-2 -Cô bày đồ vật xung quanh lớp hỏi trẻ có những đồ vật này bạn nào đếm xem có mấy cái ca ? -Cô cho trẻ đồng thanh 2 lần -Cô mời mỗi cá nhân làm lại -Cô nói c/c chú ý nhìn Cô sẽ vỗ tay nhé – Cô vỗ 2 tiếng và hỏi trẻ Hoạt động 3: + Luyện tập so sánh chiều dài và nhận biết số lượng 1,2 -Cô phát đồ chơi cho c/c -C/c xem có mấy băng giấy màu xanh ngắn hơn đỏ trẻ biết so sánh và nói -Trẻ đặt xuống trước mặt -Cô cho trẻ lần lượt so sánh 3 băng giấy -Cô mời cá nhân trẻ trả lời -Cô cho trẻ tìm chữ số 1,2,3 đọc và đưa lần lượt lên -Cô bao quát nhận xét khen cháu * Hoạt động : 4 -Thi xem ai làm nhanh đúng -Cô cho trẻ cùng chơi 2-3 lần -Cô sữa sai nhận xét -Luyện tập nhận biết số 1 số 2 -Cô cho trẻ chơi tìm nhà có chữ sẽ tương ứng với thẻ số của cháu chơi 2-3 lần * Kết thúc : NXTD RÚT KINH NGHIỆM Ưu: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạt : ……………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : GDAN - ĐỀ TÀI : Ngaøy vui cuûa beù -NN :Ngày đầu tiên đi học -TC : Tiếng hát ở đâu -VĐ : vỗ tay theo phách - nhịp GIÁO ÁN 1.YÊU CẦU: * KT : Trẻ biết hát thể hiện niềm vui với tâm trạng hồ hởi đến trường * KN : Luyện kỷ năng vỗ tay, gõ đệm phối hợp với phách bài “ Ngày vui của bé” * GD :Thông qua nghe bài hát “Ngày đầu tiên đi học” đem đến cho trẻ tình cảm yêu thương trường Mầm Non và vui bên Cô * Tích hợp : hướng dẫn Giáo dục môi trường 2. CHUẨN BỊ: -Máy casstte – đàn -Cô thuộc bài hát 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: * Hoạt động 1: Gây hứng thú - Cô cho trẻ đọc thơ Cô và Mẹ - Trò chuyện nói về nội dung bài thơ - Năm học mới lại bắt đầu các bạn nhỏ ai cũng phải đi học cả. Các bạn Nhỏ được Ba mẹ dẫn đến trường Mầm Non, đến trường có nhiều bạn thật là vui. * Hoạt động 2: Ôn hát Ngày vui của bé -Cô đàn cho cả lớp nghe lại bài hát. Trẻ đoán bài hát, tác giả -Cô đàn cho cả lớp hát lại 2, 3 lần *Hoạt động 3: Dạy vận động - Cô làm mẫu lần 1 hát và vỗ tay theo phịp,phách - Làm mẫu lần 2, cô vừa vỗ tay đúng nhịp từng đoạn bài hát và giải thích cách vỗ cho trẻ thấy - Sau đó cô cho từng nhóm thực hiện theo cô, hoặc tổ hát tổ hát tổ vổ tay theo nhịp 1,2 lần. - Cô động viên và sửa sai cho trẻ - Cô cho trẻ tập vỗ tay theo phách. Cô tập cho tổ , nhóm, cá nhân 2,3 lần - Cô cho trẻ sử dụng nhạc cụ thể hiện gõ, vỗ theo nhịp phách 1,2 lần - Cô sửa sai cho trẻ yếu * Hoạt động 4: Nghe hát : ngày đầu tiên đi học -Cô hát 1 lần làm điệu bộ -Cô hát lần 2 * Giáo dục : Trẻ thích đi hoc, ngoan không khóc. Vâng lời cô và mẹ * Hoạt động 5: Trò chơi “ Tiếng hát ở đâu” - Cô giới thiệu T/C -Cô giải thích cách chơi -Cô cho trẻ chơi thử -Trẻ tiến hành chơi 2,3 lần * Kết thúc : NXTD RÚT KINH NGHIỆM * Ưu: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * Tồn : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Đạt : ………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 GIÁO ÁN - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : LQVH - ĐỀ TÀI : B aøn tay coâ giaùo 1.YÊU CẦU: KT :Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ , biét thể hiện tình cảm khi đọc thơ KN : Trẻ biết được công việc và tình cảm của Cô giáo với trẻ thong qua lời thơ GD :Biết thể hiện tình cảm yêu quý đối với Cô giáo thông qua hoạt động tạo hình , vận động âm nhạc Tích hợp : GDAN- HĐTH 2. CHUẨN BỊ: -Tranh vẽ , giấy, bút màu, chì 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -Trò chuyện với trẻ về công việc hằng ngày của Cô giáo . C/c ơi bạn nào kể cho Cô nghe hằng ngày ở lớp Cô làm gì? -C/c nhìn xem mấy bức tranh này nhé -Nhìn lên tranh Cô đang làm gì ? -Cô đang chải đầu cho bạn - Bạn nào kể Cô còn làm gì nữa? -Thưa Cô : Cô dạy hát , tập thể dục, dạy vẽ -Như vậy Cô giáo có thương c/c không ?. -Cô giáo rất thương chẳng những dạy c/c mà còn chăm sóc cho c/c nữa -Vậy c/c có thương Cô không ? Dạ có -Muốn thương Cô các con phải ngoan, học giỏi nữa và biết vâng lời Cô giáo Hôm nay Cô sẽ dạy c/c đọc thơ “Bàn tay Cô giáo” Hoạt động 2: -Cô đọc thơ lần 1 -Cô đọc lần 2 -Cô giảng nội dung từng khổ thơ -Cô dạy trẻ đọc thơ -Cả lớp đọc 2 lần -Tổ đọc 2 lần -Nhóm đọc thơ 2 lần -Cả lớp đọc 1 lần Hoạt động 3: -Nãy giờ c/c đọc thơ rất giỏi vậy bây giờ c/c vẽ Cô được không ? -Cô cho trẻ vẽ vào giấy hình Cô giáo theo lời của bài thơ Hoạt động 4: -Nãy giờ c/c vẽ Cô giáo rất đẹp -Vậy bây giờ lớp mình hát về Cô giáo nhé -Vậy chúng ta hát bài “Chúng cháu yêu Cô lắm” * Kết thúc RÚT KINH NGHIỆM Ưu: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạt : ………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 GIÁO ÁN - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : HĐTH - ĐỀ TÀI : Veõ Coâ Giaùo em 1.YÊU CẦU: KT :Trẻ biết miêu tả khuôn mặt Cô giáo qua hình vẽ trên giấy KN : Luyện phối hợp màu hợp lý để vẽ và tô GD :dạy trẻ biết kính trọng và vâng lời Cô giáo Tích hợp : GDAN- LQCV - LQVH 2. CHUẨN BỊ: -Tranh mẫu -Bút chì màu, tập tô -Một cháu đóng vai Cô giáo 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -C/c ơi lại đây với Cô -Hằng ngày c/c đến lớp ai là người dạy dỗ c/c -Ai chăm sóc cho c/c? Kể chuyện cho c/c nghe nữa ? Cô giáo ạ -Cô đang chải đầu cho bạn - Bạn nào kể Cô còn làm gì nữa? -Thưa Cô : Cô dạy hát , tập thể dục, dạy vẽ -Như vậy Cô giáo có thương c/c không ?. -Cô giáo rất thương chẳng những dạy c/c mà còn chăm sóc cho c/c nữa -Vậy c/c có thương Cô không ? Dạ có -Muốn thương Cô các con phải ngoan, học giỏi nữa và biết vâng lời Cô giáo Hôm nay Cô sẽ cho lớp mình vẽ Cô giáo nhé Hoạt động 2: -Trời tối rồi – đi ngũ -Trời sáng rồi ò ó o o … -Cô giáo gắn tranh lên bảng cho trẻ quan sát -Đây là tranh vẽ ai vậy c/c -Cô phân tích nét vẽ -Đay là phần đầu có hình tròn , trên đầu có tóc , mắt , mũi, miệng -Đây là phần mình có cổ là 2 nét xiên, mình là hình chữ nhật đứng , có 2 tay -Đây là phần chân có những nét thẳng -Cô nói bạn nào nhận xét phần đầu -Trẻ đứng lên nói Cô bổ sung chi tiết -Cho cả lớp nhắc lại -Mời trẻ nhận xét phần mình -Cho trẻ nhận xét phần chân -Cô bổ sung thêm chi tiết Hoạt động 3: -Bây giờ c/c chú ý xem Cô vẽ nhé ? -Vẽ phần nào Cô nói chi tiết phần đó -Trẻ nhận xét và so sánh với tranh mẫu -Trẻ vẽ vào tập -Cô nhắc nhở tư thế ngồi cầm bút vẽ -Báo kết thúc Hoạt động 4: -Cô cho trưng bày sản phẩm -Cô cho trẻ nhạn xét của bạn -Cô nhận xét lại -Cô tuyên dương sản phẩm đẹp +GD; Cô giáo đã vất vã dạy dỗ c/c học tập vì thế c/c phải yêu quý và kính trọng Kết thúc: trẻ hát bài “ Cô và Mẹ” RÚT KINH NGHIỆM Ưu: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạt : ………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : Thể Dục - ĐỀ TÀI : Boø baèng baøn tay caúng chaân vaø chui qua coång GIÁO ÁN TC: Tín hiệu 1.YÊU CẦU: KT :Trẻ biết bò kết hợp chân tay chui qua cổng và không chạm vào cổng KN : Rèn luyện các cơ khớp hoạt động tích cực GD :Tính tư duy tập trung mắt nhìn thẳng đến đích Tích hợp : GDAN 2. CHUẨN BỊ: -Cổng chui -ĐH: hang dọc , hàng ngang ,vòng tròn 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -C/c ơi lại đây với Cô -C/c có thích làm vận động viên không? -Vậy Cô sẽ rèn cho các cháu trở thành những vận động viên nhé ? -Muốnthế ngay bây giờ chúng ta phải luyện tập c/c ạ. - Để có than hình khoẻ mạnh cường tráng và làm được vận động viên giỏi Cô sẽ cho c/c luyện tập bò bằng tay cẳng chân và chui qua cổng nữa. Hoạt động 2: +Khởi động: -Trẻ tập trung xếp hang dọc chuyển đội hình vòng tròn và tập đi kiểng chân chuyển vòng tròn +Trọng động: -Cô cho trẻ tập FTC mỗi động tác 2 lần 8 nhịp -Cơ hô hấp 2 nơ bay xa -Cơ tay vai 1 chân bước sang 1 bên -Cơ chân 1 khuỵ gối tay đưa ra trước -Cơ bụng 3 bước chân trái sang, 1 tay chống hông -Bật 1 bật tại chổ a)VĐCB : -Bò bằng bàn tay , cẳng chân chui qua cổng -Cô chuẩn bị cho 1 cháu làm mẫu -Trẻ làm mẫu Cô giải thích chi tiết -Trẻ thực hiện lại -Cô lần lượt cho trẻ luyện tập -Quá trình thực hiện Cô theo dõi sữa sai giúp cháu thực hiện tốt -Cô cho trẻ luyện tập được nhiều lần -Cho trẻ làm lận cuối Hoạt động 3: b)TCVĐ: Trò chơi tín hiệu -Cô giải thích cách chơi cho trẻ nắm -Cô cho trẻ chơi 4-5 lần Hồi tỉnh -Cô cho trẻ đi vung tay hít thở tự do -Kết thúc RÚT KINH NGHIỆM Ưu: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạt : ………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 GIÁO ÁN - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : LQVMTXQ - ĐỀ TÀI : Moät soá ñoà duøng ñoà chôi cuûa tröôøng Maãu Giaùo 1.YÊU CẦU: KT :Trẻ biết được 1 số đồ dùng đồ chơi của lớp - trường KN : Trẻ biết phân biệt 1 số đồ dùng đồ chơi của lớp, trường theo công dụng GD :Trẻ biết giữ gìn khi học hoặc khi chơi xong cất vào đúng nơi quy định Tích hợp : HTBT - GDAN 2. CHUẨN BỊ: -1 số đồ chơi như : đồ chơi nấu ăn, đồ chơi xây dựng… -1 số đồ dùng như : thau, sô, chổi , bảng con, rổ đựng… 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -Cô trò chuyện cùng trẻ -Các con ơi có thích đến lớp học không? -Tại sao c/c lại thích đi học nhĩ ? -Bạn nào nói vì sao rất vui nè? Cô mời 1 bạn kể - bạn nào biết vì sao nữa ? (có nhiều bạn có nhiều đồ chơi) -Cô nói : c/c ơi ở trường mẫu Giáo có rất nhiều đồ chơi, đồ dùng, nhiều loại khác nhau như đồ chơi ngoài trời , đồ chơi trong tiét học, đồ dùng học tập cho c/c và đồ dùng để cho c/c thực hiện vệ sinh nữa -Những đồ dùng đồ chơi này /c phải biết giữ gìn – dùng xong cất vào đúng nơi đúng chổ để dùng được lâu nhé -Bây giờ c/c cùng tìm hiểu xem những đồ dùng đồ chơi này ra sao nhé Hoạt động 2: -Bây giờ c/c ổn định chổ ngồi chú ý nhìn lên đây Cô chuẩn bị 1 số đồ dùng đồ chơi -Nãy giờ c/c đã quan sát kỷ rồi -Cô mời 1 bạn nào đứng lên kể cho Cô 1 số đồ dùng của trường của lớp mình -Trẻ kể đồ dung : bàn ghế, sô, thau rỗ đựng đồ chơi , giỏ rác, chổi, bảng đen, kệ đựng đồ chơi -Còn rất nhiều bạn nào kể tiếp -Đồ dùng để cặp, để dép, bảng bé ngoan , trống lắc -Bút màu , tập viết, tập toán… -C/c giỏi lắm đấy là những đồ dùng để c/c học tập – khi học xong c/c phải để đúng chổ để dùng được lâu -Bạn nào phân loại ra theo chất liệu làm bằng gỗ , làm bằng nhựa -Bạn nào kể các loại đồ chơi cho Cô nghe -Bạn kể : con ngựa, đồ chơi bác sĩ, đồ chơi nấu ăn, đồ chơi xây dựng, đồ chơi học tập -Cô cũng mời trẻ lên phân loại đồ chơi -Những đồ chơi này làm bằng gỗ như con ngựa -Đồ chơi nấu ăn làm bằng nhựa -Đồ chơi xây dựng làm bằng nhựa và bằng mút -Gioit lắm những đồ chơi ( dung ) này khi c/c chơ xong c/c phải cát đúng chổ, c/c chơi phải biết giữ gìn cẩn thận không quăn, ném làm hư hỏng để c/c chơi được lâu Kết thúc RÚT KINH NGHIỆM Ưu: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 GIÁO ÁN - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : HTBTTH - ĐỀ TÀI : OÂn soá löôïng 3 nhaän bieát chöõ soá 3 oân so saùnh chieàu roäng 1.YÊU CẦU: KT :Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có 3 và biết đếm đến 3 KN : Cháu nhận biét chữ số 3 luyện tập so sánh về chiều rộng GD :Qua luyện tập phát triển tính tư duy sang tạo Tích hợp : LQVH – HTBTTH - GDAN 2. CHUẨN BỊ: -Mỗi cháu 4 băng giấy chữ số 1,2,3,4 -Một số đồ dùng có số lượng là 4 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -Cô cho c/c đi tham quan trường Mẫu giáo Lê Văn Tám c/c có thích không -Bây giờ Cô cháu mình cùng đi nhé - Trẻ vừa đi vừa hát – đén nơi rồi c/c ơi -C/c thấy gì nè - thấy hoa -Bạn nào đếm có nhiêu hoa -Có 3 bông hoa ạ -Cả lớp đếm Cô xem -Giỏi lắm, bây giờ chúng ta về lớp học nhé c/c Hoạt động 2 -Luyện tập nhận biết số lượng 3 -Cô bày gấu xung quanh lớp và cho trẻ đếm xem có mấy con gấu ( 3 con ) -bạn nào đếm có mấy lọ hoa ( 3 lọ ) -Cô cho cả lớp đồng thanh 2 lần -Cho trẻ chơi trò chơi – Ai đếm đúng -Cô chuẩn bị hình khối trong rỗ -Cô cho 2-3 nhóm cùng chơi -Ai đếm đung nhanh là thắng cuộc -Cô nhận xét và góp ý cho trẻ Hoạt động 3: +Nhận biết số lượng 3 ôn so sánh chiều rộng -Cô cho trẻ tìm những băng giấy rộng bằng băng giấy đỏ đặt sang bên trái -Cô cho trẻ tìm những băng giấy hẹp hơn băng giấy đỏ đặt sang bên phải -Cô cho trẻ đếm có mấy băng giấy rộng bằng băng giấy bằng băng giấy đỏ -Cho trẻ tìm những nhóm đồ chơi nhiều bằng băng giấy bên trái -Trẻ nhận xét tất cả nhóm đó đều có 3 -Cô đưa số từ ; 1 đến 3 -Cho trẻ đưa số ngón tay bằng số đưa và nói số lượng là mấy Hoạt động 4: -Luyện tập nhận biết số lượng trong phạm vi 3 -Cô phát cho mỗi cháu một thẻ có từ 1 đến 3 chấm tròn, xung quanh lớp treo các thẻ số từ 1 đến 3 . Cho trẻ chơi trò chơi “Tìm nhà” trẻ có thẻ số bao nhiêu chấm tròn phải về nhà có thẻ số tương ứng Kết thúc RÚT KINH NGHIỆM *Ưu: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *Tồn : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Đạt : ………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN :GDAN - ĐỀ TÀI : Vöôøn tröôøng muøa thu GIÁO ÁN 1.YÊU CẦU: KT :Trẻ biết hát theo giai điệu bài hát và biết hát theo Cô cả bài KN : Trẻ biết hát đúng kỷ năng âm nhạ và chú ý lắng nghe Cô hát GD :Trẻ biết múa và yêu thích múa là nghệ thuật được nhiều người thích Tích hợp : LQVH – GD lễ giáo, an toàn giao thong- môi trường 2. CHUẨN BỊ: -Tranh -Đàn, mũ múa -Cây hoa để chơi TC 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -Cô trò chuyện với trẻ -C/c ơi c/c biết mùa nào lá rụng nhiều không nhĩ? -Thưa Cô mùa thu- giỏi lắm bước sang mùa thu chim hoà tiếng hát, hoa thi nhau khoe sắc tạo nên khung cảnh nên thơ, c/c cùng nhau vui hát . C/c ơi bài hát “Vườn trường mùa thu” nói lên cảnh tượng ấy – Lá rụng nhiều nhưng chúng ta phải quét dọn sạch sẽ tạo nên môi trường sạch đẹp , có cảnh quang tươi mát làm cho chúng ta cảm thấy yeu thiên nhiên hơn .Vậy c/c có thích hát bài “Vườn trườngmùa thu” không?Dạ có ạ Hoạt động 2 +Dạy kỷ năng âm nhạc -Cô hát và đàn mẫu cho trẻ nghe -Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu bài hát -Cô hát diễn cảm không đàn -Cô dạy trẻ hát 2 lần -Cô tập từng tổ mỗi tổ 2 lần -Cô dạy nhóm trai – nhóm gái +Ôn hát: -Trẻ hát to, hát nhỏ theo hiệu lệnh -Trẻ hát đối đáp theo tay Cô -Hát nhóm 3 bạn trai – 3 bạn gái +Ôn bài cũ: -Cả lớp “Ngày vui của bé” -Hát theo tổ -Hát theo nhóm Hoạt động 3: -Cho trẻ đọc thơ “Bàn tay Cô giáo” -Cô múa mẫu cho trẻ xem -Cô vừa múa từng đoạn vừa giải thích -Cô vừa múa vừa hát -Cô tập cho trẻ -Tập theo tổ nhóm Hoạt động 4: -Cô hát cho trẻ nghe bài “ trống cơm” -Cô làm điệu bộ -Vừa hát vừa làm điệu bộ Hoạt động 5: +TCAN: Nhận hình đoán tên -Cô giải thích cách chơi - Trẻ chơi thử -Tiến hành chơi- cho trẻ chơi 4 -5 lần- nhận xét chơi -Kết thúc RÚT KINH NGHIỆM Ưu: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN :H ĐTH - ĐỀ TÀI : Veõ ñoà chôi trong lôùp taëng baïn GIÁO ÁN 1.YÊU CẦU: KT :Trẻ biết tạo ra nhiều đồ chơi trong lớp để tặng bạn KN : Luyện kỷ năng tô màu phát triển óc tư duy và sáng tạo GD :Qua tiết vẽ giáo dục phát triển tính thẩm mĩ cho trẻ Tích hợp : LQMTXQ – GDAN – Môi trường 2. CHUẨN BỊ: -Tranh mẫu -Tập vẽ, bút chì, bút màu 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -Cô và trẻ bắt bài hát lại đây với Cô trẻ chạy quanh Cô. Không biét c/c có thích đi tham quan không nhĩ? ( dạ thích ) -Hôm nay Cô sẽ dần c/c đi tham quan cửa hang bán đồ chơi nhé. Trẻ vừ đi vừa hát bài “Đi chơi thuyền”. À đến nơi rồi c/c. C/c đến đây quan sát cùng Cô nhé ? C/c thấy thế nào có nhiều đồ chơi không- dạ nhiều. Nhiều đồ chơi rất đẹp c/c ạ,c/c cầm lên và nhìn thật kỷ nhé – c/c nhìn kỷ và sẽ định món đồ chơi nào về lớp chúng ta vẽ tặng bạn nhé. Thôi nào ta về lớp Hoạt động 2 -C/c nhìn lên đây lớp chúng ta cũng có nhiều loại đồ chơi giống ở ngoài cửa hàng đó -C/c chú ý nhìn xem nhé -Đây là những loại đồ chơi nào đây ? -Cô cho trẻ quan sát từng loại đồ chơi Cô nói từng chi tiết của từng loại đồ chơi -Cấu tạo từng món đồ chơi như thế nào -Gọi 1 vài cháu đứng lên nói thí dụ trẻ vẽ chiếc xe thì c/c vẽ gì trước : đầu xe, thùng xe, bánh xe -Tương tự như thế với vài loại đồ chơi khác -Cô nhắc nhở tư thế ngồi cách cầm bút Hoạt động 3: -Cô cho hiệu lện trẻ chuyền bút tập -Trẻ tiến hành vẽ -Cô quan sát nhắc nhở trẻ vẽ -Trong quá trình trẻ vẽ Cô theo dõi nhắc nhở thêm các chi tiết -Cô báo sắp hết giờ Hoạt động 4: -Cô cho trẻ mang trưng bày sản phẩm -Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn -Cô nhận xét lại và tuyên dương sản phẩm đẹp -GD: những lại đồ chơi này rất đẹp do công sức của các bạn tạo ra nhưng c/c phải biết giữ gìn , bảo quản để dung được lâu Kết thúc RÚT KINH NGHIỆM Ưu: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạt : ………………… Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN : Thể dục - ĐỀ TÀI : Ñaäp boùng xuoáng saøn vaø baét boùng GIÁO ÁN 1.YÊU CẦU: KT :Trẻ biết đập bóng và bắt bóng để phát triển thể lực KN : Luyện kỷ năng đập bóng và bắt bóng GD :giáo dục trẻ đập bóng bằng hai tay Tích hợp : GDAN 2. CHUẨN BỊ: -Bóng trung 4-5 quả -ĐH: hàng dọc, hàng ngang, vòng tròn 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động 1: -Cô tập trung trẻ hát đi ra ngoài sân -Cô chuẩn bị bóng sẳn .Cô nói “Hôm nay lớp chúng ta chhơi chuyền bóng c/c nhé” -Cùng Cô trẻ cùng chơi - chuyền bóng với nhau -Cô cầm bóng đập nhẹ xuống . Cô nói c/c có biết Cô đang làm gì đây , Cô đang đập bóng đấy c/c ạ. C/c có thích đạp như Cô không. Lát nữa Cô sẽ dạy cho c/c đập bóng nhé Hoạt động 2: +khởi động: -Cô cho trẻ đi vòng tròn kiểng chân chuỷen đội hình hàng ngang để tập FTC +Trọng động: -Cô cho trẻ tập FTC mỗi động tác 2 lần 8 nhịp *Cơ hô hấp 1 – gà gáy ò ó o o ... *Cơ vai 4 – đưa tay ra trước , đưa lên cao *Cơ chân 1 - khuỵ gối tay đưa ra trước *Cơ bụng lườn 3-đứng cúi gập người về phía trước *Bật : 1 bật tại chổ a/VĐCB: -Đập bóng xuống sàn và bắt bóng -Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích -Cô hướng dẫn trẻ tập -Cô lần lược gọi 1 lần 2-3 cháu thực hiện -Cô tập cho tổ làm -Cô cho nhóm trai -Cô cho nhóm gái -Cô làm mẫu lần cuối Hoạt động 3: b/TCVĐ: -Cáo và thỏ -Cô giải thích Trò chơi trẻ nắm -Cô cho trẻ chơi thử -Trẻ tiến hành chơi Cho trẻ chơi 4-5 lần -Cô nhận xét cách chơi +Hồi tỉnh: -Cho trẻ đi hít thở tự do Kết thúc RÚT KINH NGHIỆM Ưu: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tồn : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ……Ngày….Tháng….Năm 200 GIÁO ÁN - CHỦ ĐỀ : Trường Mầm Non - MÔN :LQVMTXQ - ĐỀ TÀI : Muøa Thu 1.YÊU CẦU: KT :Trẻ biết được khí hậu mùa thu và đặc điểm của mùa thu KN : Trẻ biết yêu cảnh thiên nhiên mùa thu GD :Mùa thu rất đẹp có nhiều bài hát về mùa thu rất thơ mộng và lãng mạng Tích hợp : Bảo vệ môi trường 2. CHUẨN BỊ: -Tranh vẽ mùa thu 3.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: -Trẻ cùng chơi với Cô Trò chơi : “ Bốn mùa” -C/c ơi lại đây với Cô -Bạn nào kể cho C

File đính kèm:

  • docGiao an chu diem MN.doc