Chủ điểm: Gia đình - Chủ điểm nhỏ gia đình sống chung một mái nhà

I.Mục đích yêu cầu.

- Trẻ biết tập đúng các động tác hô hấp 2, tay2, chân2,bụng2 bật2 của bài thể dục sáng theo hướng dẫn của cô.

- Rèn kĩ năng nhanh nhẹn, kết hợp với tay chân nhịp nhàng.

- Hứng thú tập thể dục

II. Chuẩn bị:

Sân sạch sẽ, quần áo gọn gàng.

III. Tiến hành.

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1405 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Gia đình - Chủ điểm nhỏ gia đình sống chung một mái nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm : Gia đình Chủ điểm nhỏ: Gia đình sống chung một mái nhà Thời gian thực hiện chủ điểm: Từ 10/10- 14/10/2011 * Thực hiện cả tuần A.Thể dục sáng I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết tập đúng các động tác hô hấp 2, tay2, chân2,bụng2 bật2 của bài thể dục sáng theo hướng dẫn của cô. - Rèn kĩ năng nhanh nhẹn, kết hợp với tay chân nhịp nhàng. - Hứng thú tập thể dục II. Chuẩn bị: Sân sạch sẽ, quần áo gọn gàng. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Khởi động Trẻ đi các kiểu: Đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy chậm ,chạy nhanh theo hiệu lệnh của cô và về 3 hàng ngang *HĐ2: Trọng động * Bài tập phát triển chung - Hô hấp 2: Hít vào thở ra - Tay 2: Tay đưa ra phía trước , sau - Chân 2: Khuỵu gối - Bụng 2: Cúi người về trước - Bật 2: Bật tách khép chân Cô hô trẻ tập các động tác cùng cô Cô bao quát, khuyến khích trẻ tập *: Trò chơi ‘ Gieo hạt Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi – luật chơi Cho trẻ chơi 2-3 lần Cô động viên khuyến khích trẻ chơi. * HĐ3: Hồi tĩnh Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân 2 vòng - Trẻ đi các kiểu theo hướng dẫn của cô - Trẻ tập 3lx8n 3lx8n 3lx8n 3lx8n 3lx8n - Goi 1-2 trẻ nhắc lại Trẻ hứng thú chơi -Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân 2 vòng B. Trò chơi có luật 1. Tên hoạt động: TCVĐ Tên đề tài : Gia đình Gấu I. Mục đích yêu - Trẻ biết cách chơi trò chơi “Gia đình Gấu” - Rèn luyện phản xạ nhanh, khéo léo - Đoàn kết trong khi chơi II Chuẩn bị - Mũ gấu theo 3 màu ( Trắng, đỏ, vàng) - Vẽ vòng tròn 3 vòng , cổng hầm III Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1 : Hướng dẫn trẻ chơi CC: Qui định 3 vòng là nhà của loại Gấu theo mũ.. Chia trẻ làm 3 nhóm . mỗi nhóm đội 1 loại mũ khác nhau để phân biệt các Gấu. Theo nhác các chú Gấu đi chơi hát, bò chui qua hầm. Khi có hiệu lệnh ‘ Trời mưa’ các chú gấu chạy nhanh về nhà cúa mình LC ; Khi có hiệu lệnh mới được chạy. Ai về sai nhà bị phạt * HĐ2 : Trẻ chơi trò chơi Cho trẻ tự chơi Cô bao quát, động viên trẻ chơi - Chú ý lắng nghe - Hứng thú chơi 2-3 lần 2. Tên hoạt động: TCHT Tên đề tài : Đi siêu thị I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết chọn đúng đồ dùng để ăn, để uống, đồ dùng vệ sinh - Rèn kỹ năng ghi nhớ, đàm thoại của trẻ - Đoàn kết trong khi chơi II Chuẩn bị : - Các loại đồ dùng trong gia đình III Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Hướng dẫn trẻ chơi - Cô và trẻ cùng đi siêu thị mua đồ dùng trong gia đình. Khi siêu thị thông báo hết giờ thì cô và trẻ phải ra về. Cô yêu cầu trẻ kể về các đồ dùng mua được về tên gọi, công dụng, chất liệu.... *HĐ2: Cho trẻ chơi Cho trẻ chơi 2-3 lần Cô động viên khuến khích trẻ Chú ý lắng nghe - Trẻ lần lượt trả lời 1-2 lần 3. Tên hoạt động: TCDG Tên đề tài : Chi chi chành chành I. Mục đích yêu - Rèn luyện phản xạ nhanh, phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Đoàn kết trong khi chơi II Chuẩn bị III Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Hướng dẫn trẻ chơi Cho trẻ nhắc lại CC,LC . Cô khái quát chung *HĐ2: Cho trẻ chơi - Cô hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ - Cho trẻ chơi Cô bao quát động viên trẻ - Gọi 2-3 trẻ nhắc lại Trẻ chơi 2-3 lần Hứng thú chơi C. Hoạt động góc: PV: Gia đỡnh,bỏn hàng XD : Xõy nhà bộ NT ; Tụ mầu nhà và cỏc dụng cụ trong gia đỡnh AN: Hỏt mỳa cỏc bài hỏt theo chủ đề Thứ hai , Ngày 10 tháng 10 năm 2011 1. Thể dục sáng: Hô hấp 2 ,Tay 2 , Chân 2 , Bụng 2 ,Bật 2 2.Tên hoạt động: Tăng cường Tiếng Việt Tên đề tài: Làm quen với từ “Anh trai,chị gái,em gái” I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ được nghe hiểu và làm quen, phát âm đúng các từ “Anh trai,chị gái,em gái” - Rèn kỹ năng nghe hiểu, phát âm TV chính xác của trẻ. -Giỏo dục trẻ yờu quớ gia đỡnh nghe lời và biết kớnh trờn nhường dưới.GDBVMT II. Chuẩn bị : Tranh vẽ gia đình III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú -Trò chuyện về chủ đề “Gia đình”. Dẫn dắt vào bài. * HĐ2: Nghe hiểu, thực hành tiếng việt - Cho trẻ quan sát tranh “Gia đỡnh” vàHỏi trẻ: - Tranh vẽ gì? - Trong gia đỡnh bộ cú những ai? - Mọi người trong gia đỡnh đang làm gỡ? Cô giới thiệu và phát âm mẫu các từ cung cấp: “Anh trai,chị gái,em gái” ( 3lần) - Cho trẻ phát âm theo cô dưới nhiờu hình thức:tt,tổ,nhúm,cỏ nhõn. Cô quan sát sửa sai, động viên trẻ. -Giỏo dục trẻ võng lời,yờu thương anh chị,nhường nhịn em.,biết kớnh trờn nhường dưới. - GDBVMT * HĐ3: Củng cố Cho trẻ đọc bài thơ “Làm anh” -Trẻ trò chuyện cùng cô - 2-3 trẻ trả lời - trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ phát âm theo lớp,tổ.nhóm.cá nhân.. (2-3 lần) -Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc thơ 3 Tên hoạt động: Mụi trường xung quanh Tên đề tài: Một số đồ dùng cần thiết trong gia đình I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết tên gọi,đặc điểm ,công dụng của các đồ dùng trong gia đình và nguyên liệu làm ra chúng. Biết cách sử dụng các đồ dùng đó - Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ, đàm thoại của trẻ - Biết giữ gìn và sử dụng đồ dùng lâu dài II. Chuẩn bị Tranh vẽ Tủ, giường, bàn ghế, bát, đĩa, thìa, cốc, chén... Tranh lô tô III. Hướng dẫn thực hiện. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Gây hứng thú Một bạn đóng làm bạn Thỏ đi từ ngoài vào ,đàm thoại và dẫn dắt vào bài *HĐ2: Tìm hiểu khám phá Cho trẻ đi thăm quan gia đình nhà bạn Thỏ và hỏi trẻ - Bạn nào có nhận xét gì về các đồ dùng trong gia đình nhà bạn Thỏ? - Ai có ý kiến khác? - Có đặc điểm gì? - Tác dụng của các đồ dùng này? - Chúng được làm bằng chất liệu gì? Cho trẻ đọc tên các đồ dụng theo nhiều hình thức. Cô bao quát động viên trẻ * Cho trẻ so sánh điểm khác nhau và giống nhau: Cái tủ - cái giường Cái bát - cái đĩa * Ngoài những đồ dùng này ra các bé còn biết những loại đồ dùng nào khác nữa? Để sử dụng các đồ dùng được lâu dài thì chúng mình cần phải làm gì? - Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ các đồ dùng và biết BVMT *HĐ3; Củng cố TC: ‘ Cái gì biến mất’ Cho trẻ quan sát các đồ dùng trong gia đình và cô nói ‘trời tối- trời sáng’ đồng thời cô cất đi 1 đồ dùng và cho trẻ nói tên đồ dùng vừa biến mất - Cho trẻ chơi 2-3 lần Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ TC: Ai nhanh nhất Cô nói tên đồ dùng nào thì trẻ phải giơ lôtô đồ dùng đó và đọc to tên đồ dùng đó Cô khuyến khích trẻ chơi - Đàm thoại cùng cô - Gọi 2-3 trẻ trả lời - 2 trẻ có ý kiến khác - Gọi 2-3 trẻ trả lời - Lớp 2-3 lần, tổ 1lần, nhóm, cá nhân 2-3 lần - Trẻ trả lời - chú ý lắng nghe - Chơi trò chơi 2-3 lần - Chơi trò chơi 2-3 lần 4. Trò chơi chuyển tiết: Gia đình gấu 5. Tên hoạt động: Hoạt động ngoài trời - HĐCCĐ: Dạy trẻ đọc thơ “Em yêu nhà em” - TCVĐ: Mốo đuổi chuột - Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả,hiểu nd và thuộc bài thơ “Em yêu nhà em”,chơi tốt tc. - Rèn kĩ năng đọc thơ,ghi nhớ, quan sát, đàm thoại, nhanh nhẹn, chú ý có chủ định. - Trẻ hứng thú học và biết BVMT. II. Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ - Quần áo gọn gàng. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1 : Dạy trẻ đọc thơ “Em yêu nhà em” -Cô đọc lần 1 :gt tên bài thơ,tên tác giả - Cô đọc lần 2: kèm tranh minh hoạ - Giảng nd: miêu tả cảnh đẹp của ngôi nhà,dù đi đâu không bao giờ quên được ngôi nhà của mình - Hỏi trẻ cô vừa đọc bài thơ tên gì?tác giả nào?nd bài thơ là gì? - Ngôi nhà có những cảnh đẹp gì? Gd trẻ yêu quí nhà của mình và BVMT -Dạy trẻ đọc thơ dưới hình thức :TT,tổ, nhóm,cn -Cô chú ý sửa sai cho trẻ *HĐ2: TCVĐ: “ Mốo đuổi chuột”. - Cụ nờu luật chơi,cc - Cho trẻ chơi 3-4 lần *HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi -Trẻ lắng nghe 2-3 trẻ TL -Trẻ lắng nghe -TT(3l), tổ(3l),nhóm(2l),CN(3-4)trẻ -Trẻ hứng thú -Trẻ hứng thú 6. Hoạt động góc: PV: Gia đỡnh,bỏn hàng XD : Xõy nhà bộ NT ; Tụ mầu nhà và cỏc dụng cụ trong gia đỡnh AN: Hỏt mỳa cỏc bài hỏt theo chủ đề *. Hoạt Động Chiều 1.ễn kiến thức cũ: MTXQ Tênđề tài : Mối quan hệ các thành viên trong gia đình I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết kể về gđ mình,mối quan hệ các thành viên trong gia đình.biết gđ ít thế hệ ,gđ nhiều thế hệ -Rèn kn ghi nhớ ,đt ,chú ý, - Yêu quí gđ và BVMT II. Chuẩn bị : - Tranh vẽ III. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ *HĐ1:ễn kt cũ: “Mối quan hệ các thành viên trong gia đình” -Cho trẻ quan sát tranh và nhận xét ?bức tranh vẽ gì?Mối quan hệ các thành viên trong gia đình?gia đình ít thế hệ hay nhiều thế hệ?cho trẻ liên hệ về gia đình mình -các thành viên trong gia đình phảI ntn với nhau? -gd yêu quí người thân trong gia đình -GDBVMT -2-3 trẻ tl -Trẻ trả lời -trẻ lắng nghe 2. Trũ chơi vận động: Tên đề tài Gia đỡnh gấu 3. Cho trẻ chơi tự do Thứ Ba. Ngày 11 tháng 10 năm 2011 1. Thể dục sáng: Hô hấp 2,Tay 2, Chân2 , Bụng 2 ,Bật 2 2.Tên hoạt động: Tăng cường Tiếng Việt Tên đề tài: Làm quen với từ :Cô, Dì, Chú ,Cậu ,Mợ I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ được nghe , hiểu và làm quen, phát âm đúng các từ “Cô, Dì, Chú ,Cậu ,Mợ” - Rèn kỹ năng nghe hiểu, phát âm TV chính xác của trẻ. -Giỏo dục trẻ yờu quớ gia đỡnh nghe lời và biết kớnh trờn nhường dưới.GDBVMT II. Chuẩn bị : Tranh vẽ. Cô, Dì, Chú ,Cậu ,Mợ III. Tiến hành. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú -Trò chuyện về chủ đề “Gia đình”Dẫn dắt vào bài. * HĐ2: Nghe hiểu, thực hành tiếng việt - Cho trẻ quan sát tranh “Gia đỡnh” và hỏi trẻ: - Tranh vẽ gì? - Trong gia đỡnh cú những ai? - Mọi người trong gia đỡnh đang làm gỡ? Cô giới thiệu và phát âm mẫu các từ cung cấp: Cô, Dì, Chú ,Cậu ,Mợ ( 3lần) - Cho trẻ phát âm theo cô dưới nhiều hình thức: Lớp,tổ,nhúm,cỏ nhõn. Cô quan sát sửa sai, động viên trẻ. -Giỏo dục trẻ võng lời,yờu thương ụng bà.,biết kớnh trờn nhường dưới. - GDBVMT * HĐ3: Củng cố Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau” -Trẻ trò chuyện cùng cô - 2-3 trẻ trả lời - trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ phát âm theo lớp,tổ.nhóm.cá nhân.. (2-3 lần) -Trẻ lắng nghe -trẻ hát 3.Tên hoạt động: Làm quen với toỏn Tên đề tài: Tạo nhóm thành lập số lượng 5. Số 5 I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ nhận biết chữ số 5 và biết đếm đến 5 biết liên hệ thực tế - Rèn kỹ năng nhận biết ghi nhớ chú ý có chủ đích của trẻ - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và biết BVMT II. Chuẩn bị : III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú Cho trẻ đi thăm quan góc học toán của lớp mình và đàm thoại dẫn dắt vào bài *HĐ2: Ôn luyện Cho trẻ đếm hộp sáp màu(4hộp)Tìm và gắn thẻ số tương ứng. Có 2 bút chì cô cho thêm 2 cái.., 3vở toán cô thêm 1 quyển và cho trẻ đọc kết quả *HĐ3: Cung cấp kiến thức mơi - Mùa xuân có rất nhiều hoa nở có các chú bướm cùng vui chơi trong vườn hoa 5 hoa và 4 bướm ( trẻ xếp cùng cô) - Cho trẻ so sánh số hoa và số bướm? - Số nào nhiều hơn số nào ít hơn? - Muốn cho số bướm bằng số hoa ta phải làm như thế nào? - Đếm số hoa và số bướm - Cho trẻ đọc cùng cô : 4 thêm 1 là 5 Cô giới thiệu số 5 và phát âm mẫu 2 lần Cho trẻ phát âm dưới nhiều hình thức Cô khuyến khích trẻ *HĐ4: Củng cố - TC ‘ Tìm số theo hiệu lệnh’ - TC: Về đúng nhà Cô nói cách chơi và cho trẻ chơi Cô động viên khen trẻ - Đi thăm quan - Goi 2-3 trẻ đém và gắn số - Trẻ xếp cùng cô - Goi 2-3 trẻ trả lời - Đọc “4 thêm 1 là 5” theo lớp, tổ ,nhóm và đọc số 5 - Hứng thú chơi 2-3 lần 4. Trò chơi chuyển tiết: chi chi chành chành 5. Tờn hoạt động: Âm nhạc Tờn đề tài: Dạy hỏt “ Bà còng đi chợ” -NDTT: Dạy hát “Bà còng đi chợ” NDKH: Nghe hát “Cho con” ( Nhạc và lời: Phạm Trọng Cầu) TCAN: Đoỏn tờn bài hỏt I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ thuộc bài hỏt,hiểu nội dung bài hỏt.Nhớ tờn bài hỏt “Bà còng đi chợ”,tờn tỏc giả, hát đúng nhạc bài hỏt,và nghe cụ hỏt bài “Cho con” chơi tốt trũ chơi. - Rèn kĩ năng hát đỳng nhạc,nghe hỏt,ghi nhớ. - Yêu ca hát và biết BVMT II. Chuẩn bị : - Đài , xắc sô, mũ chóp III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1; Gây hứng thú Đàm thoại về chủ đề “gia đỡnh” dẫn dắt vào bài. *HĐ2: Dạy hát “”Bà còng đi chợ Cô hát cho trẻ nghe 2 lần sau đó nói tên bài hát, tên tác giả. Nội dung bài hát nói về tính thật thà của các em bé và sự thương yêu giúp đỡ người già của các - Giỏo dục trẻ phải yờu quớ những người già,giúp đỡ họ và đức tính thật thà. - Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường, -Dạy trẻ hát dưới nhiều hình thức TT, Tổ,nhúm,cỏ nhõn . Cô chú ý sửa sai và khuyến khích trẻ hát. Cho trẻ nhắc kại tên bài hát *HĐ3: Nghe hát “ Cho con” -Cô hát lần 1 gt tên bh,tờn tỏc giả, - Giảng nội dung: núi về tỡnh yờu thương của cha mẹ luụn che trở cho con cỏi. - Cô hát lần 2,3 trẻ thể hện cùng cô *HĐ4: Trò chơi: Đoỏn tờn bạn hỏt -Cụ giới thệu luật chơi,cỏch chơi: - Cho trẻ chơi 4-5 lần - Trẻ đàm thoại cùng cô - Trẻ chú ý nghe TT(3l),tổ(3l),nhóm(3l),cá nhân(4-5trẻ) - Gọi 1-2 trẻ nhắc lại -Trẻ lắng nghe -Trẻ thể hiện cùng cô - Trẻ hứng thú chơi 6. Hoạt động góc: PV: Gia đỡnh,bỏn hàng XD : Xõy nhà bộ NT ; Tụ mầu nhà và cỏc dụng cụ trong gia đỡnh AN: Hỏt mỳa cỏc bài hỏt theo chủ đề * HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1.Ôn kiến thức cũ: Tên đề tài: Dạy hỏt “ Bà còng đi chợ” I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ thuộc bài hỏt,hiểu nội dung bài hỏt.Nhớ tờn bài hỏt “ Bà còng đi chợ”,tờn tỏc giả, hát đúng nhạc bài hỏt, - Rèn kĩ năng hát đỳng nhạc,ghi nhớ. - Yêu ca hát và biết BVMT II. Chuẩn bị :- Đài , xắc sô, mũ chóp III. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ *HĐ1:ễn kt cũ: Dạy hỏt “Bà còng đi chợ”. - Cụ bắt nhịp cho trẻ hỏt 1-2 lần.Hỏi trẻ: Tờn bài hỏt,tờn tỏc giả,nội dung. -Cụ dạy trẻ hỏt dưới nhiều hỡnh thức:tt,tổ,nhúm,cỏ nhõn. -Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ. -GDBVMT -Trẻ hỏt và trả lời cõu hỏi của cụ. TT(3 lần),tổ(3 lần),nhúm(3 lần),cỏ nhõn(3-4 trẻ) 2. Trũ chơi vận động: Gia đỡnh gấu 3. Cho trẻ chơi tự do Thứ Tư, Ngày 12 thỏng 10 năm 2011 1. Thể dục sáng: Hô hấp 2,Tay 2, Chân 2, Bụng 2 ,Bật 2 2.Tên hoạt động: Tăng cường Tiếng Việt Tên đề tài: Làm quen với từ “ Gia Đình, Tổ ấm” I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ được nghe, hiểu và phát âm đúng từ “Gia Đình, Tổ ấm” - Rèn kỹ năng nghe hiểu, phát triển vốn từ, rèn kĩ năng phát âm TV - Trẻ biết kính trọng, lễ phép với người thân trong gia đình biết BVMT II. Chuẩn bị : - Tranh vẽ Gia đình III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú Hát “ Cả nhà thương nhau” Đàm thoại và dẫn dắt vào bài * HĐ2: Nghe hiểu thực hành Tiếng Việt Cho trẻ quan sát tranh và hỏi trẻ - Trong tranh vẽ có những ai ? - Bạn nào có ý kiến khác? Mọi người sống với nhau như thế nào? Cô giới thiệu và phát âm mẫu các từ “Gia Đình, Tổ ấm” ( 3lần) - Cho trẻ phát âm các câu cô cung cấp dưới nhiều hình thực Cô bao quát sửa sai, động viên khuyến khích trẻửTong gia đình Bố Mẹ luôn dành tình cảm yêu thương cho các con. Các con luôn vâng lời Bố Mẹ đó là 1 gia đình hạnh phúc đấy… *HĐ3: Củng cố Cho trẻ hát bài ‘Cháu yêu bà’ - Trò chuyện cùng cô - Gọi 2-3 trẻ trả lời - 2 trẻ có ý kiến khác - Lớp phát âm 2lần, tổ 2lần, nhóm 1-2 lần, cá nhân trẻ 2-3 lần - Chú ý lắng nghe - Lớp hát 3.Tên hoạt động: Phát triển thể chất Tên đề tài : Bò zích zắc qua 7 điểm I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết thực hiện phối hợp tay chân để Bò zích zắc qua 7 điểm - Rèn sự nhanh nhẹn, khéo léo cho trẻ - Yêu thích hoạt động thể dục II. Chuẩn bị Sân tập bằng phẳng, quần áo gọn gàng, III.Thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Khởi động - Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy về đội hình ba hàng ngang * HĐ 2: Trọng động - Bài tập phát triển chung Tay2: Tay dang ngang gập khửu tay Chân3: Ngồi khụy gối tay giơ cao ra trước Bung2: Quay ngời sang bên 90 độ Bật1: Bật dạng chân khép chân Cô hô trẻ thực hiện Cô bao quát khuyến khích trẻ tập - Vận động cơ bản : Bò zích zắc qua 7 điểm - Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích thao tác - Cô làm mẫu lần 2: Phân tích từng thao tác. “ Khi cú hiệu lệnh bò thì bò liên tục chân nọ ,tay kia, và bò zích zắc qua 7 điểm - Cô cho 2 trẻ khá lên thực hiện Cô chú ý sửa sai - Cho cả lớp lên thực hiện - Cô sửa sai khuyến khích động viên trẻ - Trò chơi vận động: Thỏ tìm chuồng Cô nói luật chơi, cách chơi Cho trẻ chơi. Cô động viên trẻ * HĐ3: Hồi tĩnh Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng quanh sân Trẻ đi các kiểu đt-gc-mc-cc-cn - Cô hô trẻ tập cùng cô Trẻ tập 3lx8n Trẻ tập 4lx8n Trẻ tập 2lx8n Trẻ tập 2lx8n Trẻ quan sát - Trẻ chỳ ý -2 trẻ khá thực hiện Trẻ thực hiện 2-3 lần Trẻ chơi 2-3 lần Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng 4.TCCT : Đi siêu thị 5.Tên hoạt động: Làm quen với chữ cái Tên đề tài: Ôn hai nhóm chữ cái o,ô,ơ,a ă,â I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ được củng cố nhận biết và phát âm đúng các chữ cái a,ă,â o,ô,ơ. Qua các trò chơi - Rèn kỹ năng phát âm, ghi nhớ, quan sát, so sánh chú ý có chủ định - Hứng thú học II. Chuẩn bị : - Thể chữ a,ă,â và o,ô,ơ - Tranh có chứa chữ cái a,ă,â,o,ô,ơ - Cây có gắn các chữ cái o,ô,ơ,a,ă,â III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1:Gây hứng thú - Đàm thoại với trẻ về ‘Tôi cần gì để lớn lên khoẻ mạnh” và dẫn dắt vào bài *HĐ2:Ôn các chữ cái o,ô,ơ,a,ă,â - TC1: Tìm chữ cái theo hiệu lệnh Cô nói cách chơi và cho trẻ chơi Cô bao quat và sửa sai cho trẻ - TC2: Thi xem ai nhanh Chia trẻ thành 2 đội thi đua nhau lên khoanh tròn chữ cái theo yêu cầu của cô. Đội nào nhanh và khoanh đúng là đội chiến thắng Cho trẻ chơi 2 lần và thay đổi yêu cầu - TC3: Ghép tranh Trẻ ghép tranh có chứa các chữ cái o,ô,ơ,a,ă,â - TC4: Bé ăn gì để lớn khoẻ mạnh Cho 2 đội thi đua nhau lên hái quả mà mình thích có các chữ cái theo yêu cầu của cô Cho trẻ chơi, Cô bao quát khuyến khích động viên trẻ * HĐ3: Củng cố: Cô nhận xét và khen ngợi đội chơi giỏi, cho trẻ hát “Cái mũi” - Đàm thoại cùng cô - Hứng thúi chơi - Thi đua nhau - Chơi tôt trò chơi - Hứng thú chơi - Đứng dậy hát 6. Hoạt động góc: PV: Gia đỡnh,bỏn hàng XD : Xõy nhà bộ NT ; Tụ mầu nhà và cỏc dụng cụ trong gia đỡnh AN: Hỏt mỳa cỏc bài hỏt theo chủ đề * HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1.Làm quen với kiến thức mới: Văn học Tên đề tài: Kể chuyện cho trẻ nghe “ Ba cô gái” I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ nhớ tên chuyện và tên nhân vật trong chuyện “ Ba cô gái - Rốn kĩ năng nghe ,ghi nhớ,chỳ ý cú chủ định. - Hứng thỳ học bài và biết BVMT II. Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ. III. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ *HĐ1: Cô kể chuyện cho trẻ nghe Trò chuyện về gia đình và dẫn dắt vào bài - Cô kể cho trẻ nghe lần 1 có động tác minh hoạ - Cô kể lần 2 kèm tranh minh hoạ Cô kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì? Trong chuyện có những ai? Cô kể cho trẻ nghe lần 3 khuyến khích trẻ kể cùng cô Giáo dục trẻ kính trọng và yêu thương cha mẹ. Vâng lời cha mẹ - Trò chuyện cùng cô - Chú ý lắng nghe cô kể chuyện - Gọi 2-3 trẻ trả lời 2TCVĐ :Thỏ tìm chuồng 3 .Chơi tự do Thứ Năm ,Ngày 13 thỏng 10 năm 2011. 1. Thể dục sáng: Hô hấp 2 ,Tay 2 , Chân 2 , Bụng 2 ,Bật 2 2.Tên hoạt động: Tăng cường Tiếng Việt Tên đề tài: Làm quen với cõu: “Gia đình hạnh phúc” I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ được nghe , hiểu và làm quen, phát âm đúng cõu: “Gia đình hạnh phúc” - Rèn kỹ năng nghe hiểu, phát âm TV chính xác của trẻ. - Giỏo dục trẻ yờu quớ gia đỡnh nghe lời và biết kớnh trờn nhường dưới .GDBVMT II. Chuẩn bị : Tranh vẽ :Gia đình III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú Trò chuyện về chủ đề “gia đỡnh”. Dẫn dắt vào bài. * HĐ2: Nghe hiểu, thực hành tiếng việt - Cho trẻ quan sát tranh “Gia đình”. Hỏi trẻ - Tranh vẽ gì? - Gia đỡnh bộ đang làm gỡ? - Trong gia đỡnh bộ cú những ai? Gia đình bé là gia đình ntn ? Cô giới thiệu và phát âm mẫu cung cấp cõu “Gia đình hạnh phúc” ( 3lần) Cho trẻ phát âm theo cô dưới nhều hình thức :tt,tổ,nhúm,cỏ nhõn.. Cô quan sát sửa sai, động viên trẻ. -Giỏo dục trẻ võng lời, Biết yờu thương cha mẹ,biết kớnh trờn nhường dưới. - GDBVMT * HĐ3: Củng cố Cho trẻ hỏt bài: “Cả nhà thương nhau” -Trẻ trò chuyện cùng cô - 2-3 trẻ trả lời - Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ phát âm theo lớp,tổ.nhóm.cá nhân.. (2-3 lần) -Trẻ lắng nghe - Trẻ hỏt 3.Tên hoạt động: Văn học Tên đề tài: Kể chuyện cho trẻ nghe “ Ba cô gái” I. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ tên chuyện, các nhân vật trong chuyện và hiểu tình tiết chuyện“ Ba cô gái” - Rèn kỹ năng đàm thoại, ghi nhớ có chủ định của trẻ - Yêu thương kính trọng cha mẹ và biết BVMT II. Chuẩn bị - Tranh minh hoạ cho câu chuyện III. Hướng đẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú Cho trẻ hát “ Cả nhà thương nhau” Dẫn dắt vào bài * HĐ2: Kể chuyện cho trẻ nghe - Cô kể lần 1, lần 2 Cô kể diễn cảm kết hợp với cử chỉ nét mặt - Cô nói tên chuyện! - Cô kể lần 3 kèm tranh minh hoạ - Nội dung câu chuyện: Câu chuyện kể về bà mẹ sinh được 3 cô con gái, các cô đều ở xa khi mẹ ốm bà nhờ Sóc đưa thư bảo các con về thăm mẹ. Cô út hiếu thảo về chăm sóc mẹ ngay còn cô chị cả và chị Hai không về thăm mẹ nên đã biến thành con Rùa và con Nhện Giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏivâng lời cha mẹ và yêu thương kính trọng cha mẹ, biết BVMT * HĐ3: Tìm hiểu nội dung nghệ thuật - Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có những nhân vật nào? - Bà mẹ nhờ ai đưa thư? - Ai đã về thăm mẹ? - Trong câu chuyện cháu thích ai nhất? Vì sao? * HĐ4. Củng cố: TC ‘ Truyền tin’ Cô nói CC và cho trẻ chơi Cô bao quát động viên trẻ - Hát trò chuyện cùng cô - Chú ý lắng nghe - Chuyện Ba cô gái ạ - Gọi 2-3 trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Hứng thú chơi 4 Trò chơi chuyển tiết: Chi chi chành chành 5. Tên hoạt động: Hoạt động ngoài trời - HĐCCĐ: Vẽ nhà trên sân - TCVĐ: Gia đình Gấu - Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ vẽ được ngôi nhà trên sân bằng phấn - Rèn kỹ năng vẽ và chơi tốt trò chơi - Hứng thú trong giờ II. Chuẩn bị - Phấn đủ cho trẻ - Sân trường sạch sẽ, thoáng mát III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Hướng dẫn và cho trẻ vẽ nhà - Cho trẻ ra ngoài sân và xúm xít quanh cô - Cho trẻ tự kể về các kiểu nhà mà cháu biết - Cô hướng dẫn và vẽ mẫu cho trẻ quan sát cô vẽ Vẽ tường nhà , mái nhà, vẽ cửa ra vào, cửa sổ Cô hỏi trẻ cách vẽ? Tay nào cầm phấn? Cho trẻ dùng phấn để vẽ xuống sân Cô quan sát động viên khuyến khích trẻ vẽ và nhận xét trẻ vẽ khen gợi trẻ *HĐ2: TCVĐ: Gia đình Gấu - Cô nói cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi Cô bao quát động viên trẻ chơi *HĐ3: Chơi tự do Cho trẻ chơi tự do trên sân Cô bao quat khuyến khích trẻ - Xúm xít quanh cô - Gọi 2-3 trẻ kể- Chú ý quan sát - Chú ý lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện vẽ - Hứng thú chơi - Chơi tự do 6. Hoạt động góc: PV: Gia đỡnh,bỏn hàng XD : Xõy nhà bộ NT ; Tụ mầu nhà và cỏc dụng cụ trong gia đỡnh AN: Hỏt mỳa cỏc bài hỏt theo chủ đề * HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Lao động vệ sinh- Rèn kĩ năng sống I Mục đích yêu cầu -Trẻ biết lau và sắp xếp đồ chơi đúng nơi QĐ theo yêu cầu của cô II Chuẩn bị -Xô ,chậu, rẻ, chổi III Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Cô hướng dẫn trẻ - Cô chia trẻ thành 3-4 nhóm,hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp đồ chơi đúng nơi quy định * HĐ2: Trẻ thực hiện -Cô bao quát hướng dẫn,khuyến khích trẻ lau chùi và sắp xếp đồ chơi dúng nơi quy định *HĐ3: Nhận xét Cô khen ngợi động viên trẻ -Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện -Trẻ lắng nghe 2 Trò chơi vận động: Gia đình Gấu 3 Chơi theo ý thích Thứ Sáu, Ngày 14 thỏng 10 năm 2011 1. Thể dục sáng: Hô hấp 2 ,Tay 2 , Chân 2 , Bụng 2 ,Bật 2 2.Tên hoạt động: Tăng cường Tiếng Việt Tên đề tài: Ôn các từ và câu : “ Gia đình”, “Gia đình hạnh phúc”, I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ được củng cố lại cỏch nghe , hiểu và phát âm đúng cỏc từ và cõu “ Gia đình”, “Gia đình hạnh phúc”, - Rèn kỹ năng nghe hiểu, phát âm TV chính xác của trẻ. - Giỏo dục trẻ yờu quớ gia đỡnh nghe lời và biết kớnh trờn nhường dưới. GDBVMT II. Chuẩn bị : Tranh vẽ “Gia đỡnh” III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú Trò chuyện về chủ đề “gia đỡnh”. Dẫn dắt vào bài. * HĐ2: Nghe hiểu, thực hành tiếng việt - Cho trẻ quan sát tranh vẽ “ Gia đỡnh”.Và nhận xột - Cho trẻ nhận xét tranh? - Bức tranh vẽ gỡ? - Trong tranh cú những ai? - Mọi người trong tranh đang làm gỡ? Cô giới thiệu và phát âm mẫu cỏc từ và cõu trong tuần: “ Gia đình”, “Gia đình hạnh phúc”,(3l) - Cho trẻ phát âm theo cô dưới nhiều hình thức : Cô quan sát sửa sai, động viên trẻ. -Giỏo dục trẻ võng lời, Biết yờu thương cha mẹ,biết kớnh trờn nhường dưới. - GDBVMT * HĐ3: Củng cố Cho trẻ hỏt bài hỏt “ Cả nhà thương nhau” -Trẻ trò chuyện cùng cô - 2-3 trẻ trả lời - trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ phát âm theo lớp,tổ.nhóm.cá nhân.. (2-3 lần) -Trẻ lắng nghe - Trẻ hỏt 3 Tên hoạt động:Tạo hình Tên đề tài : Nặn

File đính kèm:

  • docgia dinh song chung mot mai nha tuan 2.doc