Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 7: Những người bạn tốt - Năm học 2020-2021

Chia làm 4 đoạn:

+ Đoạn 1: Từ A-ri-ôn . trở về đất liền

+ Đoạn 2: tiếp . sai giam ông lại

+ Đoạn 3: tiếp trả lại tự do cho A-ri-ôn

+ Đoạn 4: Còn lại

Tìm hiểu bài

Câu 1. Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển ?

Câu 2. Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời ?

Câu 3. Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào ?

Câu 4. Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn ?

 Câu 1. Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển ?

A-ri-ôn phải nhảy xuống biển vì thủy thủ trên tàu nổi lòng tham, cướp hết tặng vật của ông, đòi giết ông.

 Câu 2. Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời ?

Khi A-ri-ôn hát giã biệt cuộc đời, đàn cá heo đã bơi đến vây quanh tàu , say sưa thưởng thức tiếng hát của ông. Bầy cá heo đã cứu A-ri-ôn khi ông nhảy xuống biển và đưa ông trở về đất liền nhanh hơn cả tàu của bọn cướp.

 Câu 3. Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào ?

 Cá heo đáng yêu, đáng quý vì biết thưởng thức tiếng hát của nghệ sĩ ; biết cứu giúp nghệ sĩ khi ông nhảy xuống biển. Cá heo là bạn tốt của người.

 

pptx19 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 7: Những người bạn tốt - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn bài cũTác phẩm của Si-le và tên phát xítĐọc lại đoạn 2 và cho biết vì sao tên phát xít lại nổi nóng với ông cụ người pháp ?Nêu nội dung của bài?CON NGƯỜI VỚI THIÊN NHIÊNNhững người bạn tốtChia làm 4 đoạn:+ Đoạn 1: Từ A-ri-ôn .. trở về đất liền + Đoạn 2: tiếp. sai giam ông lại+ Đoạn 3: tiếp trả lại tự do cho A-ri-ôn + Đoạn 4: Còn lại Có lẽ đó là đồng tiền được ra đời để ghi lại tình cảm yêu quý con người của loài cá thông minh.///- Boong tàu: Sàn lộ thiên trên tàu thuỷGiải nghĩa từ- Dong buồm: giương cao buồm để lên đường- Hành trình: chuyến đi xa, dài ngày- Sửng sốt: ngạc nhiên cao độ Câu 1. Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển ?Tìm hiểu bài Câu 2. Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời ? Câu 3. Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào ? Câu 4. Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn ? Câu 1. Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển ? A-ri-ôn phải nhảy xuống biển vì thủy thủ trên tàu nổi lòng tham, cướp hết tặng vật của ông, đòi giết ông. Câu 2. Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời ? Khi A-ri-ôn hát giã biệt cuộc đời, đàn cá heo đã bơi đến vây quanh tàu , say sưa thưởng thức tiếng hát của ông. Bầy cá heo đã cứu A-ri-ôn khi ông nhảy xuống biển và đưa ông trở về đất liền nhanh hơn cả tàu của bọn cướp. Câu 3. Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào ? Cá heo đáng yêu, đáng quý vì biết thưởng thức tiếng hát của nghệ sĩ ; biết cứu giúp nghệ sĩ khi ông nhảy xuống biển. Cá heo là bạn tốt của người. Câu 4. Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn ?Tham lam, độc ác, không có tính người.Thông minh, tốt bụng, biết cứu người gặp nạn.SỰ ĐÁNG YÊU CỦA LOAI CÁ THÔNG MINH Bài nói lên điều gì về loài cá heo? Khen ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó của cá heo với con người.Nội dung: Khen ngợi sự thông minh , tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.-Dựa vào nội dung bài, em hãy các từ cần nhấn giọng?-Nêu cách đọc toàn bài?Luyện đọc diễn cảm Nhưng những tên cướp đã nhầm. Khi tiếng đàn, tiếng hát của A-ri-ôn vang lên, có một đàn cá heo đã bơi đến vây quanh tàu, say sưa thưởng thức tiếng hát của nghệ sĩ tài ba. Bầy cá heo đã cứu A-ri-ôn. Chúng đưa ông trở về đất liền nhanh hơn cả tàu của bọn cướp. A-ri-ôn tâu với vua toàn bộ sự việc nhưng nhà vua không tin, sai giam ông lại. Nhưng những tên cướp đã nhầm. Khi tiếng đàn, tiếng hát của A-ri-ôn vang lên, có một đàn cá heo đã bơi đến vây quanh tàu, say sưa thưởng thức tiếng hát của nghệ sĩ tài ba. Bầy cá heo đã cứu A-ri-ôn. Chúng đưa ông trở về đất liền nhanh hơn cả tàu của bọn cướp. A-ri-ôn tâu với vua toàn bộ sự việc nhưng nhà vua không tin, sai giam ông lại.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_5_tuan_7_nhung_nguoi_ban_tot_nam_hoc_2.pptx
Giáo án liên quan