Giáo án Chủ đề: Phương tiện và quy định giao thông (thời gian thực hiện: 3 tuần)

- Thực hiện các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp trong bài tập thể dục sáng

- Có khả năng thực hiện một số các vận động bật, ném, chuyền, bắt, đi, chạy. một cách thành thạo

- phối hợp khộo lộo cỏc cử động của bàn tay, ngún tay trong cỏc hoạt động: Lắp rỏp, xếp hỡnh, tết, gập giấy , làm đồ chơi về các phương iện giao thụng.

- Có khả năng định hướng khi thực hiện các vận động

- Vận động tinh ; Biết sử dụng kéo, giấy sử dụng hồ dán, khi chơi tạo hình

- Nhận biết những nơi không an toàn cho sức khoẻ và tính mạng, những hành động nguy hiểm và cách phóng tránh.

 

docx4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2214 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Phương tiện và quy định giao thông (thời gian thực hiện: 3 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN VÀ QUY ĐỊNH GIAO THễNG Thời gian thực hiện: 3 tuần (Từ ngày17 /3 /2014 đến 4 / 4 /2014 ) Nhỏnh 1: Phương tiện giao thụng đường bộ (Từ ngày 17/03/2014 đến 21/03/2014) Nhỏnh 2: Phương tiện giao thong đường thủy (Từ ngày 24/03/2014 đến28/03/2014) Nhỏnh 3: Bộ đi an toàn (Từ ngày 31/03/2014đến 04/04/2014) STT CÁC LĨNH VỰC MỤC TIấU NỘI DUNG GHI CHÚ 1 Phỏt triển thể chất - Thực hiện các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp trong bài tập thể dục sáng - Có khả năng thực hiện một số các vận động bật, ném, chuyền, bắt, đi, chạy... một cách thành thạo - phối hợp khộo lộo cỏc cử động của bàn tay, ngún tay trong cỏc hoạt động: Lắp rỏp, xếp hỡnh, tết, gập giấy , làm đồ chơi về cỏc phương iện giao thụng. - Có khả năng định hướng khi thực hiện các vận động - Vận động tinh ; Biết sử dụng kéo, giấy sử dụng hồ dán, khi chơi tạo hình - Nhận biết những nơi không an toàn cho sức khoẻ và tính mạng, những hành động nguy hiểm và cách phóng tránh... + Dinh dưỡng - sức khoẻ : - Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khi ăn, uống + Vận động : - Vận động cơ bản: + Luyện tập vận động: Chạy đổi hướng theo vật chuẩn; bật nhayrv từ trờn cao xuống; chuyền bắt búng qua đầu, qua chõn. + Củng cố vận động: Lũ cũ; Bũ theo đường dớch dắc; nộm xa. - Bật qua vật cản, ném trúng đích nằm ngang, chuyền bắt bóng qua chân, đi chạy đổi hướng... - Trũ chơi vận động: Chim sẻ và ụ tụ; thuyền về bến; đốn đỏ , đốn xanh; bỏnh xe quay; ….. 2 Phỏt triển nhận thức - Biết phõn loại phương tiện giao thụng theo 1 – 2 dấu hiệu đặc trưng. - So sánh phân biệt được đặc điểm giống và khác nhau của các tên gọi giao thông qua tên gọi, lợi ích và nơi hoạt động - Nhận biết được một số biển hiệu giao thụng đường bộ và một số quy định đơn giản của luật giao thụng dành cho người đi bộ. - Biết một số nội quy thông thường của luật giao thông đường bộ - Nhận ra phớa bờn tay phải, phớa bờn tay trỏi. - Biết đếm trờn đối tượng (cỏc phương tiện giao thụng) bằng nhiều cỏch khỏc nhau trong phạm vi 10 và núi được kết quả đếm. - So sỏnh 2 nhúm phương tiện giao thụng, nhận ra số lượng , chữ số và số thứ tự trong phạm vi 5. - Biết các tách, gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 - Núi đỳng tờn hỡnh, nhận ra điểm khỏc nhau và giống nhau của cỏc hỡnh, phõn loại cỏc hỡnh theo 1 – 2 dấu hiệu, chắp ghộp được cỏc hỡnh để tạo ra hỡnh mới. + Làm quen với toán : - Trũ chơi: xaxc định vị trớ vỉa hố (phớa tay phải, phớa tay trỏi so với trẻ) - Tập: Đếm trờn đối tượng (cỏc phương tiện giao thụng) bằng cỏc cỏch khỏc nhau trong phạm vi 10 và núi kết quả. + Tạo nhúm, xếp tương ứng 1 – 1, đếm , so sỏnh, 2 nhúm số lượng, nhận biết số lượng tương ứng với chữ số, số thứ tự trong phạm vi 5. - Nhận biết cỏc nhúm cú 5 đối tượng, so sỏnh thờm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 - Gộp hai nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5 - Tách một nhóm thành hai nhóm trong phạm vi 5 - So sỏnh sự khỏc nhau và giống nhau của cỏc hỡnh trũn, hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật …nhận diện cỏc hỡnh trong thực tế, ghộp cỏc hỡnh để tạo thành hỡnh mới. + KPKH : - Quan sỏt và thảo luận về những đặc điểm nổi bật , sự khỏc nhau và giống nhau của cỏc phương tiện giao thụng quen thuộc , phổ biến và phương tiện giao thụng ở địa phương. (Cỏc bộ phận, hỡnh dạng, õm thanh, tốc độ …). - Tên gọi, đặc điểm nổi bật ; Cấu tạo, màu sắc, âm thanh, tốc độ, nơi hoạt động, công dụng... - Người điều khiển - Đặc điểm. Công dụng của một số PTGT và phân loại theo 1,2 dấu hiệu - Một số luật lệ giao thông đường bộ, khi đi bộ, khi đi tàu xe - Cần phải chấp hành luật lệ giao thông 3 Phỏt triển ngụn ngữ - Phõn biệt được õm thanh của một số phương tiện giao thụng quen thuộc. - Đặt và trả lời câu hỏi về phương tiện giao thông như ; Tại sao, có gì giống và khác nhau - Sử dụng phự hợp cỏc từ chỉ tờn, chỉ cỏc hoạt động, mụi trường hoạt động và cú thể diển đạt những hiểu biết của bản thõn về cỏc phương tiện giao thụng bằng cỏc cõu đơn, cõu ghộp. - Biết đọc thơ diễn cảm và kể chuyện mạch lạc - Biết một số ký hiệu giao thông - Đếm nhận biết được các chữ số từ 1 – 5 - Trũ chuyện qua tranh , mụ tả về cỏc phương tiện giao thụng. - Đàm thoại và trả lời theo cõu hỏi: Ai? Cỏi gỡ? Ở đõu? Để làm gỡ?.... - Làm sỏch, làm bộ sưu tập tranh về cỏc phương tiện giao thụng và luật giao thụng. - Đàm thoại với trẻ về tên gọi, đặc điểm của một số loại PTGT - Cho trẻ kể chuyện về các loại PTGT - Thơ : Mẹ đố bé, cô dạy con, đèn hiệu giao thông... - Ca dao, đồng dao ... 4 Phỏt triển thẩm mỹ - Hát tự nhiên, vận động nhịp nhàng theo nhạc - Nghe hỏt, nghe nhạc, hỏt đỳng và thẻ hiện những cảm xỳc phự hợp qua cỏc bài hỏt về cỏc phương tiện giao thụng quen thuộc. - Biết thể hiện và phối hợp qua các màu sắc qua các đường nét tạo ra các sản phẩm từ vẽ, nặn, xé dán - Biết giữ gỡn sản phẩm tạo hỡnh. + Âm nhạc : - Hát vận động các bài : Em đi chơi thuyền, đường và chân, đèn xanh đèn đỏ, đường em đi - Nghe hát : Dân ca, anh phi công ơi , Biển chỉ đường. - Trũ chơi õm nhạc: Tai ai tinh, Ai đoỏn giỏi, Nghe tiếng hỏt tỡm phương tiện giao thụng… + Tạo hình : - Vẽ,nặn, xộ, cắt, dán các phương tiện và đèn hiệu giao thông. - Làm đồ chơi: ụ tụ, tàu hỏa… 5 Phỏt triển tỡnh cảm và kỹ năng xó hội - Làm theo người lớn một số quy định thụng thường của luạt giao thụng dành cho người đi bộ. - Nhận biết được những công việc, cử chỉ tốt của người điều khiển phương tiện giao thông, kính trọng người điều khiển phương tiện giao thông - Biết hành vi văn minh khi đi trên xe, biết giữ gìn an toàn cho bản thân - Thực hành và luyện tập một số quy định đơn giản về luạt giao thong dành cho người đi bộ. - Trũ chơi đúng vai: “Ngó tư đường phố” (Người điều khiển phương tiện giao thong, khỏch hàng, bỏn hàng phương tiện giao thong, bỏn vộ…) - Trò chơi : Xây ngã tư, ngã ba, đèn hiệu giao thông - Trò chơi học tập : Chiếc túi kỳ lạ ... - Trò chơi âm nhạc ; Tai ai tinh, hát về chủ điểm - Thực hành một số hành vi, nếp sống văn minh của nbg]ời tham gia giao thụng (Xếp hàng mua vộ, giữ trật tự, khụng vứt rỏc bừa bói…).

File đính kèm:

  • docxmuc tieu chu de giao thong.docx