Chủ đề: Trường mầm non (nhóm: chồi) - Đề tài Trường mầm non của bé

Mục đích – yêu cầu:

- Dạy trẻ những hiểu biết ban đầu về trường Mầm non, về các hoạt động của trường, về các bạn, cô giáo và những người trong trường.

- Trẻ hiểu công việc và vị trí của từng người trong trường, tên gọi một số đồ dùng, đồ chơi có ở trong trường.

- Giáo dục trẻ biết kính trọng cô giáo và yêu thương bạn bè, yêu thích đến lớp.

Chuẩn bị:

- Đồ chơi.

- Tranh.

- Bài hát nói về trường mầm non: Vui đến trường.

- Bài thơ: Bé tới trường.

Cách tiến hành:

Hoạt động 1: Cùng hát lên.

- Hát bài hát “Vui đến trường” cùng cô.

- Các con vừa hát bài hát nói về gì? ( ngày vui đến trường của bé)

- Bây giờ chúng ta cùng nhau khám phá trường của mình nhé

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2520 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Trường mầm non (nhóm: chồi) - Đề tài Trường mầm non của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON NHÓM : CHỒI ĐỀ TÀI:TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Mục đích – yêu cầu: Dạy trẻ những hiểu biết ban đầu về trường Mầm non, về các hoạt động của trường, về các bạn, cô giáo và những người trong trường. Trẻ hiểu công việc và vị trí của từng người trong trường, tên gọi một số đồ dùng, đồ chơi có ở trong trường. Giáo dục trẻ biết kính trọng cô giáo và yêu thương bạn bè, yêu thích đến lớp. Chuẩn bị: Đồ chơi. Tranh. Bài hát nói về trường mầm non: Vui đến trường. Bài thơ: Bé tới trường. Cách tiến hành: Hoạt động 1: Cùng hát lên. Hát bài hát “Vui đến trường” cùng cô. Các con vừa hát bài hát nói về gì? ( ngày vui đến trường của bé) Bây giờ chúng ta cùng nhau khám phá trường của mình nhé. Hoạt động 2: Cùng nhau khám phá. Các con đến trường để làm gì ? Các con học lớp gì ? Trường mình được xây ở đâu?( ấp phú thuận – thị xã Sa Đéc – Đồng Tháp) Vậy ai là người đã xây dựng nên ngôi trường này ? ( Các chú xây dựng) Thế trường chúng ta có những ai? ( có cô và các bạn) Ngoài ra còn có ai nữa? (Ngoài những cô giáo dạy và chăm sóc các con, trong trường còn có cô hiệu trưởng, hiệu phó, cô cấp dưỡng, chú bảo vệ,...) Thế các cô ,các chú làm những việc gì? Đến trường các con được chơi những đồ chơi gì? Muốn những đồ chơi này lâu hỏng các con phải làm gì?( giữ gìn, nhẹ tay, khi chơi xong phải để đúng nơi quy định). Đến lớp các con được cô dạy những gì? ( hát, kể chuyện, đọc thơ,….). Đến trường có cô và có nhiều bạn, được học, được chơi vậy các con thích đến trường không nào? Lớp chúng ta là lớp chồi, sang năm chúng ta lên lớp lá. Vậy các con phải ngoan, nghe lời cô và yêu thương các bạn, chơi và học tập cùng bạn. Hoạt động 3: Bé cùng nhau chơi. Cô có tranh lô tô với những tranh lôtô này cô cho các con chơi trò chơi “Ai nhanh” Cách chơi: Chia lớp làm 3 nhóm mỗi nhóm 1 rổ tranh lôtô các con hợp tác ghép dán lại thành một tranh hoàn chỉnh. Đội nào ghép, dán nhanh thì đội đó thắng cuộc.( tranh trường mầm non, tranh cô đang dạy, tranh đồ chơi của trường). Cô cho trẻ thi đua. Hát bài hát nói về trường mẫu giáo. TC: Về đúng trường. Các bạn nhìn xem cô có gì nào? ( các con số). Với các con số này chúng ta chơi trò chơi “Về đúng trường”. Mỗi bạn một con số vừa đi tìm chúng ta vừa hát khi nghe cô nói tìm trường thì bạn nào có chữ số nào thì về trường có số giống mình. Các con phải về đúng trường của mình. Cho trẻ chơi. Đọc bài thơ: Đến trường Sáng sớm trên cây đa Đàn chim hót vang ca Dưới đường làng êm ả Bé cùng hòa tiếng ca Bé cũng vui như chim Đang đến trường tới lớp Bé và chim đều hát Khúc hát yêu trường ta. Hoạt động 4: Bé yêu tham quan Hôm nay các bạn thích được tham quan trường mình không nào? Vậy chúng ta cùng đi tham quan nào.

File đính kèm:

  • docTRUONG MAM NON(3).doc