Chủ điểm: Gia đình - Đề tài: Chọn hình theo mẫu (ớp: mầm)

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ nhận biết và gọi tên các hình vuông, hình tròn, hình tam giác, chữ nhật.

- Nhận biết các đồ vật trong gia đình có dạng hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật.

- Rèn luyện khả năng quan sát, so sánh của trẻ.

- Nhận biết và phân biệt các màu sắc đơn giản: vàng, xanh, đỏ.

- Phát triển ngôn ngữ, nhắc nhở trẻ nói trọn câu, nói đúng, không nói trống, nói cộc lốc.

- Trẻ biết chơi cùng các bạn, lắng nghe và thực hiện các hoạt động của cô. Yêu thương và nhường nhịn bạn.

II. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 2 – 3 hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Mỗi loại có kích thước bằng nhau nhưng màu sắc khác nhau.

- Một bộ hình cho giáo viên giống với trẻ.

- Các thẻ hình đồ dùng trong gia đình có dạng hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác.

- Mỗi trẻ một tờ giấy khổ A4 trong đó có các hình trên

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2690 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Gia đình - Đề tài: Chọn hình theo mẫu (ớp: mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm: Gia đình Đề tài: Chọn hình theo mẫu Lớp : Mầm I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết và gọi tên các hình vuông, hình tròn, hình tam giác, chữ nhật. - Nhận biết các đồ vật trong gia đình có dạng hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật. - Rèn luyện khả năng quan sát, so sánh của trẻ. - Nhận biết và phân biệt các màu sắc đơn giản: vàng, xanh, đỏ. - Phát triển ngôn ngữ, nhắc nhở trẻ nói trọn câu, nói đúng, không nói trống, nói cộc lốc. - Trẻ biết chơi cùng các bạn, lắng nghe và thực hiện các hoạt động của cô. Yêu thương và nhường nhịn bạn. II. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 2 – 3 hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Mỗi loại có kích thước bằng nhau nhưng màu sắc khác nhau. - Một bộ hình cho giáo viên giống với trẻ. - Các thẻ hình đồ dùng trong gia đình có dạng hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác. - Mỗi trẻ một tờ giấy khổ A4 trong đó có các hình trên. III. Hoạt động: 1. Hoạt động 1: Đây là hình gì? Cô cho tất cả hình mẫu của cô vào một túi hoặc một hộp quà. Tạo tình huống: bác gấu tặng quà cho lớp mình, hoặc các bạn hình hình học đến chơi với lớp mình (trên hình mẫu của cô có thể vẽ mắt, mũi, miệng, để tạo tình huống sinh động). Cô lần lượt lấy ra từng hình và đặt câu hỏi để khuyến khích trẻ gọi tên và nêu màu sắc của hình đó. - Đây là hình gì? - Hình có màu gì? Mời một vài trẻ trả lời, sau đó cô cho cả lớp nhắc lại. Nếu trẻ không trả lời được, cô nói tên và màu sắc của hình rồi yêu cầu trẻ nhắc lại. Hoạt động 2: Bé chọn đồ vật. Chia lớp thành 2 nhóm, một nhóm bạn nam và một nhóm bạn nữ. mỗi nhóm có một bảng nỉ (hoặc bảng giấy rô ki) trên mỗi bảng chia làm 5 ô có dán 4 hình: vuông, tròn, tam giác, chữ nhật. Khi cô hô: gió thổi, gió thổi. Thổi các bạn tìm xem xung quanh lớp mình có hình các đồ vật trong gia đình lấy dán vào ô có hình dạng tương ứng. Sau khi trẻ dán xong, cô cho trẻ đến lần lượt từng bảng, nhận xét xem trẻ dán đúng chưa? sửa sai cho trẻ. Lấy một vài thẻ hình đồ vật và hỏi lại trẻ: đồ vật này có dạng hình gì? Hoạt động 3: trò chơi: Thi xem ai chọn hình nhanh. Mỗi trẻ về góc lấy cho mình một rổ trong đó có các hình hình học. Trẻ lắng nghe cô, khi cô gọi tên hình bất kỳ và yêu cầu trẻ chọn đúng hình giơ lên đồng thời nói tên hình. Cho trẻ tô màu các hình hình học theo ý thích. Kết thúc

File đính kèm:

  • docHINH.doc